4 cách để tìm tọa độ GPS cho bất kỳ vị trí nào

0

Có một số trường hợp bạn cần tọa độ chính xác cho một vị trí cụ thể, nhưng hầu hết các ứng dụng bản đồ không hiển thị loại dữ liệu phía trước và trung tâm vì nó không phải là thứ cần thiết thường xuyên. Tôi đã biết rằng việc lấy tọa độ GPS có thể rất hữu ích nếu thiết bị GPS của bạn không thể tìm thấy một địa chỉ cụ thể.

Nếu bạn giống tôi và chưa cập nhật Garmin hoặc TomTom của mình trong nhiều năm, thì rất nhiều khu vực mới hơn sẽ không hiển thị khi bạn tìm kiếm chúng. Ngoài ra, nếu bạn thiếu dữ liệu sử dụng, có lẽ không phải là ý kiến ​​hay khi sử dụng điện thoại thông minh của bạn để nhận chỉ đường. Trong những trường hợp này, tôi chỉ cần sử dụng một dịch vụ như Google Maps để lấy tọa độ cho địa chỉ mà tôi đang tìm kiếm và sau đó tôi chỉ cần cắm chúng vào GPS trong xe của mình.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách khác nhau để lấy tọa độ GPS cho một vị trí. Tôi thậm chí sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể lấy vĩ độ và kinh độ cho vị trí hiện tại của mình bằng điện thoại thông minh (iPhone và Android).

bản đồ Google

Tôi chủ yếu sử dụng Google Maps cho nhu cầu lập bản đồ của mình vì tôi nghĩ chúng có dữ liệu tốt nhất và nhiều tính năng nhất. Để có được tọa độ GPS bằng Google Maps thực sự rất dễ dàng. Có hai cách bạn có thể thực hiện.

Trước tiên, hãy truy cập maps.google.com và nhập địa chỉ hoặc vị trí mà bạn quan tâm. Khi nó đã tải xong, bạn chỉ cần nhìn vào thanh địa chỉ và bạn sẽ thấy các tọa độ được chứa trong chính URL.

Điều gì sẽ xảy ra nếu vị trí bạn đang cố lấy tọa độ không có địa chỉ hiển thị trong Google Maps? Đó cũng không phải là vấn đề. Trong trường hợp đó, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình và chọn Cái gì đây?

bản đồ cái gì ở đây

Thao tác này sẽ hiển thị một hộp nhỏ nằm ngay bên dưới hộp tìm kiếm. Ở cuối hộp đó, bạn sẽ thấy các tọa độ thập phân được liệt kê.

kết quả là gì ở đây

bản đồ Bing

Tôi cũng đề cập đến Bing Maps vì chúng hiển thị tọa độ phía trước và trung tâm, điều này thật tuyệt. Chỉ cần tìm kiếm bất kỳ vị trí nào và bạn sẽ thấy các tọa độ được hiển thị ở phía bên tay trái.

tọa độ bản đồ bing

Đối với một vị trí không có địa chỉ, bạn có thể chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên bản đồ và nó sẽ hiển thị tọa độ tự động. Vì vậy Bing chắc chắn dễ sử dụng hơn khi tìm kiếm tọa độ GPS.

tọa độ bingmaps

Tọa độ iPhone

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách nhanh chóng để cung cấp cho ai đó tọa độ hiện tại của iPhone, bạn có thể làm điều đó rất dễ dàng bằng cách sử dụng La bàn ứng dụng. Tuy nhiên, trước khi chỉ mở ứng dụng La bàn trên điện thoại, trước tiên bạn cần thay đổi một số cài đặt vị trí. Để làm điều này, hãy nhấn vào Settings và sau đó nhấn Riêng tư.

cài đặt quyền riêng tư

Bây giờ hãy nhấn vào Dịch vụ định vị ở trên cùng.

dịch vụ định vị

Cuộn xuống cho đến khi bạn nhìn thấy La bàn và nhấn vào đó. Nếu bạn thấy nó đã nói Trong khi sử dụng ở phía bên phải, thì bạn đã tốt để đi.

cài đặt la bàn

Nếu không, hãy nhấn vào nó và chọn Trong khi sử dụng ứng dụng.

truy cập vị trí iphone

Bây giờ, hãy tiếp tục và mở ứng dụng La bàn và bạn sẽ thấy vị trí hiện tại của mình và tọa độ GPS hiện tại ở cuối màn hình.

tọa độ ứng dụng la bàn

Tọa độ Android

Thật không may, Android không có một cách tích hợp chính thức để lấy tọa độ GPS từ Google Maps. Tôi không biết tại sao tùy chọn này không được bao gồm, nhưng không phải vậy. Tuy nhiên, có một mẹo nhỏ mà bạn có thể thực hiện để lấy tọa độ, điều này đòi hỏi một vài bước bổ sung.

Đầu tiên, hãy mở Google Maps trên thiết bị Android của bạn và tìm kiếm vị trí mà bạn quan tâm. Khi bạn đã tìm thấy vị trí, hãy đảm bảo rằng bạn phóng to hết mức có thể.

Bây giờ, hãy nhấn và giữ bất kỳ vị trí nào trên màn hình và Google Maps sẽ thả ghim vào vị trí đó. Thẻ thông tin hoặc chi tiết sẽ xuất hiện ở dưới cùng và bạn có thể vuốt lên trên thẻ này. Bạn sẽ thấy một Chia sẻ trên thẻ thông tin, nhưng nếu không, bạn có thể phải nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ hiển thị một menu có Chia sẻ Lựa chọn. Phương thức chia sẻ này khác nhau tùy thuộc vào phiên bản Android và Google Maps của bạn, nhưng nó phải khá dễ tìm.

chia sẻ android

Chọn bất kỳ dịch vụ hoặc ứng dụng nào để chia sẻ, không quan trọng cái nào. Vấn đề là Google Maps sẽ tạo một liên kết và tất cả những gì bạn cần làm là sao chép liên kết đó và dán vào Chrome.

chia sẻ qua android

Khi tải bản đồ, nó sẽ tự động hiển thị cho bạn các tọa độ trong hộp tìm kiếm và trong thẻ thông tin ở dưới cùng. Liên kết sẽ giống như sau:

http://goo.gl/maps/xPu9k

Lưu ý rằng bạn cũng có thể thực hiện thao tác chính xác này trong Google Maps trên iOS. Đó là một cách dài dòng để lấy tọa độ, nhưng ít nhất bạn không phải cài đặt bất kỳ ứng dụng bổ sung nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.