Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?

0

Dịch vụ Amazon Audible cho phép bạn truy cập vào một thư viện sách nói khổng lồ bao gồm tiểu thuyết, phi hư cấu, self-help và hơn thế nữa.

Trừ khi bạn tận dụng bất kỳ ưu đãi đặc biệt nào, Audible thường có giá 14,95 đô la mỗi tháng. Với mức giá đó, bạn nhận được 1 khoản tín dụng để tải xuống một sách nói với bất kỳ mức giá nào mỗi tháng. Nhiều sách nói có giá thị trường từ $ 15 đến $ 40.

Từ quan điểm tài chính, Audible có vẻ như là một thỏa thuận tuyệt vời. Nhưng nó có phù hợp với bạn không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách Audible hoạt động sau khi bạn đăng ký. Chúng tôi cũng sẽ khám phá các tình huống mà bạn có thể muốn chấm dứt tư cách thành viên của mình và cách hủy Audible.

Audible hoạt động như thế nào?

Đăng ký Audible khá đơn giản. Trước tiên, hãy đăng ký bản dùng thử miễn phí 30 ngày bằng thẻ tín dụng của bạn. Bạn cũng sẽ cần tải xuống ứng dụng Audible cho Android hoặc iOS.

Sau khi khởi chạy Audible, bạn sẽ thấy rất nhiều gợi ý về sách nói mà bạn có thể yêu thích. Chúng được sắp xếp theo một số danh mục như:

  • Được đề xuất cho bạn.
  • Phổ biến trong các thể loại hàng đầu của bạn.
  • Miễn phí cho các thành viên.

Và hàng loạt các chuyên mục khác cập nhật thường xuyên.

Khi bạn bắt đầu nghe sách nói, ở đầu Trang chủ, bạn cũng sẽ thấy sách nói hiện tại của mình và tiến trình của bạn trong mỗi sách nói. Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn trạng thái của các khoản tín dụng có sẵn để sử dụng.

Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?

Cần lưu ý rằng bạn không phải sử dụng tín dụng hàng tháng cho tất cả các sách nói. Audible có một bộ sưu tập sách nói trong thư viện mà bạn có thể nghe miễn phí khi đăng ký.

Khi nhấn vào biểu tượng menu ở phía trên bên trái của màn hình chính, bạn sẽ thấy menu Audible đầy đủ với nhiều tùy chọn.

Điều hướng có thể nghe được

  • Lựa chọn Bản gốc từ menu để duyệt qua các bản gốc có thể nghe được mà bạn có thể nghe miễn phí.
  • Lựa chọn Thư viện của tôi từ menu để xem tất cả sách nói bạn đã mua. Mua sách nói có nghĩa là sách đó sẽ ở trong thư viện của bạn vĩnh viễn và bạn có thể nghe nó thường xuyên như bạn muốn.
Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?
  • Lựa chọn Được đề xuất từ menu để xem những sách nói mà Audible đề xuất, dựa trên lịch sử nghe gần đây của bạn.

Khu vực này đặc biệt hữu ích vì thư viện sách nói Audible rất lớn, đôi khi có thể khó tìm được sách nói mà bạn sẽ thấy thú vị.

  • Nếu bạn chọn Số liệu thống kê từ menu, bạn sẽ thấy lịch sử nghe của mình được hiển thị theo những cách khác nhau.
Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?
  • Mức độ nghe: Kiếm được thứ hạng cao hơn khi bạn nghe sách nói nhiều giờ hơn.
  • Bộ sưu tập huy hiệu: Bạn có thể giành được huy hiệu để nghe sách nói liên tiếp, nghe vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong tuần và hơn thế nữa.
  • Thời gian nghe: Xem lịch sử tổng thời gian nghe của bạn.
  • Tiêu đề có thể nghe được: Xem tổng số sách nói bạn đã nghe theo thời gian.

Giống như các ứng dụng thể dục giúp bạn biết bạn đang duy trì thể chất của mình tốt như thế nào, số liệu thống kê Âm thanh giúp bạn theo dõi mức độ bạn đang theo kịp với hoạt động thể chất trí tuệ của mình!

Tìm sách nói mới để nghe

Khi bạn chọn Cửa hàng từ menu chính, bạn sẽ thấy các cách tiếp cận khác nhau để tìm sách nói Audible mới để mua. Bạn có thể xây dựng một Danh sách mong muốn, tìm kiếm Bán chạy nhất hoặc là Bản phát hành mớihoặc chỉ cần chọn Duyệt qua để duyệt qua các lựa chọn hàng đầu.

Tùy chọn Danh mục là cách tốt nhất để đi sâu vào toàn bộ thư viện Audible. Bạn sẽ thấy trang Danh mục chính chia sẻ tất cả sách nói trên 26 danh mục.

Những điều này sẽ chỉ bao gồm bất kỳ lĩnh vực nào bạn có thể quan tâm.

Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?

Chọn bất kỳ một trong số chúng để duyệt theo các tiêu đề Được đề xuất hoặc theo các danh mục phụ của từng lĩnh vực chủ đề.

Sau khi bạn nhìn thấy tiêu đề Có thể nghe mà bạn muốn nghe, chỉ cần nhấn vào tiêu đề sách nói. Bạn sẽ thấy tùy chọn mua sách nói với giá thường được chiết khấu theo giá bán lẻ cho người đăng ký.

Tuy nhiên, hầu hết thời gian, bạn sẽ sử dụng một trong các khoản tín dụng hàng tháng của mình bằng cách nhấn vào Mua ngay với 1 tín dụng. Nếu bạn không muốn mua ngay bây giờ, bạn có thể chọn Thêm vào danh sách mong muốn để bất kỳ ai khác có tài khoản Audible đều có thể mua tài khoản đó cho bạn bằng cách chọn Tặng như một món quà.

Một điều bạn có thể tự tin nếu có tài khoản Audible là bạn sẽ không bao giờ hết các tùy chọn sách nói để nghe. Thư viện thực sự đồ sộ.

Nghe có xứng đáng với chi phí không?

Quyết định xem Audible có phù hợp với bạn không không đơn giản. Rất nhiều phụ thuộc vào lối sống của bạn và thời gian bạn thực sự có để nghe có thể dao động từ 8 đến 15 giờ.

Cũng có rất nhiều cân nhắc khác:

  • Bạn có thích nghe những câu chuyện được kể cho bạn nghe không?
  • Phần nào trong lịch trình hàng ngày của bạn cho phép nghe âm thanh trong thời gian dài?
  • Bạn có thể vừa nghe sách nói vừa tập trung vào công việc khác không?
  • Bạn có thường chi nhiều tiền cho sách nói không?

Sách nói không lý tưởng cho những người thích trải nghiệm đọc sách vật lý. Nó cũng không hiệu quả về chi phí đối với những người chỉ nghe chúng trong những chuyến đi dài và chỉ thường xuyên đi những chuyến đi dài.

Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?

Để xác định xem nó có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không, hãy cân nhắc rằng chi phí hàng tháng của một đăng ký Audible là 14,95 đô la.

  • Hầu hết giá thuê bao cho sách nói trung bình khoảng $ 20 đến $ 25 mỗi cái.
  • Bạn có thể mua bất kỳ sách nói nào bằng tín dụng hàng tháng của mình bất kể giá cả.
  • Bạn có quyền truy cập vào toàn bộ thư viện sách nói miễn phí với đăng ký hàng tháng của mình

Hãy nhớ rằng có rất nhiều nơi trực tuyến nơi bạn có thể nhận sách nói miễn phí để nghe. Tuy nhiên, thư viện sách nói miễn phí thường nhỏ hơn nhiều so với thư viện bạn sẽ tìm thấy tại Audible.

Làm thế nào để hủy bỏ âm thanh

Nếu bạn đã đăng ký Audible nhưng quyết định rằng nó không hiệu quả về chi phí, thì việc hiểu cách hủy đăng ký của bạn không hoàn toàn rõ ràng.

Bạn cần phải tìm hiểu một chút trong hệ thống menu để tìm nơi bạn có thể hủy đăng ký Audible của mình.

  1. Từ Trang chủ Audible, hãy chọn Tài khoản của tôi từ menu. Cuộn xuống cuối trang và chọn Cứu giúp.
Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?
  1. Ở dưới cái Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn? phần, chọn Tài khoản của tôi.
  2. Trên trang tiếp theo, hãy chọn Thay đổi hoặc hủy bỏ tư cách thành viên của tôi.
  3. Trên trang tiếp theo, hãy chọn Hủy tư cách thành viên của tôi.
Audible hoạt động như thế nào và bạn có nên hủy nó không?
  1. Chọn Hủy bỏ thành viên để hoàn tất việc hủy bỏ tư cách thành viên.

Bạn có các tùy chọn khác thay vì hủy hoàn toàn đăng ký của mình. Nếu muốn, bạn có thể giữ tài khoản của mình trong tối đa ba tháng. Điều này sẽ tạm dừng mọi khoản phí hàng tháng.

Trong thời gian đó, bạn sẽ không bị tính phí tỷ lệ đăng ký hàng tháng, nhưng bạn cũng sẽ không tích lũy bất kỳ khoản tín dụng hàng tháng mới nào. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đã tích lũy được nhiều tín chỉ và không có nhiều thời gian để nghe sách nói.

Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng qua điện thoại hoặc email.

Bạn có nên giữ đăng ký Audible của mình không?

Quyết định tiếp tục thanh toán cho đăng ký Audible hàng tháng của bạn phụ thuộc vào số tiền bạn sử dụng. Nếu bạn không có thời gian để nghe sách nói thường xuyên, thì đăng ký Audible có thể không hiệu quả về chi phí đối với bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch nhiều và cần giải trí trong những chuyến du lịch dài ngày của mình hoặc bạn thấy rằng việc nghe những câu chuyện giúp bạn làm việc hiệu quả hơn – thì đăng ký Audible có thể phù hợp với bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.