10 điểm khác biệt hàng đầu giữa Windows 7 và Windows 8/10

0

Giống như Windows 7 với Windows XP (xem bài trước của chúng tôi về sự khác biệt giữa Windows XP và 7), Windows 8 là một phiên bản Windows được “tưởng tượng lại hoàn toàn” từ đầu đến cuối.

Nó đã được viết lại để có thể chạy không chỉ trên máy tính để bàn và máy tính xách tay mà còn trên máy tính bảng theo cách trực quan hơn nhiều so với trước đây. Trước đây chúng tôi đã viết về cách Windows 7 sẽ rất khác so với Windows XP và có thể mất một thời gian để người dùng mới quen.

Chà, Windows 8 còn là một sự thay đổi lớn hơn. Đối với hầu hết mọi người, sự thay đổi này là một cú sốc quá lớn. Việc loại bỏ nút Start đã gây ra quá nhiều lời chỉ trích và Microsoft cuối cùng đã hài lòng và bổ sung nó trở lại trong Windows 10.

Windows 10 không phải là một bước nhảy vọt so với Windows 8, vì vậy đó là lý do tại sao tôi so sánh cả Windows 8 và 10 với Windows 7.

1. Không có nút Bắt đầu – Giao diện người dùng Metro

Chưa bao giờ thích Nút Bắt đầu? Vâng, nó đã có trong Windows 8 theo mặc định. Nó hiện được thay thế bằng giao diện người dùng Metro. Vâng, Microsoft đã cho biết sẽ có một cách để quay trở lại màn hình nền truyền thống mà chúng ta đã quen thuộc (cảm ơn chúa), nhưng theo mặc định, nó sẽ được đặt thành giao diện UI mới.

Tôi đã chơi với Windows 8 trên một số máy thử nghiệm và tôi phải nói rằng mặc dù tôi nghĩ đó là một giao diện tuyệt vời cho máy tính bảng, nhưng tôi không hề hào hứng khi sử dụng nó với chuột và bàn phím. Nó trông đẹp hơn một chút, nhưng đó là về nó. Và việc nhấp vào ở dưới cùng bên trái và không thấy menu bắt đầu thông thường của tôi bật lên chỉ là quá nhiều thay đổi, ngay cả đối với tôi.

Rõ ràng, điều này đã được thêm trở lại trong Windows 10, mặc dù Start Menu đã được nâng cấp để bao gồm các ứng dụng Windows mới đó. Ngoài ra, cụm từ ứng dụng Metro đã được thay thế bằng cụm từ ứng dụng Nền tảng Windows chung.

2. Trình quản lý tác vụ đơn giản hơn

trình quản lý tác vụ windows 8

Bạn đã bao giờ nhận thấy những tab nào bạn thực sự sử dụng trong Task Manger cho đến bây giờ chưa? Có lẽ chỉ là Ứng dụng và Quy trình. Đó là về tất cả những gì tôi từng sử dụng và thường chỉ để giết một số chương trình rouge đói của bộ xử lý. Những gì bạn thấy ở trên là Trình quản lý tác vụ mới!

Đúng vậy. Chỉ cần một danh sách các ứng dụng đang chạy mà bạn có thể giết bằng một cú nhấp chuột. Điều gì về các quy trình bạn yêu cầu? Chà, bấm vào More Thông tin chi tiết và bạn sẽ có được danh sách các ứng dụng và quy trình nền được phân tách độc đáo cùng với bản đồ nhiệt về mức sử dụng CPU và bộ nhớ.

quản lý công việc

Thực ra khá đẹp! Đó là một sự thay đổi mà tôi cũng mong đợi. Trình quản lý tác vụ hiện tại quá chi tiết và quá phức tạp đối với người dùng bình thường. Điều này làm cho nó dễ dàng cho bất kỳ ai sử dụng.

3. Cải tiến để sao chép, di chuyển, đổi tên và xóa

Vâng, điều này nghe có vẻ tầm thường, nhưng nếu bạn thực sự nghĩ về nó, bạn có thể di chuyển, xóa, đổi tên hoặc sao chép một tệp / thư mục nhiều lần trong ngày, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Bốn hoạt động cơ bản này khá giống nhau trong nhiều năm và qua tất cả các phiên bản Windows. Trong Windows 8/10, chúng được cải thiện rất nhiều!

Thứ nhất, khi bạn sao chép nội dung xung quanh, đặc biệt là khi bạn thực hiện nhiều thao tác sao chép, tất cả thông tin sẽ được hợp nhất thành một hộp thoại. Không phải làm 10 bản sao nữa và có 10 cửa sổ khác nhau bật lên. Bây giờ nó trông như thế này:

sao chép windows 8

Những gì bạn cũng sẽ nhận thấy là tính năng tạm dừng mới. Cuối cùng, bạn có thể tạm dừng thao tác sao chép ở giữa nó! Yay! Tuy nhiên, điều thực sự thú vị là nếu bạn nhấp vào More Chi tiết, bạn có thể xem tốc độ truyền dữ liệu, xu hướng và lượng dữ liệu còn lại trong quá trình truyền.

truyền dữ liệu

4. Windows Explorer mới

Chào giao diện ruy-băng! Bạn có thể đã được giới thiệu về nó trong Office 2007 và Office 2010 và bây giờ nó đã tự xâm nhập vào Windows. Yêu hay ghét nó, nó ở đó như một vật cố định vĩnh viễn. Đây là giao diện người dùng mới sẽ trông như thế nào:

nhà thám hiểm mới ui

Bạn nghĩ gì về sự thay đổi này? Thích hay không? Như tôi đã nói trước đây, Windows 8/10 đã được thiết kế lại hoàn toàn và bạn có thể thấy rõ điều đó với tất cả những khác biệt chính.

5. Chế độ khởi động nhanh

Thời gian khởi động luôn là một vấn đề với Windows và họ đã cố gắng hết sức để khắc phục điều đó với các trạng thái năng lượng mới như ngủ đông và ngủ. Thật không may, những người có tập hợp các vấn đề riêng của họ. Trong Windows 8/10, có một chế độ khởi động nhanh mới (có thể sẽ được gọi là một cái gì đó khác sau này), là sự kết hợp của khởi động lạnh cộng với chế độ ngủ đông.

Về cơ bản, điều này sẽ giống như “khởi động lại” PC của bạn mà không thực sự khởi động lại hoàn toàn. Bạn vẫn sẽ nhận được một phiên người dùng mới với mọi thứ đã đóng, v.v. giống như bạn vừa khởi động lại Windows, nhưng sẽ mất ít thời gian hơn đáng kể.

đặt lại khởi động lại

6. Duyệt web miễn phí trình cắm

tức là 10

IE 11 không chỉ thay đổi đáng kể giao diện người dùng mà còn thay đổi cách bạn duyệt web. IE 11 đang ưa chuộng HTML 5 hơn kiến ​​trúc trình cắm thêm truyền thống và sẽ chạy theo mặc định mà không có plugins.

Nếu bạn cần sử dụng một thứ gì đó như Adobe Flash cho một trang web, bạn có thể chuyển sang chế độ xem “máy tính để bàn”, nhưng phần lớn, họ đang loại bỏ hỗ trợ plugin theo từng bước. WOW! Đó là rất lớn. Và tin xấu cho Adobe Flash.

Mặc dù Apple không hỗ trợ Flash trên các thiết bị của họ, nhưng Microsoft cũng đi theo hướng đó là một sự thay đổi mô hình lớn cho toàn bộ Internet.

Trong Windows 10, IE đã được thay thế bằng Microsoft Edge, một trình duyệt áp dụng tiêu chuẩn mới của Microsoft rất tốt. Nếu bạn sống trong hệ sinh thái của Microsoft, thì việc sử dụng Edge thực sự tốt hơn Chrome và Firefox. Tuy nhiên, vì tôi sử dụng Google cho khá nhiều thứ khác nên Chrome vẫn là trình duyệt mặc định của tôi.

7. Trải nghiệm khởi động được cải tiến

Không phải tất cả chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi với cùng một danh sách mệt mỏi như “Chế độ an toàn”, “Chế độ an toàn với mạng”, v.v. khi khởi động Windows với các tùy chọn nâng cao. Nó vẫn trông như một dấu nhắc lệnh DOS, ngay cả trong Windows 7. Với Windows 8/10, tất cả đều thay đổi.

Trải nghiệm khởi động bây giờ rất đẹp và nhắc nhở tôi về việc thiết lập iPhone của mình khi tôi nâng cấp lên iOS 5. Bạn sẽ có màn hình đẹp giúp bạn tham gia mạng không dây, chọn cài đặt của bạn, v.v.

màn hình khởi động

8. Đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft

Với Windows 8/10, giờ đây bạn có thể đăng nhập vào PC bằng tài khoản Microsoft trực tuyến của mình. Đúng vậy, Windows 8/10 đang chuyển sang đám mây (một chút).

Với tích hợp OneDrive cũng được bao gồm trong Windows 8/10, bạn có thể đăng nhập bằng thông tin đăng nhập của Microsoft và lưu trữ các tệp, cài đặt, ứng dụng, v.v. của bạn trên đám mây. Bạn có thể đăng nhập vào một máy Windows 8/10 khác và tất cả những điều đó sẽ tự động theo bạn.

Nó sẽ theo dõi tất cả các mục yêu thích của bạn trong IE / Edge, hình nền máy tính của bạn và nhiều hơn nữa. Bạn có thể mua thêm bộ nhớ và lưu trữ các tệp của mình trên OneDrive và truy cập chúng trực tuyến hoặc trên thiết bị di động của bạn bao gồm iPad, iPhone và các thiết bị Android.

9. Làm mới / Đặt lại PC của bạn

làm mới đặt lại

Hai tính năng mới thú vị của Windows 8/10 là các tùy chọn làm mới và đặt lại. Đặt lại sẽ xóa tất cả dữ liệu cá nhân, ứng dụng và cài đặt của bạn và cài đặt lại Windows. Làm mới sẽ giữ tất cả dữ liệu, ứng dụng và cài đặt và cài đặt lại Windows.

Nếu bạn đã từng phải làm điều này trước đây trong Windows XP hoặc 7, bạn sẽ biết cảm giác khó khăn khi thử khôi phục Windows mà không xóa dữ liệu cá nhân của mình. Và điều gì sẽ xảy ra nếu PC của bạn không khởi động được? Bây giờ bạn có thể làm mới hoặc đặt lại từ màn hình khởi động.

gỡ rối

10. Chia tỷ lệ cho các kích thước màn hình khác nhau

Cùng với giao diện UI mới, đã có nhiều cải tiến trong Windows 8/10 để mở rộng thành các độ phân giải màn hình, kích thước màn hình và mật độ pixel khác nhau.

Mặc dù điều này có vẻ nhỏ, nhưng bạn sẽ có thể sử dụng Windows 8/10 trên mọi thứ, từ điện thoại Windows nhỏ đến màn hình 34 inch khổng lồ với độ phân giải 4K trở lên!

Nhiều ứng dụng trong Windows 8/10 sẽ được thiết kế để tự động điều chỉnh theo các kích thước màn hình khác nhau này và cung cấp nhiều hơn / ít hơn nội dung dựa trên kích thước.

Nhìn chung, nhóm Windows đã dành rất nhiều thời gian để cố gắng hoàn thiện mọi thứ và Windows 8/10 là một bước tiến lớn đối với PC (chủ yếu là Windows 10). Bạn nghĩ gì về Windows 8/10? Bạn có thích sử dụng PC của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận! Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.