Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

0

Bạn có một bức ảnh, nhưng bạn không biết nó được chụp ở đâu. Có cách nào bạn tìm thấy một bức ảnh được chụp ở đâu không?

Mặc dù không có gì đảm bảo 100% rằng bạn sẽ tìm ra điều đó, nhưng có một số điều bạn có thể thử tìm hiểu nguồn gốc của bức ảnh bí ẩn của mình.

Ngoài ra, hãy nhớ xem kênh YouTube của chúng tôi, nơi chúng tôi đã đăng một video ngắn giới thiệu một số nội dung mà chúng tôi đề cập trong bài viết này:

Dữ liệu EXIF ​​luôn là điểm dừng đầu tiên

Dữ liệu EXIF ​​là một dạng siêu dữ liệu có thể được tìm thấy trong một số hình ảnh JPEG và TIFF. Nếu máy ảnh đã chụp ảnh có đơn vị GPS, thì nó sẽ gắn thẻ ảnh với tọa độ GPS của nơi ảnh được chụp như một phần của dữ liệu EXIF ​​đó.

Được trang bị các tọa độ này, tất cả những gì bạn phải làm là đưa chúng vào Google Maps, tất nhiên sẽ cho bạn biết vị trí của nhiếp ảnh gia khi chụp ảnh.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Nếu điều đó nghe có vẻ quá dễ dàng, đó là bởi vì nó là. Bạn sẽ thường thấy rằng một hình ảnh nhất định không có dữ liệu EXIF ​​nào cả. Mặc dù thực tế rằng điện thoại thông minh là nguồn ảnh phổ biến nhất và tất cả đều có cảm biến GPS trong đó, các dịch vụ phổ biến như Facebook và Twitter sẽ tách dữ liệu EXIF ​​khỏi hình ảnh để ngăn chặn vi phạm quyền riêng tư. Vì vậy, nếu hình ảnh của bạn có nguồn gốc từ họ, điều này sẽ đi vào ngõ cụt.

Tình cờ, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tự xóa dữ liệu EXIF, bài viết này cũng sẽ chỉ cho bạn cách xem dữ liệu đó trong quá trình này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trình xem EXIF ​​trực tuyến.

Tìm kiếm tọa độ GPS trên Google Map / Chế độ xem phố

Mặc dù việc tìm kiếm tọa độ GPS khá dễ dàng, nhưng bạn cần phải cắm chúng vào hệ thống bản đồ để tìm vị trí chính xác. Tin tốt là Google Maps thực sự hỗ trợ tọa độ GPS thô.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Google có những hướng dẫn tuyệt vời về cách thực hiện, định dạng nó nên ở dạng nào và phương pháp thay đổi như thế nào từ nền tảng này sang nền tảng tiếp theo. Chỉ cần nhớ rằng tọa độ GPS không chính xác, ít nhất là không có trên các hệ thống dân sự. Vì vậy, nó có thể ra ngoài một vài mét.

Vì vậy, nếu có thể, hãy kích hoạt Chế độ xem phố cho vị trí được đề cập và sau đó nhìn xung quanh để xem liệu bạn có thể tìm thấy vị trí giống như bức ảnh được chụp hay không. Tất nhiên, nếu vị trí ở trong nhà hoặc nơi nào đó mà nhóm Chế độ xem phố không thể tiếp cận, điều này sẽ không giúp ích nhiều.

Tìm kiếm hình ảnh đảo ngược có thể cung cấp cho bạn bối cảnh

Có nhiều dịch vụ tìm kiếm ảnh ngược trên internet sử dụng nhiều cách khác nhau để tìm nơi có thể tìm thấy ảnh nguồn trên mạng. Điều đó không nhất thiết phải cho bạn biết trực tiếp nơi chụp ảnh, nhưng nếu bạn may mắn, nó sẽ dẫn bạn đến thông tin bổ sung về hình ảnh.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Ví dụ: bạn có thể tìm thấy thẻ, chú thích hoặc thông tin liên hệ của những người điều hành một trang web. Những nguồn dữ liệu đó sau đó có thể giải đáp bí ẩn về nơi bức ảnh được chụp. Có lẽ.

Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ tốt để tìm nơi chụp một bức ảnh như thế này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Google hoặc TinEye.

Chuyển đổi hình ảnh thành cụm từ tìm kiếm

Tìm kiếm hình ảnh ngược không phải lúc nào cũng hoạt động tốt, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả hy vọng bị mất khi cố gắng tìm nguồn gốc của hình ảnh. Nhìn vào hình ảnh của bạn và cố gắng tìm ra các cụm từ tìm kiếm mô tả nó.

Sau đó đưa các thuật ngữ này vào Google và chuyển qua phần kết quả hình ảnh. Nếu bạn may mắn thì bạn sẽ nhận được hình ảnh ban đầu của mình trong kết quả, vì nó đã xuất hiện trên web ngay từ đầu.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Nếu bạn không đạt được vàng ngay lập tức, hãy tưởng tượng với các từ khóa của bạn và thử các lần lặp lại khác nhau. Đôi khi các từ khóa đưa bạn đến hình ảnh mà bạn muốn có thể bị bỏ sót một chút.

Kiểm tra các mốc hoặc các manh mối khác

Nếu các phương pháp trên không giúp bạn tiến gần hơn đến việc tìm nơi chụp ảnh, có lẽ đã đến lúc bạn phải đội mũ thám tử nghiêm túc của mình. Xem kỹ hình ảnh để biết những thứ ràng buộc nó với thời gian và địa điểm cụ thể. Bằng cách xem quần áo, đồ vật, thời trang và các chi tiết liên quan khác của hình ảnh.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Tra cứu từng mục này trên Google để biết chúng đến từ đâu hoặc bất kỳ thông tin nào khác có thể giúp ghim nguồn gốc của ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để lấy các từ khóa bổ sung cho phương pháp trước đó. Ít nhất thì một chút thao tác cơ bản này có thể thu hẹp vị trí đến một quốc gia, khu vực hoặc thành phố cụ thể. Ví dụ, tên thương hiệu có thể rất cụ thể cho những địa điểm cụ thể.

Yêu cầu Internet để được trợ giúp

Nếu bạn đã sử dụng hết các phương pháp dễ dàng hơn để tìm ra nguồn gốc của một bức ảnh, thì không có gì xấu hổ khi yêu cầu người khác giúp đỡ. Twitter, Facebook, diễn đàn và những nơi khác mà mọi người tụ tập trực tuyến.

6 cách để tìm nơi chụp ảnh

Tất nhiên, bạn không thể chỉ hét vào ether và hy vọng ai đó quay lại với bạn. Nội dung hình ảnh của bạn và lý do bạn muốn vị trí sẽ xác định nơi bạn đến để được giúp đỡ. Ví dụ: nếu bạn biết rằng một hình ảnh được chụp ở Nhật Bản, nhưng không Ở đâu ở Nhật Bản, nó đã được thực hiện, bạn có thể đăng một câu hỏi trong một nhóm chuyên về địa lý hoặc du lịch Nhật Bản.

Nếu bạn có ảnh về một sự kiện hoặc một ban nhạc chẳng hạn, bạn sẽ muốn đăng một câu hỏi trong một nhóm người hâm mộ. Về cơ bản, về sự giúp đỡ giữa những người có khả năng biết câu trả lời.

Đơn giản thôi, Watson yêu dấu của tôi à?

Tìm nguồn gốc của một bức ảnh và xác định vị trí nó được chụp có thể nhanh chóng và dễ dàng hoặc là một bài tập trong sự thất vọng tột độ. Điều này có nghĩa là tại một số thời điểm trong cuộc đi săn của bạn, bạn sẽ phải suy nghĩ cẩn thận tầm quan trọng của việc giải câu đố.

Nếu đó chỉ là vấn đề tò mò thông thường thì khó có giá trị lùng sục trên internet để tìm câu trả lời. Tuy nhiên, nếu điều đó thực sự quan trọng, thì mẹo quan trọng nhất mà chúng tôi có thể đưa ra cho bạn là hãy kiên nhẫn. Mặc dù bạn có thể không tìm thấy câu trả lời ngày hôm nay, nhưng web vẫn luôn hoạt động. Thông tin liên tục được bổ sung, vì vậy ngay cả khi bức ảnh bị che khuất hoặc dường như là một bí ẩn hoàn toàn, nếu bạn tiếp tục kiểm tra mọi lúc, sự thật cuối cùng có thể được tiết lộ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.