Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

0

Google Chrome là một trong những trình duyệt web phổ biến nhất trên thế giới, nhưng nó thực sự có nhiều tính năng phong phú hơn nhiều so với thứ được thiết kế đơn giản để duyệt web.

Chrome gần như là một hệ điều hành khép kín nhỏ với các ứng dụng và cấu trúc quản lý riêng. Trên thực tế, khi nói đến Chromebook, nó thực sự hoạt động như một hệ điều hành.

Như vậy, bạn đã được tha thứ vì đã bỏ lỡ một số tính năng sâu hơn, tiên tiến hơn mà phần mềm cung cấp. Dưới đây là năm tính năng nâng cao của Google Chrome mà bạn đã giành được. Biết cách bạn sống mà không có.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Khi nhận được hồ sơ là tốt
Điều

Các hệ điều hành như Windows (và ứng dụng như
Netflix) đều có hồ sơ người dùng. Điều đó có nghĩa là nhiều người có thể chia sẻ
cùng một thiết bị hoặc ứng dụng mà không phải chia sẻ cùng một hoạt động
lịch sử, sở thích và như vậy.

Chrome cung cấp chính xác cùng chức năng,
nhưng vì một số lý do, có vẻ như hầu hết mọi người đều không biết về điều này hoặc không nên
xem điểm. Chắc chắn, mọi người ít có khả năng chia sẻ thiết bị, nhưng điều đó không thể
có nghĩa là các cấu hình Chrome không có khác
sử dụng.

Một cách tuyệt vời để sử dụng hồ sơ là sử dụng một
cho công việc và khác cho sử dụng cá nhân. Điều này ngăn chặn internet cá nhân của bạn
thói quen không bao giờ làm hỏng máy tính làm việc của bạn và cho phép bạn có thông tin đăng nhập riêng
thông tin cho các dịch vụ có thể xuất hiện trong cả hai cài đặt. Ví dụ, bạn
có thể có đăng ký Office 365 cá nhân và công việc.

Truy cập hồ sơ không thể dễ dàng hơn. Chỉ cần nhấp vào nút menu ba chấm ở trên cùng bên phải của Cửa sổ Chrome và nhấp Cài đặt.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Bây giờ, bấm vào Quản lý người khác.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết
5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Trong cửa sổ hiện ra, bấm vào Thêm người.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Đặt tên cho hồ sơ của bạn và nhấp Thêm vào và bạn sẽ có một hồ sơ mới sáng bóng để sử dụng! Bạn có thể chuyển đổi hồ sơ bằng cách nhấp vào biểu tượng avatar hồ sơ ở trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt và chọn hồ sơ bạn chọn.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Bằng sức mạnh của Omnibox!

Hầu hết chúng ta đều nghĩ thanh địa chỉ là nơi bạn đặt URL, nhưng thanh địa chỉ Google trên thực tế không phải là thanh địa chỉ! Nó đúng tên của nó là Hộp thư và nó có một giao diện trực tiếp với công cụ tìm kiếm Google.

Có lẽ bạn đã nhận thấy rằng bạn chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm vào Omnibox và được đưa thẳng đến kết quả của Google, nhưng nhiều người không biết rằng bạn có thể thực hiện những việc như tính toán, chuyển đổi, tra cứu thời tiết, v.v. Omnibox mà không bao giờ đi đến trang tìm kiếm thực tế để xem câu trả lời.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Có rất nhiều thứ cho Omnibox hơn cái này, nhưng nó xứng đáng là một bài viết cho chính nó nếu bạn muốn thực sự làm chủ nó.

Quản lý mật khẩu của bạn Stress Away

Mật khẩu, mật khẩu ở khắp mọi nơi và chúng ta có thể
nhớ bất cứ ai trong số họ!

Vâng, mật khẩu là một thực tế đau đớn của cuộc sống. Mật khẩu yếu rất dễ nhớ, mật khẩu mạnh rất khó nhớ và thực sự không ai thích giao dịch với chúng cả. Giải pháp tốt nhất là sử dụng một trình quản lý mật khẩu tốt, nhưng hầu hết mọi người không làm phiền và sau đó kết thúc với những thói quen xấu như chia sẻ cùng một mật khẩu trên nhiều dịch vụ.

Google đã đến giải cứu và hiện bao gồm một trình quản lý mật khẩu phù hợp trong chính Chrome. Bạn có thể dễ dàng xem và tra cứu tên người dùng và mật khẩu đã được lưu trong Chrome, thật tuyệt nếu bạn cần khôi phục mật khẩu mà bạn đã quên.

Phiên bản mới nhất của Chrome hiện cũng cung cấp
để tạo mật khẩu mạnh cho bạn khi bạn đăng ký hoặc thay đổi mật khẩu
trên một trang web. Các mật khẩu này cũng được đồng bộ hóa với đám mây, vì vậy chúng sẽ theo dõi
bạn bất cứ nơi nào bạn đăng nhập vào Chrome.

Để truy cập Trình quản lý mật khẩu Chrome, chỉ cần nhấp vào nút menu, nhấp chuột Cài đặt và sau đó nhấp Mật khẩu.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Tại đây, bạn có thể tìm kiếm mật khẩu của mình, bật hoặc tắt tùy chọn để cung cấp Chrome để lưu mật khẩu của bạn và nhanh chóng xem trang web nào bạn đã lưu mật khẩu. Bạn cũng có thể bật tự động đăng nhập để bạn có thể đăng nhập vào một trang web mà không cần phải nhập bất cứ thứ gì thủ công.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Di chuyển nhiều tab sẽ thay đổi
Cuộc sống của bạn

Duyệt theo tab là một cuộc cách mạng tuyệt đối, nhưng việc quản lý các tab của bạn có thể là một việc vặt thực sự. Đặc biệt là khi bạn thấy mình kéo từng người một vào cửa sổ thích hợp của họ.

Hóa ra, không bao giờ cần phải di chuyển mạnh mẽ từng tab riêng lẻ sang một cửa sổ Chrome khác. Nếu bạn chỉ đơn giản là giữ Ctrl Trong khi nhấp vào các tab, bạn có thể di chuyển chúng theo nhóm. Yup, chúng tôi cảm thấy khá ngớ ngẩn khi phát hiện ra quá.

Tắt trang web để cứu tinh thần của bạn

Các trang web có đầy đủ các phương tiện truyền thông phong phú, nhưng nó cũng có thể là một ca khúc điên cuồng. Quảng cáo Popover và các nhà sản xuất tiếng ồn không mong muốn khác có thể làm nản lòng và mất tập trung. Thậm chí tệ hơn, việc tìm ra thủ phạm có thể là một rắc rối trong số tất cả các tab bạn đã mở.

Chrome giúp bạn ra theo hai cách ở đây. Trước hết, các trang web đang phát âm thanh có một biểu tượng loa nhỏ trong tiêu đề tab. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng xem những gì đang đặt một cái gì đó thông qua loa. Để nhanh chóng hạn chế tiếng ồn, chỉ cần nhấp chuột phải vào tab và bấm vào Trang web tắt tiếng.

5 tính năng người dùng quyền lực trong Chrome Mọi người nên biết

Chỉ cần nhớ rằng tất cả các tab mở trên trang web đó
bây giờ sẽ bị tắt tiếng, vì vậy nếu bạn thực sự muốn nghe âm thanh, bạn có thể chỉ cần
đảo ngược quá trình.

Không chỉ là một cái tên sáng bóng

Danh sách các tính năng của người dùng Chrome Nên biết về nó khá dài và chúng tôi chắc chắn rằng chúng tôi cũng không biết tất cả. Khi bạn đi sâu vào các lệnh nâng cao cho Omnibox, chuyến đi xuống hố thỏ thực sự trở nên dữ dội, nhưng đó là một câu chuyện cho một ngày khác. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.