Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

0

Quay lại những ngày của Windows 7, bạn có thể nhanh chóng thay đổi khoảng cách biểu tượng mặc định cho màn hình bằng cách truy cập trang cài đặt Giao diện và Cá nhân hóa của hệ điều hành. Tuy nhiên, tùy chọn này bị thiếu trong các phiên bản Windows mới hơn.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 11 hoặc Windows 10, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi khoảng cách biểu tượng trên màn hình bằng cách điều chỉnh sổ đăng ký hệ thống hoặc dựa vào phần mềm tùy chỉnh màn hình của bên thứ ba.

Quan trọng: Tạo bản sao lưu của sổ đăng ký hệ thống

Thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình nền trong Windows 11 và Windows 10 liên quan đến việc chỉnh sửa sổ đăng ký hệ thống. Tuy nhiên, việc sửa đổi nó không chính xác có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu nó trước khi tiếp tục.

Để có hướng dẫn toàn diện từng bước, hãy xem hướng dẫn này để sao lưu và khôi phục sổ đăng ký Windows.

Sửa đổi sổ đăng ký để thay đổi khoảng cách biểu tượng trên màn hình

Bạn có thể sửa đổi khoảng cách màn hình ngang và dọc trong Windows 11 và 10 bằng cách thay đổi giá trị của hai mục nhập có liên quan trong sổ đăng ký hệ thống. Các bước dưới đây sẽ giúp bạn xác định vị trí và chỉnh sửa chúng.

1. Nhấn các cửa sổ + R để mở Chạy hộp.

2. Loại regedit và hãy nhấn Enter.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

3. Trên cửa sổ Registry Editor, sao chép và dán

HKEY_CURRENT_USER Control Panel Desktop WindowMetrics vào thanh địa chỉ của Registry Editor và nhấn Enter.

4. Bạn sẽ tìm thấy hai mục đăng ký ảnh hưởng đến khoảng cách biểu tượng màn hình mặc định ở bên phải cửa sổ:

  • IconSpacing: Ảnh hưởng đến khoảng cách biểu tượng theo chiều ngang.
  • IconVerticalSpacing: Ảnh hưởng đến khoảng cách biểu tượng theo chiều dọc.
Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Giá trị mặc định là –1125 cho cả hai mục nhập, trong khi phạm vi có thể nằm trong khoảng –480 đến –2730.

Ghi chú: Tăng giá trị làm giảm khoảng cách vì các giá trị là âm trong khi hạ thấp nó làm tăng khoảng cách.

5. Thực hiện thay đổi đối với một hoặc cả hai phím và chọn OK để lưu các thay đổi của bạn.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Ví dụ: ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị khoảng cách biểu tượng màn hình ngang sau khi sửa đổi IconSpacing mục đăng ký có giá trị là -2000.

Ghi chú: Thay đổi khoảng cách theo chiều ngang cũng ảnh hưởng đến các vùng giới hạn của các biểu tượng. Điều đó ảnh hưởng đến cách văn bản xuất hiện bên dưới chúng.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Ngoài ra, ảnh chụp màn hình bên dưới cho thấy biểu tượng màn hình dọc có khoảng cách với IconVerticalSpacing đặt thành -2000.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Quan trọng: Để cập nhật máy tính để bàn Windows 11 hoặc 10 với các thay đổi, bạn phải đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản người dùng của mình hoặc khởi động lại máy tính của bạn.

Nếu bạn muốn hoàn nguyên các thay đổi, chỉ cần mở lại Registry Editor và đặt IconSpacing IconVerticalSpacing chìa khóa để -1125.

Sử dụng phần mềm tùy chỉnh máy tính để bàn của bên thứ ba

Nếu bạn không muốn xem xét sổ đăng ký hệ thống trong Windows 11 hoặc Windows 10, bạn có thể sử dụng các ứng dụng tùy chỉnh màn hình của bên thứ ba để sửa đổi khoảng cách biểu tượng màn hình mặc định. Khoảng cách biểu tượng trên màn hìnhDesktopOK là hai chương trình miễn phí có thể giúp bạn điều đó.

Khoảng cách biểu tượng trên màn hình

Khoảng cách biểu tượng trên màn hình nhẹ và dễ sử dụng và cho phép thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình mặc định trên Windows.

Sau khi tải xuống ứng dụng, chỉ cần chạy tệp thực thi và sử dụng các thanh trượt bên cạnh Nằm ngang Theo chiều dọc để sửa đổi khoảng cách biểu tượng nếu cần. Sau đó, chọn hộp bên cạnh Tất cả dữ liệu đã được lưuTất cả các cửa sổ khác đã đóng và chọn Nộp đơn. Điều đó nhắc nhở File Explorer để khởi động lại tự động và các thay đổi của bạn sẽ phản ánh ngay lập tức.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Nếu bạn muốn cuộn chúng lại, hãy mở Trình độ cao menu và chọn Đặt mặc định.

DesktopOK

DesktopOK là một ứng dụng khác không chỉ cho phép bạn thay đổi khoảng cách biểu tượng mặc định trên màn hình Windows mà còn cung cấp nhiều tùy chọn bổ sung, bao gồm điều chỉnh kích thước biểu tượng, phông chữ, lưu bố cục biểu tượng theo độ phân giải màn hình, v.v.

Sau khi tải xuống DesktopOK, hãy giải nén nó và chạy tệp thực thi. Trên cửa sổ DesktopOK xuất hiện, hãy mở Công cụ menu và chọn Số liệu Windows.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Trên cửa sổ Windows Metrics, sử dụng các thanh trượt bên cạnh Khoảng cách ngangKhoảng cách dọc để thực hiện các thay đổi bắt buộc đối với khoảng cách biểu tượng. Các thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức. Nếu không, hãy chọn Khởi động lại Explorer buộc khởi động lại File Explorer.

Cách thay đổi khoảng cách biểu tượng màn hình trong Windows 11/10

Chọn Mặc định bên cạnh hai thanh trượt nếu bạn muốn chuyển về khoảng cách mặc định.

Đặt khoảng cách biểu tượng màn hình ưa thích của bạn một cách dễ dàng

Các hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn đặt khoảng cách màn hình trong Windows 11 và Windows 10 theo cách bạn muốn. Xin nhắc lại, việc làm lộn xộn sổ đăng ký có thể gây ra sự cố, vì vậy hãy nhớ sao lưu nó trước khi thực hiện các thay đổi bổ sung. Nếu bạn muốn chơi an toàn, hãy sử dụng một trong hai ứng dụng ở trên.

Vì vậy, với điều đó, đây là những gì bạn có thể làm để làm nổi bật màn hình của mình bằng cách tùy chỉnh đầy đủ các biểu tượng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.