Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

0

Có một quan niệm sai lầm lớn rằng nếu bạn muốn sử dụng Facebook Messenger, bạn phải đăng nhập vào chính Facebook và truy cập giao diện trò chuyện từ trang web Facebook hoặc phiên bản di động. Không gì có thể hơn được sự thật. Trên thực tế, bạn thậm chí không cần tài khoản Facebook nữa để sử dụng Messenger.

Ngay cả khi bạn có tài khoản Facebook, bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng Messenger mà không cần đến bất kỳ đâu gần facebook.com hoặc thậm chí phải cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh. Tôi nên biết. Tôi đã gỡ cài đặt Facebook khỏi iPhone trong nhiều tháng nhưng tôi vẫn sử dụng Messenger.

Sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại thông minh

Nếu bạn là người dùng nhiều điện thoại thông minh, trong trường hợp này, bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Messenger cho điện thoại của mình là rất hợp lý. Nó là một ứng dụng rất đẹp, được xây dựng tốt và tôi không gặp vấn đề gì với nó. Nó thậm chí còn có các trò chơi trên đó, nơi bạn có thể chơi bóng rổ với một liên hệ điện thoại! Phiên bản iPhone ở đây và phiên bản Android ở đây.

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

Tôi đặc biệt thích “Chế độ tối” cũng như các thông điệp tự hủy (mà tôi sẽ thảo luận trong một bài viết khác sớm).

Sử dụng trang web Messenger độc lập

Bạn có thể biết hoặc không biết rằng Messenger thực sự có trang web độc lập của riêng mình tại messenger.com, do chính Facebook tạo ra. Tại đây, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Messenger của mình và sử dụng nó mà không cần đến bất kỳ đâu gần dòng thời gian Facebook của bạn hoặc bất kỳ sự phân tâm ngốn thời gian nào khác.

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

Dựa trên trình duyệt, bạn có thể đặt thông báo trong trình duyệt cho các tin nhắn mới và nhìn chung, nó hoạt động và trông giống hệt như ứng dụng trên điện thoại thông minh. Sự khác biệt duy nhất là dường như không có bất kỳ chế độ tối nào, tin nhắn tự hủy và một số chuông và còi khác thường được cung cấp trên Messenger như Facebook Stories.

Tuy nhiên, nếu tất cả những điều đó không làm phiền bạn, messenger.com là một giải pháp lý tưởng nếu bạn muốn theo dõi tin nhắn của mình mà không liên tục bị lôi kéo vào lỗ đen dòng thời gian của Facebook.

Người dùng Mac có thể sử dụng Messenger cho Mac

Người dùng Mac có một khả năng phần mềm thực sự tốt với một cái tên thực sự nguyên bản – “Messenger cho Mac”. Điều này KHÔNG phải do Facebook đưa ra, như trang web đã nói rõ rằng đây là một “dự án mã nguồn mở và miễn phí được thực hiện bởi những người hâm mộ Messenger”. Nhưng tôi đã sử dụng điều này trên máy Mac của mình trong một thời gian dài và nó hoạt động tuyệt vời.

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

Một lần nữa, dường như không có bất kỳ Chế độ tối hoặc các tính năng khác thường được Facebook Messenger cung cấp. Đây chỉ là một phiên bản rút gọn của Messenger mà bạn có thể chạy trên máy Mac và đã được ghim vào Dock của mình. Nhưng không phải ai cũng muốn vật sáng bóng mới nhất.

Sử dụng giải pháp tất cả trong một

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

Đã từng có thời gian bạn có các ứng dụng trò chuyện riêng lẻ như MSN Messenger, Yahoo Messenger, ICQ, Google Talk… .. sau đó xu hướng chuyển sang kết hợp các dịch vụ đó vào một nền tảng, vì vậy chúng tôi có Trillian, Pidgin, Adium, v.v. trên.

4 cách để biến Facebook Messenger thành một ứng dụng độc lập

Mặc dù rất nhiều dịch vụ trò chuyện cá nhân này hiện đã ngừng hoạt động, chúng ta vẫn còn những thứ như Messenger, Slack, Skype, Signal, Telegram, v.v. Vì vậy, “thế hệ tiếp theo” của các nền tảng trò chuyện một cửa có thể là những gì bạn cần. Hai cái mà tôi đã sử dụng và khuyên dùng là Franz và Rambox.

Nhược điểm là họ chỉ cung cấp cho bạn tin nhắn của bạn, không có gì khác (rõ ràng là bạn cũng có thể trả lời, nhưng ý tôi là đừng mong đợi bất kỳ hình dán dễ thương hay bất kỳ thứ gì).

Thứ hai, không có phiên bản dành cho điện thoại di động nên chúng hoàn toàn chỉ dành cho máy tính để bàn. Nhưng có các phiên bản dành cho Windows, Mac và Linux, và sẽ vô cùng hữu ích nếu mọi thứ ở cùng một vị trí nếu tất cả những gì bạn cần là tin nhắn của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.