8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

0

Ngày nay, máy tính hiếm khi gặp sự cố, nhưng khi chúng xảy ra sự cố, có thể rất tốn kém khi nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp từ các công ty như Geek Squad hoặc công ty tương đương tại địa phương của bạn. Nếu máy tính của bạn đang ở chế độ fritz và bạn không muốn tăng giá theo giờ đó, có một số cách bạn có thể khắc phục sự cố với chi phí thấp hơn.

1. Hãy là điều tra viên của riêng bạn

Máy tính là một cỗ máy phức tạp, nhưng tất cả chúng đều tuân theo một quy trình chẩn đoán hợp lý. Bí quyết là làm theo cách của bạn trong danh sách các khả năng cho đến khi bạn tự tin rằng bạn biết vấn đề nằm ở đâu.

Điều này có thể đòi hỏi kinh nghiệm và một số kiến ​​thức về cách phần cứng và phần mềm máy tính hoạt động, nhưng bất kỳ ai cũng có thể tuân theo một số quy tắc cơ bản để tìm ra vấn đề tốt:

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn
  • Đảo ngược điều cuối cùng đã xảy ra (ví dụ: cập nhật hệ thống, cài đặt trình điều khiển, thay đổi phần mềm, v.v.)
  • Chạy kiểm tra tính toàn vẹn của tệp hệ thống.
  • Đảm bảo rằng trình điều khiển được cập nhật.
  • Loại bỏ phần cứng được cài đặt gần đây.
  • Rút phích cắm của tất cả các thiết bị ngoại vi không cần thiết cho chẩn đoán.
  • Loại bỏ các khả năng xảy ra (ví dụ như hoán đổi chuột để xác định xem nó hay PC hoặc chuột bị lỗi).

Đây không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng ý tưởng là phải có hệ thống và làm việc từ những khả năng rộng đến những khả năng cụ thể thông qua một quá trình loại bỏ.

2. Bạn có thể đã được hỗ trợ kỹ thuật miễn phí

Trước khi rút thẻ tín dụng, hãy cân nhắc rằng bạn có thể đã được hỗ trợ kỹ thuật miễn phí đi kèm với phần cứng hoặc phần mềm cụ thể mà bạn đã mua. Đây là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho việc sử dụng Geek Squad. Ví dụ: bạn có thể nhận hỗ trợ kỹ thuật cho Windows từ Microsoft nếu bạn là người dùng được cấp phép.

Nếu bạn đang gặp sự cố về trình điều khiển hoặc phần mềm với phần cứng, chẳng hạn như GPU, bạn thường có thể gửi email cho bộ phận hỗ trợ. Nếu phần cứng của bạn vẫn còn bảo hành, thì bạn tuyệt đối nên để nhà sản xuất hoặc đại lý xử lý mọi vấn đề thay vì cố gắng tự khắc phục.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Đôi khi, khi bạn mua một thiết bị hoặc máy tính mới, thiết bị hoặc máy tính đó cũng đi kèm với một hoặc hai năm hỗ trợ kỹ thuật, vì vậy, bạn nên kiểm tra xem bạn đã bao gồm ưu đãi này trong giá mua chưa.

3. Google Nó

Chúng tôi sẽ cho bạn biết một chút bí mật. Khi bạn đưa máy tính của mình vào để được đánh giá, các kỹ thuật viên của Geek Squad có thể đang liên hệ với Google để tìm câu trả lời trừ khi đó là một vấn đề thông thường mà họ đã biết. Mặc dù một kỹ thuật viên máy tính giỏi có thể tìm ra vấn đề mà không cần sự trợ giúp của Internet, nhưng đó thường là cách nhanh nhất để tìm ra giải pháp. Xét cho cùng, nếu họ có thể khắc phục sự cố nhanh chóng, điều đó có nghĩa là họ có thể hoàn thành nhiều công việc được trả lương hơn.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Bạn cần mô tả chính xác các triệu chứng và sau đó nhập chúng vào công cụ tìm kiếm để thực hiện điều này hiệu quả. Nếu bạn sử dụng các từ khóa và mô tả phù hợp, bạn rất có thể tìm được giải pháp khắc phục.

4. Đánh vào các diễn đàn

Các diễn đàn Internet đã tồn tại gần như lâu như chính Internet, và nhiều cộng đồng là một kho tàng kiến ​​thức và lời khuyên. Nếu bạn không thể tìm thấy câu trả lời chính xác cho vấn đề của mình trên diễn đàn, bạn luôn có thể (lịch sự) giúp đỡ và mô tả vấn đề cụ thể của mình.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng bất kỳ ai sẽ có câu trả lời cho bạn, nhưng chúng tôi thường thấy rằng một người nào đó có kiến ​​thức phù hợp sẽ giúp bạn. Chỉ cần nhớ rằng không có ai được trả tiền để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật ở đây, vì vậy hãy tự ứng xử cho phù hợp!

5. Hỏi một người bạn

Có một cơ hội tốt là một trong những người bạn của bạn (hoặc một trong những người bạn của họ) là một nhà công nghệ giỏi. Bạn có thể thử yêu cầu trợ giúp bằng cách sử dụng các kết nối của mình và điều này có thể rẻ hơn so với việc đến một cửa hàng hỗ trợ kỹ thuật chính thức hoặc Geek Squad.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Mặc dù không phải lúc nào bạn cũng mong bạn bè giúp đỡ miễn phí nhưng bạn có thể không phải trả tiền mặt. IOU cho một ưu đãi trong tương lai hoặc thanh toán bằng hình thức khác (như một bữa ăn nấu tại nhà) có thể là tất cả những gì họ yêu cầu. Nếu tiền không đổi chủ, nó có khả năng thấp hơn một bộ trang phục sửa chữa máy tính chính thức sẽ tính phí. Chỉ cần lưu ý rằng nếu một người bạn làm việc trên máy tính của bạn, sẽ không có gì đảm bảo và nếu có sự cố xảy ra, bạn sẽ không có bất kỳ sự đòi hỏi nào.

6. Thoải mái với Tua vít

Nếu sự cố máy tính của bạn liên quan đến việc root xung quanh bên trong máy tính, tháo các bộ phận, kiểm tra các bộ phận như tản nhiệt và quạt xem có bị hư hỏng hay không, và nếu không làm việc với các thiết bị điện tử “đáng sợ”, thì có thể đã đến lúc làm quen với nó.

Trong khi các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng không thể sử dụng được cho người dùng, thì máy tính để bàn lại có. Ngay cả khi hầu hết các máy tính xách tay đều không quá khó để mở và tất nhiên chỉ cần bạn có lý do chính đáng.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Cách các thành phần máy tính được thiết kế, thật khó để đặt chúng lại với nhau một cách không chính xác. Mọi thứ đã thay đổi khá nhiều trong những năm qua, và bất cứ ai có thể đọc và làm theo hướng dẫn với một chút kiên nhẫn và cẩn thận sẽ không có vấn đề gì. Tuyệt vời hơn nữa, đây là thời đại của video internet, vì vậy bạn có thể tra cứu vô số bản trình diễn chỉ cho bạn cách thực hiện bảo trì, sửa chữa và chẩn đoán trên máy tính của mình. Điều này đưa chúng ta đến mẹo tiếp theo!

7. Kiểm tra YouTube

Có rất nhiều nội dung công nghệ tốt trên YouTube mà gần như chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những người giải thích và video hướng dẫn thân thiện với người mới bắt đầu để giúp bạn giải quyết các vấn đề của mình. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để giới thiệu với bạn về Kênh Youtube Thủ thuật Công nghệ Trực tuyến của riêng chúng tôi. Bạn sẽ tìm thấy nhiều bản sửa lỗi nhanh chóng và dễ dàng, cũng như giải thích công nghệ đơn giản.

8 giải pháp thay thế rẻ hơn cho Geek Squad để sửa máy tính của bạn

Ví dụ: để được tư vấn về kỹ thuật xây dựng PC, bạn có thể muốn xem Gamer’s Nexus. Nếu bạn chỉ đơn giản là tìm hiểu về công nghệ máy tính, bạn cũng nên đọc 5 kênh YouTube mà mọi người hâm mộ công nghệ nghiêm túc nên đăng ký.

8. Mua sắm xung quanh cho những người ham mê rẻ nhất

Nếu bạn đã sử dụng hết tất cả các tùy chọn ở trên và giờ bạn cần phải trả tiền cho ai đó để sửa máy tính của mình, bạn vẫn không phải trả mức phí mà các nhượng quyền sửa chữa máy tính chính thống như Geek Squad tính.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Maps (và thực sự là chính Google) để thực hiện một số hoạt động mua sắm so sánh. Tại sao không gọi điện cho các cửa hàng địa phương của bạn và hỏi mức giá hàng giờ của họ là bao nhiêu? Thậm chí có thể có một mức giá hoặc khuyến mại đặc biệt tại một trong những cửa hàng sửa chữa PC mẹ và máy nhỏ hơn vì họ cần phải cạnh tranh với các cửa hàng hộp lớn.

Hãy chắc chắn cân nhắc mức giá thấp mà bạn nhìn thấy so với đánh giá từ những khách hàng đã từng sửa chữa máy tính của họ tại một cửa hàng nhất định. Cuối cùng bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả, vì vậy việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa dịch vụ và giá cả là điều cần thiết. Thông thường, các cửa hàng sửa chữa máy tính như Geek Squad ở những vị trí đắc địa như trung tâm mua sắm rất đắt vì họ có hóa đơn thuê và chi phí vận hành lớn, vì vậy, tìm kiếm những kỹ thuật viên đã thiết lập cửa hàng ở nơi giá thuê rẻ hơn có thể là một cách tuyệt vời để nhận được mức giá thấp hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.