Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

0

Nếu bạn thực sự muốn tạo cho video YouTube của mình một số tính cách phù hợp, bạn cần phải tích hợp hiệu ứng âm thanh vào các chỉnh sửa của mình. Vấn đề là bạn không thể chỉ xuất bản bất kỳ hiệu ứng âm thanh cũ nào như một phần của dự án của mình. Bạn cần đảm bảo rằng bạn có giấy phép phù hợp để sử dụng hiệu ứng âm thanh, đây có thể là một vấn đề tuyệt đối nếu bạn phải xác minh từng clip riêng lẻ.

Đây là lý do tại sao các trang web hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền lại rất hữu ích. Bạn có thể sử dụng bất kỳ hiệu ứng nào bạn thích và không bao giờ phải lo lắng về việc bị phạt tiền hoặc hành động pháp lý vì bạn đã sử dụng sai “Bang!” hoặc “Pow!” clip.

Nhân tiện, chúng tôi có kênh YouTube của riêng mình và chúng tôi cũng đã tạo video trên các trang web tốt nhất để nhận hiệu ứng âm thanh miễn phí, vì vậy hãy nhớ xem:

Thông báo Dịch vụ Công cộng: Miễn tiền bản quyền không phải Miễn phí

Trước khi chúng tôi bắt đầu khám phá các hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền, điều rất quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn biết “miễn phí bản quyền” nghĩa là gì. Nó có không phải nghĩa là bạn không phải trả tiền để sử dụng clip hiệu ứng âm thanh. Điều đó có nghĩa là, tối đa, bạn cần phải trả tiền cho nó một lần và sau đó bạn có thể tự do sử dụng nó mà không cần phải trả thêm tiền cho người sáng tạo cho mỗi lượt xem hoặc bản sao được bán ra của sản phẩm cuối cùng.

Bạn cũng cần phải xem xét cẩn thận các điều khoản của thỏa thuận miễn phí bản quyền cho clip được đề cập, để đảm bảo rằng loại dự án của bạn trên thực tế được bao phủ! Tất nhiên, các hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền cũng có thể được cung cấp miễn phí, nhưng hai sự thật này không có mối liên hệ với nhau.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Quan trọng nhất, các clip hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền không nhất thiết phải thuộc phạm vi công cộng hoặc nội dung của Creative Commons! Họ có thể mang theo giấy phép bản quyền truyền thống. Điều đó đang được nói, nhiều trang web tự quảng cáo như một danh mục miễn phí bản quyền cũng kết hợp trong phạm vi công cộng và các clip Creative Commons.

Điểm mấu chốt là bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận giấy phép được đính kèm với một clip cụ thể trước khi sử dụng nó.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

SoundBible cực kỳ dễ sử dụng. Ngay khi bạn truy cập trang đầu của trang web, bạn có thể bắt đầu tải xuống ngay các clip hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền mà bạn thấy. Giấy phép cụ thể cho từng clip được đánh dấu rõ ràng ngay bên cạnh và có hàng nghìn người trong số họ. Nếu bạn không thể tìm thấy âm thanh mình muốn trên SoundBible, bạn thực sự có thể yêu cầu âm thanh đó từ cộng đồng, đây là một tính năng tuyệt vời.

Điều duy nhất chúng tôi không thích về trang web là việc tìm kiếm các clip có thể hơi rắc rối và bản thân thiết kế trang web có thể mất vài giây để hiểu rõ. Ngoài ra, đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời và là một tín dụng thực sự cho cộng đồng hỗ trợ nó.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Freesound khác với SoundBible ở một điểm chính – bạn cần có tài khoản để tải xuống các đoạn âm thanh. Bên cạnh đó, khá dễ dàng để tìm ra clip phù hợp và nói chung chúng được cấp phép bằng cách sử dụng sơ đồ giấy phép Creative Commons.

Mặc dù thư viện Freesound ở mức trung bình về khối lượng, nhưng bản thân trang web có một vài tính năng rất hay có thể củng cố vị trí của nó trong danh sách các dấu trang thư viện âm thanh của bạn. Các diễn đàn chứa đầy thông tin hữu ích và có thể là câu trả lời cho hầu hết các câu hỏi bạn muốn hỏi.

Ngoài ra còn có các gói âm thanh rất hữu ích, nhóm các âm thanh lại với nhau theo chủ đề hoặc mục đích. Ví dụ, gói SFX này có một vài hiệu ứng súng khá gọn gàng.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Như tên cho thấy, GameSounds lưu trữ các clip hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền nhằm mục đích sử dụng trong các dự án trò chơi điện tử. Trang web thực sự đơn giản nhất có thể, chỉ với một trang duy nhất một cách hiệu quả. Nó cũng phản ánh âm thanh từ các trang web khác (chẳng hạn như 99Sounds), với lợi thế là âm thanh dành riêng cho trò chơi đã được thu thập và quản lý từ trang web.

Mặc dù GameSounds có thể không có một bộ sưu tập lớn các clip, nhưng tất cả 9.505 bản nhạc đều tập trung vào mục đích duy nhất này. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện một dự án trò chơi điện tử và không có nhiều ngân sách, đây là một điểm đến cần thiết.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

ZapSplat không chỉ là cái tên hay nhất của bất kỳ trang web hiệu ứng âm thanh nào trong danh sách này, nó còn có một thư viện clip âm thanh khổng lồ 59.000. Mặc dù bạn chỉ có thể tải xuống tất cả các clip miễn phí, nhưng có một số hạn chế đối với những người dùng không cung cấp một ít tiền bằng cách nâng cấp tài khoản của họ hoặc quyên góp.

Nếu bạn chọn trả tiền, bạn có thể tải xuống các clip nhanh hơn và ít phức tạp hơn. Bạn cũng không cần phải phân bổ và có quyền truy cập vào các đoạn âm thanh chất lượng cao hơn. Chủ sở hữu của trang web liên tục tạo ra những âm thanh mới và vì vậy, bất kể ngân sách của bạn là gì, luôn có lý do để quay lại.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Mặc dù có một trang web dường như nổi tiếng từ giữa những năm 90, freeSFX thực sự được bố trí theo cách mà bạn sẽ tìm thấy danh mục hiệu ứng âm thanh mà bạn cần rất nhanh chóng. Đáng buồn thay, ngay cả khi bạn tìm thấy âm thanh mình muốn một cách nhanh chóng, bạn sẽ cần phải đăng ký tài khoản trước khi thực sự có thể tải xuống bất kỳ thứ gì.

Mặc dù tất cả các hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền đều được sử dụng miễn phí trong dự án của bạn, nhưng bạn cần ghi công vào trang web. Bộ sưu tập 4.500 tương đối nhỏ, nhưng có rất nhiều sự đa dạng nên bạn nhất định sẽ tìm được nhiều hơn một vài chiếc hoàn hảo cho nhu cầu của mình.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Ở đây chúng tôi có một trang web lưu trữ hơn 400.000 clip hiệu ứng âm thanh chuyên nghiệp, nhiều đoạn từ một số nguồn phương tiện truyền thông khá nổi tiếng. Điều này nghe có vẻ quá tốt là đúng và ở một mức độ nào đó, đúng như vậy.

Mặc dù những clip này có thể được miễn phí bản quyền, nhưng bạn vẫn cần phải chi một vài đô la cho AudioMicro. Đôi khi, một clip hoàn hảo chỉ đơn giản là phải được trả tiền, nhưng ít nhất bạn biết rằng nó phải trả một lần và sau đó nó là của bạn để sử dụng khi bạn thấy phù hợp.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

SoundEffects + chỉ có một thư viện nhỏ 5.000 clip, nhưng đôi khi chất lượng quan trọng hơn nhiều so với số lượng. Mọi clip trên trang web này đã được ghi lại bởi các chuyên gia âm thanh.

Mặc dù tất cả các clip đều được sử dụng miễn phí trong các dự án của bạn, nhưng có một số hạn chế quan trọng được tích hợp trong thỏa thuận cấp phép của chúng. Điều thông thường về việc không tự bán lại hiệu ứng âm thanh được áp dụng, nhưng cũng có các quy tắc như giới hạn 100 clip mỗi tháng hoặc bạn sẽ bị tạm ngưng tài khoản.

Ngoài những điều nhỏ nhặt này, chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng khi SoundEffects + là một phần của hộp công cụ âm thanh của bạn.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

GR Sites có một thư viện hiệu ứng âm thanh rất nhỏ, chỉ dưới 2.000 clip hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền, nhưng chúng được sắp xếp để hoàn hảo cho các dự án trang web. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy chính xác các loại clip âm thanh sẽ lưu lại thịt xông khói của bạn khi thiết kế một trang web và nhận ra vào phút cuối rằng bạn không có tiếng leng keng hoặc tiếng chuông nhỏ phù hợp để kết hợp tất cả lại với nhau.

Tất nhiên, rất nhiều hiệu ứng này cũng sẽ hoàn hảo cho dự án video hoặc podcast của bạn. Trang web này rất dễ điều hướng và bạn không cần đăng ký tài khoản trước khi tải xuống hàng hóa, vì vậy chắc chắn xứng đáng được đánh dấu nếu bạn gặp khó khăn.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

Đối tác trong Rhyme có thể có một cái tên sến sẩm và tập trung chủ yếu vào âm nhạc, nhưng nó có một thư viện thực sự phong phú gồm các clip cấp chuyên nghiệp. Bạn phải trả một số tiền cho những thứ này, nhưng trang web tuyên bố có một trong những giấy phép tự do nhất trong kinh doanh, không có câu hỏi nào được đặt ra sau khi bạn đã trả tiền để sử dụng clip cho một dự án.

Có một số thứ thực sự tuyệt vời ở đây và họ đã sắp xếp nó thành các bộ sưu tập hợp lý cũng có thể giúp tăng tốc quá trình sản xuất của bạn.

10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền

SoundGator là một trang web khác trông không giống lắm, nhưng nó có vẻ khá tốt. Sau khi đăng ký và đăng nhập, bạn có thể nhanh chóng tải xuống những gì bạn cần và tiếp tục với dự án của mình.

Giấy phép người dùng cũng khá điển hình của các trang web này, ở chỗ bạn có thể sử dụng các clip theo cách bạn muốn, miễn là bạn không bán lại chính các clip đó. SoundGator đưa ra danh sách này chỉ đơn giản là vì nó đã được lược bỏ và sắp xếp hợp lý như thế nào.

Lựa chọn âm thanh cũng khá đa dạng, nếu không muốn nói là ở mức âm lượng lớn. Rất có thể một trong những clip này sẽ trở thành một hiệu ứng âm thanh mà bạn vẫn cần để hoàn thành công việc.

Nghe hay đấy?

Chúng tôi nghĩ rằng mười trang web này đại diện cho 10 trang web hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền tốt nhất hiện nay và một phần tốt trong số các trang web hiệu ứng âm thanh có sẵn cho những người muốn nội dung miễn phí bản quyền. Bạn gần như chắc chắn sẽ tìm thấy những gì bạn cần cho video, podcast hoặc trò chơi flash retro kỳ lạ mà bạn đang tạo. Nó chắc chắn tốt hơn sự im lặng đến chói tai.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.