Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

0

Mọi người đều biết Google Maps có thể hữu ích như thế nào. Nhưng đối với hầu hết mọi người, Chế độ xem phố của Google Maps có thể cảm thấy không khác gì một sự mới lạ.

Điều này không thể được xa hơn từ sự thật. Có rất nhiều cách sử dụng thực tế cho Chế độ xem phố của Google Maps. Những ý tưởng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, giảm căng thẳng khi đi du lịch hoặc để bạn thực hiện một cuộc phiêu lưu từ sự thoải mái trên chiếc ghế dài của mình.

Hãy cùng điểm qua 8 cách sử dụng hữu ích nhất cho Chế độ xem phố của Google Maps.

1. Sử dụng Chế độ xem phố của Google Maps để khám phá các điểm nghỉ

Hãy tưởng tượng bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ cùng gia đình đến Dãy núi Smoky ở Tennessee. Bạn biết có những nơi tuyệt vời để mua sắm, đi bộ đường dài và đi ăn. Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy những cái tốt nhất?

Chắc chắn, bạn có thể phụ thuộc vào Đánh giá của Google hoặc Hướng dẫn viên địa phương, nhưng tại sao không ghé thăm các địa điểm bạn quan tâm trước khi đến đó?

Để thực hiện việc này, hãy sử dụng Google Maps để tìm thị trấn bạn muốn đến thăm. Sau đó, chuyển sang Chế độ xem vệ tinh và phóng to vị trí có tất cả các cửa hàng, khu ăn uống và các điểm tham quan khác. Sau đó, kéo biểu tượng Chế độ xem phố (hình người nhỏ màu vàng) lên bản đồ tại vị trí đường phố bạn muốn khám phá.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Khi bạn đang ở trên phố, chỉ cần sử dụng các mũi tên để di chuyển qua lại dọc theo phố đó. Nhấp và trượt chuột để nhìn sang trái và phải tất cả các điểm tham quan mà bạn có thể ghé thăm khi bạn thực sự ở đó.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

<< khám phá-kỳ nghỉ-street.jpg >>

Một trong những phần khó chịu nhất của việc đi du lịch là đưa các nhà hàng hoặc điểm tham quan vào hành trình của bạn, nghe có vẻ tuyệt vời trên mạng, nhưng khi bạn đến đó, khu vực lân cận trông thật khủng khiếp. Khám phá trước địa điểm nghỉ mát của bạn với Chế độ xem phố đảm bảo rằng bạn đang đưa gia đình mình đến những môi trường luôn thú vị và vui vẻ.

2. Xem Địa điểm đã thay đổi như thế nào với Chế độ xem lịch sử

Google đã gửi những chiếc xe có camera của họ đi khắp thế giới trong nhiều năm. Điều đó có nghĩa là Google đã dự trữ một bộ sưu tập ảnh lịch sử ấn tượng về nhiều nơi.

Trong Chế độ xem phố, bạn có thể chọn biểu tượng bộ hẹn giờ nhỏ ngay dưới địa chỉ vị trí. Bạn sẽ thấy một thanh trượt bên dưới các ảnh trước đây. Trượt thanh trở lại năm bạn muốn xem, sau đó chọn ảnh để phóng to.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Đối với các nhà sử học địa phương, đây là một cách tuyệt vời để xem các địa điểm đã thay đổi như thế nào theo thời gian. Đối với các nhà quản lý thị trấn và các chính trị gia, đó là một cách sâu sắc để xem các khoản đầu tư vào thị trấn địa phương đã thay đổi cộng đồng như thế nào (tốt hơn hay xấu hơn).

Đối với các nhà bảo vệ môi trường, Chế độ xem lịch sử cho phép bạn kiểm tra mức độ ảnh hưởng tiêu cực của việc chặt phá rừng hoặc các lợi ích thương mại khác đối với cảnh quan thiên nhiên theo thời gian.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không thể đoán được Google đã chụp ảnh của mình vào mùa nào. Vì vậy, việc so sánh những thứ như phong cảnh thiên nhiên có thể khó khăn hơn nếu các mùa giữa hai bức ảnh khác nhau.

3. Khám phá Vùng lân cận Căn hộ Tương lai của Bạn

Việc săn căn hộ thật khó. Bạn cần đảm bảo rằng các tính năng của căn hộ bao gồm những thứ quan trọng đối với bạn. Chi phí cần phải phù hợp. Và các trường học và kinh tế địa phương cũng rất quan trọng.

Nhưng một điều bạn không thể thấy trong danh sách căn hộ là cộng đồng xung quanh căn hộ đó trông như thế nào.

Đây là nơi mà Chế độ xem phố của Google Maps có thể trợ giúp.

Nhập địa chỉ của căn hộ tiềm năng của bạn, sau đó kéo biểu tượng Chế độ xem phố lên bản đồ.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Khám phá khu vực lân cận bằng Chế độ xem phố cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết mà bạn thường không thể có được từ danh sách căn hộ.

  • Đường phố và vỉa hè khu phố có được giữ trong tình trạng tốt không?
  • Bạn có nhìn thấy những chiếc xe cũ hoặc rác bên ngoài nhà dân không?
  • Cư dân đi bộ dọc các con phố trông như thế nào? Khu vực lân cận có nguy hiểm không?
  • Bên ngoài của tòa nhà chung cư hoặc ngôi nhà đang được sửa chữa tốt không?

Bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thông tin chi tiết mà Chế độ xem phố của Google Maps có thể cung cấp cho lựa chọn thuê trong tương lai của bạn.

4. Thư giãn để ngắm cảnh mà không cần sử dụng khí đốt

Có một số quan điểm ngoạn mục trên khắp thế giới, chỉ đang chờ đợi để được thưởng thức. Chắc chắn, bạn có thể đầu tư vào vé máy bay, khách sạn và thuê ô tô chỉ để xem những khung cảnh đó. Hoặc, bạn có thể nhập vị trí và khám phá những quang cảnh đó bằng tất cả sự hùng vĩ của chúng khi ngồi trên chiếc ghế dài của mình.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Đây không phải là cách mà một người luôn muốn đi du lịch, nhưng sau một ngày dài và căng thẳng tại nơi làm việc, sẽ thật tuyệt khi sử dụng Chế độ xem phố để lái xe dọc theo Đường cao tốc Kancamagus nổi tiếng ở Dãy núi Trắng New Hampshire phải không? Hay khám phá Dãy núi Sierra Nevada ở California?

Hoặc nếu đại dương là sở thích của bạn, bạn có thể lái xe ngắm cảnh ảo dọc theo Đường Đại Tây Dương ở Na Uy.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Ngắm nhìn những con mòng biển bay vút lên, những con sóng lăn tăn và mặt trời chiếu sáng khi bạn đi trên bờ biển với Chế độ xem phố của Google Maps.

Điều duy nhất còn thiếu là hương thơm đại dương thổi vào qua cửa sổ đang mở của bạn.

5. Khám phá các Địa điểm bị Bỏ hoang với Chế độ xem Phố của Google Maps

Nếu việc khám phá là sở thích của bạn, thì bạn có thể muốn chuyển sang khám phá những địa điểm bị bỏ hoang với Chế độ xem phố của Google Maps.

Trên khắp thế giới, có những thị trấn lịch sử bị biến mất dưới lớp cát của thời gian. Bạn có thể nhìn thấy những ngân hàng gạch và đá cũ hoặc những nhà tù chỉ có những hồn ma trong quá khứ ghé thăm ở những thị trấn bỏ hoang như Thurmond, Tây Virginia.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Hoặc đi ra nước ngoài và khám phá tàn tích của lâu đài Eilean Donan ở Loch Duich, Scotland.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Bạn có thể bắt gặp những công viên giải trí bị bỏ hoang, lâu đài, trại tị nạn, nhà tù, và nhiều hơn thế nữa.

Loại khám phá này với Chế độ xem phố đòi hỏi một chút tỉ mỉ, vì thường không phải lúc nào cũng công khai vị trí chính xác của những địa điểm bị bỏ hoang.

Nhưng nếu bạn có thể theo dõi vị trí, bạn có thể gọi Chế độ xem phố của Google Maps để lái xe và xem nhanh. Nếu bạn may mắn, những người khác đã trực tiếp đến thăm vị trí và để lại ảnh thực tế trong Google Maps để bạn có cái nhìn cận cảnh hơn.

6. Tìm đường mòn trước khi đi bộ đường dài

Một trong những phần khó chịu nhất khi trở thành người đi bộ đường dài là tìm vị trí của nhiều con đường mòn. Điều cuối cùng bạn muốn làm là lãng phí cả buổi sáng lái xe quanh chân núi để tìm nơi bắt đầu đường mòn.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ tìm thấy nhiều vị trí đầu đường mòn (nơi bạn thường tìm thấy một bãi đậu xe) nằm ngay trên chính Google Maps.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Những lần khác, đặc biệt đối với những con đường nhỏ ít phổ biến hơn, bạn sẽ cần chuyển sang Chế độ xem phố của Google Maps và khám phá khu vực cho đến khi bạn tìm thấy đường nhỏ.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Chế độ xem phố cho phép bạn “lái xe xung quanh” hầu như để tìm vị trí trước khi bạn lãng phí thời gian tìm kiếm vị trí đó vào buổi sáng đi bộ đường dài.

Khi bạn đã xác định được vị trí, bạn có thể nhấp và kéo chuột để nhìn sang trái và phải để biết vị trí đỗ xe tốt. Khi bạn đã hài lòng, chỉ cần chọn biểu tượng điểm đánh dấu màu đỏ bên cạnh địa chỉ hiện tại và đánh dấu vị trí trên Google Maps để bạn có thể tìm thấy nó sau này.

Lưu vị trí vào danh sách Địa điểm Yêu thích của bạn để bạn có thể truy cập vị trí đó từ điện thoại khi đang trên đường.

7. Xem Chỉ đường Đi bộ Thực tế Tăng cường Với Chế độ Xem Trực tiếp

Mặc dù nó không chính xác là “Chế độ xem phố”, nhưng khi bạn đang đi dạo quanh một thị trấn hoặc thành phố, bạn có thể nhận được một chế độ xem tương tự trên điện thoại của mình với chỉ đường để đến nơi bạn cần đến.

Đây được gọi là “Chế độ xem trực tiếp” và nó là một giải pháp thay thế thực tế tăng cường theo thời gian thực cho Chế độ xem phố.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Để truy cập tính năng này, chỉ cần mở ứng dụng Google Maps và chọn ba dòng để mở Menu. Cuộn xuống Settings và chọn Điều hướng Settings. Ở cuối menu, bạn sẽ thấy Chỉ đường đi bộ. Bật Hướng dẫn chi tiết bằng giọng nói.

Giờ đây, khi bạn đang ở trong Google Maps và chọn đi bộ làm phương tiện di chuyển thay vì lái xe, Chế độ xem trực tiếp sẽ khởi chạy và một giọng nói sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn từng chặng về cách đi bộ đến đó.

8. Đi du lịch quốc tế với ngân sách $ 0

Bạn đã bao giờ muốn nhìn thấy những Bãi biển ở Normandy, Bảo tàng Louvre ở Paris, hoặc Đại kim tự tháp Giza?

Chế độ xem phố của Google Maps cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả những địa điểm tuyệt vời này và bạn không phải chi hàng nghìn đô la cho vé máy bay để đến đó.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Chỉ cần làm theo quy trình tương tự như trên. Nhập vị trí vào Google Maps, sau đó đặt biểu tượng Live View càng gần vị trí đó càng tốt. Sau đó nhấn và giữ chuột để nhìn và khám phá mọi hướng.

8 Công dụng tuyệt vời cho Chế độ xem phố của Google Maps

Bạn sẽ ngạc nhiên trước những địa điểm ngoạn mục trên khắp thế giới mà bạn có thể khám phá. Và ngay cả khi bạn nghĩ rằng mình sẽ không thể đến đủ gần để nhìn rõ, bạn sẽ phát hiện ra rằng những khách du lịch đã ghé thăm địa điểm đó trước đây đã để lại một số bức ảnh tuyệt vời được gắn thẻ vào địa điểm đó trên Google Maps.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.