Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

0

AutoHotKey là một công cụ tuyệt đẹp. Trong một bài báo được xuất bản vào đầu năm nay trên Help Desk Geek, tôi đã giải thích cách tắt các phím trong Windows bằng AutoHotKey. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong vô số thủ thuật mà bạn có thể đạt được với phần mềm này.

Chỉ với một vài dòng mã, bạn có thể tạo ra thứ gì đó sẽ thay đổi cách bạn sử dụng bàn phím và PC trong nhiều năm tới. Hơn một thập kỷ nay, tôi đã có một tập lệnh AutoHotKey luôn thay đổi trong quá trình khởi động Windows của mình – nếu không có một số thứ mà nó cho phép, tôi sẽ hoàn toàn mất hút.

Hãy để tôi chia sẻ với bạn năm trong số các tập lệnh AutoHotKey hữu ích nhất cho việc sử dụng PC hàng ngày. Mặc dù tôi đã trình bày giải thích chi tiết hơn về cài đặt, thiết lập và tạo tập lệnh bằng AutoHotKey trong bài viết nói trên, tất cả những gì bạn phải làm là tải xuống ứng dụng, đưa ra trình soạn thảo văn bản, lưu và chạy bất kỳ tập lệnh nào sau đây để làm cho chúng hoạt động ngay lập tức.

Sử dụng lại các phím chức năng

Đối với nhiều người trong chúng ta, các phím chức năng (F1 – F12) hoàn toàn không được sử dụng. Tùy thuộc vào bàn phím của bạn layout, khả năng tiếp cận hàng phím này có thể là một sự đánh đổi khó chịu so với chức năng của chúng. Đối với những người khác, những phím này có thể đơn giản là vô dụng.

Điều yêu thích của tôi khi làm với các phím chức năng là đặt chúng để khởi chạy các chương trình mà tôi thường sử dụng nhưng không thường xuyên mở. Notepad là một ví dụ tuyệt vời.

F1::Run "%WINDIR%notepad.exe"

Tập lệnh trên đặt F1 phím để khởi chạy Notepad trong bất kỳ phiên bản Windows hiện đại nào. Như bạn có thể thấy, đường dẫn tệp hỗ trợ cả đường dẫn trực tiếp hoặc một trong các biến môi trường Windows. Sử dụng các biến môi trường là lý tưởng nếu bạn sử dụng nhiều phiên bản Windows khác nhau.

Sử dụng các ký tự đặc biệt

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Là một người hâm mộ lớn của dấu gạch ngang em, thật khó chịu khi phần lớn các bàn phím không hỗ trợ nó một cách tự nhiên — vì vậy, chúng ta hãy tạo ra chúng.

!-::Send {—}

Tập lệnh trên sẽ chèn một dấu gạch ngang khi Alt + – các phím được nhấn. Alt là một công cụ sửa đổi tuyệt vời để sử dụng cho các phím nóng của bạn vì nó ít được sử dụng hơn nhiều so với Shift và Ctrl.

Một ý tưởng vững chắc khác là liên kết dấu chấm lửng với Alt +., có thể được thực hiện với một lớp lót sau:

!.::Send {…}

Là một nhà văn, việc sử dụng AutoHotKey để dễ dàng truy cập vào các dấu câu giúp tôi tiết kiệm được một lượng thời gian đáng kinh ngạc.

Kiểm soát âm lượng của bạn

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Không phải ai cũng có bàn phím hỗ trợ các phím đa phương tiện, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản bất kỳ ai khỏi niềm vui khi điều khiển âm nhạc của họ một cách dễ dàng.

Cách yêu thích của tôi để thực hiện điều này là bằng cách sử dụng Shift + Page Up phím để tăng âm lượng, Shift + Xuống trang phím để giảm âm lượng và Shift + Tạm dừng phím tắt tiếng (có thể chuyển đổi).

+PgUp::Send {Volume_Up}
+PgDn::Send {Volume_Down}
+Pause::Send {Volume_Mute}

Tất nhiên, có khả năng bạn đang sử dụng bàn phím mà layout không thực tế lắm. Bạn chỉ cần thay đổi bất kỳ tên khóa nào ở trên theo ý thích của mình bằng cách xem danh sách khóa của AutoHotKey.

Ghim một cửa sổ lên trên

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Đây có thể là một lớp lót AutoHotKey yêu thích của tôi trong số tất cả chúng. Khả năng ghim một cửa sổ lên trên cửa sổ khác là một tính năng có thể giúp bạn đỡ đau đầu khi làm việc, cố gắng thưởng thức một bộ phim hoặc nhiều hoạt động khác trên bàn làm việc.

^Space::Winset, AlwaysOnTop, , A

Tôi thấy điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một màn hình cỡ vừa phải nhưng không phải thiết lập màn hình kép. Với script ở trên, máy tính đó sẽ không còn bị chôn vùi trong tất cả các cửa sổ khác của bạn nữa! Chỉ cần nhấn Ctrl + Dấu cách để ghim (hoặc bỏ ghim) một cửa sổ.

Tìm kiếm Google ngay lập tức

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Nếu bạn là người sử dụng máy tính của mình mỗi ngày, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm trên Google các thuật ngữ mà bạn bắt gặp khi nói chuyện với bạn bè hoặc lướt web.

Tuy nhiên, chọn văn bản, sao chép nó, mở tab mới, dán văn bản vào thanh địa chỉ của bạn và nhấn phím Enter là một quá trình rất dài. Tại sao không làm cho nó đơn giản hơn?

^+c::
Send ^c
Sleep 50
Run "http://www.google.com/search?q=%clipboard%"
return

Tập lệnh trên cho phép Ctrl + Shift + C phím nóng để thực hiện tất cả điều đó trong một phím nóng duy nhất miễn là bạn đã đánh dấu văn bản bạn muốn tìm kiếm. Trang Tìm kiếm của Google sẽ được hiển thị trong trình duyệt mặc định của bạn.

Nếu bạn không thể chọn chỉ một trong những tập lệnh này, thì có một tin vui: Tất cả những gì bạn phải làm là dán từng tập lệnh trong số chúng vào một dòng mới và tất cả chúng sẽ hoạt động liền mạch với nhau!

5 tập lệnh AutoHotKey đơn giản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn

Miễn là bạn chưa thay đổi các phím nóng để tạo xung đột, việc sử dụng tất cả năm tập lệnh trên cùng một lúc trong một tệp AHK sẽ hoạt động hoàn toàn tốt.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.