10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

0

Tôi là một fan hâm mộ lớn của Google Chrome và tôi cảm thấy nó có nhiều tiện ích mở rộng như Firefox có các tiện ích bổ sung. Tôi cũng chỉ thích sử dụng Chrome hơn IE, Edge hoặc Firefox vì tôi sử dụng Gmail, Google Photos, Google Drive và một loạt các sản phẩm khác của Google.

Có hàng trăm tiện ích mở rộng tuyệt vời mà bạn có thể cài đặt để cải thiện Chrome theo nhiều cách khác nhau. Có các tiện ích mở rộng cụ thể dành cho nhà phát triển, người yêu nhạc, game thủ, người viết blog và một loạt các danh mục khác. Tuy nhiên, có một số tiện ích mở rộng phổ quát hơn và có thể giúp đỡ khá nhiều người trong các công việc hàng ngày.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về một số phần mở rộng mà tôi nghĩ mọi người nên cài đặt. Ngay cả khi bạn đã nghe nói về một số trong số này, hãy thử chúng trước khi bạn quyết định không sử dụng chúng. Có nhiều tiện ích mở rộng được cài đặt cũng có thể làm chậm trải nghiệm duyệt web của bạn, vì vậy hãy chọn và chọn những tiện ích phù hợp nhất với bạn, nhưng hãy thử từng tiện ích mở rộng. Bạn có thể dễ dàng xóa hoặc vô hiệu hóa tiện ích mở rộng trong Chrome.

Nó cũng đáng lưu ý rằng một số tiện ích mở rộng mà tôi đã liệt kê dựa trên sự phụ thuộc nặng nề của tôi vào Google, vì vậy nếu bạn không thuộc hệ sinh thái Google, hãy bỏ qua các tiện ích mở rộng đó.

Quay số nhanh 2

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Một trong những điều đầu tiên tôi muốn tùy chỉnh trong Google Chrome là trang tab mới. Theo mặc định, nó là một danh sách nhàm chán của một số trang web được truy cập gần đây và đó là khá nhiều. Bây giờ có rất nhiều tiện ích mở rộng ưa thích cũng thay thế tab mới bằng bảng điều khiển, hình nền, danh sách công việc, v.v., nhưng Iithve đã tìm thấy sự đơn giản Quay số nhanh 2 để được hoàn hảo cho nhu cầu của tôi.

Khi tôi duyệt web, tôi chỉ muốn truy cập nhanh vào các trang web yêu thích của mình. Quay số nhanh 2 thực hiện điều đó bằng cách cho phép bạn sắp xếp tất cả các trang và ứng dụng của mình thành các nhóm. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chủ đề và tùy chỉnh nhiều bố cục. Cuối cùng, bạn có thể tạo một tài khoản và đồng bộ hóa mọi thứ trên tất cả các thiết bị của bạn.

LastPass

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Nếu bạn không sử dụng bất kỳ trình quản lý mật khẩu nào, thì hãy chắc chắn rằng bạn đã thử LastPass. Nếu bạn sử dụng một cái gì đó như KeePass, thì đừng lo lắng về tiện ích mở rộng này. Nếu bạn sử dụng trình quản lý mật khẩu khác như 1Pass, thì hãy đảm bảo cài đặt tiện ích mở rộng của họ. Những người quản lý mật khẩu là điều bắt buộc trong những ngày này với số lượng công ty bị tấn công luôn tăng lên và lượng thông tin cá nhân bị rò rỉ thậm chí còn lớn hơn.

Trình quản lý mật khẩu cho phép bạn tạo các mật khẩu phức tạp khác nhau cho mỗi trang web. Bạn rõ ràng có thể ghi nhớ chúng, vì vậy bạn phải lưu trữ chúng ở đâu đó. Nỗi sợ hãi rõ ràng của hầu hết mọi người là một trong những công ty này sẽ bị hack và tất cả mật khẩu của bạn sẽ bị rò rỉ. Đó là một khả năng và đó là lý do tại sao rất nhiều người sử dụng cơ sở dữ liệu địa phương như KeePass. Điều đó đang được nói, tôi đã sử dụng LastPass trong nhiều năm và họ đã gặp phải một sự cố, điều này đã không dẫn đến bất kỳ mật khẩu bị xâm phạm nào.

HTTPS ở mọi nơi

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

HTTPS ở mọi nơi là một trong những tiện ích mở rộng bạn chỉ nên cài đặt và quên đi. Về cơ bản, nó cố gắng sử dụng bảo mật HTTPS trên một trang web nếu nó không bảo mật. Nó từ những người ở EFF, một tổ chức tuyệt vời tồn tại để bảo vệ người tiêu dùng trong thế giới kỹ thuật số.

Nhược điểm duy nhất tôi đã thấy với phần mở rộng là nó sử dụng bộ nhớ nhiều hơn một chút so với tất cả các phần mở rộng khác. Nó không phải là vấn đề lớn đối với tôi vì tôi có 16GB RAM trên máy tính, nhưng nếu bạn có ít RAM hơn, đó có thể là điều cần xem xét.

Ngắt kết nối

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Ngắt kết nối cũng là một phần mở rộng khác mà bạn có thể cài đặt và chỉ cần để lại. Nó có một công cụ bảo mật tuyệt vời để đảm bảo mọi trang web bạn truy cập đều không theo dõi mọi thứ bạn làm trực tuyến. Ngoài ra, vì nó chặn theo dõi, nó cũng tiết kiệm dữ liệu và giảm thời gian tải cho các trang web. Rất nhiều yêu cầu được thực hiện cho một trang web chỉ dành cho cookie theo dõi, tập lệnh theo dõi, v.v.

Quảng cáo cộng

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Mặc dù một trang web như của tôi dựa vào quảng cáo để kiếm thu nhập, tôi vẫn đề xuất một tiện ích mở rộng như Quảng cáo cộng bởi vì có rất nhiều trang web ngoài kia với hàng tấn quảng cáo. Không chỉ vậy, rất nhiều quảng cáo trong số đó có phần mềm độc hại, điều đó có nghĩa là bạn có thể bị nhiễm phần mềm độc hại chỉ bằng cách xem trang web! Điều đó thật đơn giản.

Trang web của tôi chỉ hiển thị quảng cáo từ các mạng chất lượng cao và tôi cố gắng giữ quảng cáo của mình ở mức tối thiểu mà vẫn cho phép tôi kiếm thu nhập. Nhược điểm duy nhất của tiện ích mở rộng này là một số trang web lớn, như Forbes.com, phát hiện các tiện ích mở rộng chặn quảng cáo và giành chiến thắng cho phép bạn nhập trừ khi bạn đưa danh sách trắng vào trang web của chúng trước.

Mật ong

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Tôi đã có một chút hoài nghi về phần mở rộng này lúc đầu, nhưng số lượng đánh giá tốt cuối cùng đã khiến tôi thử nó. Cuối cùng, tôi phải nói rằng nó khá tuyệt vời. Nếu bạn trực tuyến, bạn đã thực hiện một số loại mua sắm trực tuyến. Nếu bạn giống như tôi, bạn có thể mua hầu hết mọi thứ trực tuyến ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa.

Mật ong sẽ tự động cố gắng tìm phiếu giảm giá và áp dụng chúng khi bạn đang kiểm tra. Trước đây, tôi đã từng sử dụng RetailMeNot và một loạt các trang web khác đang cố gắng tìm một phiếu giảm giá mà tôi có thể áp dụng trước khi kiểm tra, nhưng bây giờ tôi chỉ sử dụng Honey và nó tìm và thử tất cả các loại mã. Tại thời điểm này, không có quảng cáo hay bất cứ điều gì xâm phạm và hy vọng điều đó không thay đổi trong tương lai. Gần đây nó đã tiết kiệm cho tôi 255 đô la trên máy tính xách tay Dell XPS!

Ngữ pháp

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Ngoài việc duyệt các trang web, xem video và mua sắm trực tuyến, hoạt động chính khác trong trình duyệt của tôi là gõ. Gõ email, điền vào biểu mẫu, gõ tin nhắn trong các trang mạng xã hội, viết bài cho các trang web của tôi, v.v … Về cơ bản, nó RẤT NHIỀU cách gõ và chắc chắn có rất nhiều lỗi đánh máy xảy ra.

Ngữ pháp là một phần mở rộng gọn gàng sẽ kiểm tra chính tả và ngữ pháp của bạn khi bạn nhập vào một loạt các ứng dụng web khác nhau. Hầu hết các trình duyệt web như Chrome đã kiểm tra chính tả, nhưng Grammarly sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất giống như Word về cấu trúc câu, từ ngữ phù hợp, v.v.

nguồn gốc uBlock

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Hầu hết các tường lửa phần cứng mà các doanh nghiệp mua cho tổ chức của họ đều có trình chặn web để ngăn người dùng vô tình truy cập các trang web lừa đảo hoặc phần mềm độc hại. Họ làm việc bằng cách xem danh sách đen lớn các tên miền và URL xấu.

nguồn gốc uBlock là một tiện ích mở rộng thực hiện điều đó, nhưng theo cách hiệu quả và tiết kiệm bộ nhớ cho máy tính cá nhân của bạn. Sau khi bạn cài đặt nó, bạn chọn các danh sách khác nhau mà bạn muốn tự bảo vệ mình và điều đó. Đôi khi, nó sẽ chặn thứ gì đó không nên, nhưng siêu dễ dàng để vô hiệu hóa nó cho trang web hiện tại của bạn. Rất khuyến khích từ góc độ bảo mật.

Tắt đèn

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Như tôi đã đề cập trước đây, tôi đã xem rất nhiều video khi tôi làm việc trên máy tính của mình. Ngoài YouTube, tôi cũng xem các trang web video khác và Tắt đèn làm cho trải nghiệm thú vị hơn Về cơ bản, nó bôi đen mọi thứ hoặc thay thế mọi thứ trừ video có nền đẹp. Nó thực sự không phải là một phần mở rộng bạn phải cài đặt, nhưng nếu bạn xem một tấn video trên máy tính của mình, thì nó chắc chắn rất tốt để có.

Đối với YouTube cụ thể, bạn chỉ có thể phát nó ở phiên bản video độ phân giải cao. Điều này thật tuyệt nếu bạn có màn hình 2K hoặc 4K và phải liên tục thay đổi các cài đặt đó cho mỗi video.

Bắn lửa

10 tiện ích mở rộng tuyệt vời trên Chrome bạn nên cài đặt

Cuối cùng, đôi khi bạn phải chụp ảnh màn hình về những gì trong trình duyệt của bạn và plugin này tốt hơn nhiều so với việc cố gắng sử dụng công cụ Windows Snipping hoặc một cái gì đó tương tự. Bắn lửa có thể chụp toàn bộ các trang web cuộn và lưu chúng dưới dạng hình ảnh hoặc tệp PDF. Bạn có thể chụp tất cả các tab cùng một lúc vào một tệp PDF và tải nó lên OneNote. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh chụp màn hình và chú thích chúng.

Vì vậy, đó là mười tiện ích mở rộng mà hầu như ai cũng có thể sử dụng hàng ngày khi sử dụng Chrome. Tôi đã cố gắng giữ chúng chung chung nhất có thể, vì vậy hầu hết trong số họ sẽ thực hiện công việc của họ trong nền mà không cần bạn nhận ra. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.