7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

0

Nếu bạn đang sử dụng hình nền tĩnh cho màn hình Windows của mình, bạn đang lãng phí không gian quý giá mà bạn có thể sử dụng để giải trí hoặc làm việc.

Màn hình nền Windows là nơi bạn kết thúc khi bạn đã đóng tất cả các cửa sổ của mình hoặc khi bạn đang sử dụng Windows nhỏ hơn mà không sử dụng hết dung lượng màn hình của bạn.

Vì vậy, tại sao không tận dụng không gian đó với Hình nền động đẹp mắt, hoạt hình và trong nhiều trường hợp thậm chí có thể giúp tăng năng suất của bạn?

Hãy xem 7 hình nền động này và thử một vài hình nền. Khi bạn bắt đầu sử dụng hình nền động, bạn sẽ không bao giờ quay lại hình nền tĩnh nữa.

Cá nhân hóa Windows

Định nghĩa về “máy tính để bàn trực tiếp” hơi mơ hồ. Nhiều trang web cung cấp hình nền máy tính miễn phí chỉ cung cấp hình nền video hoặc ứng dụng trình chiếu trên máy tính để bàn.

Không cần phải lãng phí thời gian của bạn để cài đặt hình nền động trình chiếu khi bạn đã có sẵn tính năng đó vào Windows 10.

Để bật màn hình trình chiếu:

  1. Nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình và chọn Cá nhân hóa.
  2. Thay đổi hộp thả xuống Nền thành trình chiếu.
  3. Nhấn vào Duyệt qua
    để chọn thư mục chứa tất cả ảnh của bạn.

Bạn cũng có thể định cấu hình trình chiếu để thay đổi theo các khoảng thời gian đã định, trộn ảnh ngẫu nhiên và cách đặt chúng trên màn hình nền.

Tải hình ảnh kỳ nghỉ của bạn, phong cảnh đẹp hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác về sở thích của bạn. Sử dụng hình nền trình chiếu đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán với hình nền máy tính của mình.

Rainmeter

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính để bàn trực tiếp có chức năng cao, bạn không thể làm tốt hơn Rainmeter. Ứng dụng này nổi tiếng với khả năng tùy biến và nhiều tiện ích và tính năng bạn có thể thêm vào.

Về cơ bản, nó là một nền tảng bộ công cụ cho phép bạn đưa thông tin quan trọng mà bạn muốn xem ngay trên màn hình của mình. Đây có thể là một loạt các số liệu thống kê về hệ thống máy tính, nguồn cấp dữ liệu xã hội, báo giá chứng khoán, v.v. của bạn.

Nó được đóng gói sẵn với một số giao diện hoặc bạn có thể tải xuống từ hàng nghìn giao diện khác được tạo bởi cộng đồng người dùng Rainmeter đông đảo.

Một “skin” trong Rainmeter thực sự là một widget hoặc một nhóm widget. Khi bạn tìm thấy một thứ thú vị để tải xuống, nó sẽ đến dưới dạng .rmskin tập tin.

Để cài đặt và kích hoạt tiện ích Rainmeter mới trên máy tính của bạn:

  1. Bấm đúp vào .rmskin tập tin để cài đặt nó.
  2. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Rainmeter trên thanh tác vụ và chọn Làm mới tất cả.
  3. Nhấp chuột phải vào biểu tượng Rainmeter một lần nữa, nhấp vào Giao diện, nhấp vào Giao diện bạn đã cài đặt, sau đó chọn tệp INI (đây là các tiện ích riêng lẻ mà bạn có thể sử dụng).

Bạn sẽ thấy tiện ích con mới xuất hiện trên màn hình của mình.

Trong nhiều trường hợp, việc tùy chỉnh các widget này có thể có một đường cong học tập khó khăn. Ví dụ: trong nhiều trường hợp để thêm sự kiện vào tiện ích con lịch, bạn cần chỉnh sửa tệp XML để thêm các sự kiện lặp lại đó.

Bất chấp đường cong học tập, các widget của Rainmeter rất đẹp, nhiều chức năng và rất hữu ích.

Tải xuống Rainmeter

Thủy cung Sim 3

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Mọi người mua bể cá cảnh vì cá di chuyển chậm và âm thanh ục ục mang đến một môi trường êm dịu cho bất kỳ căn phòng nào.

Bạn có thể có điều tương tự trên máy tính để bàn Windows 10 của mình với ứng dụng Sim Aquarium 3 (nó thực sự là một trình bảo vệ màn hình bể cá).

Khi bạn cài đặt ứng dụng, nó sẽ định cấu hình trình bảo vệ màn hình của bạn để sử dụng ứng dụng. Trình bảo vệ màn hình không chỉ là một bể cá nhỏ trong nhà. Nó giống như đang đứng ở một cửa sổ lớn tại một Thủy cung trong thành phố thực tế, bao gồm tất cả các âm thanh nước đi kèm với trải nghiệm đó.

Nếu bạn muốn hoàn thiện chủ đề, bạn cũng có thể tải xuống hình nền Cá và San hô từ Microsoft store. Đây là một trình chiếu hình nền động của những cảnh cá cảnh thực.

Vì ứng dụng Sim Aquarium 3 miễn phí, nên thỉnh thoảng bạn sẽ thấy các quảng cáo nâng cấp.

Tải xuống Cá và San hô và Tải xuống Sim Aquarium 3

Hàng rào

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Một điều khó chịu liên tục đối với người dùng Windows là rất khó để sắp xếp các tài liệu, tệp và lối tắt trên màn hình của bạn.

Điều này là do các biểu tượng này có xu hướng tự tổ chức lại bất cứ khi nào bạn khởi động lại máy tính của mình.

Hàng rào mang đến một cấp độ hoặc tổ chức hoàn toàn mới cho trải nghiệm Windows của bạn bằng cách cho phép bạn tạo các hộp hoặc “hàng rào” nơi bạn có thể nhóm tất cả các tệp và thư mục quan trọng của mình.

Để tùy chỉnh Hàng rào, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình của bạn và nhấp vào Định cấu hình hàng rào. Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh Hàng rào theo những cách sau:

  • Tạo những cái mới
  • Đổi tên những cái hiện có
  • Điều chỉnh kích thước hoặc tiêu đề
  • Thay đổi diện mạo của họ
  • Đặt chúng thành “cuộn lên” (làm cho có thể thu gọn)

Hãy nhớ rằng Fences không phải là một ứng dụng miễn phí. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thử miễn phí trong 30 ngày trước khi quyết định xem liệu nó có cải thiện năng suất của bạn đủ để bù đắp chi phí hay không.

Tải xuống hàng rào

Hình nền video PUSH

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

PUSH Video Wallpaper là một trong những ứng dụng mà bạn sẽ chỉ nhận ra mình cần nó đến mức nào sau khi bắt đầu sử dụng.

Đó là một ứng dụng ấn tượng cho phép bạn đặt video trực tiếp làm hình nền máy tính của mình. Bạn có thể đặt các tệp video của riêng mình (có thể từ video gia đình từ các chuyến đi nghỉ của bạn hoặc các video phong cảnh được tải xuống từ web) vào ứng dụng PUSH Video Wallpaper, sau đó chọn nó để hiển thị làm hình nền của bạn.

Các điều khiển bên trong ứng dụng cho phép bạn dừng, tạm dừng, đảo ngược hoặc tua lại video. Ngoài ra còn có các điều khiển âm thanh để tắt tiếng video nếu bạn muốn nó ở chế độ im lặng.

Tính năng thú vị nhất của ứng dụng này là khả năng phát trực tiếp video YouTube lên hình nền video của bạn. Để làm điều này:

  1. Khởi chạy ứng dụng PUSH Video Wallpaper
  2. Bấm vào Thêm liên kết URL biểu tượng
  3. Dán URL của video YouTube
  4. Nhấp chuột Thêm vào danh sách phát
  5. Nhấp vào video trong danh sách phát của bạn để bắt đầu video

Thật tuyệt vời làm sao khi có một số video nhất định phát trong nền khi bạn đang làm việc.

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Ví dụ: thêm liên kết URL vào chuyến tàu 7 giờ tuyệt đẹp từ Bergen đến Oslo (Na Uy) và phát chuyến đi nhẹ nhàng làm hình nền động của bạn khi bạn làm việc.

Giống như Fences, PUSH Video Wallpaper không miễn phí nhưng bạn có thể dùng thử phiên bản dùng thử để biết rằng nó hoạt động tốt trên hệ thống của mình trước khi mua. Nó thực sự có giá cả phải chăng và một giấy phép cho phép bạn sử dụng ứng dụng trên tối đa ba máy tính.

Tải xuống hình nền video đẩy

Tiện ích HD

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Bạn có nhớ các tiện ích tuyệt vời trong Windows 7 như thế nào không? Bạn có thể có lại chúng nếu cài đặt Widgets HD từ Microsoft Store.

Với ứng dụng này, bạn có khoảng 20 tiện ích mà bạn có thể đặt trên màn hình của mình. Bao gồm các:

  • Đồng hồ kỹ thuật số hoặc đồng hồ kim
  • Lịch
  • Máy đo tài nguyên
  • Thời tiết
  • Ghi chú dính
  • nguồn cấp dữ liệu RSS

Không giống như Rainmeter, các tiện ích này không trong suốt, vì vậy chúng có xu hướng che mất hình nền của bạn và nếu không được đặt cẩn thận có thể khiến màn hình của bạn trở nên lộn xộn.

Mặt khác, Widgets HD thân thiện với người dùng hơn nhiều so với Rainmeter.

Tải xuống Widgets HD

Màn hình Sticky Notes

7 Hình nền động tuyệt vời cho Windows 10 để biến đổi màn hình của bạn

Nhiều người dùng Windows mất nhiều năm trước khi nhận ra rằng có một tính năng máy tính để bàn Sticky Notes rất hữu ích được tích hợp ngay trong Windows 10.

Để bật Sticky Notes, bạn cần bật Windows Ink Workspace.

  1. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Hiển thị không gian làm việc Windows Ink cái nút.
  2. Bấm vào cái mới Biểu tượng Windows Ink và chọn Ghi chú dính.
  3. Sử dụng công cụ tìm kiếm Sticky Notes để tạo ghi chú mới hoặc tìm ghi chú hiện có.
  4. Nhấp đúp vào ghi chú dính để đính kèm vào màn hình hiện tại của bạn.

Quay trở lại những ngày đầu của máy tính, người dùng thường dán các ghi chú dán xung quanh mép màn hình của họ. Nhiều người dùng vẫn làm điều này!

Với công cụ Sticky Notes tích hợp, bạn có thể đính kèm những ghi chú dính đó vào màn hình hiện có của mình và luôn để chúng trong tầm tay.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.