Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

0

YouTube chắc chắn là nền tảng phát trực tuyến video yêu thích trên thế giới, nhưng nó chắc chắn có thể là một ổ chứa dữ liệu nếu bạn để nó. Mặc dù việc sử dụng Internet DSL hoặc Fiber tại nhà có thể khiến bạn quan tâm rất ít đến việc sử dụng băng thông, nhưng người dùng di động thường phải đếm từng megabyte. Vì vậy, nếu bạn muốn thưởng thức nội dung YouTube trong khi không có kết nối internet cố định giá rẻ, bạn sẽ muốn tối đa hóa lượng video bạn nhận được với giới hạn dữ liệu giới hạn.

Tin tốt là có nhiều cách bạn có thể sử dụng YouTube với ứng dụng dành cho thiết bị di động để cắt giảm hóa đơn dữ liệu của bạn mà không ảnh hưởng nhiều đến niềm vui xem của bạn. Nếu điều đó nghe có vẻ giống như thứ bạn cần trong cuộc sống di động của mình, hãy đọc để biết các mẹo thực tế về cách giảm thiểu tình trạng đói dữ liệu của YouTube.

Một trong những điều hiển nhiên: Giảm chất lượng video

Theo mặc định, YouTube cố gắng phát trực tuyến ở chất lượng tốt nhất mà kết nối của bạn có thể xử lý. Trên kết nối di động hiện đại nhanh chóng có nghĩa là video full HD không tốn kém chút nào. Ngoại trừ, video HD có thể làm sạch giới hạn dữ liệu di động của bạn trong một thời gian ngắn vui nhộn.

Vì vậy, bạn nên chọn thủ công chất lượng thấp hơn cho video bạn đang phát để tránh lãng phí dữ liệu về chất lượng video mà bạn có thể sẽ không đánh giá cao trên màn hình điện thoại.

Bạn có thể thực hiện việc này trong ứng dụng bằng cách nhấn vào video đang phát để các nút điều khiển xuất hiện trên đầu video. Sau đó, nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Tùy chọn đầu tiên sẽ là Chất lượng.

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

Cố gắng chọn chất lượng có sự dung hòa tốt giữa độ sắc nét của hình ảnh và loại nội dung bạn đang xem. Nếu đó là một video đầu nói chuyện được phát trong cửa sổ chế độ dọc nhỏ xíu đó, bạn cũng có thể hạ nó xuống hoàn toàn với cài đặt 144p, hầu như không sử dụng bất kỳ dữ liệu nào.

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

Cài đặt SD 480p cũng trông tuyệt vời trên màn hình điện thoại thông minh điển hình, tùy thuộc vào mức độ gần màn hình với mắt của bạn.

Tải xuống video của bạn một cách miễn phí

Bạn có biết rằng ứng dụng YouTube cho phép bạn tải xuống video không? Được rồi, điều này không đúng trên toàn thế giới, nhưng ở một số khu vực nhất định trên thế giới, người dùng YouTube thường xuyên có thể tải video xuống thiết bị của họ khi sử dụng Wi-Fi và sau đó xem video khi sử dụng dữ liệu di động mà không cần sử dụng bất kỳ.

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

Nếu bạn không sống ở khu vực mà YouTube đã cho phép cung cấp tính năng này miễn phí, bạn luôn có tùy chọn trả phí đăng ký YouTube Premium, tính năng này cũng cho phép tải xuống. Tùy thuộc vào chi phí dữ liệu, điều này có thể rẻ hơn so với phát trực tuyến trên gói di động của bạn và có thêm lợi ích là xóa quảng cáo khỏi YouTube, thậm chí tiết kiệm nhiều dữ liệu hơn!

Ngoài ra còn có các ứng dụng YouTube Go, khả dụng ở các khu vực được chọn. Ứng dụng này là phiên bản rút gọn của YouTube được xây dựng để chạy trên các thiết bị cấp thấp và sử dụng ít dữ liệu hơn, đồng thời được xây dựng dựa trên nội dung tải xuống ở cốt lõi của ứng dụng. Bạn có thể cài đặt cả hai ứng dụng trên cùng một thiết bị mà không có vấn đề gì, vì vậy nếu bạn có quyền truy cập vào ứng dụng đó trong khu vực của mình, thì rất đáng để thử.

Hạn chế phát trực tuyến HD trên thiết bị di động

Trong cài đặt của ứng dụng YouTube (nhấn vào biểu tượng hồ sơ của bạn ở trên cùng bên phải trên trang chủ), có một nút chuyển nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt khi nói đến hóa đơn dữ liệu của bạn vào cuối tháng. Đó là một cài đặt hạn chế ứng dụng phát trực tuyến ở chất lượng HD trong khi thiết bị của bạn không được kết nối với điểm phát sóng WiFi.

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

Điều này có nghĩa là bạn không phải thường xuyên cảnh giác về việc quản lý chất lượng phát trực tuyến và có thể xem các clip một cách tự tin rằng bạn hoàn toàn không chuyển kết nối của mình vào thùng rác.

4 cách để giảm thiểu việc sử dụng dữ liệu trong ứng dụng YouTube

Ngoài ra, bạn nên tắt tùy chọn Tự động phát video tiếp theo trong trường hợp bạn phát video và đôi khi để quên điện thoại của mình.

Sử dụng Trình phát ứng dụng Android để tải xuống video YouTube trên PC

Như hiện tại, không có tính năng tải xuống chính thức cho YouTube trên PC. Vì vậy, nếu bạn đang di chuyển với một máy tính xách tay, bạn không thể tận dụng chiến lược dữ liệu cụ thể đó. Đó là, trừ khi bạn có một chút sáng tạo. Bạn thấy đấy, có một số “trình phát ứng dụng” Android có sẵn cho Windows. Thường là miễn phí, nếu bạn có thể chịu được một số quảng cáo nhẹ.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tải xuống ứng dụng YouTube và sử dụng nó trên máy tính xách tay thông qua trình phát ứng dụng. Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng tải xuống theo cách này bằng tài khoản YouTube Premium và có thể xác nhận rằng tính năng này hoạt động tốt. Hiện tại, đó là một giải pháp tuyệt vời cho người dùng máy tính xách tay để tận dụng WiFi tại cơ quan, trường học hoặc tại các điểm truy cập công cộng để lưu video cho sau này.

Bạn không cần phải cảm thấy bị bóp nghẹt

Video trực tuyến là một nguồn thông tin và giải trí tuyệt vời. Mặc dù tốc độ kết nối cần thiết để thưởng thức nội dung này hiện đã khá phổ biến, nhưng giới hạn dữ liệu không phải lúc nào cũng phù hợp. Với một chút chuẩn bị và một vài điều chỉnh ở đây và ở đó, bạn có thể làm cho việc phân bổ dữ liệu hạn chế đó kéo dài hơn nhiều so với trước đây.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.