5 loại mặt nạ tự chế dễ dàng và hiệu quả mang lại làn da trắng sáng tự nhiên

0

Tất cả mọi thứ ở nơi làm việc hay ở nhà khiến chúng ta có rất ít thời gian để chăm sóc da. Điều trị chuyên nghiệp hàng tuần tại thẩm mỹ viện không chỉ tốn kém mà còn khiến làn da của chúng ta tiếp xúc với các hóa chất độc hại. Các biện pháp chăm sóc da mặt tự chế với chi phí thấp là lựa chọn tốt nhất để giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng và trẻ trung hơn.

Chăm sóc da mặt trẻ hóa làn da của bạn và làm cho bạn trông trẻ hơn. Chuẩn bị mặt nạ của bạn tùy thuộc vào yêu cầu của da và độ tuổi. Vì vậy, trong số các công thức làm mặt tự chế khác nhau, ở đây chúng tôi xin giới thiệu 5 công thức tốt nhất.

#1. Mặt nạ mật ong

Mặt nạ tự chế

Phù hợp nhất với mọi loại da, mặt nạ mật ong dưỡng ẩm tự nhiên giúp làm sáng màu da và làm sạch lỗ chân lông, giúp bạn luôn tươi sáng.

Chuẩn bị và Ứng dụng

Rửa sạch mặt bằng nước ấm và thoa mật ong lên khắp mặt trong vòng 20 phút. Loại bỏ nó bằng khăn ướt hoặc miếng bọt biển ngâm trong nước ấm. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh vì nó giúp đóng các lỗ chân lông đang mở trên da. Có thể sử dụng một thìa nước cốt chanh hoặc một phần bột quế với ba phần mật ong, hoặc thậm chí lòng đỏ trứng gà với hai thìa sữa để thu được kết quả tốt hơn.

#2. Mặt nạ bột yến mạch

Mặt nạ tự chế

Mặt nạ bột yến mạch có tác dụng làm khô da và hút thêm dầu từ các lỗ chân lông, đồng thời chữa ngứa da và một số vấn đề về da khác.

Chuẩn bị và Ứng dụng

Xay nhuyễn bột yến mạch và thêm nước nóng vào, hỗn hợp đặc lại trong vài phút. Thêm một thìa cà phê mật ong, một thìa nước cốt chanh và hai thìa cà phê sữa chua. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, khi mặt nạ khô hoàn toàn và se lại trên da, rửa sạch bằng nước ấm.

#3. Mặt nạ bơ

Mặt nạ tự chế

Giàu kali, mặt nạ bơ nuôi dưỡng làn da và giúp duy trì làn da sáng và khỏe mạnh.

Chuẩn bị và Ứng dụng

Trộn bơ chín nghiền với một thìa cà phê sữa chua và vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và rửa sạch bằng nước lạnh sau hai mươi phút. Mặt nạ này có thể được bảo quản trong lọ kín nếu được làm với số lượng lớn hơn.

#4. Mặt nạ nghệ và gỗ đàn hương

Mặt nạ tự chế

Một cách dễ dàng và nhanh chóng để có được làn da sáng lâu dài và tức thì, mặt nạ này giúp chữa mụn nhọt và mụn trứng cá.

Chuẩn bị và Ứng dụng

Trộn một thìa bột gỗ đàn hương với một thìa bột nghệ và 3 thìa nước hoa hồng, rửa sạch sau 20 phút thoa.

#5. Mặt nạ dâu

Mặt nạ tự chế

Mặt đa lợi ích này làm giảm bọng mắt và quầng thâm. Một hàm lượng lớn axit salicylic trong nó loại bỏ tế bào chết trên da và giúp da mịn màng, mềm mại như da em bé.

Chuẩn bị và Ứng dụng

Nghiền dâu tây chín hoàn toàn để có được hỗn hợp nhuyễn. Thêm một thìa dầu ô liu và hai thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt sạch và rửa sạch sau khi khô.

Vì vậy, bạn có thể tùy chỉnh khuôn mặt tự chế của mình theo loại da của bạn và chăm sóc bản thân mà không phải tốn một khoản tiền lớn tại các thẩm mỹ viện. Bây giờ bạn có thể trông tuyệt đẹp và rực rỡ hơn bao giờ hết!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.