Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

20 biện pháp tự nhiên tại nhà để trị mụn và sẹo mụn trong vài ngày

0

Căng thẳng quá mức, thói quen ăn uống sai lầm, dị ứng, các vấn đề về nội tiết tố, tình trạng sức khỏe, thiếu hụt vitamin và khoáng chất, cùng với nhiều thứ khác là những yếu tố gây ra những vết đỏ cứng đầu – mụn nhọt. Nếu những nốt mụn này không được điều trị đúng cách, chúng có thể trở nên tồi tệ hơn.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa nhiều hóa chất, nhưng đối với làn da, sử dụng hoàn toàn tự nhiên là giải pháp tốt nhất. Vì vậy, chúng ta hãy biết một số biện pháp tự nhiên dễ dàng mà hiệu quả trong việc loại bỏ mụn vĩnh viễn.

Nên đọc: Quên tập gym và ăn kiêng, 7 thức uống cơ bản này có thể giúp bạn đánh tan cân nặng dư thừa

#1. Giấm táo

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Chỉ cần thoa một chút đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm này lên vùng da bị ảnh hưởng một hoặc hai lần mỗi ngày và để lại. Không cần phải rửa nó, trừ khi bạn muốn. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể pha loãng một vài thìa cà phê giấm với 1 / 4-1 / 2 cốc nước trước khi thoa lên mụn. Chỉ cần nhớ lấy giấm táo nguyên chất, chưa lọc và 100% tự nhiên để có kết quả tốt nhất.

#2. Mặt nạ bột yến mạch

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Để làm mặt nạ này, hãy nấu vài thìa bột yến mạch và thêm 2 thìa mật ong khi còn nóng. Bây giờ, để hỗn hợp nguội xuống nhiệt độ phòng trước khi thoa lên da. Để mặt nạ trong 15-20 phút hoặc cho đến khi nó khô hoàn toàn. Bây giờ, rửa sạch da bằng nước ấm và lau khô. Mặt nạ bột yến mạch này là một công thức hoàn hảo để giảm viêm và mẩn đỏ đi kèm với mụn.

Cũng nên đọc: Top 5 loại mặt nạ với sữa bạn phải thêm vào chế độ chăm sóc da hàng ngày

#3. Mật ong và bột mù tạt

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiênTrộn một ít bột hạt mù tạt với mật ong, thoa lên mụn và để trong 15 phút hoặc cho đến khi khô trước khi rửa sạch. Gói này không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn mang lại cho bạn làn da tươi sáng vì mù tạt chứa axit salicylic tự nhiên và giàu vitamin, kẽm, axit béo omega 3 và 6.

#4. Nghệ

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Pha hỗn hợp bột nghệ đặc với nước (hoặc mật ong đối với da khô) để đắp lên vùng da bị mụn. Để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước. Đối với mụn nang, đun sôi 3 thìa bột nghệ với 3 cốc nước cho đến khi dung dịch đặc lại. Sau đó thoa hỗn hợp đặc này lên nốt mụn và dùng gạc che lại và để khô trước khi rửa sạch. Do tính chất khử trùng của nó, nghệ có tác dụng tuyệt vời đối với mụn nhọt.

#5. Dầu ô liu

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Để loại bỏ hoặc làm sáng các vết mụn, hãy hơi ấm một vài giọt dầu ô liu nguyên chất có chất lượng tốt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vài phút trên khuôn mặt sạch trước khi đi ngủ và để qua đêm. Dầu ô liu không chỉ làm giảm vết thâm mà còn làm giảm tình trạng sưng tấy ở trong và xung quanh mụn.

#6. Nước muối

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Hòa 1 thìa cà phê muối vào 3 thìa cà phê nước nóng và để dung dịch xuống nhiệt độ ấm. Bây giờ, nhúng một miếng bông vào dung dịch và chấm lên mụn. Không để dung dịch quá 10 phút, nếu không sẽ gây khô da. Rửa dung dịch bằng nước mát. Không sử dụng dung dịch này nếu bạn có làn da khô. Tác nhân vi sinh nhẹ này chắc chắn sẽ làm lành mụn.

#7. Lúa nước

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Đun sôi ½ cốc gạo chưa nấu chín trong 2 cốc nước cho đến khi gạo chín hoàn toàn. Bây giờ, lọc nước và để nguội hoàn toàn. Nhúng miếng bông vào nước và chấm lên vùng da bị mụn. Để dung dịch trong 10-15 phút trước khi rửa sạch. Chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong nước vo gạo sẽ làm giảm các vết sẹo và vết thâm do mụn gây ra.

Bạn có thể thích: 7 gói mặt mùa hè cho phụ nữ có làn da dầu

#8. Lá Neem và trái đất (multani mitti)

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên Trộn 1 thìa cà phê mỗi loại bột neem khô, trái đất (multani mitti) và vài giọt nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp đặc. Bôi hỗn hợp này lên mụn và đợi cho đến khi nó khô hoàn toàn trước khi rửa sạch. Neem có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và thanh lọc máu sẽ làm dịu da và ngăn bạn nổi mụn.

#9. Sữa và mật ong

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, sau đó dùng bông gòn thoa ½ thìa sữa nguyên chất trộn với 1 thìa mật ong. Mát xa hỗn hợp theo chuyển động tròn và để mặt nạ khô trong 15-20 phút trước khi rửa sạch. Sữa sẽ giữ cho khuôn mặt của bạn không có vi khuẩn và cũng mang lại cho da vẻ sáng tự nhiên. Tuy nhiên, không sử dụng mặt nạ này nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc các sản phẩm từ sữa.

#10. Khối nước đá

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên Bọc đá viên vào một miếng vải và chườm lên nốt mụn để giảm sưng viêm, se lỗ chân lông và không cho vi khuẩn xâm nhập. Bạn thậm chí có thể rửa mặt bằng nước lạnh để có kết quả tương tự.

#11. Lá bạc hà

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Trộn 2 thìa lá bạc hà thái nhỏ, bột yến mạch và mật ong với nhau rồi đắp lên mặt trong 10 phút hoặc đến khi hỗn hợp se lại hoàn toàn. Bây giờ, rửa sạch mặt nạ bằng nước lạnh. Bạc hà là một thành phần tuyệt vời để loại bỏ dầu tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn.

#12. Tỏi

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Đơn giản chỉ cần lấy một tép tỏi và cắt thành từng lát mỏng. Bây giờ, thoa nước ép tỏi lên mụn và để trong 15-30 phút trước khi rửa sạch. Tỏi là một chất kháng khuẩn tự nhiên có tác dụng tuyệt vời đối với mụn.

#13. Vỏ quả chuối

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Bạn chỉ cần chà lớp bên trong của vỏ chuối lên vết thâm trong vòng 5-10 phút, để yên trong vài phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Xem thêm: 5 Loại Mặt Nạ Tự Chế Dễ Dàng Và Hiệu Quả Để Có Làn Da Sáng Tự Nhiên

#14. Mặt nạ trà xanh và đường nâu

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Trộn 1 thìa trà xanh, mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa đường nâu để tạo thành hỗn hợp đặc. Bây giờ, thoa hỗn hợp này lên mặt và nhẹ nhàng xoa đều theo chuyển động tròn trong 1-2 phút. Để khô trong 10-15 phút trước khi làm sạch bằng nước ấm. Trà xanh hoạt động như một chất làm se da của bạn.

#15. Lòng trắng trứng

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Chỉ cần tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ và thoa lên vùng da bị mụn bằng đầu ngón tay hoặc bông gòn. Để nó trong 10 phút đến 5 phút trước khi rửa sạch. Lòng trắng trứng rất tốt để loại bỏ tạp chất, giảm kích thước lỗ chân lông và dầu.

#16. Mặt nạ bột mì và sữa đông

bột mì và sữa chua

Mặt nạ trị mụn này có tác dụng kỳ diệu đối với da nhờn. Trộn 2 thìa cà phê bột mì (bột đậu), 1 thìa sữa đông, 2 giọt chanh, một chút bột nghệ để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khô hoàn toàn. Bây giờ, hãy thoa một ít nước ấm và chà nhẹ nhàng để loại bỏ mặt nạ khỏi mặt trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

#17. Vỏ cam

mặt nạ vỏ cam

Lấy một phần nhỏ của vỏ cam, rưới một ít nước lên mặt trong của vỏ, giã hơi nhỏ bằng cối (gaara) và chày (moosal) trong 10 – 20 giây và thoa lên mụn. Để chất lỏng lưu lại một thời gian trước khi làm sạch bằng nước.

#18. Quế và mật ong

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Trộn 1 thìa cà phê bột quế và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên mặt và để qua đêm rồi rửa sạch vào sáng hôm sau. Đặc tính kháng khuẩn của quế sẽ giúp chữa lành mụn nhọt nhanh chóng.

#19. Nước dừa

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Nhúng một miếng bông vào nước dừa và vắt bớt phần dư thừa trước khi đắp lên nốt mụn. Để nước dừa qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nước dừa chứa nhiều khoáng chất không chỉ giúp giảm sưng tấy mà còn làm mờ vết thâm do mụn.

#20. Cà chua

các biện pháp khắc phục mụn tự nhiên

Lấy một quả cà chua và làm nước ép từ nó. Thoa nước ép này lên mặt và để cho đến khi khô trước khi rửa sạch bằng nước.

Đề xuất đọc: 8 gói đắp mặt Ayurvedic tự chế để có làn da sáng và khỏe mạnh

Không phải là những biện pháp khắc phục siêu đơn giản? Chúng tôi cá là họ đang có. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số biện pháp khắc phục có thể cho kết quả nhanh trong khi một số biện pháp có thể mất thời gian, một số phương pháp chữa trị có thể hiệu quả với bạn trong khi một số biện pháp khác có thể không.

Về cơ bản, đó là phương pháp thử và sai. Chỉ cần kiên trì, chắc chắn bạn sẽ tìm ra phương pháp trị mụn bọc cho mình tại đây. Vì vậy, lần tới trước khi mua các sản phẩm không cần kê đơn, hãy đột kích vào căn bếp của bạn và tạm biệt những nốt mụn đỏ đáng ghét với những biện pháp tự nhiên dễ dàng này.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.