Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

0

Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bạn có thể có nhiều sự lựa chọn khác nhau về ISP. Để đảm bảo bạn tìm được cái tốt nhất, hãy chia nhỏ quy trình thực tế để tìm các tùy chọn internet tốt nhất trong khu vực của bạn.

Những gì cần tìm trong một ISP

Đầu tiên, bạn phải có một ý tưởng tốt về cách đánh giá một ứng viên ISP. Việc tìm danh sách các ISP địa phương không có ích gì nhiều và không biết làm thế nào để phân biệt các ISP tốt. Có bốn lĩnh vực cần thiết để đánh giá, nhưng để có hướng dẫn chuyên sâu hơn, vui lòng đọc 7 Điều Cần Ghi nhớ Khi Bạn So sánh Các Nhà cung cấp Internet Mới.

Loại kết nối

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp tất cả các loại kết nối internet. Sự lựa chọn hàng đầu tại thời điểm này là Internet cáp quang. Tuy nhiên, bạn cũng có thể có tùy chọn sử dụng DSL (Đường dây thuê bao kỹ thuật số) dựa trên đồng, mạng không dây cố định (ví dụ: 5G) hoặc internet vệ tinh (ví dụ: Starlink).

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

Mỗi loại kết nối này đều có ưu và nhược điểm, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về chúng trước khi đưa ra quyết định.

Chính sách Định hình, Giới hạn Dữ liệu và Sử dụng Hợp pháp

Các kế hoạch dữ liệu Internet đi kèm với các quy tắc vượt ra ngoài từ ngữ tiếp thị cơ bản. Ví dụ: quảng cáo có thể nói dữ liệu “không giới hạn”, nhưng chữ in đẹp cho thấy rằng tốc độ kết nối của bạn sẽ bị giảm nếu bạn vượt qua một ngưỡng nhất định.

“Định hình” là việc giới hạn một số loại lưu lượng truy cập internet ở tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ được quảng cáo. Ví dụ: phát trực tuyến video và torrent có thể chỉ chạy ở một phần nhỏ tốc độ mà kết nối của bạn có thể đạt được, trong khi duyệt web bình thường diễn ra ở tốc độ tối đa. Đảm bảo bạn đọc kỹ chính sách gói dữ liệu của ISP trước khi đăng nhập với họ.

Kết nối đối xứng và không đối xứng

Hầu hết người dùng chỉ quan tâm đến tốc độ tải xuống của kết nối của họ, nhưng ngày nay, mọi người dùng nên quan tâm đến tốc độ họ có thể gửi dữ liệu chứ không chỉ nhận. Với máy tính để bàn từ xa, hội nghị truyền hình và các ứng dụng lưu trữ đám mây, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc có tốc độ tải lên nhanh chóng.

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

Hầu hết các kết nối internet gia đình vẫn không đối xứng. Nói cách khác, tốc độ tải xuống nhanh hơn nhiều so với tốc độ tải lên. Bạn có thể thấy các ví dụ như 100/10 hoặc 50/25, với số thứ hai đại diện cho băng thông tải lên tính bằng megabit / giây. Với kế hoạch đối xứng, cả hai con số đều giống nhau, vì vậy bạn có thể tải lên với tốc độ chính xác như khi tải xuống.

Đăng ký theo tháng so với đăng ký hợp đồng

Một số gói ISP rẻ hơn đáng kể vì chúng khóa bạn vào một hợp đồng dài hạn. Điều này có thể tốn nhiều chi phí hơn trong dài hạn vì bạn không thể chuyển sang các nhà cung cấp hoặc gói dịch vụ khác có giá cả phải chăng hơn khi họ bắt đầu giảm giá vào nửa sau của thời hạn hợp đồng của bạn.

Mặc dù các hợp đồng hàng tháng có thể đắt hơn một chút hàng tháng, nhưng chúng cho phép bạn thay đổi ISP hoặc thay đổi sang các gói dữ liệu khác trong thời gian ngắn. Vì vậy, nếu bạn không còn hài lòng với dịch vụ của mình, bạn không bị khóa.

1. Sử dụng Trang web Thư mục ISP

Bây giờ chúng ta đã có một cái nhìn tổng quan về các ISP, bước tiếp theo là tìm các ISP có sẵn trong khu vực của bạn. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là sử dụng trang web thư mục ISP.

Các trang web này thường cho phép bạn nhập mã ZIP hoặc chúng có thể sử dụng vị trí hoặc địa chỉ đã báo cáo của bạn. Một ví dụ điển hình là ISP.com. Nếu chúng tôi nhập mã ZIP cho Beverly Hills, bạn sẽ thấy danh sách các ISP phục vụ khu vực đó.

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

Bạn nên thực hiện tìm kiếm chính xác trên nhiều trang danh mục ISP. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng bạn thấy tất cả các ISP tiềm năng và một trang web không hiển thị ưu đãi tốt hơn trang web khác. Ngoài ISP.com, chúng tôi cũng đã thử allconnect.com và inmyarea.com, nhưng có rất nhiều tùy chọn. Chúng tôi nhận thấy các ISP khác nhau được báo cáo cho cùng một mã ZIP giữa ba trang web này, vì vậy hãy dành thời gian và cẩn thận.

Từ đó, bạn phải chọn ra danh sách các ISP dường như có giao dịch tốt nhất và sau đó chuyển sang nghiên cứu xem chúng hoạt động tốt như thế nào trong cuộc sống thực.

2. Kiểm tra các trang web xếp hạng tốc độ

Có những tốc độ mà ISP tuyên bố nó cung cấp và sau đó là tốc độ nó cung cấp. Các trang web xếp hạng tốc độ Internet lấy kết quả kiểm tra trong thế giới thực do người dùng gửi và tổng hợp chúng. Điều này cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về việc dịch vụ sẽ hoạt động tốt như thế nào.

4 cách để tìm các tùy chọn Internet (ISP) tốt nhất trong khu vực của bạn

Ví dụ: sử dụng Chỉ số tốc độ của Ookla, bạn có thể kiểm tra tốc độ trung bình trong thế giới thực ở Hoa Kỳ đối với các ISP khác nhau, ở các bang khác và theo thành phố. Một trang web hữu ích khác là chỉ số tốc độ ISP của Netflix, nơi bạn có thể kiểm tra xem các ISP khác nhau hoạt động tốt như thế nào trên toàn thế giới khi nói đến lưu lượng truy cập Netflix. Chỉ cần lưu ý rằng các gói dữ liệu đã định hình giới hạn các loại dữ liệu internet khác nhau ở các tốc độ khác nhau.

3. Kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội hoặc hỏi hàng xóm của bạn

Khi nói đến “chặng đường cuối cùng” của kết nối internet, bạn có thể đơn giản hỏi xung quanh môi trường xung quanh bạn một cách đơn giản. Nếu bạn vừa chuyển đến một khu chung cư mới hoặc bất động sản đã đóng cửa do cơ quan quản lý quản lý, có thể có những lựa chọn hạn chế khi đến với ISP. Hỏi hàng xóm của bạn hoặc người quản lý của tổ chức nhà ở có thể là cách nhanh nhất để tìm ra lựa chọn của bạn là gì và lựa chọn nào là tốt nhất.

Không có gì lạ khi những người sống trong cùng khu nhà hoặc cùng địa phương thành lập nhóm trên mạng xã hội hoặc các trang web chuyên dụng như NextDoor. Điều đó làm cho những nơi này trở thành một nơi tuyệt vời để nhận các mẹo về ISP nào tốt nhất ở nơi bạn sống từ những người đã trải nghiệm dịch vụ thực tế.

Quảng cáo trong thế giới thực

Nó cũng đáng để mắt đến trong không gian thịt (nghĩa là thế giới thực) cho các áp phích, tờ rơi và các quảng cáo khác xung quanh nơi bạn sống. Đôi khi các ISP nhỏ với dịch vụ xuất sắc quảng cáo nơi họ có thể hỗ trợ. Thật dễ dàng để bỏ lỡ chúng trên các nền tảng quảng cáo chính thống. Nếu bạn luôn mở rộng đôi mắt và đôi tai khi di chuyển xung quanh khu phố của mình, bạn sẽ có cơ hội thu được nhiều lợi nhuận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.