7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

0

Google Home Mini là một trong những trợ lý thông minh phổ biến nhất. Nó có kích thước nhỏ, thiết kế đẹp mắt và nhiều chức năng khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người. Đặc biệt nếu họ không muốn thiết kế làm mát không khí của Google Home được trưng bày.

Một lý do khác khiến Google Home Mini là một lựa chọn phổ biến như vậy là do số lượng chức năng mà nó có. Ngoài chức năng trợ lý thông minh cơ bản (nghĩa là trả lời câu hỏi, phát nhạc và điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà), Google Home Mini — hoặc Nest Mini, nếu bạn có phiên bản mới nhất) còn có thể làm được nhiều hơn thế.

Dưới đây là các tính năng bổ sung tốt nhất của Google Home Mini mà bạn sẽ yêu thích.

Google có thể tìm thấy điện thoại của bạn

Bạn có thường xuyên mất dấu điện thoại trong ngày không? Đôi khi nó đơn giản như việc thiết bị trượt giữa các đệm đi văng, nhưng đôi khi bạn đặt nó xuống và quên mất vị trí của nó. Nó xảy ra với tất cả mọi người.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Tin tốt là Google có thể đổ chuông điện thoại cho bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là lập trình số của bạn vào tài khoản của bạn và sau đó hỏi, “Này Google, tìm điện thoại của tôi.” Chức năng này hoạt động với cả Android và iPhone, vì vậy bạn có thể tránh làm phiền vợ / chồng gọi điện thoại của bạn.

Google có thể thực hiện các quy trình hàng ngày

Một trong những lợi ích chính của việc sở hữu một ngôi nhà thông minh là khả năng tự động hóa nhiều tác vụ thông thường. Bạn có thể không nghĩ nhiều đến việc làm điều đó, nhưng việc tắt mọi ánh sáng (hoặc thậm chí yêu cầu Google làm điều đó riêng lẻ) chiếm rất nhiều thời gian.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Với Google Home Mini, bạn có thể tạo các quy trình sẽ kích hoạt khi bạn nói một cụm từ cụ thể. Ví dụ: bạn có thể nói “Này Google, chào buổi sáng” và thiết bị có thể được lập trình để bật đèn khắp nhà, bắt đầu pha cà phê và bắt đầu danh sách phát buổi sáng của bạn.

Bạn có thể thiết lập các cụm từ tùy chỉnh cho các thói quen tùy chỉnh. Những thứ như “Này Google, giờ chơi game” có thể làm mờ đèn, tăng âm lượng trên thanh âm thanh được kết nối và bật Xbox của bạn để có một đêm chơi game tuyệt vời.

Google có thể truyền phát tới tất cả các thiết bị

Đã bao nhiêu lần bạn cần tập hợp mọi thành viên trong gia đình, nhưng không thể tìm ra cách dễ dàng để thực hiện điều đó mà không la mắng mọi người trong nhà? Nếu bạn có nhiều Google Home Mini trong nhà, một tính năng của Google Home Mini là khả năng phát đến mọi thiết bị cùng một lúc.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Bạn có thể nói điều gì đó như, “Này Google, hãy phát thanh rằng đã đến giờ ăn tối.” Sau khi bạn ra lệnh, chuông báo ăn tối sẽ vang lên từ mỗi thiết bị. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một hệ thống liên lạc nội bộ, ngay cả khi bạn không ở nhà. Thông báo cho Trợ lý Google trên điện thoại rằng bạn muốn phát rằng bạn đang trên đường về nhà sẽ chuyển tin nhắn đến từng thiết bị trong nhà.

Google có thể trở thành một cỗ máy tiếng ồn trắng

Nhiều người cảm thấy không thể ngủ được nếu không có một số loại âm thanh nền — TV, quạt trần hoặc máy tạo tiếng ồn trắng. Nếu bạn rơi vào một trong những trại này, Google Home Mini của bạn có thể giúp bạn. Bạn có thể yêu cầu Google phát nhiều loại âm thanh và thiết bị sẽ phản hồi.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Âm thanh cũng không chỉ giới hạn ở tiếng ồn trắng. Bạn có thể yêu cầu các bản nhạc cụ thể, chẳng hạn như tiếng mưa hoặc âm thanh của khu rừng. Bất kể tiếng ồn xung quanh nào giúp bạn ngủ ngon nhất, vẫn có cơ hội tốt hơn mức trung bình mà Google có thể phát ra.

Google có thể hoạt động như một chiếc điện thoại

Nếu bạn đã liên kết danh bạ với tài khoản Google của mình, Google Home Mini có chức năng rảnh tay. Nó đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là nói: “Này Google, hãy gọi cho mẹ” và thiết bị sẽ quay số của mẹ bạn.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Hơn hết, chức năng Nhận dạng giọng nói của Google có nghĩa là nó sẽ nhận dạng giọng nói của người dùng thông thường. Vì mọi người đều có “mẹ” trong điện thoại của họ, Google có thể phân biệt ai đang nói chuyện với nó và gọi đúng “mẹ” dựa trên người nói.

Google có thể trở thành trợ lý cá nhân

Bạn có thường đặt một thứ gì đó xuống và tự nghĩ: “Mình sẽ quên nó ở đâu?” Thay vì cố gắng nhớ nơi bạn đặt thứ gì đó, chỉ cần nói với Google. Nếu bạn nói, “Này Google, chìa khóa dự phòng của tôi đang ở trong ngăn bàn của tôi”, Google sẽ ghi nhớ.

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm chìa khóa của mình và không thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu, chỉ cần hỏi Google xem nó ở đâu và nó sẽ cho bạn biết bạn đã đặt nó ở đâu.

Google có thể điều chỉnh âm lượng TV

Đặt điều khiển sai vị trí? Đừng lo lắng — chỉ cần yêu cầu Google bật TV, phát chương trình yêu thích của bạn hoặc điều chỉnh âm lượng. Nếu bạn đã cắm Chromecast vào mặt sau của TV, thì Google Home Mini của bạn có thể hoạt động như một điều khiển từ xa.

Nếu bạn đã liên kết các dịch vụ phát trực tuyến với tài khoản Google hoặc Chromecast của mình, bạn có thể phát trực tuyến các tập cụ thể, bỏ qua những tập bạn không thích và hơn thế nữa chỉ bằng giọng nói của mình.

7 tính năng nhỏ của Google Home mà bạn sẽ thích

Google Home Mini là một công cụ tuyệt vời với mức giá tương đương. Nhiều người coi nó là subpar vì nó là mẫu trước đó so với Nest Mini, nhưng không có sự khác biệt đáng giá giữa hai thiết bị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một trợ lý thông minh hữu ích, giá cả phải chăng để sử dụng xung quanh nhà (hoặc thậm chí dùng như một loa Bluetooth trong văn phòng), hãy thử và chọn một chiếc Google Home Mini. Bạn sẽ không phải thất vọng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.