3 cách để đến với mật khẩu an toàn nhất

0

Khi internet phát triển để chống lại những kẻ bẻ khóa mật khẩu và các tin tặc khác, họ đã chiến đấu trở lại cũng khó khăn như vậy. Sự ra đời của CAPTCHA đã đưa ra một rào cản lớn cho những kẻ trộm mật khẩu, nhưng các phương pháp như OCR (nhận dạng ký tự quang học) đã giúp đánh bại nó.

Bây giờ hơn bao giờ hết, có mật khẩu an toàn nhất là rất quan trọng. Hai thập kỷ trước, lời khuyên phổ biến là chỉ cần không bao giờ sử dụng một từ trong từ điển làm mật khẩu của bạn. Ngày nay, nó phức tạp hơn thế nhiều.

3 cách để đến với mật khẩu an toàn nhất

Cho đến khi áp dụng các phương pháp bảo mật tài khoản thay thế, nghi thức mật khẩu phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm vô số thời gian đau đầu và thất vọng. Trong bài viết này, hãy để thảo luận về ba phương pháp mà bạn có thể sử dụng để tạo mật khẩu mạnh và an toàn.

Sử dụng Trình tạo mật khẩu an toàn

Đối với nhiều người, giải pháp tốt nhất để tạo mật khẩu an toàn nhất thực ra là không tự tạo một mật khẩu. Dựa vào một trình tạo mật khẩu ngẫu nhiên, có thể thông qua một trang web như Random.org hoặc một công cụ như LastPass, đảm bảo một cách nhanh chóng để tạo ra một số lượng mật khẩu an toàn không giới hạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một mật khẩu dài ít nhất 12 ký tự, sử dụng tất cả các chữ cái, số và ký hiệu. Một số trang web sẽ giới hạn độ dài mật khẩu của bạn và hạn chế sử dụng các ký hiệu, nhưng những trang này có thể được xử lý như các trường hợp đặc biệt khi bạn đến chúng. Donith giới hạn bảo mật tổng thể của bạn chỉ vì một vài ngoại lệ.

3 cách để đến với mật khẩu an toàn nhất

Đây là một phương pháp vững chắc vì nó đảm bảo rằng mật khẩu của bạn sẽ được bảo mật vô cùng, nhưng nó có chi phí lớn: Bạn sẽ nhớ mật khẩu như thế nào? Đối với nhiều người, nó đi xuống hai tùy chọn sau:

  • Viết nó xuống, trong một tập tin hoặc trên giấy
  • Lưu trữ nó trong một trình quản lý mật khẩu như LastPass

Tuy nhiên, cả hai đều có những nhược điểm tiềm năng. Bạn có thể bị mất giấy và các tệp máy tính của bạn có thể bị mất hoặc bị hack, và điều gì ngăn chặn trình quản lý mật khẩu của bạn bị vi phạm? Rốt cuộc, nó cũng phải được bảo vệ bằng mật khẩu.

Mặt khác, các nhà quản lý mật khẩu tốt nhất cung cấp nhiều hình thức xác thực. Ví dụ: với LastPass, bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình bằng cả mật khẩu tài khoản và thiết bị xác thực hai yếu tố mà bạn có thể giữ bên mình.

Sử dụng câu hoặc cụm từ

Mọi người đều nhớ những thứ khác nhau. Một số người có những ký ức rất nhiếp ảnh, trong khi những người khác sẽ chỉ nhớ một cái gì đó bằng cách lặp đi lặp lại nhiều lần, hàng trăm lần.

Tuy nhiên, rất dễ để đồng ý rằng việc nhớ một câu có lẽ dễ hơn là nhớ một chuỗi ký tự gồm 16 ký tự ngẫu nhiên. Bạn có thể tạo mật khẩu mạnh và an toàn từ các câu hoặc cụm từ mà bạn sẽ không bao giờ quên.

3 cách để đến với mật khẩu an toàn nhất

Dưới đây là một ví dụ:Tên chó đầu tiên của tôi tên là Albert. Anh ta là một con chó săn Labrador trắng.

Sử dụng chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong câu này và mỗi dấu chấm câu, chúng ta có thể tạo mật khẩu này: Mfd hènwA.HwawLR.

Giống như sử dụng trình tạo hoặc trình quản lý mật khẩu, điều này một lần nữa đi kèm với nhược điểm. Nếu bạn có ý định sử dụng mật khẩu duy nhất cho mọi trang web, bạn nên nhớ câu hoặc cụm từ nào được gán cho mỗi trang cũng khó như nhớ mật khẩu tối nghĩa của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể kéo nó ra!

Sử dụng cơ sở

Sử dụng mật khẩu làm cơ sở để tạo mật khẩu an toàn khác là phương pháp mà bạn sẽ không tìm thấy được thảo luận trên nhiều trang web khác, nhưng chúng tôi tin rằng đó là một trong những cách tốt nhất và linh hoạt nhất để ghi nhớ số lượng mật khẩu vô hạn và sử dụng mật khẩu duy nhất cho (gần như) mọi trang web hoặc ứng dụng.

Bắt đầu bằng cách đến với một mật khẩu cơ sở. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ sử dụng điều này:

aNT @ qV $ tk8kQ

Bạn sẽ cần phải ghi nhớ mật khẩu cơ sở. Để làm như vậy, bạn thậm chí có thể tạo một cơ sở mà cộng đồng xây dựng từ phương thức câu của chúng tôi. Vì mật khẩu cơ sở sẽ không bao giờ là mật khẩu đầy đủ mà bạn sử dụng, bạn thậm chí có thể viết nó xuống một nơi nào đó trong khi bạn trong quá trình ghi nhớ nó.

3 cách để đến với mật khẩu an toàn nhất

Tiếp theo, đưa ra một công thức đơn giản để tạo một chuỗi ngắn dựa trên các trang web hoặc ứng dụng bạn sử dụng. Một phương pháp bạn có thể sử dụng là xem xét tên miền.

Ví dụ: Mẹo công nghệ trực tuyến Tên miền của mạng là online-tech-tips.com. Bây giờ, hãy để Lừa lấy hai chữ cái đầu tiên và hai chữ cái cuối của tên miền mà không cần phần mở rộng (.com) và thêm nó vào cơ sở của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sử dụng hai chữ cái đầu tiên làm tiền tố và hai chữ cái cuối cùng làm hậu tố.

Mật khẩu của chúng tôi là đây: onaNT @ qV $ tk8kQps

Vì mỗi trang web phải có một tên miền, đây là một phương pháp thực sự vững chắc. Tuy nhiên, bạn có thể muốn sửa đổi điều này trong trường hợp sử dụng ứng dụng di động. Đối với những điều này, bạn chỉ cần sử dụng thủ thuật tương tự trong khi xem xét tên ứng dụng. Giống như thế này, mật khẩu cho ứng dụng Discord của bạn sẽ như sau: DiaNT @ qV $ tk8kQrd

Hạn chế duy nhất của phương pháp này là trong trường hợp một số mật khẩu của bạn bằng cách nào đó bị rò rỉ cho cùng một người. Nếu họ đủ hiểu biết, họ có thể tìm ra cách bạn tạo ra mỗi mật khẩu. Trong trường hợp đó, họ đã đánh cắp tất cả một cách hiệu quả tất cả.

Nếu bạn không sẵn sàng sử dụng một điểm duy nhất của trình quản lý mật khẩu, thì việc tạo mật khẩu độc đáo, mạnh mẽ và an toàn nhất của riêng bạn là một kỹ năng cực kỳ quý giá. Bất kể cách tiếp cận của bạn, gắn bó với nó là rất quan trọng.

Thời điểm bạn trở nên lười biếng hoặc tự mãn và bắt đầu sử dụng lại mật khẩu hoặc sử dụng mật khẩu đủ phức tạp, bảo mật của bạn có nguy cơ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.