Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

41 kỹ năng cần thiết cho người dùng Windows

0

Gần đây đã nâng cấp lên Windows 10? Hoặc vẫn đang sử dụng Windows 7 yêu thích mọi thời đại trên PC của bạn? Bất kỳ phiên bản Windows nào bạn đang sử dụng, có một số tác vụ nhất định mà mọi người dùng Windows nên biết cách thực hiện.

Các nhiệm vụ bao gồm từ việc biết cách khởi động lại máy tính của bạn ở chế độ an toàn để có thể thay đổi tên máy tính của bạn. Ngay cả khi bạn có thể tự nhớ cách thực hiện các tác vụ này, bạn luôn có thể đánh dấu trang này và sử dụng nó làm tài liệu tham khảo nhanh.

máy tính xách tay windows 10

Tôi đã viết hàng trăm bài báo trong nhiều năm qua về Mẹo công nghệ trực tuyến, vì vậy tôi sẽ liên kết với từng bài viết trước đây của mình vì chúng cung cấp hướng dẫn chi tiết từng bước cho từng nhiệm vụ.

Kỹ năng Windows cần thiết

  1. Khởi động lại Windows ở Chế độ an toàn – Không quan trọng bạn đang chạy phiên bản Windows nào, đôi khi bạn sẽ gặp phải sự cố (như màn hình xanh chết chóc) khi bạn cần khởi động lại máy tính ở chế độ an toàn.
  2. Tối ưu hóa Windows Boot Times – Windows là một hệ điều hành tuyệt vời cho bất cứ ai thích điều chỉnh và sửa lại. Có rất nhiều cách bạn có thể tăng tốc Windows và bài viết này đề cập đến 14 trong số đó.
  3. Đặt lại mật khẩu người dùng Windows – Khi tôi hỗ trợ kỹ thuật, đây là một trong những yêu cầu phổ biến nhất từ ​​khách hàng. May mắn thay, bạn có thể đặt lại mật khẩu Quản trị viên trong Windows khá dễ dàng.
  4. Sử dụng Công cụ MSCONFIG – Công cụ MSCONFIG giống như một hộp công cụ để quản lý các cài đặt Windows khác nhau. Bạn đã giành chiến thắng cần phải sử dụng nó thường xuyên, nhưng nó có thể rất hữu ích cho một số tình huống.cửa sổ msconfig 7
  5. Vô hiệu hóa các chương trình khởi động – Là một hệ quả của công cụ MSCONFIG, bạn cũng có thể quản lý các mục khởi động từ bên trong công cụ. Vô hiệu hóa các chương trình khởi động có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi lần đầu đăng nhập vào Windows.
  6. Khôi phục cài đặt Windows về cài đặt gốc – Thật không may, khôi phục Windows về cài đặt gốc là bắt buộc khi bạn có thể thoát khỏi chương trình virus hoặc phần mềm độc hại. Nó cũng hữu ích trong các tình huống khác.
  7. Tạo, gắn hoặc ghi ISO – Tệp ISO là hình ảnh của đĩa CD hoặc DVD. Bạn có thể sao chép đĩa CD hoặc DVD vào máy tính của mình và lưu trữ chúng ở định dạng ISO hoặc bạn có thể gắn ISO mà bạn đã tải xuống từ Internet.
  8. Tìm khóa sản phẩm Windows – Không phải tất cả các máy tính đều có nhãn dán Windows nhỏ đó cho bạn biết khóa sản phẩm. Nếu bạn ở trên chiếc thuyền đó, thì bạn có thể đọc bài viết này về cách lấy mã khóa sản phẩm của bạn thông qua phần mềm.
  9. Xem mật khẩu WiFi đã lưu – Tôi làm điều này mọi lúc. Tôi có một mật khẩu WiFi dài và điên được ghi trên bộ định tuyến của mình, nhưng tôi quá lười để đọc nó. Thay vào đó, tôi chỉ có thể lấy mật khẩu trực tiếp từ Windows và chia sẻ nó với ai đó.
  10. Thay đổi tên máy tính, mật khẩu, hình ảnh – Bạn chắc chắn nên biết cách thay đổi tên máy tính, mật khẩu máy tính và hình ảnh tài khoản trong Windows.đổi tên tài khoản win 10
  11. Định cấu hình Tự động phát – Mỗi khi bạn kết nối thiết bị với máy tính, AutoPlay sẽ xác định cách xử lý. Bạn không thể thực hiện hành động nào, yêu cầu Windows, tự động nhập ảnh và video, v.v.
  12. Cài đặt và xóa phông chữ – Nếu bạn muốn thử các phông chữ mới trong Windows, trước tiên bạn phải cài đặt chúng. Nếu bạn có quá nhiều phông chữ, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng.
  13. Tùy chỉnh Thanh tác vụ Windows 10 – Nếu bạn sử dụng Windows 10, bạn nên biết cách tùy chỉnh Thanh tác vụ, Vùng thông báo và Trung tâm hành động.
  14. Thiết lập màn hình kép – Thiết lập màn hình kép ngày nay trở nên phổ biến hơn rất nhiều, vì vậy, một ý tưởng hay là biết cách thiết lập chúng và loại hỗ trợ nào dành cho màn hình kép.màn hình kép
  15. Chia đôi màn hình của bạn – Nếu bạn có thể có hai màn hình riêng biệt, bạn vẫn có thể chia màn hình hoặc máy tính để bàn thành nhiều phần bằng Windows.
  16. Rip DVD sang PC – Có một số DVD cũ nằm quanh nhà bạn mà bạn muốn lưu trữ an toàn trên máy tính của mình? HandBrake có thể giúp bạn rip chúng dễ dàng.
  17. Xóa hàng đợi in – Bạn đã bao giờ in một cái gì đó và nó chỉ bị kẹt trong hàng đợi? Nếu vậy, xóa hàng đợi in thường sẽ khắc phục vấn đề.
  18. Thông tin cơ bản về Command Prompt – Command Prompt rất cần thiết cho Windows và nó phải là thứ mà tất cả người dùng biết cách sử dụng ở mức cơ bản: mở nó, gõ một vài lệnh, v.v.mở dấu nhắc lệnh
  19. Giờ đồng hồ quân đội – Nếu bạn yêu thích định dạng 24 giờ, thì bạn có thể chuyển từ định dạng 12 giờ sang giờ quân sự rất dễ dàng trong Windows.
  20. Nâng cấp Windows – Mỗi bản phát hành Windows có nhiều phiên bản và bạn có thể nâng cấp khá nhiều từ bên trong Windows để có quyền truy cập vào các tính năng doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp.
  21. Ghi đĩa CD, DVD và đĩa Blu-ray – Mặc dù tôi không ghi đĩa nhiều ngày nay, nhưng nó vẫn là thứ mà nhiều người làm và sẽ làm trong một thời gian dài sắp tới.
  22. Quyền truy cập tệp và thư mục – Toàn bộ hệ thống tệp Windows được xây dựng xung quanh các quyền, do đó, điều này rất cần thiết để bạn hiểu các quyền, đặc biệt nếu bạn muốn bảo mật dữ liệu nhạy cảm.khóa thư mục
  23. Mã hóa USB Flash Drive – Liên quan đến quyền là mã hóa. Ở đây, một bài viết chuyên sâu về mã hóa ổ đĩa flash, điều này rất quan trọng vì chúng rất phổ biến và dễ bị mất.
  24. Mã hóa ổ cứng – Với tất cả các hoạt động rình mò mà chính phủ có thể làm, đó có lẽ là một ý tưởng hay để mã hóa ổ cứng của bạn nếu bạn muốn giữ an toàn cho dữ liệu của mình.
  25. Xóa vi-rút – Bài viết này giải thích cách bạn có thể sử dụng trình quét vi-rút ngoại tuyến để loại bỏ hoàn toàn vi-rút hoặc phần mềm độc hại khỏi hệ thống của mình.
  26. Chống phân mảnh Windows? – Bạn có cần chống phân mảnh Windows nữa không? Bài viết này giải thích chống phân mảnh trong Windows và các chủ đề liên quan như SSD.
  27. Đồng bộ hóa hai thư mục – Bạn có cần giữ hai thư mục được lưu trữ ở các vị trí khác nhau được đồng bộ hóa mà không cần sử dụng dịch vụ đám mây không?
  28. Map Network Drive – Ánh xạ ổ đĩa mạng trong Windows không nhất thiết phải thiết yếu, nhưng rất thuận tiện nếu bạn biết cách thực hiện. Bạn cũng có thể ánh xạ một thư mục vào một ký tự ổ đĩa trong Windows.cửa sổ bản đồ 8
  29. Bật / Tắt Khôi phục hệ thống – Khôi phục hệ thống đã giúp tôi tiết kiệm nhiều lần và tôi khuyên bạn nên bật nó cho phân vùng hoạt động (nơi Windows được cài đặt). Bạn có thể vô hiệu hóa nó cho các ổ đĩa khác. Dưới đây, cách sử dụng System Restore để khôi phục Windows Registry.
  30. Gỡ cài đặt Java (JRE) – Với tất cả các lỗ hổng bảo mật trong Java, bạn nên biết cách loại bỏ nó nếu bạn không sử dụng nó.
  31. Định dạng ổ cứng ngoài – Bạn cũng nên biết cách định dạng ổ cứng ngoài ở định dạng FAT32, điều này sẽ làm cho nó tương thích với khá nhiều hệ điều hành.
  32. Thay đổi chương trình mặc định – Theo mặc định, Windows sẽ mở các tệp với bất kỳ chương trình mặc định nào. Bạn có thể thay đổi điều này để hình ảnh mở bằng Adobe Photoshop chứ không phải ứng dụng Ảnh, v.v.windows 8 chương trình mặc định
  33. Chia sẻ kết nối Internet – Có kết nối Internet trên máy tính của bạn, nhưng cần chia sẻ nó với người khác? Tạo một mạng không dây ảo và bạn rất tốt để đi.
  34. Tìm địa chỉ IP của bộ định tuyến – Cần đăng nhập vào bộ định tuyến không dây của bạn, nhưng có thể tìm ra địa chỉ IP không? Bài viết này cho bạn thấy làm thế nào để tìm thông tin đó.
  35. Cập nhật BIOS? – Không chắc chắn nếu bạn cần cập nhật BIOS trên máy tính của bạn? Bài viết này sẽ giải thích những lợi thế và bất lợi.
  36. Mạng quét cho các thiết bị – Bạn nên biết những thiết bị nào bạn có trên mạng của mình và bài viết này sẽ giải thích những cách bạn có thể thực hiện.kết quả quét mạng
  37. Gỡ cài đặt & Cài đặt lại Cập nhật Windows – Đôi khi, một bản cập nhật Windows sẽ làm rối máy tính của bạn và bạn sẽ cần gỡ cài đặt nó.
  38. Di chuyển chuột bằng bàn phím – Mặc dù hiếm, đôi khi bạn có thể phải sử dụng máy tính mà không cần chuột. Thật tốt khi biết cách di chuyển chuột bằng bàn phím của bạn.
  39. Kết nối máy tính xách tay với TV – Bạn muốn màn hình máy tính của mình hiển thị trên HDTV ưa thích của bạn? Bài viết này giải thích các phương pháp kết nối khác nhau.
  40. Tải xuống hợp pháp Windows – Nếu bạn có khóa sản phẩm, bạn có biết rằng bạn có thể dễ dàng tải xuống các bản sao hợp pháp của Windows 7, 8 hoặc 10 không?tải xuống hệ điều hành microsoft
  41. Bảo mật Windows 10 – Cuối cùng, bạn nên thông qua Windows và đảm bảo quyền riêng tư của bạn được bảo vệ bằng cách bảo vệ Windows 10.

Nếu bạn có bất kỳ lời khuyên cần thiết nào khác, vui lòng gửi chúng trong các bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.