Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

4 Tình huống Khi Chia sẻ Vị trí Trực tiếp Có thể Cứu mạng

0

Với công nghệ hiện đại, rất dễ dàng chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn bằng điện thoại di động. Bạn có thể chia sẻ vị trí của mình từ Android hoặc theo dõi các thành viên trong gia đình bằng cách yêu cầu họ chia sẻ vị trí của riêng họ từ bất kỳ thiết bị di động nào.

Một số người thậm chí còn giả mạo vị trí của họ chỉ để họ có thể che đậy những điều họ muốn hoặc bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Tuy nhiên, mục đích hữu ích nhất của việc chia sẻ vị trí trực tiếp là bảo vệ an ninh cá nhân của bạn. Có nhiều tình huống mà việc cho mọi người biết vị trí của bạn sẽ giúp bạn giữ an toàn và những người khác được thông báo về môi trường xung quanh bạn.

1. Đi dạo nơi công cộng vào ban đêm

Tỷ lệ trở thành nạn nhân của bạn khi đi bộ ở nơi công cộng vào ban đêm không quá cao, nhưng chúng có thể cao hơn bạn mong đợi.

Theo Cục Tư pháp, đàn ông có 37% cơ hội và phụ nữ có 22% khả năng bị cướp ít nhất một hoặc nhiều lần trong đời. Đàn ông có 82% cơ hội và phụ nữ có 62% khả năng bị hành hung ít nhất một lần trong đời.

Tỷ lệ cược này thậm chí còn cao hơn vào ban đêm, khi những tên trộm tiềm năng cảm thấy như họ sử dụng bóng tối bao trùm.

Bằng cách đánh dấu vị trí của mình, bạn có thể nhận được trợ giúp nhanh chóng hơn nhiều. Vài giây thừa đó có thể tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết khi bạn có một ai đó đang đứng trước mặt bạn cầm một con dao hoặc một khẩu súng.

4 Tình huống Khi Chia sẻ Vị trí Trực tiếp Có thể Cứu mạng

Có một số cách hay để thiết lập loại chia sẻ vị trí khẩn cấp này.

Trên iPhone, bạn có thể sử dụng hệ thống SOS khẩn cấp tích hợp sẵn để kích hoạt cuộc gọi 911. Ứng dụng SOS khẩn cấp ngay lập tức nhắn tin cho tất cả các số liên lạc khẩn cấp với vị trí hiện tại của bạn.

Ứng dụng Điện thoại mặc định trên điện thoại Android có tính năng tương tự. Khi bạn sử dụng nó để quay số 911, điện thoại của bạn sẽ hiển thị địa chỉ của bạn dưới dạng văn bản và trên bản đồ để bạn có thể đọc to vị trí của mình cho tổng đài 911.

Một số ứng dụng khác có thể làm điều này bao gồm:

  • SMS Text 911 (Android): Xem vị trí của bạn khi bạn gọi 911 và tự động gửi một tin nhắn SMS liên tục cho các thành viên gia đình ngay lập tức với vị trí GPS của bạn.
  • SirenGPS (Điện thoại): Tạo hồ sơ khẩn cấp để khi bạn kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp, những người phản hồi đầu tiên đã biết chi tiết liên hệ của bạn và điện thoại sẽ cung cấp vị trí của bạn.

Điều quan trọng là phải cài đặt các ứng dụng này hoặc chuẩn bị trước điện thoại để bạn luôn sẵn sàng hành động ngay lập tức trong trường hợp khẩn cấp bất kỳ lúc nào bạn đi bộ một mình vào ban đêm.

2. Không bao giờ bị lạc khi đi bộ đường dài

Đi bộ đường dài là một thú tiêu khiển tuyệt vời. Đó là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe, tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời và sống với tinh thần khám phá và phiêu lưu.

Có nhiều điều để xem trong vùng hoang dã. Thật không may, đó cũng là một trong những nơi dễ bị lạc nhất.

Tất cả những gì cần làm là bước ra khỏi một con đường mòn chỉ trong một khoảng cách rất ngắn và cực kỳ dễ dàng để quay lại. Mọi thứ trông giống nhau theo mọi hướng, và sau đó sự hoảng loạn bắt đầu xuất hiện.

Điều đáng buồn là nhờ công nghệ hiện đại, việc chia sẻ vị trí trực tiếp trở nên vô cùng dễ dàng để tránh bị lạc hoặc tìm đường quay lại nếu bạn bị lạc.

4 Tình huống Khi Chia sẻ Vị trí Trực tiếp Có thể Cứu mạng

Các ứng dụng định vị trực tiếp sau đây có thể giúp bạn đi đúng hướng, ngay cả khi bạn cảm thấy như đang lạc trong bất kỳ khu rừng nào.

  • AllTrails: Ứng dụng này cho đến nay là hữu ích nhất bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài vùng hoang dã. Nó sẽ giúp bạn nhận được thông tin về các chuyến đi bộ đường dài trước khi bạn đi ra ngoài, nhưng trên hết, nó cũng cho phép bạn lưu bản đồ vào điện thoại của mình để sử dụng ngoại tuyến. Điều này rất hữu ích, đặc biệt là khi bạn có thể không có quyền truy cập vào bất kỳ tín hiệu di động nào.
  • FatMap: Ứng dụng này cung cấp bản đồ 3D toàn cầu được thiết kế cho các nhà thám hiểm ngoài trời. Đây là một trong những bản đồ tốt nhất để lập kế hoạch cho các cuộc phiêu lưu ngoài trời, nhưng trên hết, nó có tính năng truy cập ngoại tuyến toàn cầu cho dù bạn ở đâu.
  • Dự án đi bộ đường dài: Ứng dụng này được tạo ra cho những người đi bộ đường dài. Xem vị trí trực tiếp của bạn dưới dạng một chấm màu xanh lam trên bản đồ. Và ngay cả khi bạn không có tín hiệu, bạn vẫn sẽ thấy vị trí thực của mình. Nó gần giống như một sự đảm bảo để không bị lạc mà bạn có thể yêu cầu.
  • ViewRanger: Ứng dụng này cung cấp một tính năng độc đáo cho phép bạn xác định các đỉnh núi bằng cách sử dụng thực tế tăng cường. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng các điểm mốc để xác định vị trí của bạn. Hơn hết, nó hoạt động ngoại tuyến với công nghệ GPS ngoài lưới.

Vẻ đẹp của những ứng dụng này và các ứng dụng định vị trực tiếp khác là chúng có thể cho bạn biết bạn đang ở đâu ngay cả khi bạn không biết gì. Họ cũng có thể giúp những người ứng cứu khẩn cấp tìm thấy bạn bằng cách cho phép bạn cung cấp các tọa độ kinh độ và vĩ độ chính xác nếu bạn vẫn không thể tìm ra đường thoát.

3. Chia sẻ vị trí trực tiếp trong chuyến đi công tác

Một trong những cách hữu ích nhất mà chia sẻ vị trí trực tiếp có ích là giúp gia đình bạn cảm thấy thoải mái khi bạn đang đi công tác. Giúp vợ / chồng và con cái của bạn bớt lo lắng bằng cách chia sẻ vị trí trực tiếp của bạn bằng ứng dụng Google Maps trong suốt chuyến đi của bạn.

Tất cả những gì họ phải làm là kiểm tra ứng dụng của họ bằng liên kết bạn đã gửi và họ có thể thấy vị trí hiện tại của bạn bất kỳ lúc nào.

Nó có thể mang lại sự an tâm to lớn cho những người còn lại trong gia đình mỗi khi bất kỳ thành viên nào trong gia đình di chuyển trên một quãng đường dài.

4 Tình huống Khi Chia sẻ Vị trí Trực tiếp Có thể Cứu mạng

Có rất nhiều cách khác mà ứng dụng có thể sử dụng vị trí trực tiếp của bạn để trợ giúp bạn trong chuyến công tác.

4. Giữ cho trẻ em của bạn trên một dây xích kỹ thuật số

Không có gì đáng sợ bằng việc đánh mất đứa con nhỏ của bạn ở giữa một đám đông. Trường hợp này đặc biệt có thể xảy ra khi bạn đang ở một số địa điểm nhất định như lễ hội hoặc công viên giải trí. Đó không chỉ là một trải nghiệm đáng sợ đối với bạn mà còn đối với những đứa trẻ của bạn.

4 Tình huống Khi Chia sẻ Vị trí Trực tiếp Có thể Cứu mạng

Đảm bảo rằng tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp được bật trên điện thoại của con bạn. Bạn có thể bật chia sẻ vị trí trực tiếp của Google Maps trong toàn bộ thời gian của chuyến đi hoặc bạn có thể sử dụng một trong nhiều ứng dụng khác cho phép bạn theo dõi con mình trong thời gian thực.

Kết nối và bảo vệ bản thân

Điện thoại di động và ứng dụng bị đổ lỗi rất nhiều. Nhưng chúng cũng có thể là thiết bị cứu mạng. Thực hiện cuộc gọi để cho những người thân yêu của bạn biết là một cách chủ động để giúp họ yên tâm. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng tính năng chia sẻ vị trí trực tiếp để cập nhật thông tin của họ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.