Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

0

Bạn là người mới sử dụng Slack và muốn tìm hiểu cách khai thác tối đa công cụ cộng tác này? Bạn đang ở đúng nơi. Có rất nhiều mẹo và thủ thuật Slack mà bạn có thể học để làm việc với công cụ này dễ dàng và hiệu quả hơn.

Từ chỉnh sửa tin nhắn đã gửi đến chuyển tiếp email công việc của bạn tới Slack, bạn có thể làm rất nhiều điều với công cụ này.

1. Cập nhật hồ sơ Slack của bạn

Khi bạn tham gia Slack, điều đầu tiên cần làm là cập nhật hồ sơ Slack của bạn. Từ thông tin này, những người dùng khác ở nơi làm việc của bạn sẽ biết bạn làm gì trong tổ chức. Do đó, bạn nên thêm càng nhiều thông tin về bản thân vào hồ sơ của mình càng tốt.

Bạn có thể truy cập hồ sơ Slack của mình bằng cách chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải trong Slack và chọn Chỉnh sửa hồ sơ. Tại đây, hãy nhập họ và tên, tên hiển thị, vai trò công việc, số điện thoại và múi giờ của bạn.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Nếu muốn, bạn cũng có thể thêm ảnh hồ sơ của mình vào hồ sơ của mình. Lựa chọn Lưu thay đổi khi bạn đã điền vào hồ sơ của mình.

2. Thêm trạng thái hồ sơ

Với trạng thái hồ sơ, bạn có thể cho các thành viên khác trong không gian làm việc của mình biết bạn đang làm gì. Bạn có thể có bất kỳ tin nhắn nào trong trạng thái Slack của mình, bao gồm cả biểu tượng cảm xúc. Cách sử dụng lý tưởng của tùy chọn này là hiển thị trạng thái công việc hiện tại của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là biên tập viên và đang chỉnh sửa nội dung nào đó, bạn có thể thêm trạng thái cho biết Chỉnh sửa để những người khác biết bạn đang làm gì.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Để cập nhật trạng thái của bạn trong Slack, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn cập nhật trạng thái của bạn. Sau đó, nhập trạng thái hiện tại của bạn vào ô đã cho và chọn Cứu ở dưới cùng.

3. Nhắn tin cho chính mình

Không giống như các ứng dụng nhắn tin khác, Slack cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn từ chính mình. Đối với hầu hết người dùng, tính năng này hoạt động như một cuốn nhật ký, nơi họ ghi lại những suy nghĩ và danh sách nhiệm vụ của mình.

Bạn có thể muốn sử dụng tính năng này để giữ danh sách các công việc của mình, ghi chú cá nhân và lưu tệp đính kèm.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Để sử dụng tính năng này, hãy chọn tên của bạn ở thanh bên trái trong Slack. Sau đó, nhập tin nhắn hoặc đính kèm tệp và tệp đó sẽ được gửi cho chính bạn.

4. Gửi tin nhắn cho tất cả người dùng

Slack cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để gửi tin nhắn cho mọi người trong một số kênh nhất định. Bạn có thể sử dụng ba nút điều khiển để thông báo cho mọi người trong kênh của mình.

Đầu tiên là @everyone, sẽ thông báo cho tất cả người dùng, nhưng chỉ trong #chung kênh. Đây là kênh mặc định nơi mọi người được thêm vào khi họ tham gia không gian làm việc Slack.

Xử lý thứ hai là @kênh. Khi bạn nhập thông báo này, sau đó là tin nhắn, Slack sẽ gửi thông báo cho mọi người trong kênh về tin nhắn của bạn. Bạn nên sử dụng điều này để đưa ra thông báo áp dụng cho tất cả mọi người trong kênh cụ thể đó.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Tay cầm thứ ba là @nơi đây. Với điều này, bạn chỉ có thể thông báo cho các thành viên đang hoạt động trong các kênh Slack của mình. Tất cả các thành viên không hoạt động sẽ không nhận được thông báo cho tin nhắn của bạn. Một cách sử dụng lý tưởng của tay cầm này là khi bạn muốn thu hút sự chú ý của các thành viên trực tuyến (có thể để yêu cầu mọi người ăn trưa ở đâu đó?).

5. Chỉnh sửa tin nhắn đã gửi

Nếu bạn từng gửi một tin nhắn có lỗi đánh máy hoặc thông tin không đầy đủ, bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn đó ngay cả khi nó đã được gửi. Slack cho phép bạn sửa đổi các tin nhắn đã gửi và bạn có thể thực hiện việc này bằng một vài cú nhấp chuột.

Để chỉnh sửa tin nhắn, hãy tìm tin nhắn đó, chọn menu ba chấm bên cạnh tin nhắn và chọn Chỉnh sửa tin nhắn.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Thực hiện bất kỳ thay đổi nào bạn muốn đối với tin nhắn của mình và chọn Lưu thay đổi.

6. Trích dẫn một tin nhắn

Với Slack, bạn không cần phải nhập lại tin nhắn trong một kênh nếu tin nhắn đó đã được đăng ở đâu đó tại nơi làm việc đó. Bạn chỉ cần sao chép liên kết của tin nhắn đó và dán vào bất kỳ kênh nào bạn muốn. Slack sẽ nhúng thông báo vào kênh của bạn.

Để nhận liên kết đến tin nhắn của bạn, hãy di chuột qua tin nhắn của bạn, chọn menu ba chấm bên cạnh tin nhắn và chọn Sao chép đường dẫn.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Sau đó, chuyển đến kênh bạn muốn đăng lại tin nhắn, nhấp chuột phải vào hộp tin nhắn và chọn Dán.

7. Tạo lời nhắc

Nếu bạn cần làm việc với tin nhắn Slack nhưng bạn không có mặt ngay lập tức, bạn có thể yêu cầu Slack tạo lời nhắc cho tin nhắn của bạn. Bằng cách này, Slack sẽ thông báo cho bạn về tin nhắn của bạn sau khi thời gian được chỉ định trôi qua.

Để tạo lời nhắc như vậy, hãy di chuột qua tin nhắn bạn muốn được nhắc, chọn menu ba chấm bên cạnh tin nhắn, chọn Nhắc tôi về điều này, sau đó chọn thời điểm bạn muốn nhận được lời nhắc.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Lựa chọn Tập quán nếu bạn muốn chỉ định thời gian tùy chỉnh cho lời nhắc.

8. Đánh dấu kênh yêu thích

Việc tìm một kênh nhất định sẽ trở nên khó khăn nếu bạn có nhiều kênh trong không gian làm việc Slack của mình. May mắn thay, Slack cho phép bạn tạo danh sách các kênh yêu thích của mình và sau đó bạn có thể truy cập các kênh này từ thanh bên trái trong Slack.

Về cơ bản, bạn gắn dấu sao các kênh yêu thích của mình và Slack đưa chúng vào danh sách các kênh được gắn dấu sao. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào kênh yêu thích của bạn trong Slack và chọn Kênh ngôi sao từ menu.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Kênh bạn đã chọn sẽ được thêm vào Có gắn dấu sao trong thanh bên trái của Slack. Giờ đây, bạn có thể truy cập kênh này một cách thuận tiện mà không cần cuộn qua danh sách kênh đầy đủ.

9. Sử dụng biểu tượng cảm xúc cho các quyết định của bạn

Slack có hỗ trợ đầy đủ cho các biểu tượng cảm xúc tiêu chuẩn và bạn có thể sử dụng chúng để thể hiện cảm xúc và cảm xúc của mình trong tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc này để đưa ra các quyết định nhất định.

Ví dụ: nếu ai đó đã yêu cầu điều gì đó trong tin nhắn Slack, bạn có thể thêm một biểu tượng cảm xúc nhất định vào tin nhắn đó để cho biết quyết định của mình. Nếu ai đó đã yêu cầu, chẳng hạn như phê duyệt một nhiệm vụ nhất định, bạn có thể thêm biểu tượng cảm xúc dấu kiểm vào tin nhắn đó để cho phép bạn chấp thuận, v.v.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Có một số biểu tượng cảm xúc mà bạn có thể chọn để đưa ra quyết định mà không cần lời nói. Chỉ cần đảm bảo nhóm của bạn biết biểu tượng cảm xúc nào cho biết quyết định nào.

10. Thay đổi giao diện của Slack

Bạn không cần phải sống với giao diện mặc định của Slack nếu bạn không thích nó. Slack có thể tùy chỉnh, có nghĩa là bạn có thể thay đổi giao diện của công cụ theo ý thích của mình. Có nhiều chủ đề khác nhau mà bạn có thể áp dụng cho không gian làm việc Slack của mình.

Để xem các chủ đề này trong Slack, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn Sở thích. Lựa chọn Chủ đề từ bên trái và bạn sẽ thấy các chủ đề có sẵn ở bên phải.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Chọn một chủ đề và Slack sẽ áp dụng nó cho toàn bộ không gian làm việc của bạn.

11. Truy cập email trong Slack

Slack được dùng để thay thế email, nhưng dù tốt hay xấu, email sẽ không sớm biến mất. Để thu hẹp khoảng cách giữa email và kênh Slack, công cụ này cho phép bạn đưa email vào tài khoản Slack của mình.

Đây là cách nó hoạt động. Slack cung cấp cho bạn một địa chỉ email chuyển tiếp. Bất kỳ email nào bạn gửi đến địa chỉ email này sẽ có sẵn trong tài khoản Slack của bạn. Bạn có thể tạo email chuyển tiếp Slack và thiết lập tài khoản email thực của mình (Gmail, Outlook, v.v.) để chuyển tiếp tất cả các email đến tới email Slack này.

Để tạo địa chỉ email này trong Slack, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và chọn Sở thích. Lựa chọn Tin nhắn và phương tiện trong thanh bên trái, cuộn xuống ngăn bên phải và chọn Nhận địa chỉ chuyển tiếp.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Định cấu hình tài khoản email của bạn để chuyển tiếp email đến địa chỉ email mới tạo của bạn. Sau đó, bạn sẽ tìm thấy tất cả các email đến của mình trong Slackbot của thanh bên trái trong Slack.

12. Bật / Tắt Thông báo Slack

Bạn có thể không cần thông báo cho mỗi tin nhắn được đăng trong không gian làm việc Slack của mình. Để chống lại các thông báo, Slack cho phép bạn định cấu hình cài đặt cảnh báo của mình theo cách bạn muốn. Bạn có thể chọn thông báo nào bạn muốn nhận và thời điểm cho tài khoản Slack của mình.

Bạn thậm chí có thể tạo lịch thông báo để Slack không gửi cảnh báo cho bạn mọi lúc mọi nơi.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Để thay đổi thông báo Slack, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn Sở thích. Lựa chọn Thông báo từ thanh bên trái. Trên ngăn bên phải, định cấu hình các tùy chọn khác nhau cho thông báo Slack của bạn.

13. Kích hoạt / Hủy kích hoạt Không làm phiền trong Slack

Đôi khi bạn không muốn bị làm phiền bởi bất kỳ thông báo nào của Slack. Trong những trường hợp này, chế độ không làm phiền của Slack có thể giúp bạn.

Chế độ này tạm dừng thông báo của bạn bao lâu tùy thích. Bạn có thể bật tắt chế độ này theo cách thủ công bất cứ khi nào bạn muốn.

Để truy cập tùy chọn này trong Slack, hãy chọn biểu tượng hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải và chọn Tạm dừng thông báo. Sau đó, chọn khoảng thời gian bạn muốn bật chế độ này.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Để tắt chế độ không làm phiền và tiếp tục thông báo của bạn, hãy mở Tạm dừng thông báo menu và chọn Tắt.

14. Mở rộng các chức năng của Slack với các ứng dụng

Slack có lẽ không phải là công cụ trực tuyến duy nhất mà bạn sử dụng. Bạn có thể sử dụng Google Drive, Trello và nhiều ứng dụng khác cho các công việc của mình và Slack biết điều đó.

Để giúp bạn đưa dữ liệu từ các ứng dụng đó vào không gian làm việc của mình, Slack cho phép bạn tích hợp các ứng dụng yêu thích vào tài khoản của mình. Sau khi thêm ứng dụng, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng của ứng dụng đó từ trong tài khoản Slack của mình.

Slack hỗ trợ một số ứng dụng phổ biến bao gồm Google Drive, Trello, Twitter, Zoom, v.v. Để xem danh sách ứng dụng, hãy chọn More > Ứng dụng từ thanh bên trái trong Slack.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Sau đó, chọn cộng bên dưới ứng dụng bạn muốn tích hợp với không gian làm việc của mình.

15. Xem phân tích Slack của bạn

Slack giữ nhật ký về tất cả các hoạt động diễn ra trong không gian làm việc của bạn và bạn có thể truy cập thông tin này từ công cụ phân tích của công cụ. Phân tích Slack cung cấp cho bạn số liệu thống kê về không gian làm việc của bạn, như số lượng người đang hoạt động và những thông điệp nào đang được trao đổi.

Bạn có thể truy cập công cụ này bằng cách chọn tên không gian làm việc của mình ở góc trên bên trái của Slack và chọn Công cụ > phân tích.

15 mẹo và thủ thuật Slack nhanh cho người mới bắt đầu

Và đó là một số mẹo Slack hữu ích mà chúng tôi nghĩ bạn nên học để tận dụng tối đa công cụ này!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.