Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Top 8 gói mặt nạ Ayurvedic tự chế để có làn da sáng và khỏe mạnh

0

Đã đến lúc loại bỏ những liệu pháp làm đẹp, kem và nước dưỡng da đã và đang thống trị chế độ chăm sóc da của bạn. Nếu bạn thực sự mong muốn chăm sóc làn da của mình về lâu dài, hãy chuyển sang cách sống truyền thống có từ hàng nghìn năm nay. Chúng ta đang nói về Ayurveda, còn được gọi là ‘khoa học của sự sống’, vượt ra ngoài các phương pháp làm đẹp bằng hóa chất.

Nói tóm lại, không gì có thể đánh bại được sự kỳ diệu của thói quen chăm sóc da Ayurvedic vốn có nguồn gốc từ văn hóa Vệ Đà cổ đại của Ấn Độ. Nó bao gồm việc sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên, hoa, trái cây và rau quả, an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả trên làn da của bạn. Hãy để chúng tôi xem xét một số mặt nạ tự nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà để trang điểm tự nhiên.

#1. Những bông hoa

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Hoa là một cách độc đáo để có được làn da sáng đó. Các loại hoa như hoa hồng, dâm bụt, hoa nhài và cúc vạn thọ có chứa Vitamin A, D và E, giúp làm mờ nếp nhăn. Ngoài ra, các đặc tính chống vi khuẩn trong hoa làm cho làn da của bạn săn chắc và tươi trẻ.

Phương pháp: Cắm 3 đến 4 bông hồng hoặc cúc vạn thọ. Vớt cánh hoa ra và xay với sữa và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp nó lên mặt và vùng cổ của bạn và để nó trong 20 phút. Sau đó gội sạch bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy làn da của mình trông tươi trẻ và trẻ hóa.

#2. Nha đam

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Phải có lý do tại sao lô hội được cho là bí quyết làm đẹp của nữ hoàng Cleopatra và đang được coi là tương lai của y học. Nó nhanh chóng trở thành cơn thịnh nộ ở Ayurveda, và là loại cây được sử dụng phổ biến nhất để giải quyết các vấn đề về thẩm mỹ. Từ loại bỏ rám nắng, đến điều trị mụn nhọt và dưỡng ẩm cho làn da của bạn; thảo mộc kỳ diệu đang làm tất cả.

Phương pháp: Nhổ một nhánh nha đam tươi từ cây. Lột vỏ cẩn thận và tạo thành hỗn hợp sệt, thêm chanh, mật ong và nước (nếu cần). Đắp nó lên mặt trong khoảng 20 phút. Vào mùa hè, bạn có thể sử dụng băng đăng để loại bỏ. Thực hiện theo cách này ít nhất hai lần một tuần để có làn da trẻ trung và rạng rỡ.

#3. Gỗ đàn hương

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Gỗ đàn hương là một thành phần khác của tự nhiên tạo ra chất làm sáng da hiệu quả và mang lại hiệu quả kỳ diệu cho làn da của bạn. Thành phần Ayurvedic này có đặc tính chống lão hóa và chống nhiễm trùng da để loại bỏ các đốm và vết thâm. Trên thực tế, các đặc tính y học của gỗ đàn hương khiến nó trở thành phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất cho mọi vấn đề về da.

Phương pháp: Trộn một thìa bột gỗ đàn hương với một thìa bột hạnh nhân. Thêm một hoặc hai thìa sữa để tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên mặt và cổ dưới dạng gói. Phương pháp điều trị tại nhà này hoạt động như một phép thuật để mang lại cho bạn làn da mềm mại, trắng sáng và rạng rỡ.

#4. Mặt nạ dầu

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Sử dụng dầu trong chế độ làm đẹp của bạn là kỹ thuật Ayurvedic truyền thống nhất để giải độc cho làn da của bạn. Dầu thường được sử dụng để giảm căng thẳng và tránh các bệnh về da đó. Bên cạnh đó, dầu không có hóa chất, có nghĩa là chúng rất tinh tế và an toàn trên da của bạn. Bạn có thể sử dụng dầu hoa nhài, hoa hồng, dầu mè hoặc hoa oải hương cho mục đích làm đẹp vì đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn của chúng.

Phương pháp: Lấy một thìa dầu ô liu, hạnh nhân hoặc dầu hoa tùy theo nhu cầu của bạn. Trộn nó với một lòng đỏ trứng gà và mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp nó lên mặt trong khoảng 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng thường xuyên gói này sẽ loại bỏ bụi bẩn và ô nhiễm tích tụ trên khuôn mặt của bạn, để lại cho bạn làn da trắng sáng và không tỳ vết.

#5. Mật ong và chanh

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Sử dụng mật ong và chanh trong chăm sóc sức khỏe đã có từ lâu đời. Ayurveda coi đây là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà loài người có thể có. Hơn nữa, chúng có chứa Vitamin C, hoạt động như một lợi ích để giải quyết các vấn đề liên quan đến da. Chúng có tính khử trùng và chống vi khuẩn, làm mờ sẹo do mụn để lại, mụn nhọt và nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Việc tiêu thụ mật ong và chanh với nước hàng ngày cũng tạo ra sự khác biệt rất lớn.

Phương pháp: Trộn chanh và mật ong với một vài giọt dầu hạnh nhân. Đắp hỗn hợp như một mặt nạ. Để nó trong tối đa 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước bình thường. Áp dụng thường xuyên sẽ làm sáng màu da của bạn và giảm sự xuất hiện của các vết sẹo trên mặt.

#6. Nghệ và besan

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Các đặc tính thảo dược của nữ hoàng gia vị, nghệ và bột mì, là lâu đời và chúng kết hợp với nhau tạo thành công thức làm đẹp phổ biến nhất. bột đậuhaldi có nhiều chất bổ sung dinh dưỡng dồi dào và có thể khuấy động thế giới làm đẹp của bạn mà không sản phẩm nào khác có thể làm được. Chúng làm đẹp làn da của bạn với đặc tính khử trùng và y học của chúng.

Phương pháp: Lấy hai thìa bột mì và một nhúm bột nghệ cho vào bát. Bạn có thể thêm sữa hoặc kem hoặc thậm chí bơ trắng để tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắp gói lên mặt và vùng cổ, giữ nguyên trong 15 phút trước khi rửa sạch. Quá trình này giúp loại bỏ các tế bào chết và mang lại cho bạn làn da được nuôi dưỡng và sáng mịn.

#7. Neem, tulsi và nghệ

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Tulsi và neem có rất nhiều dược tính. Cả hai loại thảo mộc này đều có ý nghĩa đặc biệt khi nói đến lợi ích cho da và đặc tính chữa bệnh. Ứng dụng giúp trì hoãn quá trình lão hóa da và làm mờ các khuyết điểm trên da.

Phương pháp: Lấy một vài lá neem và tulsi và thêm nghệ tươi. Xay hoặc nghiền các thành phần để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Áp dụng nó trên khắp mặt của bạn. Gói thảo dược sẽ có tác dụng làm dịu làn da của bạn, làm dịu và chữa lành các vấn đề về da ngay lập tức.

#8. Cà chua và multani mitti

Mặt nạ Ayurvedic tự chế

Cà chua không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn cho chế độ làm đẹp của bạn. Được biết đến như là chất chống nắng tự nhiên, cà chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe Ayurvedic có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nồng độ cao của chất chống oxy hóa trong cà chua ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do gây ra. Do đó, nó giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm cho làn da của bạn trông trẻ trung và tươi tắn.

Phương pháp: Lấy hai quả cà chua và xay nhuyễn. Trộn nó với trái đất đầy đủ (multani mitti). Đắp hỗn hợp lên mặt và cổ của bạn và để nó trong 20 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Việc áp dụng mặt nạ Ayurvedic này sẽ giúp làn da của bạn ngậm nước, trẻ hóa và tươi sáng.

Vì vậy, các cô gái, nếu bạn đang tìm kiếm một số cách truyền thống và tự nhiên để làm cho làn da của bạn sáng lên, thì không cần tìm đâu xa hơn những kỹ thuật Ayurvedic này. Chúng không chỉ rẻ tiền mà còn tự nhiên, an toàn và đa năng, giúp làn da của bạn đẹp và khỏe mạnh cùng thời gian.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.