Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

7 cách để trẻ em kiểm tra máy tính

0

Tôi có một cô con gái 8 tuổi và tôi đã nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ máy tính của mình! Lần thứ hai tôi quay lại, cô ấy chạy đến bàn của tôi, nhảy lên ghế và bắt đầu đập phím.

Nếu máy tính đã được bật, cô ấy đã tìm ra cách mở trình duyệt web và bắt đầu chơi trò chơi. Đó là niềm vui lớn đối với cô ấy, nhưng lại là một vấn đề đau đầu đối với tôi.

Cô ấy thực sự không thể làm bất cứ điều gì vài năm trước, nhưng bây giờ cô ấy có thể gửi email, duyệt web, tải xuống bất cứ thứ gì, cài đặt chương trình, v.v.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về một số cách để bạn có thể bảo vệ máy tính của mình và hy vọng sẽ giúp bạn đỡ đau buồn. Nếu con bạn lớn hơn, tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo cho chúng!

Phương pháp 1 – Khóa máy tính của bạn

Lựa chọn đơn giản này đã giải quyết hầu hết các vấn đề của tôi với con gái tôi. Nếu máy tính đang tắt và cô ấy nhấn phím, nó sẽ bật, nhưng vẫn ở màn hình khóa. Rất may, cô ấy quá nhỏ để nhập mật khẩu!

Trước khi máy tính của tôi chuyển sang chế độ ngủ, trình bảo vệ màn hình thường bật. Tôi cũng đã bật mật khẩu trên trình bảo vệ màn hình trong trường hợp cô ấy truy cập vào nó trước khi máy tính ở chế độ ngủ. Tôi để máy tính ở chế độ ngủ sau khoảng một giờ, vì vậy có rất nhiều lần trình bảo vệ màn hình được bật.

Phương pháp 2 – Sử dụng Tài khoản Hạn chế hoặc UAC

Phương pháp đầu tiên chỉ áp dụng cho trẻ mới biết đi thực sự, không áp dụng cho trẻ lớn hơn 3. Đến tuổi đó, trẻ có thể sẽ la hét và la hét cho đến khi bạn để chúng trên máy tính. Lúc này, bạn cần cấp cho chúng quyền truy cập vào máy tính để chúng có thể chơi game hoặc làm bất cứ điều gì, nhưng cũng phải đảm bảo rằng chúng không thể làm gì khác.

tài khoản khách

Một cách để làm điều này là sử dụng tài khoản người dùng bị khóa. Bạn có thể sử dụng tài khoản Khách trong Windows, tài khoản này có quyền hạn người dùng trên toàn hệ thống. Tài khoản người dùng Chuẩn vẫn có rất nhiều quyền và có thể làm được nhiều việc.

Tài khoản khách bị vô hiệu hóa theo mặc định, nhưng bạn có thể bật tài khoản này và nó ngăn người dùng cài đặt phần mềm, thay đổi cài đặt, v.v.

Một tính năng khác trong Windows là UAC (User Account Control). Bạn có thể đặt cài đặt này thành cài đặt cao nhất và bất kỳ tài khoản người dùng tiêu chuẩn nào sẽ phải nhập mật khẩu để hoàn thành tác vụ.

UAC bật lên khá nhiều nếu bạn đặt nó ở cài đặt cao nhất, vì vậy những người dùng đó sẽ không thể thay đổi hầu hết các cài đặt trên máy tính.

mật khẩu uac

Phương pháp 3 – Kiểm soát của phụ huynh

Windows 7 và Windows 10 tích hợp sẵn tính năng kiểm soát của phụ huynh cho phép bạn hạn chế các chương trình có thể chạy trên máy tính, thời gian máy tính có thể được sử dụng và thậm chí lọc các trang web mà người dùng có thể truy cập.

kiểm soát của phụ huynh

Bạn có thể Google về cách bật Quyền kiểm soát của phụ huynh và điều này có thể phù hợp với nhu cầu của bạn. Nó không phải là sự bảo vệ toàn diện, nhưng nó có thể giúp bạn kiểm soát những gì có thể được thực hiện trên máy tính. Nếu bạn lo lắng về việc dữ liệu bị xóa hoặc bị nhiễm vi-rút, thì phương pháp này sẽ không hoạt động tốt.

Ngoài ra còn có một tính năng trong Windows 7/8/10 (không phải phiên bản Home) được gọi là AppLocker ngăn các chương trình chạy. Về cơ bản, bạn có thể chọn chương trình nào bạn muốn cho phép chạy và người dùng sẽ chỉ có thể mở các chương trình đó. Bạn có thể tìm hiểu về AppLocker tại đây.

Đảm bảo đọc bài đăng của tôi trên một số phần mềm kiểm soát của phụ huynh bên thứ ba có thể được sử dụng để chặn trang web, giám sát việc sử dụng máy tính, v.v.

Phương pháp 4 – Chính sách Nhóm

Kiểm soát của phụ huynh là tốt, nhưng nếu bạn muốn truy cập vào nhiều quy tắc và hạn chế hơn, bạn sẽ phải tự làm quen với chính sách nhóm. Bạn có thể hạn chế quyền truy cập vào ổ đĩa, hạn chế quyền truy cập vào Bảng điều khiển, xóa các tab khỏi hộp thoại tùy chọn IE, hạn chế quyền truy cập vào sổ đăng ký, dấu nhắc lệnh hoặc trình quản lý tác vụ, ngăn người dùng xóa lịch sử duyệt web và tất cả các loại nội dung khác.

Chính sách nhóm có thể kiểm soát mọi khía cạnh của Windows, vì vậy bạn thực sự có thể khóa một máy tính khó tính bằng cách sử dụng nó. Để truy cập chính sách nhóm cục bộ cho PC, chỉ cần nhập gpedit.msc khi bạn nhấp vào nút Bắt đầu.

chính sách nhóm

Nếu bạn đang chạy Windows 7/10 Home hoặc Starter, bạn sẽ không thể sử dụng cài đặt chính sách nhóm cục bộ. Thật không may, nó chỉ hoạt động trên Windows 7/10 Pro, Ultimate và Enterprise. Nếu bạn có bất kỳ phiên bản nào trong số này, nó rất hữu ích để khóa PC. Có rất nhiều bài báo trực tuyến giải thích cách sử dụng chính sách nhóm cục bộ, vì vậy hãy vui vẻ!

Phương pháp 5 – Mã hóa

Nếu bạn đang tìm cách để giữ an toàn cho dữ liệu của mình, bạn có thể muốn xem xét việc tạo một vùng chứa được mã hóa an toàn trên hệ thống của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng một chương trình có tên là VeraCrypt. Đó là một chương trình miễn phí đã có từ lâu và thực hiện một công việc đáng kinh ngạc.

7 cách để trẻ em kiểm tra máy tính

Nếu bạn có các tệp quan trọng mà bạn không muốn bất kỳ ai truy cập hoặc vô tình xóa, bạn có thể tạo một vùng chứa được mã hóa mà bạn có thể gắn vào hệ thống chỉ khi cần sử dụng.

Nếu không, nó thậm chí không hiển thị trên hệ thống. Tôi đã viết một bài về cách sử dụng VeraCrypt để mã hóa ổ đĩa flash, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để mã hóa ổ cứng của mình.

Phương pháp 6 – Đóng băng sâu

Có một chương trình tuyệt vời dành cho dân IT này được gọi là Deep Freeze, có giá khoảng 35 đô la, nhưng là thứ mà rất nhiều bậc cha mẹ rất thích. Có thể bạn không quan tâm đến việc thiết lập kiểm soát của phụ huynh hoặc chính sách nhóm học tập hoặc mã hóa ổ cứng, v.v.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể để con mình làm bất cứ điều gì với máy tính: xóa tệp, thay đổi cài đặt, cài đặt crapware, tải vi-rút, v.v. và sau đó làm mọi thứ như cũ bằng cách khởi động lại một cách kỳ diệu?

đóng băng sâu

Deep Freeze thực hiện chính xác điều đó. Nó hoàn toàn tuyệt vời. Rất nhiều công ty và trường học sử dụng phần mềm này vì bạn có thể thiết lập hệ thống của mình theo cách bạn muốn, cho phép người dùng phá hoại và sau đó chỉ cần khởi động lại máy tính để máy trở lại trạng thái ban đầu.

Họ có thể xóa các tệp hệ thống theo đúng nghĩa đen và điều đó sẽ không thành vấn đề. Nếu bạn muốn cần một cái gì đó tương tự, sau đó mua phần mềm này. Tôi đã tự mình sử dụng nó và nó hoạt động rất tốt. Đọc thêm về nó trên trang web của họ.

Phương pháp 7 – Cài đặt hệ điều hành khác

Một phương pháp tôi sử dụng để đảm bảo khách đến chơi nhà không truy cập vào các tệp cá nhân của tôi hoặc làm hỏng hệ thống của tôi là cài đặt một bản sao Windows khác trên cùng một PC. Bạn có thể có một số máy tính cũ chạy 7 hoặc một cái gì đó, vì vậy chỉ cần cài đặt hệ thống khởi động kép với Hệ điều hành chính và Hệ điều hành phụ để bạn có thể khởi động cho những người dùng khác.

Tôi có một máy Windows 10 cũng được cài đặt Windows 7 cùng với Deep Freeze. Thứ nhất, không có tệp hoặc chương trình cá nhân nào trên 7 ngoài những thứ cơ bản.

Ngay cả khi ai đó thực hiện điều gì đó hoặc cài đặt một chương trình, v.v., tôi chỉ cần khởi động lại nó và tôi sẽ quay lại bản cài đặt Windows 7. Tất nhiên, bạn cần có một bản sao Windows khác, nhưng nếu bạn không có bản sao , sau đó chỉ cần sử dụng Linux!

Tôi cũng đã cài đặt Ubuntu và điều đó hoàn toàn miễn phí. Bạn thậm chí có thể tải xuống một phiên bản Ubuntu cụ thể phù hợp với phong cách của Windows, vì vậy người dùng sẽ không bị mất phương hướng nếu họ chưa từng thấy Linux trước đây.

Đó là bảy mẹo nhanh mà tôi đã sử dụng trước đây để bảo vệ máy tính của mình khỏi trẻ em, những người tọc mạch và mọi người khác. Làm thế nào để bạn bảo vệ máy tính của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.