Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

0

Một trong những điều khó chịu nhất về Windows File Explorer là bạn không thể mở các thư mục khác nhau trong các tab riêng biệt. Đó là một giải pháp toàn diện để tiết kiệm thời gian và cải thiện màn hình của bạn, nhưng Windows đã từng chống lại sự thay đổi này.

Vào năm 2019, Microsoft đã thêm tính năng quản lý tab “Bộ” vào Windows 10, nhưng họ đã sớm loại bỏ tính năng này. Vì vậy, lựa chọn của bạn là gì? Bài viết này sẽ chia sẻ tám trong số các công cụ quản lý tệp Windows 10 tốt nhất cho phép các tab trong File Explorer.

XYplorer thường được coi là một trong những File Explorer các lựa chọn thay thế và đã tồn tại hơn 20 năm. Một trong những lợi ích của XYplorer là nó là một ứng dụng hoàn toàn di động, không cần cài đặt. Điều này có nghĩa là bạn có thể vận chuyển nó trên ổ USB và nhanh chóng truy cập nó trên bất kỳ máy tính nào.

Bên cạnh trình duyệt theo thẻ, XYplorer cung cấp một số chức năng, bao gồm tìm kiếm nâng cao, giao diện có thể tùy chỉnh, chế độ xem khung kép và hỗ trợ cho các tập lệnh. XYplorer cũng có giao diện người dùng rất sạch sẽ, hiện đại và dễ sử dụng. Phiên bản mới nhất (22.50.0100) hỗ trợ Windows Server 2003 đến Windows 11.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

XYplorer có sẵn dưới dạng bản dùng thử miễn phí 30 ngày và phiên bản đầy đủ có phí một lần là $ 39,95.

Total Commander có lẽ là trình quản lý tệp nổi tiếng nhất dành cho Windows và ra đời cùng thời với XYplorer. Nó thậm chí còn có một phiên bản Android.

Total Commander cung cấp một số tính năng mà người dùng thấy hữu ích, bao gồm chế độ xem hai ngăn, chức năng tìm kiếm nâng cao, giao diện theo thẻ và một số công cụ để tổ chức và đồng bộ hóa thư mục. Nhược điểm là Total Commander có giao diện người dùng cũ, lộn xộn và tương đối khó hiểu.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Total Commander phiên bản 10.00 có thể tải xuống dưới dạng tệp thực thi 5MB và hỗ trợ tất cả các phiên bản Windows cho đến Windows 11 (32-bit và 64-bit). Total Commander cung cấp một bản demo chức năng của chương trình, kéo dài trong 30 ngày, sau đó nó phải được đăng ký. Chi phí đăng ký trọn đời khoảng $ 42,00.

Directory Opus có hỗ trợ từ Windows Server 2003 đến Windows 11. Các tính năng của nó tương tự như Total Commander và XYplorer, bao gồm một khung kép, giao diện theo thẻ, nhiều tùy chỉnh, tìm kiếm mạnh mẽ, hỗ trợ nhiều loại tệp và lưu trữ khác nhau và phiên bản USB di động .

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Directory Opus có hai phiên bản: Directory Opus Light ($ 40,00) và Directory Opus Pro ($ 70,00). Phiên bản Light bao gồm tất cả các tính năng mà người dùng gia đình cần, trong khi phiên bản Pro có các chức năng có thể cấu hình cao và phức tạp hơn nhiều. Đối với phiên bản Pro, giấy phép máy tính kép và năm cũng có sẵn với một khoản chi phí bổ sung. Directory Opus cũng cung cấp bản dùng thử miễn phí 60 ngày.

Trong khi ba ứng dụng đầu tiên trong danh sách này là trình quản lý tệp độc lập, QTTabBar là một phần bổ sung cho File Explorer. Ngoài giao diện theo thẻ, nó còn hỗ trợ plugins, tập lệnh và các tùy chỉnh hạn chế.

Để kích hoạt QTTabBar, hãy tải xuống và cài đặt chương trình từ trang tải xuống chính thức của họ. Tiếp theo, mở File Explorer và chọn Quang cảnh chuyển hướng.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Sau đó, chọn Tùy chọn và bấm vào QTTabBar.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Bây giờ bạn sẽ có quyền truy cập vào các tab trong Windows bình thường File Explorer.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

QTTabBar là phần mềm quyên góp miễn phí có sẵn cho Windows 7, 8, 8.1, 10 và 11.

Atlap Salamander là một trình quản lý tệp hai bảng miễn phí khác dành cho Windows. Nó trông tương tự như Total Commander, mặc dù hiện đại hơn nhiều và có tất cả các tính năng cần thiết mà một người dùng nhẹ sẽ yêu cầu.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Atlap nổi bật so với các lựa chọn thay thế của nó vì nó có một số tính năng mạng, bao gồm hỗ trợ giao thức FTP, FTPS, SCP và SCFP. Nó cũng tích hợp với trình quản lý mật khẩu và cung cấp tùy chọn mã hóa tệp.

Atlap Salamander là một phần mềm miễn phí hỗ trợ Windows 10, 8.1 và 7 (32-bit và 64-bit).

Free Commander là một giải pháp thay thế miễn phí tuyệt vời cho một số trình quản lý tệp trả phí mà chúng tôi đã liệt kê. Nó có một loạt các tính năng, bao gồm giao diện ngăn kép theo tab, chế độ xem dạng cây tùy chọn, trình xem tệp tích hợp và hơn thế nữa.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Giao diện đơn giản của Free Commander giống Total Commander hoặc Atlap Salamander nhưng gọn gàng hơn nhiều. Cần một cách tiếp cận đơn giản để thêm các tính năng vào Windows File Explorer không gây nhầm lẫn elements mà hầu hết mọi người sẽ không sử dụng.

Free Commander hoàn toàn miễn phí, di động và hỗ trợ Windows XP, Vista, 7, 8 và 10 ở 32-bit hoặc 64-bit.

Explorer ++ là một trình quản lý tệp giao diện theo thẻ miễn phí khác được thiết kế để tăng năng suất của bạn trong Windows mà không cần sử dụng tài nguyên hệ thống. Nó di động, nhẹ và dễ dàng. Nó phần lớn giống File Explorer nhưng có nhiều tính năng hơn.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý tệp chỉ đơn giản là nâng cao hơn File Explorer, đây là sự lựa chọn dành cho bạn. Nó không có nhiều chức năng và tùy chỉnh như các tùy chọn khác trong danh sách này, nhưng đó là phần giới thiệu tuyệt vời cho các trình quản lý tệp.

Vì nó hoàn toàn di động, Explorer ++ có sẵn cho tất cả các phiên bản Windows. Nó cũng hoàn toàn miễn phí.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có Double Commander. Giống như Free Commander, Double Commander là một phiên bản bắt chước hoàn toàn miễn phí và hoàn toàn mã nguồn mở của Total Commander ban đầu.

Nếu giao diện người dùng của các lựa chọn thay thế không dành cho bạn, Double Commander có thể là lựa chọn phù hợp. Nó có tất cả các tính năng cần thiết, bao gồm chế độ xem hai ngăn, trình xem tệp tích hợp, hỗ trợ lưu trữ, chức năng tìm kiếm mở rộng và hỗ trợ các lệnh và trình cắm thêm.

8 ứng dụng để bật tab trong File Explorer trên Windows 10

Phiên bản gần đây nhất là đa nền tảng và sẽ hoạt động trên tất cả các phiên bản Windows hiện tại, bao gồm cả Windows 10 và Windows 11. Double Commander cũng cung cấp phiên bản di động.

Một mức năng suất mới

Trước sự thất vọng của nhiều người dùng, File Explorer về cơ bản vẫn không thay đổi trong suốt nhiều năm. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trình quản lý tệp có thể cung cấp các tính năng mà Windows Explorer bỏ qua, hy vọng danh sách này sẽ giúp bạn quyết định.

Bạn có sử dụng một trình quản lý tệp khác không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.