Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

0

Một trong những ứng dụng quản lý tác vụ tốt nhất hiện nay là Slack. Nhưng nó thực sự còn nhiều hơn thế nữa. Đó là một công cụ giao tiếp đa mục đích và nếu bạn biết cách tận dụng nhiều tính năng được tích hợp bên trong nó, nó có thể thay thế mọi phần mềm quản lý thời gian, cộng tác và giao tiếp khác mà bạn đã sử dụng trước đây.

Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các mẹo và thủ thuật Slack hữu ích nhất cho bất kỳ người dùng nào. Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu với ứng dụng hay tự coi mình là một người chuyên nghiệp, bạn sẽ tìm thấy thứ gì đó trong danh sách này.

Gửi tin nhắn riêng tư cho người dùng từ mọi nơi

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Khi bạn muốn gửi tin nhắn trực tiếp cho ai đó trên Slack, bạn không phải chuyển từ cuộc trò chuyện này sang cuộc trò chuyện khác hoặc tìm kiếm tên của họ trong số các thành viên trong nhóm của bạn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng lệnh / msg @ tên người dùng để gửi cho họ một tin nhắn nhanh từ bất kỳ đâu trong không gian làm việc của bạn.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Chỉ cần nhập nó vào cửa sổ tin nhắn và nhấn gửi đi. Sau đó, Slack sẽ tự động gửi nó dưới dạng tin nhắn trực tiếp đến người dùng đó và đưa bạn đến cuộc trò chuyện riêng tư với họ.

Tắt tiếng các kênh trên Slack

Mặc dù giữ liên lạc với đồng nghiệp của bạn là quan trọng, nhưng bạn có thể cảm thấy như một số kênh Slack ít được ưu tiên hơn đối với bạn. Tin tốt là bạn có thể tắt thông báo của bất kỳ kênh nào mà không cần phải rời khỏi kênh đó.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Một cách để làm điều đó là thông qua cài đặt của kênh. Tìm Cài đặt cuộc trò chuyện ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Tắt tiếng #channelname.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Ngoài ra còn có một tùy chọn để tắt tiếng tất cả thông báo từ tất cả các kênh bằng cách sử dụng Đừng làm phiền Chế độ. Để bật nó lên, hãy nhấp vào biểu tượng chuông ở góc trên bên trái. Ở đó, bạn có thể chọn khoảng thời gian cụ thể hoặc thậm chí thiết lập lịch trình không làm phiền để tự động hóa quy trình.

Sắp xếp Slack của bạn với tất cả các bài chưa đọc

Nếu bạn là thành viên của một nhóm hoặc tổ chức lớn, Slack của bạn có thể trở nên lộn xộn. Với nhiều kênh và bản cập nhật, đôi khi có thể khó để không bỏ lỡ điều gì đó quan trọng, khi bạn không kiểm tra Slack của mình trong một hoặc hai ngày. Sau đó, bạn hoàn toàn chết chìm trong các bản cập nhật.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Bạn có thể sắp xếp không gian làm việc của mình trên Slack tốt hơn với một công cụ tiện dụng có tên là Tất cả các bài chưa đọc. Để thiết lập nó, hãy truy cập Sở thích > Thanh bên > Tùy chọn bổ sung. Sau đó nhấn vào hộp bên cạnh Hiển thị tất cả các bài chưa đọc. Thao tác này sẽ kích hoạt chuỗi trong thanh bên của bạn, cho phép bạn chuyển thẳng đến tất cả các tin nhắn chưa đọc từ tất cả các kênh mà bạn đã tham gia trên Slack.

Để tiến xa hơn nữa, bạn có thể đặt cài đặt thanh bên của mình để chỉ hiển thị các cuộc trò chuyện chưa đọc và các cuộc trò chuyện mà bạn đã bắt đầu. Để làm được điều đó, trong Thanh bên Settings Dưới Xuất hiện, chọn Các cuộc trò chuyện chưa đọc và có gắn dấu sao thay vì Mọi điều.

Sử dụng Slack Bot để đặt lời nhắc

Slack tự nó đã là một công cụ cộng tác đa mục đích. Nhưng bạn có thể làm được nhiều hơn thế với các bot Slack phù hợp. Chúng là những ứng dụng trong Slack có thể giúp bạn hoàn thành nhiều tác vụ khác nhau trong thời gian ngắn hơn và tốn ít công sức hơn.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Ví dụ: bạn có thể sử dụng Slackbot để nhắc nhở bản thân trong tương lai làm điều gì đó. Để đặt lời nhắc cho chính bạn (hoặc một thành viên khác trong nhóm), hãy truy cập Tin nhắn trực tiếp và lựa chọn Slackbot. Trong hộp trò chuyện, nhập

/ nhắc @username hoặc #channelname cái gì khi.

Vì thế –

/ nhắc @me về giờ ăn trưa lúc 4:30 chiều mỗi ngày.

Học cách sử dụng các tùy chọn tìm kiếm nâng cao

Theo mặc định, Slack hiển thị cho bạn tin nhắn từ tất cả các kênh và mọi người khi bạn tìm kiếm thứ gì đó. Điều đó có thể cực kỳ bất tiện nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể.

Tìm hiểu cách sử dụng các lệnh tìm kiếm nâng cao của Slack và bạn sẽ không bao giờ phải xem qua nhiều thư nữa.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất
  • Sử dụng Trong để thu hẹp tìm kiếm của bạn. Nếu bạn chắc chắn rằng những gì bạn đang tìm kiếm nằm trong một kênh hoặc cuộc trò chuyện cụ thể, hãy truy cập Tìm kiếm sau đó gõ từ của bạn trong: #channelname hoặc @username. Sau đó, bạn sẽ chỉ nhận được kết quả tìm kiếm từ kênh hoặc cuộc trò chuyện đó.
6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất
  • Sử dụng Từ để tìm kiếm tin nhắn từ một người dùng cụ thể. Trong hộp tìm kiếm, hãy nhập lời của bạn từ: @username.
6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất
  • Sử dụng để tìm kiếm các thông báo cho một phần tử cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một liên kết nhất định hoặc email, hoặc số điện thoại, v.v., hãy chuyển đến hộp tìm kiếm và nhập có: từ của bạn.
6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất
  • Sử dụng Trước, Suốt trongSau để tìm kiếm các tin nhắn trong phạm vi ngày cụ thể. Bằng cách đó, gõ trong thời gian: 2020 sẽ chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm từ năm nay.

Nắm vững các phím tắt trên bàn phím Slack

Slack có các phím tắt cho hầu hết mọi thứ. Điều này bao gồm việc chuyển từ kênh này sang kênh khác (Lựa chọn/Alt + Mũi tên xuống/Lên) và định dạng văn bản tin nhắn của bạn.

6 Mẹo & Thủ thuật Slack tốt nhất

Một mẹo tuyệt vời của Slack là tìm danh sách đầy đủ tất cả các phím tắt của Slack, hãy nhấn vào Ba chấm ở góc trên cùng bên phải và mở Các phím tắt bàn phím danh sách. Một khi bạn tìm hiểu chúng, bạn sẽ thấy việc điều hướng Slack dễ dàng hơn nhiều và có mọi thứ bạn cần để làm việc hiệu quả.

Sau khi bạn thành thạo chúng, hãy nhớ tìm hiểu một số phím tắt hữu ích cho bàn phím Mac và Windows để nâng cấp trải nghiệm người dùng của bạn.

Đã đến lúc thử chúng

Khi bạn học cách sử dụng Slack hết công suất bằng các mẹo và thủ thuật của Slack, nó nhất định sẽ tăng năng suất của bạn và giúp giao tiếp với các thành viên trong nhóm của bạn trôi chảy hơn nhiều. Bạn có thể sử dụng Slack như bộ não thứ hai của mình để đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ quên nội dung nữa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.