Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

0

Trước đây, tôi đã viết về 10 phím tắt cho Windows 10 trên Mẹo công nghệ trực tuyến và hôm nay tôi ở đây để viết về một số phím tắt khác! Với tính năng nhiều màn hình mới trong Windows 10, các phím tắt khá hữu ích! Trước đây, tôi chưa bao giờ sử dụng phím tắt với bất kỳ phiên bản Windows nào trước đây vì việc nhấp chuột đối với tôi dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, với Windows 10, bạn phải di chuyển chuột rất nhiều để truy cập vào một số cài đặt và màn hình nhất định. Với phím tắt, bạn có thể truy cập ngay vào các tính năng mà không cần di chuyển chuột. Hãy cho chúng tôi biết các phím tắt yêu thích của bạn dành cho Windows 10 trong phần nhận xét.

Phím Windows + X

Quay trở lại Windows 8, phím tắt này thực sự tiện dụng vì Start Menu bị thiếu. Trong Windows 10, chúng tôi có Start Menu, nhưng tôi vẫn thích lối tắt này vì nó có thể nhanh chóng cho tôi quyền truy cập vào tất cả các công cụ chính để quản lý Windows.

Các công cụ này bao gồm dấu nhắc lệnh, dấu nhắc lệnh nâng cao, kết nối mạng, trình quản lý tác vụ, tùy chọn nguồn, bảng điều khiển, trình khám phá, tìm kiếm, chạy, máy tính để bàn và một số Công cụ quản trị như Quản lý máy tính, Quản lý đĩa và Trình quản lý thiết bị.

Phím Windows + W

Windows + W sẽ mở ra Windows Ink Workspace hộp thoại. Với Windows 10 và rất nhiều thiết bị cầm tay và máy tính bảng chạy hệ điều hành này, ngày càng nhiều người sử dụng bút trên thiết bị Windows 10 của họ.

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

Sử dụng phím tắt này, bạn có thể nhanh chóng tạo ghi chú dính, mở bảng vẽ phác thảo mới hoặc vẽ phác thảo màn hình. Nếu bạn có một cây bút và một thiết bị máy tính bảng chạy Windows 10, đây sẽ là một phím tắt tuyệt vời để làm việc.

Phím Windows + Q / S

Bạn có thể sử dụng một trong hai phím này để mở Cortana và hộp tìm kiếm Windows. Nếu bạn có micrô được kết nối với PC, bạn có thể nhấn tổ hợp phím và bắt đầu nói câu hỏi. Bạn rõ ràng phải kích hoạt Cortana trước khi tính năng này hoạt động như mô tả.

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

Phím Windows + 1, 2, 3, v.v.

Một tính năng mới thú vị trong Windows 10 là khả năng chạy một chương trình trên thanh tác vụ của bạn bằng cách chỉ cần nhấn phím Windows + một số. Ví dụ, đây là thanh tác vụ của tôi:

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

Nếu tôi muốn mở một phiên bản của Edge, tất cả những gì tôi phải làm là nhấn phím Windows + 2 vì Edge là biểu tượng thứ hai trên thanh tác vụ. Nếu tôi muốn mở Explorer, tôi chỉ cần nhấn phím Windows + 3. Tìm ý tưởng? Nếu chương trình đã được mở, nó sẽ chỉ làm cho cửa sổ đó hoạt động.

Phím Windows + Dấu phẩy (,)

Nếu bạn đang làm việc và có một số cửa sổ đang mở trên màn hình, nhưng muốn xem nhanh nội dung trên màn hình mà không cần phải chuyển sang màn hình, hãy nhấn phím Windows + Dấu phẩy (,). Nó giống như Aero Peek trong Windows 7; về cơ bản bạn có thể nhìn vào màn hình trong khi nhấn giữ phím tắt. Sau khi buông tay, bạn sẽ quay lại màn hình bình thường với tất cả các cửa sổ của mình.

Phím Windows + Dấu chấm (.)

Ngay bên cạnh dấu phẩy là dấu chấm trên hầu hết các bàn phím. Nếu bạn thực hiện phím Windows +., Bạn sẽ nhận được một hộp thoại nhỏ với một loạt các biểu tượng cảm xúc! Nếu bạn nhấp vào biểu tượng cảm xúc, nó sẽ chèn nó vào chương trình hiện đang hoạt động.

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

Tôi đã thử nghiệm điều này trong trình duyệt và một số ứng dụng của mình và nó hoạt động rất tốt! Bạn có thể đưa chúng vào các cuộc trò chuyện trực tuyến, email, ghi chú, v.v.

Phím Windows + P

Kết nối thiết bị Windows 10 của bạn với màn hình hoặc máy chiếu bên ngoài? Không thành vấn đề. Chỉ cần nhấn phím Windows + P và tất cả các tùy chọn của bạn sẽ bật lên ở phía bên tay phải! Bạn có thể nhân bản màn hình, mở rộng hoặc phản chiếu nó! Đẹp!

8 phím tắt hữu ích cho Windows 10

Phím Windows + PrtScn

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là Windows Key + PrtScn (PrintScreen). Thao tác này sẽ chụp nhanh mọi thứ trên màn hình của bạn và tự động đưa vào ứng dụng Ảnh.

Vì vậy, đó là 8 phím tắt hữu ích hơn sẽ giúp bạn điều hướng Windows 10 nhanh hơn nhiều và làm cho việc sử dụng thú vị hơn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.