Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

0

Alexa, Siri, Cortana và Google Assistant có điểm gì chung? Tất cả đều tồn tại để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn bằng cách trở thành một trợ lý cá nhân được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo. Google Assistant được tích hợp vào điện thoại thông minh, loa thông minh và thiết bị nhà thông minh. Nó đặt cơ sở kiến ​​thức và chức năng tìm kiếm của Google vào tay chủ sở hữu thiết bị Google.

Nhiều thiết bị được nhúng với Google Assistant và micrô tích hợp để cho phép người dùng thực hiện nhiều việc khác nhau, chẳng hạn như đặt món ăn, gọi cho bạn bè hoặc tìm kiếm thời tiết.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Có rất nhiều mẹo Google Assistant có thể giúp bạn mà bạn có thể không biết.

Tìm điện thoại của bạn

Làm thế nào thường xuyên bạn đặt nhầm điện thoại của bạn? Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, câu trả lời là rất thường xuyên. Nó đặc biệt khó chịu khi bạn ở trong nhà nhưng không biết nó ở đâu.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Nếu điện thoại của bạn chạy Android 4.0 trở lên, bạn sẽ có quyền truy cập vào Tìm thiết bị của tôi chức năng. Để cài đặt nó, tìm kiếm Tìm thiết bị của tôi trong Cửa hàng Google Play.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Chọn kết quả tìm kiếm đầu tiên, nhấp vào nó và chọn màu xanh lá cây Tải về cái nút. Sau khi cài đặt, từ tài khoản Google của bạn, đăng nhập vào Tìm thiết bị của tôi bằng cách làm theo các bước dưới đây:

  • Từ ngăn kéo ứng dụng hoặc màn hình chính, hãy mở Tìm thiết bị.
  • Nếu bạn có nhiều tài khoản Google, hãy chọn tài khoản bạn muốn sử dụng.
  • Nhấp chuột Tiếp tục.
  • Đặt mật khẩu tài khoản Google của bạn.
  • Nhấn Đăng nhập.
  • Cung cấp dịch vụ vị trí truy cập.

Để liên kết Tài khoản Google của bạn:

  • Mở ứng dụng Google Home
  • Nhấn Cài đặt
  • Cuộn để tìm Dịch vụ trợ lý Google
  • Nhấn Thêm> Trợ lý> Kết hợp thoại> Thêm thiết bị
  • Đảm bảo thiết bị của bạn được liệt kê và chọn
  • Nhấn Tiếp tục > Kế tiếp > tôi đồng ý
  • Đảm bảo rằng kết quả cá nhân được bật
  • Đồng ý với các điều khoản và thiết lập Giọng nói phù hợp

Để tìm điện thoại của bạn, hãy nói: Google OK Google, đổ chuông điện thoại của tôi. Trợ lý Google sẽ hỏi bạn điện thoại nào bạn muốn gọi và gọi cho điện thoại bạn chọn.

Lập danh sách ngày lễ

Thời gian nghỉ lễ có thể rất căng thẳng, nhưng với Google Assistant, bạn có thể tạo và quản lý danh sách và ghi chú trong Mang, Any.do và Google Keep.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Kết nối Trợ lý với ứng dụng bạn chọn sử dụng. Chọn Dịch vụ trong cài đặt Google Assistant và chọn nhà cung cấp bạn muốn từ Ghi chú và Danh sách phần.

Đặt lời nhắc

Với rất nhiều việc phải làm mỗi ngày, thật dễ dàng để quên đi một điều quan trọng. Trợ lý Google sẽ nhắc nhở bạn.

Đặt lời nhắc cho chính bạn theo địa điểm, ngày, ngày và thời gian. Bắt đầu bằng cách bật Kết quả cá nhân trong ứng dụng Home.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải thiết lập Giọng nói phù hợp trong bảng cài đặt Trợ lý để giọng nói của bạn sẽ được nhận ra.

Sử dụng tính năng nhắc nhở cũng đơn giản như nói chuyện với thiết bị của bạn. Ví dụ: bạn có thể nói: Được rồi, Google, nhắc tôi uống thuốc kháng sinh vào lúc 7 giờ tối.

Trợ lý của bạn sẽ cho bạn biết rằng họ đã gửi lời nhắc yêu cầu của bạn.

Kiểm tra các cuộc gọi của bạn

Bạn có muốn nhận các cuộc gọi phiền toái từ các nhà tiếp thị từ xa không? Google Assistant có thể sàng lọc các cuộc gọi của bạn cho bạn.

Các điện thoại Pixel mới nhất đi kèm với một Màn hình cuộc gọi tính năng cho phép Trợ lý của bạn trả lời điện thoại của bạn.

Hiện tại, tính năng này chỉ khả dụng trên điện thoại Google Pixel. Khi trợ lý của bạn trả lời điện thoại của bạn thay mặt bạn, nó sẽ cung cấp cho bạn bảng điểm trong thời gian thực.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Bằng cách này, bạn có thể quyết định xem bạn muốn biết thêm thông tin, nhận cuộc gọi hay để người gọi biết bạn có sẵn aren.

Theo mặc định, không cần bật tính năng này khi nó bật. Khi điện thoại đổ chuông, ngoài việc nhìn thấy giao diện cuộc gọi tiêu chuẩn, bạn sẽ thấy một giao diện mới Cuộc gọi màn hình cái nút.

Để sử dụng tính năng, chạm vào Cuộc gọi màn hình nút để có Google Assistant trả lời nó. Người gọi sẽ được thông báo rằng họ đang nói chuyện với một dịch vụ sàng lọc và được hỏi lý do cuộc gọi của họ là gì.

Bạn sẽ thấy phản hồi ở định dạng tin nhắn văn bản và có thể chọn thực hiện cuộc gọi hay không.

Bạn nên ăn, uống, hay đi nhảy ở đâu?

Cần một số ý tưởng về nơi để đi ra ngoài? Hỏi Google Assistant cho một số gợi ý. Trợ lý của bạn sẽ trả lời với một danh sách tên của các nhà hàng gần bạn, bao gồm cả xếp hạng sao của họ.

Để có thêm thông tin về bất kỳ nhà hàng nào, hãy nhấn vào đó để xem địa chỉ, chỉ đường và liên kết để gọi.

Nhận tin tức

Google đang bắt kịp xu hướng của âm thanh kỹ thuật số và podcast với cái mới của họ Cập nhật tin tức của bạn. Để sử dụng nó, bạn cần cập nhật cài đặt tin tức Trợ lý.

Đi đến Cài đặt trợ lý > Cập nhật tin tức của bạn > Bạn > Tin tức. Đây là nơi bạn có thể thay đổi định dạng danh sách phát Tin tức của bạn.

Để nhận được tin tức, hãy nói rằngNày Google, cho tôi biết tin tứcBạn có thể thêm tin tức vào một trong những thói quen trợ lý khác.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Khi bạn yêu cầu Google phát cho bạn tin tức, bản cập nhật sẽ bắt đầu bằng hỗn hợp các câu chuyện tin tức được chọn cho bạn dựa trên vị trí, sở thích, sở thích và lịch sử của bạn.

Gửi một văn bản

Gõ có thể tốn thời gian. Gửi tin nhắn văn bản với Google Assistant mà không cần nhấc ngón tay. Chỉ cần nói với thiết bị của bạn rằng bạn muốn gửi một văn bản.

Nói tên của liên lạc và tin nhắn của bạn. Khi bạn đã nói xong, xem lại trên màn hình.

Với Google Assistant, bạn sẽ có cơ hội chỉnh sửa tin nhắn của mình nếu có lỗi. Nếu nó đúng, hãy nói gửi nó.

Chọn câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi của bạn

Hỏi trợ lý của bạn bất kỳ câu hỏi mà bạn muốn, cho dù tối nghĩa như thế nào. Bắt đầu bằng cách nóiOK, Google, mặt trăng cách trái đất bao xa?

Google sẽ trả lời bằng lời nóiĐây là những gì tôi tìm thấySau đó liệt kê các nguồn. Trong một số trường hợp, nó sẽ đọc thông tin cho bạn và sau đó cho bạn biết nguồn.

Mua vé xem phim

Không còn phải chờ xếp hàng khi bạn muốn xem phim. Hỏi Google Googlenhững bộ phim nào đang phát gần tôi vào cuối tuần nàyNÓI?

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

[purchase tickets]

Khi bạn chọn rạp chiếu phim, phim, ngày và thời gian, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn mua vé qua Google Assistant thông qua nhiều dịch vụ bán vé như AMC, Fandango và MovieTickets.com.

Trợ lý của bạn sau đó sẽ mở trình duyệt Chrome để hướng dẫn bạn trong quá trình mua hàng.

Đăt báo thức của bạn

Bạn không cần một chiếc đồng hồ báo thức khi bạn có trợ lý riêng của mình với Google. Nói với trợ lý GoogleĐánh thức tôi dậy lúc 8 giờ sáng” và nó sẽ.

Bạn có muốn thức dậy với một bài hát hoặc nghệ sĩ hơn là một âm thanh báo động nhàm chán? Nói với Trợ lý của bạn để đánh thức bạn theo giai điệu mà bạn thích.

Có nhiều hơn nữa. Bạn có thể yêu cầu sử dụng Google Routines để đặt báo thức sẽ kích hoạt các hành động khác như bật đèn sau khi bạn thức dậy.

10 mẹo và công dụng trợ lý hàng đầu của Google giúp cuộc sống dễ dàng hơn

Để sử dụng các thói quen làm sẵn:

  • Mở ứng dụng Google Home và nhấn Cài đặt.
  • Tìm kiếm Trợ lý Google dịch vụ.
  • Nhấp chuột Cài đặt khác > Phụ tá > Thói quen.
  • Chọn thói quen bạn muốn sử dụng và thiết lập các hành động.

Google Assistant là một trợ lý cá nhân được hỗ trợ bằng giọng nói, cung cấp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, ra lệnh bằng giọng nói và điều khiển bằng giọng nói để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Hoàn thành nhiệm vụ và nhận trợ giúp bằng cách nói Google Hey, Google và hoặc OK để hưởng lợi từ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để thu thập thông tin liên quan về sở thích của bạn và những gì quan trọng với bạn.

Bạn có bất kỳ mẹo hay trợ lý thú vị nào khác của Google giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn không? Bạn có thể giúp đỡ những người đọc HDG khác bằng cách chia sẻ chúng trong các bình luận bên dưới!

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.