Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

3 cách tạo trình chiếu video trong Windows

0

Bạn có biết rằng bạn có thể tạo trình chiếu ảnh DVD trong Windows Vista và Windows 7 bằng phần mềm tải sẵn không? Tôi đã phát hiện ra điều này vào một ngày khác và nó thật tuyệt! Nó được gọi là Windows DVD Maker và nó là một công cụ miễn phí trong Windows Vista và 7, giống như Windows Media Player. Sử dụng phần mềm này, bạn có thể tạo các đĩa DVD chuyên nghiệp trong một khoảng thời gian rất ngắn.

DVD Maker đi kèm với hơn 20 kiểu DVD khác nhau cho phép bạn tạo một DVD trông chuyên nghiệp phù hợp với chủ đề của trình chiếu phim hoặc ảnh gia đình của bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh DVD nhiều hơn nữa bằng cách thêm tiêu đề đĩa, trang ghi chú và chỉnh sửa văn bản menu.

Windows DVD Maker

Về mặt tạo trình chiếu, Windows DVD Maker không có nhiều tùy chọn cho các hiệu ứng hoặc hiệu ứng chuyển tiếp, v.v. vì nó thực sự chỉ để ghi các dự án đã tạo trước đó. Đầu tiên tôi sẽ viết cách sử dụng nó để tạo một trình chiếu ảnh siêu đơn giản mà bạn có thể ghi vào đĩa DVD bằng Windows DVD Maker, nhưng ở phần cuối, tôi cũng sẽ đề cập đến các chương trình khác mà bạn có thể sử dụng để tạo trình chiếu ảnh đẹp hơn trước khi ghi chúng sang DVD.

Sử dụng Windows DVD Maker, bạn có thể tùy chỉnh menu DVD của mình bằng cách sử dụng các kiểu dáng rất chuyên nghiệp và được tích hợp sẵn của chúng. Vì vậy, nếu bạn có một loạt ảnh và Windows Vista hoặc 7, thì hãy tạo một số trình chiếu DVD mà bạn có thể chia sẻ và xem trên TV của mình.

Đầu tiên, hãy truy cập Khởi đầu, và sau đó Tất cả các chương trình. Bấm vào Windows DVD Maker hoặc chỉ cần nhập nó vào hộp tìm kiếm.

nhà sản xuất dvd windows

Ở trên cùng bên trái, bạn sẽ thấy Thêm các mục , cho phép bạn thêm hình ảnh hoặc video vào dự án DVD của mình.

thêm các mục

Duyệt đến vị trí của thư mục ảnh của bạn, chọn tất cả các ảnh mong muốn và nhấn Thêm vào. Bạn sẽ thấy một thư mục trình chiếu trong danh sách với số lượng hình ảnh. Nếu bạn có nhiều ảnh hơn từ một thư mục khác, bạn cũng có thể thêm những ảnh đó và chúng sẽ được thêm vào thư mục trình chiếu. Đây là những gì nó trông như thế nào với một vài bức ảnh.

hình ảnh trình chiếu

Hãy tiếp tục và nhấp vào Kế tiếp và bây giờ bạn sẽ có thể chọn kiểu menu DVD của mình. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh văn bản Menu, tùy chỉnh menu và xem trước menu DVD.

ghi đĩa ảnh dvd

Giống như tôi đã đề cập trước đó, không có nhiều tùy chọn để định cấu hình trình chiếu của bạn, nhưng bạn có thể thực hiện một số việc nhỏ nếu nhấp vào Trình chiếu ở trên cùng (bên cạnh Tùy chỉnh menu).

cài đặt trình chiếu

Tại đây bạn có thể thêm nhạc vào trình chiếu, thay đổi độ dài trình chiếu để phù hợp với thời lượng nhạc, thay đổi thời lượng hiển thị mỗi hình ảnh, thay đổi kiểu chuyển tiếp được sử dụng cho từng hình ảnh và chọn xoay và thu phóng hình ảnh. Nó cơ bản, nhưng nó sẽ hoàn thành công việc cho rất nhiều người.

Khi bạn đã hoàn tất việc tùy chỉnh cài đặt, hãy tiếp tục và nhấp vào Đốt cháy! Đó thực sự là tất cả những gì cần làm! DVD sẽ được ghi và bây giờ bạn sẽ có trình chiếu của riêng mình trên DVD.

Windows DVD Maker sẽ mã hóa phim ở định dạng DVD thích hợp và sau đó nó sẽ ghi. Quá trình mã hóa mất nhiều thời gian hơn quá trình ghi đĩa, vì vậy bạn sẽ phải đợi một lúc tùy thuộc vào tốc độ máy tính của bạn.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang chạy Windows 8 / 8.1 và không có quyền truy cập vào Windows DVD Maker? Chà, có một vài lựa chọn khác. Một trong những mục yêu thích của tôi là DVD Slideshow GUI, phần mềm miễn phí.

GUI trình chiếu DVD

DVD Slideshow GUI về cơ bản sử dụng một loạt các công cụ miễn phí đã có sẵn và gói chúng lại với nhau thành một giao diện GUI đẹp mắt. Sau khi bạn cài đặt và chạy nó, hãy tiếp tục và nhấp vào trình chiếu và sau đó Thêm hình ảnh và video.

thêm ảnh và vid

Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các hình ảnh được thêm vào với một số thông tin như Duration (slide), Animation, Transition và Duration (chuyển tiếp). Thời lượng nằm trong khung và các chuyển đổi được chọn ngẫu nhiên theo mặc định khi bạn tải ảnh.

trình chiếu dvd gui

Tất nhiên, bạn có thể thay đổi tất cả các cài đặt này bằng cách nhấp chuột phải vào bất kỳ hình ảnh nào. Nó sẽ ngay lập tức hiển thị hộp thoại cài đặt slide.

cài đặt trang trình bày

Tại đây, bạn có thể thay đổi quá trình chuyển đổi và thời lượng, đồng thời nhấp vào biểu tượng bàn chải nhỏ, biểu tượng này sẽ yêu cầu bạn chọn trình chỉnh sửa ảnh yêu thích của mình. Bạn có thể chọn bất kỳ thứ gì từ Photoshop nếu bạn đã cài đặt Microsoft Paint. Bằng cách này, bạn có thể chỉnh sửa ảnh trước hoặc thông qua chương trình DVD Slideshow nếu muốn. Tùy chọn phụ đề sẽ thêm bất kỳ văn bản nào bạn nhập vào hình ảnh và sau đó bạn có thể thay đổi vị trí và kiểu của văn bản đó bằng cách sử dụng hộp thả xuống kiểu.

Bạn cũng có thể tạo hình ảnh động nếu bạn nhấp vào bằng cách chọn một, nhấp vào trình chiếu và sau đó nhấp vào Hoạt hình. Về cơ bản, bạn có thể phóng to, xoay và xoay hình ảnh bằng công cụ này.

hiệu ứng hình ảnh

Bạn cũng có thể xem trước toàn bộ trình chiếu bằng cách nhấp đúp vào bất kỳ ảnh nào trong trình chiếu. Khi bạn đã hoàn thành trình chiếu, hãy nhấp vào Tập tin và sau đó Dự án Settings.

Thiết lập dự án

Tại đây, bạn có thể chọn độ phân giải và định dạng cho trình chiếu, tỷ lệ khung hình, bao gồm các hiệu ứng xử lý trước hay sau và điều chỉnh chất lượng của các hoạt ảnh. Cuối cùng, bạn có thể nhấp vào Tập tin và sau đó chọn Ghi ra đĩa để ghi trình chiếu của bạn vào CD hoặc DVD. Chương trình cũng có tùy chọn xuất dưới dạng tệp phim hoặc tải lên YouTube.

Microsoft Photo Story 3

Photo Story 3 hiện đã gần 10 năm tuổi, nhưng nó vẫn là một phần mềm tuyệt vời chạy trên mọi thứ từ Windows XP đến Windows 8.1. Sau khi bạn cài đặt nó, hãy chọn Bắt đầu một câu chuyện mới trên trình hướng dẫn.

bắt đầu câu chuyện mới

Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào Nhập ảnh và chọn tất cả hình ảnh bạn muốn trong trình chiếu của mình. Sau khi được tải, bạn sẽ có thể nhấp vào hình ảnh trong lưới ở dưới cùng và sau đó nhấp vào các nút nhỏ để điều chỉnh mức màu, loại bỏ mắt đỏ, xoay hoặc chỉnh sửa.

nhập chỉnh sửa ảnh

Khi nhấp vào Chỉnh sửa, bạn có thể xoay và cắt ảnh, tự động sửa ảnh hoặc thêm hiệu ứng. Bạn cũng có thể áp dụng một hiệu ứng cho tất cả các hình ảnh nếu bạn muốn.

chỉnh sửa hình ảnh

Tiếp theo, bạn có thể thêm tiêu đề cho từng ảnh và điều chỉnh phần căn chỉnh và phông chữ bằng các nút ngay phía trên hộp văn bản. Bạn cũng có thể chọn một hiệu ứng cho mỗi ảnh từ màn hình này.

thêm tiêu đề vào bức ảnh

Điều thú vị về Photo Story là bạn cũng có thể thêm lời tường thuật vào từng bức ảnh của mình bằng cách ghi âm trực tiếp giọng nói của bạn trong chương trình! Đó là một tính năng khá gọn gàng và độc đáo và đó là lý do tại sao tôi vẫn giới thiệu chương trình này 10 năm sau khi nó được phát hành.

tường thuật các bức ảnh

Nếu bạn nhấp vào Tùy chỉnh chuyển động , bạn có thể thêm bất kỳ hiệu ứng thu phóng / xoay và chuyển tiếp nào tại đây. Tôi cũng thích có khả năng chọn các phần chính xác của hình ảnh mà tôi muốn phóng to hơn là do chương trình quyết định một cách ngẫu nhiên.

hiệu ứng ảnh

Giờ đây, bạn có thể thêm nhạc vào trình chiếu của mình bằng cách chọn các tệp MP3 hoặc thậm chí bạn có thể tùy chọn tạo nhạc của riêng mình một cách nhanh chóng bằng cách kết hợp nhiều giai điệu nhạc được thiết lập sẵn khác nhau, thay đổi nhịp độ, v.v.

thêm nhạc

Cuối cùng, bạn chọn những gì bạn muốn làm với câu chuyện ảnh của mình. Bạn có thể lưu nó vào máy tính của mình, đây là tùy chọn để chọn nếu bạn muốn ghi nó vào đĩa DVD sau này. Về cơ bản, nó lưu tệp ra dưới dạng tệp WMV, sau đó bạn sẽ chỉ cần thêm vào Windows DVD Maker để ghi ra đĩa DVD.

lưu câu chuyện ảnh

Bạn cũng có thể nhấp vào Settings để điều chỉnh độ phân giải và chất lượng của video đã lưu. Vì vậy, đó là ba tùy chọn bạn có để tạo trình chiếu ảnh và ghi chúng vào đĩa DVD, gửi chúng qua email, tải lên YouTube hoặc đơn giản là lưu vào máy tính của bạn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.