12 Cờ Chrome tốt nhất để cho phép duyệt web tốt hơn

0

Bật cờ Chrome có nghĩa là bật các tính năng thử nghiệm trong trình duyệt web Google Chrome. Khi bạn làm điều này, bạn bật chức năng đặc biệt mà trình duyệt mặc định không sử dụng.

Điều quan trọng cần hiểu là mặc dù một số cờ Chrome có thể có lợi trong việc cải thiện trải nghiệm duyệt web của bạn hoặc khắc phục sự cố với các tính năng mặc định, được phát hành công khai, nhưng các cờ khác thực sự có thể nguyên nhân nhiều vấn đề hơn.

Cách bật cờ Chrome

Duyệt danh sách cờ Chrome thật dễ dàng. Chỉ cần nhập chrome: // flags trong vùng URL của Chrome. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy danh sách đầy đủ các cờ có thể được bật trên hệ điều hành của mình.

12 Cờ Chrome tốt nhất để cho phép duyệt web tốt hơn

Thanh tìm kiếm ở đầu trang cờ Chrome là cách dễ nhất để tìm cờ Chrome vì danh sách không được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Một số trang web cung cấp thông tin chi tiết về cờ Chrome thậm chí có thể mô tả chúng bằng một tên khác, vì vậy, tìm kiếm là cách để thực hiện.

Khi bạn hạ cánh trên một lá cờ mà bạn muốn bật, hãy chọn menu thả xuống ở bên phải và chọn Đã bật.

Mẹo: Bạn phải khởi động lại Chrome để bật đầy đủ các cờ này. Mặc dù rất hấp dẫn để bật tất cả các cờ bạn thích và sau đó khởi chạy lại Chrome chỉ một lần để áp dụng tất cả chúng, nhưng tốt hơn là bật từng cờ một để nhận ra rõ hơn cờ Chrome nào gây ra sự cố cho trình duyệt, nếu bất kỳ cờ nào trong số họ làm như vậy.

Quan trọng: Nếu bạn gặp sự cố với những cờ này, hãy quay lại trang cờ Chrome chính và chọn Đặt lại tất cả về mặc định.

Danh sách các Cờ Chrome tốt nhất

12 Cờ Chrome tốt nhất để cho phép duyệt web tốt hơn

Đây là một số cờ Chrome yêu thích của chúng tôi để kích hoạt trình duyệt siêu tính phí.

Lưu ý: Sao chép và dán văn bản in đậm bên dưới vào thanh tìm kiếm trên trang cờ Chrome để nhanh chóng tìm thấy cờ được đề cập.

  • Cuộn Anchor Serialization (# enable-scroll-anchor-serialization): Giúp Chrome theo dõi vị trí của bạn trên trang web để quảng cáo hoặc một số yếu tố khác không thể làm gián đoạn vị trí hiện tại của bạn.
  • Bật Ảnh trong Ảnh (# enable-picture-in-picture): Trong khi phát trực tuyến video, hãy nhấp chuột phải vào video đó và chọn tùy chọn ảnh trong ảnh để ngay cả khi bạn mở tab mới, video vẫn tiếp tục phát ở cuối Chrome.
  • Tạo mật khẩu tự động (# tự động-tạo mật khẩu): Chrome có thể đề xuất mật khẩu an toàn cho bạn để bạn có thể nhanh chóng tự tìm ra mật khẩu khó đoán khi tạo tài khoản mới trực tuyến. Bạn sẽ thấy tùy chọn tạo mật khẩu ngẫu nhiên khi Chrome xác định trang bạn đang truy cập là trang hỗ trợ đăng ký tài khoản người dùng.
  • Tải xuống song song (# enable-song-tải xuống): Tải xuống tệp nhanh hơn trong Chrome bằng cách bật cờ này để Chrome hỗ trợ tải xuống song song.
  • Tự động loại bỏ tab (# tự động hủy tab): Bật cờ tiết kiệm bộ nhớ này trong Chrome để tự động loại bỏ các tab không sử dụng khi bộ nhớ hệ thống quá thấp. May mắn thay, tab không biến mất; chỉ cần chọn trang để tải lại khi bạn cần.
  • Giao thức QUIC thử nghiệm (# enable-quic): Bắt đầu sử dụng giao thức mạng thử nghiệm này do Google tạo ra để tăng tốc độ bạn có thể truyền tệp và duyệt web. Đó là sự kết hợp của giao thức TCP và UDP.
  • Giao diện người dùng Trình quản lý mật khẩu của Google (# google-password-manager): Truy cập mật khẩu bạn đã lưu trong Chrome sẽ dễ dàng, đó là những gì cờ Chrome này thực hiện: nhấp chuột phải vào trường mật khẩu để có lối tắt đến cài đặt Chrome nơi bạn có thể tìm thấy tất cả mật khẩu đã lưu của mình.
  • Tìm nạp trước NoState (# enable-nostate-prefetch): Cho phép Chrome tìm nạp trước tài nguyên để tiết kiệm thời gian tải trang nhưng đồng thời tiết kiệm bộ nhớ.
  • WebRTC Echo Canceller 3 (# WebRtcUseEchoCanceller3): Bật cờ này trong Chrome nếu bạn gặp phải hiện tượng vọng lại trong các cuộc trò chuyện trực tuyến mà micrô của bạn phát ra những âm thanh không cần thiết.
  • Bật tải hình ảnh chậm (# enable-lazy-image-loading): Tiết kiệm việc sử dụng dữ liệu và bộ nhớ bằng cách ngăn hình ảnh tải cho đến khi bạn cuộn gần chúng.
  • Cuộn trơn (#Cuộn trơn): Đọc lướt các trang dễ dàng hơn nhiều bằng cách điều chỉnh tính năng cuộn mượt mà của Chrome, tính năng này sẽ ngăn chặn hiện tượng giật hình trong các cuộn của bạn.
  • Hiển thị nút Sao chép đã Lưu (# show-save-copy): Dễ dàng xem bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của các trang web đã được tải xuống máy tính của bạn từ chế độ xem trước đó. Bạn có thể xem các trang web ngoại tuyến trong Chrome nếu trang bị lỗi hoặc kết nối internet của bạn không hoạt động.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.