Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ẩn văn bản và hiển thị văn bản ẩn trong Word

0

Microsoft Word có một tính năng theo đó bạn có thể ẩn văn bản để nó không xuất hiện rõ ràng trong tài liệu. Nếu bạn không muốn xóa hoàn toàn văn bản, ẩn văn bản là một lựa chọn tốt.

Vậy tại sao bạn muốn ẩn văn bản trong tài liệu Word? Chà, một lý do sẽ là nếu bạn muốn in ra hai phiên bản khác nhau của cùng một tài liệu, nhưng didn muốn tạo hai tệp riêng biệt. Trong trường hợp này, bạn có thể ẩn một số văn bản, in tệp và sau đó in lại tài liệu, nhưng chọn in văn bản ẩn trong hộp thoại tùy chọn in.

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ cho bạn cách ẩn văn bản trong Word, cách xem văn bản ẩn và cách ẩn văn bản và cách làm cho nó để người khác có thể chỉnh sửa văn bản ẩn. Lưu ý rằng bạn có thể ẩn văn bản trong Office cho Mac theo cách chính xác như được hiển thị bên dưới.

Ẩn văn bản trong Word 2007, 2010, 2013

Trước tiên hãy mở bất kỳ tài liệu nào bạn có thể có một lượng văn bản hợp lý trong đó. Dưới đây là một tài liệu ví dụ tôi đang sử dụng cho mục đích minh họa.

văn bản từ

Đánh dấu văn bản mà bạn muốn ẩn và sau đó nhấp chuột phải vào nó và chọn Nét chữ.

nhấp chuột phải

bên trong Nét chữ hộp thoại, bạn sẽ thấy Ẩn trong hộp kiểm Các hiệu ứng phần. Đi trước và kiểm tra hộp đó.

phông chữ ẩn

Nhấp vào OK và POOF, văn bản của bạn đã biến mất! Tất cả những gì tôi còn lại là một đoạn không có dấu hiệu của đoạn kia. Đoạn văn vẫn tồn tại và có một số câu hỏi thú vị nảy sinh khi nó ẩn.

đoạn từ ẩn

Câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi bắt đầu gõ vào vùng trống chứa văn bản trước đó? Chà, tôi đã tiếp tục và kiểm tra nó bằng cách gõ một đoạn khác trong đó văn bản ẩn trước đó.

ghi đè văn bản ẩn

Vậy chuyện gì đã xảy ra? Vâng, tôi sẽ giải thích rằng trong phần tiếp theo khi tôi nói về việc xem văn bản ẩn trong Word.

Xem văn bản ẩn trong Word

Ok, vậy làm thế nào để chúng ta lấy lại văn bản ẩn để hiển thị lại tài liệu? Về cơ bản chúng tôi tuân theo cùng một quy trình mà khi chúng tôi giấu văn bản. nhấn CTRL + A để làm nổi bật mọi thứ trong tài liệu, nhấp chuột phải vào bất kỳ phần được tô sáng nào và chọn Nét chữ lần nữa. Lần này bạn sẽ thấy Ẩn hộp kiểm không có dấu tích trong đó, nhưng thay vào đó là màu xanh lá cây hoàn toàn.

xem văn bản ẩn

Điều này có nghĩa là một số văn bản được chọn bị ẩn và một số hiển thị. Nhấp vào nó một lần sẽ thay đổi nó thành một dấu kiểm, có nghĩa là tất cả văn bản trong tài liệu sẽ bị ẩn và nhấp vào nó một lần nữa sẽ xóa dấu tích, nghĩa là không có văn bản nào trong tài liệu bị ẩn.

xem văn bản ẩn

Văn bản ẩn hiện có thể nhìn thấy, nhưng như bạn có thể thấy, nó ở một vị trí hơi khác. Bây giờ nó nằm dưới đoạn văn mà tôi đã gõ khi văn bản bị ẩn. Vì vậy, thay vì bị ghi đè, nó chỉ đơn giản là bị đẩy xuống. Nếu bạn muốn văn bản vẫn ở một nơi nhất định, bạn có thể nhấp vào Hiển thị / ẩn dấu đoạn và nó sẽ hiển thị cho bạn văn bản ẩn với phần gạch chân đặc biệt.

hiển thị dấu dấu đoạn

Sau đó, bạn có thể bắt đầu một đoạn mới ở vị trí bạn muốn và sau đó nhấp vào nút để ẩn văn bản một lần nữa. Bây giờ bạn đã biết cách ẩn và hiển thị văn bản ẩn, hãy để nói về cách in nó.

In văn bản ẩn trong Word

In văn bản ẩn trong Word yêu cầu tiêu đề vào phần tùy chọn của In hộp thoại. Khi bạn đi đến Tập tin và sau đó In, bấm vào Thiết lập trang ở phía dưới

từ thiết lập trang

bên trong Thiết lập trang hộp thoại, bấm vào tab Giấy và sau đó bấm vào Tùy chọn in.

tùy chọn thiết lập trang

Điều này sẽ mang đến Tùy chọn từ hộp thoại với Trưng bày tab đã được chọn. Ở đây bạn sẽ thấy một In văn bản ẩn hộp dưới Tùy chọn in.

in văn bản ẩn

Bạn cũng có thể vào hộp thoại này bằng cách nhấp vào Tập tin, sau đó Tùy chọn và sau đó nhấp vào Trưng bày chuyển hướng. Cài đặt này là toàn cục, do đó, bạn sẽ phải quay lại và bỏ chọn sau này nếu bạn không muốn in văn bản ẩn cho một tài liệu khác.

Vì vậy, bây giờ chúng tôi biết cách ẩn và hiển thị văn bản, có lẽ bạn cũng muốn ngăn người khác chỉnh sửa văn bản ẩn? Vâng, điều đó cũng có thể như tôi trình bày dưới đây.

Bảo vệ tài liệu Word

Thật không may, không có cách nào để ẩn hoàn toàn văn bản ẩn trong Word. Nếu bạn gửi tài liệu cho ai đó có văn bản ẩn, họ sẽ có thể xem tài liệu đó nếu họ biết bất kỳ quy trình nào được hiển thị ở trên. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn bất kỳ ai chỉnh sửa văn bản.

Bảo vệ tài liệu sẽ ngăn bất kỳ ai thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với bất kỳ văn bản nào. Nó sẽ cho phép người dùng xem tài liệu, nhưng không thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Bấm vào Ôn tập tab và bấm vào Bảo vệ tài liệu hoặc là Hạn chế chỉnh sửa tùy thuộc vào phiên bản Office của bạn.

hạn chế định dạng

Kiểm tra Giới hạn định dạng cho một lựa chọn các kiểu và nhấp vào hộp Cài đặt cái nút.

định dạng giới hạn

bên trong Định dạng hạn chế hộp thoại, kiểm tra lại hộp và bấm vào không ai để đảm bảo không có gì có thể thay đổi về định dạng và kiểu dáng.

hạn chế định dạng

Nhấp vào OK và bạn sẽ nhận được một thông báo bật lên hỏi xem bạn có muốn xóa một số kiểu định dạng mà aren cho phép không. Đảm bảo nhấp KHÔNG. Nếu bạn bấm Có, nó sẽ xóa thuộc tính ẩn khỏi văn bản ẩn và nó sẽ hiển thị lại.

xóa định dạng từ

Tiếp theo, đánh dấu vào ô Chỉ cho phép loại chỉnh sửa này trong tài liệu và để nó như Không thay đổi (chỉ đọc).

không có thay đổi bảo vệ tài liệu

Dưới Ngoại lệ, Bạn có thể để mọi thứ không được kiểm tra. Cuối cùng, bấm vào Có, bắt đầu thực thi bảo vệ và nhập mật khẩu để bảo vệ tài liệu Word. Cố gắng tạo mật khẩu nhiều hơn 8 ký tự, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng phiên bản Office cũ hơn.

nhập mật khẩu bảo vệ

Mặc dù những người khác có thể xem văn bản ẩn, không có văn bản nào trong tài liệu có thể được chỉnh sửa. Nếu bạn cần văn bản bị ẩn hoàn toàn, bạn thực sự sẽ phải xóa nó khỏi tài liệu. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.