Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

0

Nếu bạn đang sử dụng Windows, thì hàng trăm quy trình hệ thống khác nhau đang chạy trong nền, cho phép bạn đọc bài viết này. Trình duyệt như Chrome (chrome.exe) cung cấp cho bạn trang, trong khi các quy trình như ntoskrnl.exe và conhost.exe cung cấp cho bạn giao diện người dùng, quyền truy cập internet và các thành phần khác.

Tuy nhiên, một trong những quy trình ít được hiểu nhất là agent.exe. Với tên gọi chung như vậy, quá trình này xuất hiện trong hàng trăm phần mềm khác nhau, gây khó khăn cho việc xác định và khắc phục sự cố. Nếu bạn đang tự hỏi mình, “agent.exe là gì?” và bạn không biết câu trả lời, hướng dẫn khắc phục sự cố này sẽ hữu ích.

Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Khi chúng ta nói về các tệp thực thi, đặc biệt là các tệp quy trình hệ thống, thường dễ dàng giải thích quy trình là gì và nó làm gì. Xét cho cùng, mỗi tệp EXE đều có một mục đích.

Thật không may, nó ít rõ ràng hơn với tệp agent.exe. Tên tệp này được sử dụng bởi Nhiều phần mềm và dịch vụ, từ máy khách trò chơi đến máy sao chép đĩa cứng, sử dụng tệp này cho các dịch vụ cập nhật nền của họ.

Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Khi bạn cập nhật phần mềm của mình, agent.exe có thể là quá trình chịu trách nhiệm về các bản cập nhật, kiểm tra xem bạn có đang chạy đúng phần mềm hay không và tự động cài đặt chúng. Nói tóm lại, khi nó chạy, nó sẽ kết nối với một máy chủ bên ngoài và kiểm tra các bản cập nhật phần mềm mới nhất.

Điều này gây khó khăn để nói liệu quá trình agent.exe đang chạy trên PC của bạn có an toàn hay không. Cách duy nhất để kiểm tra kỹ điều này là theo dõi vị trí tệp và từ đó, xem xét phần mềm phù hợp có đáng ngờ hay không.

Xác định Quy trình Agent.exe trong Trình quản lý Tác vụ

Mặc dù chúng tôi có thể liệt kê bất kỳ số lượng ví dụ tiềm năng nào, nhưng hãy chọn một ví dụ về quy trình agent.exe và xem nó hoạt động như thế nào. Nếu quá trình đang chạy, bạn có thể theo dõi vị trí của nó trong Windows Task Manager.

  1. Bắt đầu bằng cách mở Trình quản lý tác vụ. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc Lựa chọn.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?
  1. Trong cửa sổ Trình quản lý Tác vụ, hãy chọn Chi tiết chuyển hướng. Xác định vị trí chạy agent.exe xử lý, sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Mở vị trí file Lựa chọn.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Task Manager sẽ mở vị trí của tiến trình agent.exe đang chạy trong Windows File Explorer. Hầu hết các ứng dụng được cài đặt trên PC của bạn sẽ được cài đặt trong C: Program Files hoặc là C: Program Files (x86) nhưng điều này không nhất thiết phải áp dụng cho tất cả các ứng dụng (đặc biệt là các ứng dụng UWP như yourphone.exe).

Vị trí sẽ cung cấp cho bạn một dấu hiệu về quá trình agent.exe được sử dụng để làm gì. Ví dụ, C: ProgramData Battle.net Agent Agent.xxxx agent.exe là quá trình cập nhật cho ứng dụng khách trò chơi Battle.net, được sử dụng cho các trò chơi Blizzard Entertainment như World of Warcraft.

Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Nếu bạn nhận ra và tin tưởng phần mềm, bạn có thể yên tâm — ứng dụng (có thể) an toàn để chạy. Nếu không, bạn nên lên lịch quét Windows Defender ngay lập tức và sử dụng phần mềm chống phần mềm độc hại để kiểm tra xem có bị lây nhiễm hay không.

Agent.exe có thể gây ra CPU, RAM cao hoặc sử dụng tài nguyên hệ thống cao khác không?

Thật không may, không có câu trả lời để xác định xem agent.exe có thể gây ra việc sử dụng tài nguyên hệ thống cao, chẳng hạn như sử dụng CPU hoặc RAM cao hay không. Trong khi một số phần mềm sẽ yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống để hoạt động chính xác, những phần mềm khác thì không.

Cách duy nhất để biết chắc chắn là xem quy trình trong Trình quản lý tác vụ. Nếu bạn đã theo dõi quá trình đến phần mềm mà bạn biết có thể làm hao tài nguyên (như trò chơi hoặc trình duyệt web), thì agent.exe có thể đóng một vai trò trong đó.

Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Trong hầu hết các trường hợp, các ứng dụng nền như agent.exe sẽ không ảnh hưởng đến PC của bạn (ít nhất là đáng chú ý). Nếu có, nó có thể chỉ ra phần cứng đã lỗi thời, nơi nâng cấp PC của bạn trở thành lựa chọn tốt nhất để giúp giải quyết độ trễ hệ thống và các vấn đề khác.

Cách dừng hoặc loại bỏ Agent.exe một cách an toàn khỏi Windows 10

Nếu bạn đã kiểm tra vị trí của một quy trình agent.exe đang chạy và bạn vẫn không chắc chắn về nguồn gốc của nó, thì nó có thể khiến PC của bạn gặp rủi ro (mặc dù, trong nhiều trường hợp, agent.exe là một quy trình hoàn toàn an toàn và hợp pháp để bỏ chạy).

Tất nhiên, nếu bạn nhận ra phần mềm đằng sau agent.exe, hãy tin tưởng rằng nó an toàn, nhưng vẫn muốn xóa nó, bạn có thể gỡ cài đặt nó bằng cách sử dụng Cài đặt Hệ thống Windows hoặc công cụ gỡ bỏ phần mềm của bên thứ ba.

  1. Để xóa phần mềm bằng Cài đặt Windows, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Cài đặt Lựa chọn.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?
  1. bên trong Cài đặt menu, chọn Ứng dụng> Ứng dụng & Tính năng. Từ danh sách, tìm kiếm ứng dụng phù hợp với quy trình agent.exe, sau đó chọn ứng dụng đó. Chọn Gỡ cài đặt> Gỡ cài đặt để bắt đầu quá trình loại bỏ.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?

Trình gỡ cài đặt Windows sẽ xóa mọi phần mềm hợp pháp mà bạn gặp phải. Nếu không, các công cụ của bên thứ ba như Geek Uninstaller có thể định vị và xóa ứng dụng thay thế, ngay cả khi nó thiếu trình gỡ cài đặt.

  1. Bắt đầu bằng cách tải xuống Geek Uninstaller trên PC của bạn. Sau khi tải xuống và giải nén, hãy chạy ứng dụng và cho phép nó quét PC của bạn để tìm phần mềm đã cài đặt.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?
  1. bên trong Geek Uninstaller cửa sổ, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng đã cài đặt. Chọn ứng dụng bạn muốn xóa, sau đó nhấp chuột phải và chọn Gỡ cài đặt Lựa chọn. Nếu ứng dụng không có trình gỡ cài đặt hoặc nếu nó tỏ ra khó gỡ bỏ, hãy chọn Buộc loại bỏ thay vào đó.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?
  1. Xác nhận rằng bạn muốn xóa phần mềm bằng cách chọn Đúng trong cửa sổ bật lên. Bạn cũng có thể cần làm theo các hướng dẫn bổ sung trên màn hình để gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm.
Agent.exe là gì và nó có an toàn không?
  1. Khi quá trình hoàn tất, Windows sẽ xóa phần mềm khỏi PC của bạn. Tuy nhiên, nếu ứng dụng sử dụng bất kỳ tệp hoặc quy trình hệ thống nào, bạn có thể cần phải khởi động lại PC của mình để đảm bảo tất cả các tệp đều bị xóa.

Theo dõi các chương trình Windows giả mạo

Trong hầu hết các trường hợp, quy trình agent.exe chạy an toàn, đề cập đến dịch vụ hệ thống nền được sử dụng để cập nhật bởi phần mềm của bên thứ ba như ứng dụng trò chơi Blizzard Battle.net. Nếu bạn có các hệ thống phù hợp, chẳng hạn như một giải pháp chống phần mềm độc hại tốt, bạn cũng sẽ có thể giải quyết mọi vấn đề với quy trình rogue agent.exe.

Nếu vẫn gặp sự cố, bạn luôn có thể xóa và cài đặt lại Windows 10, loại bỏ mọi sự lây nhiễm. Đừng quên sao lưu và khôi phục các tệp đã sao lưu của bạn sau khi bạn hoàn tất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.