10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

0

Chỉnh sửa video là một quá trình tiêu tốn thời gian. Có rất nhiều thứ bạn có thể cảm thấy mình cần phải làm, nhưng mặt khác, đôi khi bạn có thể cảm thấy như thể bạn chỉ đang chờ đợi mọi thứ được xử lý.

Tuy nhiên, có nhiều thay đổi nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện có thể hợp lý hóa hiệu quả quy trình chỉnh sửa video của bạn và quy trình kết xuất ngốn thời gian của bạn. Hầu hết những thay đổi này liên quan đến những thay đổi rất nhanh không khó để thực hiện trong quá trình chỉnh sửa video của bạn.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Đặc biệt với Adobe Premiere, bạn có rất nhiều tính năng theo ý của mình. Mặc dù những điều này đôi khi có thể áp đảo, nhưng chúng cũng mang lại nhiều cơ hội cho các lối tắt và cách giải quyết đối với một số quy trình ăn gian.

Phím tắt cho Adobe Premiere

Một trong những thay đổi dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện khi chỉnh sửa video để tăng tốc quy trình làm việc của mình là chuyển từ sử dụng chuột sang bàn phím. Trên thực tế, bạn có thể chỉnh sửa hoàn toàn bằng bàn phím nếu biết cách đặt các phím tắt này.

Để làm điều này, tất cả những gì bạn cần làm là vào Chỉnh sửa> Phím tắt. Bạn sẽ thấy màn hình có bàn phím layout điều này sẽ cho phép bạn xem các phím tắt đã được thiết lập như thế nào. Bạn cũng có thể chọn cài đặt trước cho các phím tắt này bằng cách chọn từ Bàn phím Layout Đặt trước thả xuống.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Hơn nữa, bạn có thể thiết lập phím tắt của riêng mình layout và lưu lại để sử dụng bất cứ lúc nào. Để đặt một hành động nhất định cho một phím, hãy nhấp đúp vào hành động trong danh sách trong khu vực liệt kê phím tắt. Một hộp đen nhỏ sẽ hiển thị nơi bạn có thể sử dụng phím bạn muốn gán cho hành động hoặc nhấn X để xóa nó.

Thay đổi độ phân giải phát lại của bạn

Một cách siêu nhanh khác để tăng tỷ lệ năng suất của bạn là chơi với độ phân giải phát lại trên chương trình hoặc màn hình nguồn. Trong các bảng này, bạn sẽ thấy một hộp thả xuống nhỏ bên cạnh biểu tượng cài đặt.

Bạn sẽ thấy các lựa chọn về Đầy đủ, ½, ¼, ⅛, 1/16. Đây là độ phân giải đầu ra mà video của bạn sẽ được hiển thị. Độ phân giải đầy đủ có nhiều khả năng sẽ làm chậm quá trình chỉnh sửa của bạn, vì máy tính của bạn sẽ tốn nhiều năng lượng hơn để hiển thị video xem trước.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Nếu bạn chọn ½ hoặc ¼, bạn có thể chọn nếu video của bạn là 1080p, nó sẽ làm giảm độ phân giải theo lượng đó, khiến máy tính của bạn ít phải làm hơn. Bạn chỉ có thể sử dụng các tùy chọn ⅛ hoặc 1/16 nếu video của bạn ở chất lượng 4K. Điều này cũng không ảnh hưởng đến kết xuất cuối cùng của video. Nó chỉ để Premiere có thể hiển thị cho bạn bản xem trước video này của bạn trong khi bạn chỉnh sửa nó.

Định dạng lại cảnh của bạn

Bạn có thể không biết định dạng của cảnh quay thực sự ảnh hưởng đến tốc độ của quá trình chỉnh sửa như thế nào. Về cơ bản, một số định dạng video mà cảnh quay của bạn có thể đã ở đó có thể khiến máy tính của bạn khó chỉnh sửa hơn.

Tuy nhiên, có một cách bạn có thể định dạng lại phương tiện của mình trước đó để giúp quá trình chỉnh sửa diễn ra nhanh hơn. Các định dạng bạn nên chỉnh sửa cũng không nhất thiết phải là định dạng bạn hiển thị video cuối cùng. Trên thực tế, kích thước tệp của các định dạng hoạt động tốt nhất khi chỉnh sửa thường lớn hơn rất nhiều so với kích thước tệp cuối cùng bạn muốn.

Bạn có thể sử dụng Adobe Media Encoder để định dạng lại phương tiện của mình. Một số định dạng tốt để sử dụng để chỉnh sửa là:

  • Tệp không nén
  • ProRes
  • M-JPEG
  • JPEG2000

Sử dụng proxy trên các cảnh quay của bạn

Nếu máy tính của bạn gặp khó khăn khi chỉnh sửa cảnh quay và bạn đang gặp phải thời gian tải siêu chậm, thì đó có thể là do độ phân giải của video. Nếu mức này quá cao mà máy tính của bạn có thể xử lý, nó có thể gây ra sự cố.

Bằng cách sử dụng proxy trong Premiere, bạn có thể chỉnh sửa cảnh quay của mình ở chất lượng thấp hơn, trong khi vẫn giữ nguyên độ phân giải trong kết xuất cuối cùng của bạn. Để bắt đầu sử dụng chúng, chỉ cần tìm clip bạn muốn tạo proxy trong trình duyệt dự án và chọn Proxy> Tạo proxy.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Một menu sẽ xuất hiện để bạn có thể chọn định dạng cho tệp sẽ được thay đổi. Sau khi nhấp đồng ý, Adobe Media Encoder sẽ mở và định dạng lại các clip bạn đã chọn. Những điều này sẽ dễ dàng hơn cho máy tính của bạn để xử lý và dẫn đến kết xuất nhanh hơn.

Bạn cũng có thể đặt một tùy chọn để có thể bật và tắt các proxy này trong khi chỉnh sửa các clip này. Ở dưới cùng bên phải của bảng xem trước, bạn sẽ thấy Trình chỉnh sửa nút. Nhấp vào đây và tìm Chuyển đổi proxy biểu tượng, là hai hộp có mũi tên giữa chúng. Kéo thanh công cụ này vào thanh công cụ của bạn và bạn có thể sử dụng nó để bật hoặc tắt proxy trên clip của mình.

Thay đổi mức thu phóng khi phát lại

Thay đổi kích thước của cửa sổ xem trước dự án của bạn thực sự có thể ảnh hưởng đến tốc độ xử lý của nó. Bạn có thể tìm thấy Mức thu phóng phát lại ở dưới cùng bên trái của Giám sát chương trình. Điều này thường được đặt thành 100%, nhưng bạn có thể thay đổi điều này để phù hợp với nhu cầu của mình.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Làm việc với Trình theo dõi chương trình ở quy mô nhỏ hơn sẽ giúp máy tính của bạn hiển thị bản xem trước nhanh hơn, giúp thời gian chỉnh sửa của bạn trôi qua. Có các tùy chọn cho 75%, 50%, 25% và nhỏ hơn, vì vậy bạn có thể thay đổi nó theo từng bước nếu cần. Ngay cả việc thu nhỏ lại một chút cũng có thể giúp cải thiện thời gian xử lý.

Đặt điểm vào và điểm ra

Một cách khác bạn có thể thực hiện quá trình chỉnh sửa nhanh hơn nhiều là cắt các clip trước khi đặt chúng vào dòng thời gian. Bạn có thể dễ dàng làm điều này bằng cách sử dụng điểm Vào và Ra.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Để sử dụng những thứ này, hãy chọn một clip từ trình duyệt phương tiện của bạn và clip đó sẽ xuất hiện trong bảng xem trước nguồn. Ngay bên dưới bản xem trước này là một tập hợp các biểu tượng. Những cái trông giống như dấu ngoặc có thể được sử dụng để đặt Điểm Trong, với { hoặc một Điểm ngoài, với } .

Ngoài ra, bạn có thể nhấn Tôi chìa khóa để thiết lập điểm trong và O cho điểm ra. Thao tác này sẽ tự động cắt clip của bạn theo khoảng giữa các điểm này. Clip gốc của bạn sẽ được giữ nguyên, bạn sẽ chỉ có phiên bản cắt trong dòng thời gian của mình.

Sau khi thiết lập các cài đặt này, bạn có thể đưa clip vào dòng thời gian của mình bằng cách kéo từ biểu tượng trông giống như phim hoặc bạn có thể chọn Chèn cái nút.

Sử dụng các lớp điều chỉnh trong dòng thời gian của bạn

Đưa các hiệu ứng vào từng clip, từng đoạn một, có thể trở nên tẻ nhạt. Nó cũng mất rất nhiều thời gian có thể được dành để làm những việc khác. Tuy nhiên, trong Premiere, có một cách bạn có thể đặt hiệu ứng cho nhiều clip cùng một lúc. Đây là bằng cách sử dụng cái được gọi là Lớp điều chỉnh.

Để truy cập và bắt đầu sử dụng chúng, hãy truy cập Mục mới> Lớp điều chỉnh từ Trình duyệt dự án. Một cửa sổ sẽ xuất hiện nơi bạn có thể đặt các tùy chọn khác nhau, nhưng chỉ cần để nguyên và nhấp vào đồng ý.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Lớp này sẽ xuất hiện trong thư viện clip của bạn và bạn có thể kéo nó vào dòng thời gian của mình như một clip thông thường. Đặt nó lên trên bất kỳ clip nào bạn muốn có thêm hiệu ứng. Bạn có thể kéo dài hoặc rút ngắn lớp này để nó ảnh hưởng đến bất kỳ clip nào bạn muốn.

Việc kéo các hiệu ứng vào Layer điều chỉnh cũng sẽ đặt hiệu ứng trên các clip bên dưới nó. Vì vậy, bạn chỉ cần áp dụng chúng một lần và bạn không cần phải lo lắng về từng clip riêng lẻ.

Thay đổi không gian làm việc Adobe Premiere của bạn

Đôi khi, một thiết lập khác trong Adobe Premiere có thể là thứ bạn cần để cải thiện quy trình chỉnh sửa của mình. Bạn có khả năng thiết lập các bảng điều khiển trong Premiere theo cách bạn muốn, vì vậy nếu bạn cảm thấy thiết lập chúng theo một cách nhất định có thể giúp bạn chỉnh sửa nhanh hơn, thì bạn nên thử.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Để thay đổi không gian làm việc của bạn trong Premiere, bạn có thể sử dụng thanh trên cùng để chuyển đổi giữa một số không gian làm việc được tạo trước. Bạn cũng có thể tạo của riêng bạn. Nếu bạn di chuyển chuột đến cạnh của bất kỳ bảng điều khiển nào, bạn sẽ thấy một biểu tượng hộp bật lên trên con trỏ của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhấp và kéo bảng điều khiển.

Khi bạn kéo cái này xung quanh màn hình, bạn sẽ thấy các hộp màu xám. Khi bạn di chuyển bảng điều khiển mà bạn đã nắm vào một trong những bảng này, nó sẽ chuyển sang màu xanh lam, nghĩa là bạn có thể đặt nó ở đó. Sau khi bạn đã thiết lập nó theo cách bạn muốn, bạn có thể đi tới Window> Workspaces> Save as New Workspace.

Nhận quy trình làm việc của bạn theo thứ tự

Một trong những điều quan trọng hơn bạn có thể làm để thực sự tăng tốc quá trình chỉnh sửa là xem xét quy trình làm việc của bạn. Thực hiện một số công việc theo một thứ tự nhất định chắc chắn có thể giúp bạn sắp xếp quy trình và cũng giúp mọi thứ trở nên nhanh chóng hơn sau này.

10 mẹo chỉnh sửa video nhanh hơn với Adobe Premiere Pro

Nếu bạn không chắc mình nên thực hiện công việc theo trình tự nào, đây là quy trình làm việc mẫu mà nhiều biên tập viên tuyên bố:

  1. Tải lên cảnh quay của bạn và sắp xếp nó.
  2. Tạo một dòng thời gian ngắn cho video của bạn.
  3. Tải lên, chỉnh sửa và thêm âm thanh của bạn.
  4. Thêm hiệu ứng chuyển tiếp của bạn.
  5. Hiệu chỉnh màu sắc.
  6. Thêm bất kỳ văn bản hoặc đồ họa nào và những nét cuối cùng.
  7. Xuất dự án của bạn.

Cố gắng giữ quy trình làm việc của bạn theo thứ tự này hoặc bất kỳ thứ tự nào khác của những việc bạn chọn làm. Cố gắng không thêm hiệu ứng hoặc chỉnh sửa màu sắc cho đến khi bạn đã cắt và sắp xếp tất cả cảnh quay của mình, vì điều này có thể gây ra sự cố sau này.

Nâng cấp máy tính của bạn

Nếu bạn thấy mình vẫn gặp sự cố với quá trình chỉnh sửa diễn ra quá chậm và máy tính của bạn xử lý nó với tốc độ rất nhanh, thì bạn nên xem xét nâng cấp thiết lập máy tính của mình.

Khi nói về nó, chỉnh sửa video là một khối lượng công việc rất nặng đối với một số máy tính cao cấp, vì vậy nếu bạn đang làm việc với một máy tính lỗi thời, việc chỉnh sửa có thể khó khăn hơn rất nhiều. Chỉ cần lưu ý rằng bạn sẽ phải trả một số tiền đáng kể để có được thứ có khả năng chỉnh sửa nặng.

Khi tìm một chiếc máy tính mới, việc tìm kiếm một chiếc có bộ xử lý tốt là quan trọng nhất. Bạn cũng nên quyết định xem bạn muốn một máy tính để bàn hay máy tính xách tay, vì cả hai đều có các tùy chọn mà bạn có thể chọn để chỉnh sửa video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.