Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

0

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chạy các ứng dụng Android yêu thích của mình, nhưng bạn không có sẵn máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh Android, bạn có thể nghĩ đến việc sử dụng trình giả lập Android. Điều này cho phép bạn chạy phiên bản mô phỏng của Android trên PC mà không cần thiết bị Android của riêng bạn.

Có rất nhiều trình giả lập Android dành cho Windows, nhưng không phải tất cả chúng đều đáng thử. Dưới đây là năm trình giả lập Android tốt nhất dành cho PC chạy Windows 10 để giúp bạn thiết lập và chạy Android trên Windows.

Với giao diện người dùng được đánh bóng và một số công cụ được thiết kế để thử nghiệm, Genymotion là một trong những trình giả lập Android tốt nhất hiện có, đặc biệt dành cho các nhà phát triển.

Nó cung cấp số lượng cấu hình lớn nhất để mô phỏng các loại thiết bị Android khác nhau, cũng như để mô phỏng phần cứng gắn với các thiết bị đó, như GPS. Nếu PC Windows của bạn chạy quá chậm, bạn thậm chí có thể chuyển sang chạy Genymotion trên đám mây nếu bạn có đăng ký Genymotion phù hợp.

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

Khác với trình giả lập Android của riêng Google, đây là trình giả lập Android duy nhất dành cho Windows hỗ trợ các phiên bản Android cập nhật nhất. Nó đi kèm với khả năng cài đặt Cửa hàng Google Play để cài đặt các ứng dụng của riêng bạn mà không cần phải cài đặt chúng theo cách thủ công.

Genymotion thường là một sản phẩm trả phí, nhưng công ty cung cấp một sản phẩm “Genymotion để giải trí” để chạy các trò chơi và ứng dụng yêu thích của bạn mà không cần thanh toán. Bạn sẽ cần đăng ký tài khoản trước khi có thể tải xuống và sử dụng Genymotion, bất kể phiên bản.

Bạn cũng sẽ cần tải xuống và cài đặt VirtualBox trước khi có thể thiết lập và sử dụng Genymotion trên PC của mình.

Nếu bạn luôn muốn hiểu rõ hơn về trò chơi trên Android, nhưng bạn thiếu phần cứng Android để làm điều đó, thì trình giả lập GameLoop là dành cho bạn.

Một sản phẩm của cường quốc công nghệ Trung Quốc Tencent, GameLoop là một trình giả lập Android tập trung hoàn toàn vào việc kết hợp trò chơi trên thiết bị di động với PC chạy Windows. Nó giúp cho nhiều trò chơi Android lớn nhất, như Call of Duty: Mobile, được sản xuất bởi Tencent.

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

Hỗ trợ cho các ứng dụng không phải trò chơi bị hạn chế, nhưng đó không phải là vấn đề. GameLoop đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa để chơi các trò chơi Android tốt nhất có thể, mang lại lối chơi linh hoạt và các điều khiển phù hợp với bàn phím và chuột của PC với các điều khiển kiểu cảm ứng mà bạn mong đợi sử dụng trên điện thoại thông minh Android.

Bạn không nên sử dụng GameLoop nếu bạn không quan tâm đến lối chơi của Android, nhưng nếu có, đó là một trong những tùy chọn trình giả lập Android tốt nhất cho bạn, ngay cả khi nó không có mọi trò chơi Android mà bạn mong đợi.

BlueStacks ra mắt như một trong những tùy chọn đầu tiên để chơi các ứng dụng và trò chơi Android trên PC Windows. Trong một thị trường hạn chế, nó vẫn đáng được đề cập, đặc biệt là vì nó cho phép bạn cài đặt bất kỳ trò chơi và ứng dụng được hỗ trợ nào.

Giống như Genymotion, BlueStacks đi kèm với hỗ trợ cho Cửa hàng Google Play, nhưng bạn sẽ chỉ có thể cài đặt các ứng dụng và trò chơi hỗ trợ kiến ​​trúc của mình. Màn hình BlueStacks trông rất giống một thiết bị Android thông thường, vì vậy nó phải thân thiện với mọi đối tượng người dùng.

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

Tuy nhiên, có những nhược điểm. BlueStacks, hiện tại, chỉ hỗ trợ hệ điều hành Android 7 cũ hơn. Nó cũng cồng kềnh, với các quảng cáo bật lên có thể làm hỏng trải nghiệm người dùng đối với một số người. Dịch vụ đăng ký có sẵn để loại bỏ quảng cáo và cung cấp hỗ trợ khách hàng bổ sung.

Mặc dù điều đó có thể là vấn đề, nhưng điều đó không làm mất đi thực tế rằng BlueStacks vẫn là một trong những trình giả lập Android dễ sử dụng nhất, cung cấp trải nghiệm Android được tối ưu hóa cho việc chơi game và sử dụng chung.

Nếu trò chơi của bạn không thể chạy trên GameLoop, hãy xem xét BlueStacks hoặc NoxPlayer, trình giả lập Android tiếp theo của chúng tôi.

NoxPlayer là một trình giả lập Android khác với trò chơi là trọng tâm chính, nhưng nó đi kèm với một số tùy chọn có thể làm cho nó trở thành một ứng dụng tốt cho bất kỳ người dùng Android nào.

Để bắt đầu, nó cho phép bạn tải các ứng dụng của riêng mình, vì vậy bạn không hoàn toàn phụ thuộc vào Cửa hàng Google Play. Tuy nhiên, bạn không bị loại trừ khỏi việc sử dụng Cửa hàng Play, vì điều này cũng được bao gồm trong ứng dụng.

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

NoxPlayer đi kèm với hỗ trợ tích hợp cho macro để tự động hóa màn hình của bạn. Đây là một phần bổ sung thích hợp nhưng có thể hữu ích để tự động hóa các tác vụ nhàm chán trong các trò chơi Android khuyến khích bạn nghiền ngẫm.

Bạn cũng có thể ghi lại màn hình Android của mình trong NoxPlayer, tùy chỉnh các điều khiển bàn phím và chuột, đồng thời chạy song song nhiều cửa sổ Android. Nó dễ sử dụng, với giao diện được đánh bóng trông tương tự như Genymotion.

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn là NoxPlayer chỉ cung cấp trải nghiệm Android 7, phù hợp với BlueStacks. Là một phiên bản Android đã lỗi thời một chút, điều này có thể gây khó chịu cho một số người dùng.

Bạn có thể lo lắng về việc tin tưởng trình giả lập của bên thứ ba. Nếu đúng như vậy, bạn nên dùng thử Trình mô phỏng Android Studio. Đây là công cụ mô phỏng của riêng Google, được bao gồm trong bộ phát triển Android Studio lớn hơn dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Giống như Genymotion, Android Studio Emulator đi kèm với tất cả các công cụ mà bạn mong đợi để cho phép bạn kiểm tra các ứng dụng Android. Bạn có thể mô phỏng các phần cứng khác nhau, bao gồm các tính năng di động như cuộc gọi và tin nhắn. Nó cũng đi kèm với nhiều phiên bản Android khác nhau mà bạn có thể thử, bao gồm cả các phiên bản mới nhất.

5 trình giả lập Android tốt nhất cho PC chạy Windows 10

Đây chủ yếu là một trình giả lập Android đang thử nghiệm, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể chạy các ứng dụng Android trong đó. Bạn sẽ cần phải tải chúng bằng cách tải xuống tệp APK Android và kéo tệp đó theo cách thủ công lên màn hình Android giả lập.

Mặc dù nó mạnh mẽ theo đúng nghĩa của nó, nhưng Google chưa bao giờ phát triển Trình giả lập Android Studio để trở thành bất kỳ thứ gì khác ngoài môi trường thử nghiệm. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng hiệu suất kém so với các trình giả lập khác, vì vậy nó không chính xác là một trong những trình giả lập Android tốt nhất. Điều đó đúng đối với việc sử dụng thông thường, nhưng đặc biệt là đối với chơi game, nơi bạn sẽ cần xem xét các lựa chọn thay thế như GameLoop hoặc NoxPlayer.

Bạn sẽ cần phải cân bằng điều đó với các bản cập nhật thường xuyên và hỗ trợ của Google đi kèm với Trình mô phỏng Android Studio so với các nhà cung cấp khác. Nếu đó là thứ bạn đang tìm kiếm, hãy dùng thử Trình mô phỏng Android Studio.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.