6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

0

eBay là chợ trời của web. Đó là một trang web tuyệt vời chứa đầy kho tàng tiềm năng, cho dù bạn đang tìm kiếm một trò chơi điện tử khó tìm hay món bánh mì nướng kiểu Pháp đã ăn xong của Justin Timberlake.

Thật không may, nó cũng có đầy những kẻ lừa đảo đang tìm cách kiếm tiền nhanh chóng. Mặc dù eBay có các biện pháp bảo vệ người mua mạnh mẽ, nhưng bạn cần phải thận trọng khi điều hướng chợ trực tuyến này.

Được báo trước là được báo trước. Biết những trò gian lận trên eBay nào cần chú ý và bạn có thể tự bảo vệ mình tốt hơn trước nguy cơ độc hại elements muốn kiếm sống bằng tiền của bạn.

eBay Người bán lừa đảo cần tránh

Hãy cảnh giác với bất kỳ trò lừa đảo người bán nào sau đây trên eBay.

Tên không chính xác trên nhãn vận chuyển

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Hầu hết mọi người vứt bỏ bất kỳ thư nào họ nhận được mà không được gửi đến họ. Hầu hết mọi người sẽ không mở nó, đặc biệt nếu nó là một gói. Thay vào đó, họ đánh dấu nó là giao sai. Những kẻ lừa đảo lợi dụng điều này và gửi một gói hàng có địa chỉ chính xác, nhưng sai tên trên nhãn. Bởi vì hầu hết mọi người trả lại gói hàng, kẻ lừa đảo có thể bán lại nó.

Nếu một gói eBay bị trả lại hoặc bị từ chối, người bán có thể giữ tiền và sản phẩm – chỉ để quay lại và bán lại cho người khác. Khi giao dịch được hoàn tất như vậy, người mua không thể tranh chấp và do đó không có quyền đòi lại tiền của họ.

Coi chừng hộp rỗng

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Có vẻ như mỗi năm, có một mặt hàng cụ thể có nhu cầu cao. Nhiều năm trước, đó là Furby. Một vài cơ sở trở lại, đó là trò chơi Pie Face Board Game. Lừa đảo “hộp rỗng” là khi người bán đặt một mặt hàng để bán có nhu cầu cao. Vì rất nhiều người muốn có nó, nên hầu hết sẽ mua nó ngay lập tức mà không cần đọc mô tả.

Mặt hàng sẽ được liệt kê bằng hoặc cao hơn giá trị thị trường, chỉ để người mua tìm hiểu chiếc hộp đơn giản là: một chiếc hộp rỗng. Thật không may, nếu mô tả rõ ràng sản phẩm không hơn gì một chiếc hộp, thì người mua không thể làm gì. Đảm bảo đọc kỹ mô tả trước khi mua, bất kể bạn có thể muốn thứ gì đó đến mức nào.

Cẩn thận với các mặt hàng “Chưa được kiểm tra”

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Một trò lừa đảo phổ biến là người bán sẽ đăng một mặt hàng có giá trị để bán với giá bán lẻ, nhưng liệt kê nó là “chưa được kiểm tra”. Trong hầu hết các trường hợp, nó đủ đơn giản để kiểm tra một sản phẩm trước khi bạn bán nó. Một mặt hàng được liệt kê là “chưa được kiểm tra” có nghĩa là người bán, ít nhất, quá lười biếng để nỗ lực.

Mặt khác, có những trường hợp hợp pháp mà một sản phẩm chưa được kiểm tra có thể là một sản phẩm chất lượng. Vấn đề là rất khó để nói chắc chắn. Khi bạn gặp phải điều này, hãy xem hồ sơ của người bán. Nếu họ có điểm phản hồi thấp, hãy chỉ đạo rõ ràng. Bạn cũng nên xem lịch sử bán hàng của họ.

Nhiều kẻ lừa đảo mua và bán sản phẩm cho chính họ thông qua các tài khoản phụ để giữ tỷ lệ phản hồi của họ đủ cao để lừa người mua nghĩ rằng chúng hợp pháp. Trong những trường hợp như thế này, rất có thể sẽ có một số lượng lớn các giao dịch mua bán nhỏ.

eBay Người mua lừa đảo để tránh

Hãy nhận biết bất kỳ hành vi lừa đảo người mua nào sau đây trên eBay.

Người mua yêu cầu bạn chỉ gửi một hộp trống

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Không giống như trò lừa đảo người bán liên quan đến các hộp trống, trò này bạn có thể chống lại. Đảm bảo chụp ảnh bằng chứng (với siêu dữ liệu được bật trên máy ảnh của bạn) để ghi lại toàn bộ quá trình đóng gói và vận chuyển, mọi lúc, mọi nơi.

Cách thức hoạt động của trò lừa đảo này là người mua sẽ buộc tội bạn gian lận và yêu cầu bạn chỉ gửi một hộp trống. Bạn có thể liên hệ với eBay và khiếu nại tranh chấp, nhưng nếu bạn không ghi lại tất cả các bước của quy trình, eBay sẽ đưa ra phán quyết có lợi cho người mua. eBay là một công ty ủng hộ người mua và trò lừa đảo này lợi dụng thực tế đó.

Người mua tuyên bố rằng họ chưa bao giờ nhận được hàng

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Do các chính sách bảo vệ mua hàng của eBay, rất dễ dàng để ai đó tuyên bố rằng họ chưa bao giờ nhận được gói hàng và buộc bạn phải hoàn lại tiền. Tuy nhiên, bạn có thể yêu cầu chữ ký khi giao hàng. Điều này thực sự bắt buộc đối với bất kỳ giao dịch mua nào trên $ 750, nhưng nhiều người bán không biết về thực tế này.

Đảm bảo theo dõi mọi chuyến hàng cho đến khi giao hàng và lưu giữ chứng từ hiển thị khi hàng đến. Nếu bạn đang vận chuyển thứ gì đó trị giá hơn 750 đô la như máy tính hoặc bảng điều khiển trò chơi, hãy đảm bảo yêu cầu chữ ký khi giao hàng. Nếu người đó ký nhận gói hàng, thì họ không thể khẳng định nó đã không được giao.

Gói hoàn lại tiền của người mua với một mặt hàng bị hỏng

6 Lừa đảo Người mua và Người bán trên eBay cần phát hiện và tránh

Lừa đảo này là tất cả quá phổ biến. Ai đó sẽ mua một mặt hàng như iPhone và sau đó khẳng định nó đã bị hỏng khi giao hàng. Họ sẽ gửi nó trở lại với một chiếc iPhone bị hỏng bên trong, nhưng nó sẽ không phải là chiếc bạn đã gửi – nó sẽ là chiếc điện thoại mà họ đã để lại cho mục đích chính xác này. Họ giữ điện thoại và lấy lại tiền.

Cách tốt nhất để tránh trò lừa đảo này là ghi lại mọi thứ bạn có thể về mặt hàng bạn đang bán. Tìm số sê-ri, số IME cụ thể và thậm chí cả dấu hiệu trên mặt hàng hoặc hộp. Chụp ảnh. Chuẩn bị sẵn tất cả những thông tin này trong trường hợp bạn cần tranh chấp hoàn lại tiền với eBay. Mặc dù nó không phải là một sự đảm bảo, nhưng nó mang lại cho bạn cơ hội tốt hơn để chống lại kẻ lừa đảo.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.