Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

0

Nếu bạn có một tab mới đang mở trong trình duyệt của mình với địa chỉ URL “about:blank”, bạn có thể lo lắng rằng đây là một loại vi rút lạ nào đó hoặc trình duyệt của bạn có vấn đề gì đó.

Nhưng những gì about:blank chính xác và tại sao nó sẽ hiển thị trong trường URL trình duyệt của bạn? Chúng tôi có một số tin tốt và một số tin xấu.

Tin tốt là khoảng: trang trống không có gì nguy hiểm. Đó là một trang tích hợp mà hầu hết các trình duyệt đều có, tương tự như about:cache, about:settings, hoặc about:about. Tin xấu là trong một số trường hợp hiếm hoi, phần mềm độc hại hoặc vi rút có thể khiến trang trống about:blank trong trình duyệt của bạn.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu thêm về những about:blank là gì, cách cấu hình nó và khi nào bạn có thể cần phải lo lắng. Ngoài ra, hãy nhớ xem video ngắn của chúng tôi trên YouTube, nơi chúng tôi tóm tắt bài viết.

What Is about: blank và How do You Remove It?What is about:blank?

about:blank trong trình duyệt không phải là một trang thực tế. Không giống như các trang tích hợp sẵn khác như about:settings hoặc about:about, nó chỉ là một màn hình trống trong trình duyệt của bạn.

Tại sao Chrome hoặc Edge muốn bao gồm một màn hình trống? Nó thực sự hữu ích trong tất cả các trường hợp sau:

  • Khi người dùng muốn khởi chạy trình duyệt của họ mà không cần tải một trang web thực làm trang bắt đầu.
  • Để ngăn trình duyệt sử dụng quá nhiều tài nguyên máy tính hoặc mạng khi khởi động.
  • Trình duyệt không thể hiểu những gì sẽ hiển thị nên hiển thị trang about:blank.
  • Nhấp vào liên kết mở tab trình duyệt mới để tải xuống tệp hoặc một số mục đích khác.
  • Nhấp vào liên kết web độc hại để mở tab mới trước khi tải xuống tập lệnh hoặc ứng dụng.

Như bạn có thể thấy, hầu hết những tình huống này không nguy hiểm chút nào. Mối nguy hiểm duy nhất đến từ nếu bạn đã nhấp vào một số liên kết mà bạn không nên có. Đôi khi thao tác này sẽ mở một tab mới trong cửa sổ trình duyệt, nhưng vì không có trang thực tế nào để hiển thị (chỉ có một tệp để tải xuống) nên trình duyệt sẽ hiển thị about:blank.

Tại sao các trình duyệt có trang about:blank?

Có thể không có ý nghĩa gì khi có một trang không hiển thị bất cứ thứ gì, nhưng tính năng này thực sự quan trọng đối với bất kỳ trình duyệt web nào.About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

Trong quá trình sử dụng bình thường, các trình duyệt hoạt động như sau:

  • Bạn nhập URL vào trường URL hoặc nhấp vào liên kết web.
  • Trình duyệt tiếp cận máy chủ web, yêu cầu trang bạn muốn và nhận. mã cho phép trình duyệt hiển thị trang cho bạn.
  • Trình duyệt giải mã HTML hoặc PHP.
  • Sau đó, trình duyệt sẽ hiển thị trang như mã dự định.

Như bạn có thể thấy, trong quá trình hoạt động bình thường, không bao giờ cần đến trang about:blank và thông thường bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy nó. Tuy nhiên trong tình huống dưới đây, cần có about:blank:.

  • Bạn đang tìm kiếm các trò chơi miễn phí để chơi trực tuyến và chọn một liên kết để tải xuống tệp cài đặt.
  • Liên kết bạn đã nhấp vào chứa thông số target = “_blank” bên trong thẻ <a> tag được sử dụng cho liên kết tải xuống.
  • Mã này yêu cầu trình duyệt tải xuống tệp, nhưng cũng hiển thị một trang web trống trên trình duyệt của bạn.
  • Bạn sẽ thấy tệp đã tải xuống ở cuối trang trống about:blank (hoặc bất cứ nơi nào trình duyệt của bạn lưu trữ tệp tải xuống).About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

Đây là một phương pháp khó chịu mà các nhà phát triển web sử dụng để mã hóa các liên kết tải xuống tệp (vì nó mở ra một trang trống không cần thiết), nhưng không có gì bất chính hoặc nguy hiểm về nó.

Mặt khác, nếu bạn đã nhấp vào một liên kết độc hại trực tuyến, tệp được tải xuống có thể là phần mềm độc hại hoặc vi-rút.

Trình duyệt cũng sẽ hiển thị trang about:blank nếu mã mà máy chủ web trả về trình duyệt không được định dạng (hoặc không sử dụng đúng mã) theo cách trình duyệt hiểu. Trang about:blank là trang mặc định để hiển thị khi điều này xảy ra (vì nó không thể hiển thị trang được yêu cầu).

Khi nào thì about:blank hữu ích?

Thông thường, nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome, trang bắt đầu mặc định là Google.com. Nó sẽ khác đối với các trình duyệt khác.

Nhiều người chọn thay đổi trang bắt đầu thành about:blank để ngăn bất kỳ trang web nào tải trong trình duyệt cho đến khi họ muốn. Điều này ngăn không cho bất kỳ loại mã hoặc tập lệnh khởi động nào chạy khi bạn khởi chạy trình duyệt.

Cách đặt about:blank làm Trang Bắt đầu (Your Start Page)

Bạn có thể làm điều này nếu muốn, bằng cách đặt about: blank làm trang bắt đầu trình duyệt của riêng bạn.

Trong Trình duyệt Chrome:

1. Dán chrome://settings trong trường URL và nhấn Enter.

2. Cuộn xuống On startup và chọn Open a specific page or set of pages.About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

3. Bạn sẽ thấy URL là trang bắt đầu mặc định hiện tại của bạn. Chọn ba chấm dọc ở bên phải và chọn Edit từ menu.About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

4. Trong URL trang webabout:blank. Lựa chọn Save khi bạn hoàn thành.About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?

Bây giờ, bất cứ khi nào bạn mở trình duyệt của mình, nó sẽ mở đến trang trống about: và sẽ không hiển thị bất kỳ trang web nào hoặc chạy bất kỳ tập lệnh nào. Nhiều người tin rằng điều này sẽ đẩy nhanh quá trình mở Chrome và các trình duyệt khác.

Trong Firefox:

  1. Chọn menu ở góc trên bên phải của trình duyệt và chọn Options từ menu.
  2. Lựa chọn Home từ menu điều hướng bên trái.
  3. Chọn URL tùy chỉnh… trong phần Homepage và cửa sổ mới.
  4. Gõ about:home vào filed.About:blank là gì và làm thế nào để bạn loại bỏ nó?
  1. Đóng menu, nó sẽ giữ lại Homepage settings của bạn.

Ghi chú: Bạn cũng có thể chọn Blank Page từ menu thả xuống thay vì URL tùy chỉnh và điều này sẽ thực hiện điều tương tự.

Trong Apple Safari:

  1. Lựa chọn Safari > Preferences > General
  2. bên trong Homepage, loại about:blank
  3. Đóng tab và cài đặt của bạn sẽ được giữ lại

Trong Microsoft Edge:

  1. Chọn biểu tượng menu ba chấm ở phía trên bên phải.
  2. Lựa chọn Settings và duyệt đến On startup.
  3. Lựa chọn Open a specific page or pages.
  4. Chọn ba dấu chấm ở bên phải, chọn Edit và gõ about:blank.

Trong Internet Explorer (nếu bạn vẫn sử dụng nó):

  1. Chọn biểu tượng menu hình bánh răng
  2. Lựa chọn Internet Options
  3. bên trong Home page, loại about:blank
  4. Lựa chọn OK đóng cửa sổ

Làm thế nào để loại bỏ about:blank trên Your Start Page

Nếu bạn thực sự muốn xóa about:blank làm trang khởi động hiện tại của mình, chỉ cần lặp lại quy trình ở trên cho trình duyệt của bạn nhưng thay thế about:blank bằng URL bạn muốn sử dụng làm trang khởi động trình duyệt của mình.

Tôi có phần mềm độc hại không?

Nếu bạn đặt about: blank làm trang khởi động của mình nhưng bạn chưa bao giờ định cấu hình nó theo cách đó hoặc trình duyệt của bạn thường xuyên mở tab about: blank mới ngay cả khi bạn không nhấp vào bất kỳ thứ gì, bạn có thể có phần mềm độc hại hoặc vi rút trên máy vi tính.

Nếu đúng như vậy, hãy đảm bảo thực hiện các bước để xóa phần mềm độc hại khỏi PC Windows của bạn hoặc xóa phần mềm độc hại khỏi máy Mac của bạn.

Nếu bạn gặp sự cố này trên Android của mình, có những ứng dụng cũng sẽ giúp bạn xóa phần mềm độc hại trên Android. Nếu đang sử dụng iPhone, bạn thường không phải lo lắng về phần mềm độc hại hoặc vi rút.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.