Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

0

Bạn có nhớ những ngày bạn đặt một chiếc đĩa vào PC và xem một bộ phim không? Điều đó không còn dễ dàng nữa. Các thiết bị mới hơn không còn đi kèm với các thiết bị quang mặc định nữa, Windows Media Center đã ngừng hoạt động và mọi người không sử dụng đĩa nữa.

Khi ngày càng có nhiều người sử dụng PC của họ để giải trí gia đình, bạn sẽ muốn phát một đĩa Blu-ray trên đó là điều dễ hiểu. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chơi đĩa Blu-ray trên máy tính của bạn? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách để phát Blu-ray trong Windows 10.

Nhận ổ đĩa Blu-Ray

Nếu PC của bạn không có ổ đĩa để phát đĩa Blu-ray hoặc DVD, có một số nhà sản xuất bán ổ đĩa quang bổ sung hoặc ổ đĩa ngoài.

Một ổ đĩa Blu-ray bên ngoài là lựa chọn dễ dàng nhất. Chỉ cần cắm nó vào khi bạn muốn sử dụng và cất nó đi khi bạn sử dụng xong. Giá từ $ 40 đến $ 100 tùy theo nhu cầu của bạn. Các ổ đĩa rẻ hơn là những ổ đĩa chơi được nhưng không ghi Blu-ray.

Hầu hết các ổ đĩa quang gắn ngoài đều kết nối với PC của bạn qua cáp USB. Đảm bảo sử dụng cáp tương thích với hệ thống của bạn.

Tải xuống đầu phát Blu-Ray Disc

Sau khi có ổ đĩa, bạn cần có phần mềm để phát Blu-ray trên PC của mình. Dưới đây là một số chương trình miễn phí mà bạn có thể tải xuống và sử dụng.

Leawo Blu-ray Player là một đầu phát Blu-ray miễn phí mà bạn có thể phát video.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Leawo hỗ trợ các bản âm thanh, phụ đề và nhiều công nghệ giải mã âm thanh tiên tiến khác nhau, chẳng hạn như AAC, Dolby và DTS 5.1. Các tính năng khác bao gồm:

  • Khả năng tạo và sử dụng danh sách phát.
  • Kiểm soát phương tiện thông thường.
  • Trình quản lý điện tích hợp sẵn.
  • Nền và da chương trình được lập trình tùy chỉnh.
Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Ngoài việc phát đĩa Blu-ray trên máy tính của bạn, Leawo cũng có thể phát hầu hết các loại tệp phương tiện khác như:

VLC là một trình phát đa phương tiện nguồn mở và phổ biến có thể phát hầu hết mọi loại tệp. Tuy nhiên, nó không hỗ trợ đĩa Blu-ray.

VLC không có sẵn từ Microsoft store. Nó có sẵn miễn phí từ trang web của nhà phát triển. Mặc dù nó không được hỗ trợ nguyên bản, có một cách giải quyết như được mô tả bên dưới.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Bạn sẽ cần tải xuống hai tệp bổ sung và sau đó đặt chúng vào các thư mục cụ thể. Bắt đầu bằng cách tải xuống và cài đặt VLC.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Tiếp theo, mở Chương trình quản lý dữ liệu > Ổ C > File chương trình.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Tạo một thư mục mới và gọi nó AACS.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Để nhận các tệp bổ sung bạn cần, hãy truy cập https://vlc-bluray.whoknowsmy.name/ và tải xuống tệp cơ sở dữ liệu khóa có tên KEYDB.cfg vào thư mục bạn vừa tạo.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Từ cùng một trang web, tải xuống tệp thư viện động có tên libaacs.dll vào thư mục AACS.

Nếu bạn không thể tải các tệp trực tiếp xuống thư mục AACS của mình, hãy tải chúng xuống một vị trí khác, chẳng hạn như màn hình của bạn, sau đó kéo chúng vào thư mục.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Bây giờ, khởi chạy VLC và nhấp vào Mở đĩa.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Chọn Blu-ray từ các tùy chọn Lựa chọn Đĩa và chọn hộp bên cạnh Không có menu đĩa.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Duyệt và chọn Blu-ray của bạn trong Thiết bị Đĩa trường và nhấp chuột Chơi. VLC hiện đã được thiết lập trên PC của bạn và sẵn sàng để bạn phát phim Blu-ray.

Một đầu phát Blu-ray khác hỗ trợ hơn 320 codec video là DAPlayer. Nó cho phép bạn tạo các điều khiển tùy chỉnh, hỗ trợ phụ đề âm thanh và video đa rãnh, mang lại trải nghiệm nghe và xem chất lượng cao.

Một cách đơn giản và dễ dàng để phát đĩa Blu-ray trên PC của bạn là tải xuống Blu-Ray Pro từ Microsoft store.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Đây là một ứng dụng miễn phí có thể phát cả DVD và Blu-ray. Bạn có thể tạo danh sách phát, bật phụ đề và thậm chí thay đổi màu sắc của ứng dụng. Các tính năng khác bao gồm:

  • Truy cập nhanh vào menu.
  • Khả năng chọn bản nhạc.
  • Phụ đề nội bộ trong khi phát lại.
  • Điều hướng qua các chương trong khi xem.

Xem các bộ phim Blu-ray yêu thích của bạn mà không bị giới hạn số lần phát lại. Ứng dụng miễn phí bao gồm một hình mờ.

Phát Blu-ray trên PC bằng cách sao chép và mã hóa tệp

Một cách khác để phát đĩa Blu-ray trên máy tính của bạn là bằng một quá trình yêu cầu chuyển đổi các tệp trên đĩa thành các định dạng có thể phát trong bất kỳ trình phát đa phương tiện nào.

Bằng cách sao chép và mã hóa đĩa Blu-ray, bạn đang sao chép thông tin từ đĩa vào máy tính của mình. Bước tiếp theo liên quan đến việc chuyển đổi nó thành một tệp phương tiện mà bất kỳ trình phát phương tiện nào cũng có thể phát.

Quá trình mã hóa không làm hỏng đĩa gốc nên bạn vẫn có thể sử dụng nó bình thường. Hãy nhớ rằng ở một số khu vực pháp lý, tạo bản sao cá nhân của đĩa Blu-ray là bất hợp pháp.

Những bản sao này chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân, không phân phối hoặc trưng bày. Sử dụng chương trình có tên MakeMKV để trích xuất và mã hóa đĩa Blu-ray. MakeMKV rất dễ sử dụng và có thể dễ dàng chuyển đổi tất cả các đĩa vật lý của bạn thành các tệp kỹ thuật số.

Trước khi tiếp tục, hãy nhớ rằng việc chuyển đổi tệp có thể mất nhiều thời gian nếu máy tính của bạn chạy chậm. Ngoài ra, hãy biết rằng các tệp MKV chiếm rất nhiều dung lượng ổ cứng.

Bắt đầu bằng cách truy cập trang web chính thức của MakeMKV và tải xuống và cài đặt chương trình.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, hãy mở chương trình và nhấp vào Tập tin > Mở đĩa.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Chọn đĩa Blu-ray của bạn và sau đó nhấp vào Đúng. Điều hướng đến phần MakeMKV, nhấp vào biểu tượng màu xanh lá cây, sau đó nhấp vào Đúng.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Bây giờ, chỉ cần đợi quá trình chuyển đổi kết thúc.

Cách phát đĩa Blu-Ray trên máy tính của bạn

Sau khi tệp được chuyển đổi, hãy phát tệp MKV trong bất kỳ trình phát đa phương tiện nào. Hãy nhớ rằng quá trình chuyển đổi có thể mất nhiều thời gian. Hãy cẩn thận vì có thể xảy ra sai sót.

May mắn thay, có một số cách để bạn có thể phát đĩa Blu-ray trên PC của mình trong Windows 10. Nếu bạn bỏ lỡ phương tiện động đi kèm với Media Center, hãy sử dụng một trong các đề xuất ở trên để thay thế để phát đĩa Blu-ray và thưởng thức của bạn. sự giải trí.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.