Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bạn có nên nâng cấp lên Windows 8 không?

0

Trong vài tháng qua, chúng tôi đã đề cập đến một lượng lớn các mẹo và gợi ý liên quan đến hệ điều hành sắp tới của Microsoft, Windows 8. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa đề cập đến bất kỳ mẹo nào liên quan đến việc chúng tôi có giới thiệu Windows 8 cho khách truy cập trang web của mình hay không và người đăng ký.

Thực tế là nhiều người sẽ cập nhật hệ điều hành của họ lên Windows 8 vào cuối tháng này và nhiều người thì không. Windows 8 đã là trọng tâm chính của nhiều blog công nghệ trong vài tháng qua và nhiều nhà phê bình đã gọi Windows 8 là một thất bại; theo mô hình không nhất quán của Microsoft, phát hành một hệ điều hành chất lượng, sau đó là một hệ điều hành kém:

  • Windows XP (được coi là một hệ điều hành vững chắc)
  • Windows Vista (được coi là một hệ điều hành tồi tệ)
  • Windows 7 (được coi là một hệ điều hành vững chắc)
  • Windows 8 (thậm chí chưa được phát hành chính thức, nhưng đang được coi là một hệ điều hành tồi tệ)

Với việc các nhà phê bình công nghệ và nhiều người khác đánh giá về giao diện tàu điện ngầm mới của Windows 8 và các tính năng phi truyền thống khác, nhiều người tiêu dùng có thể hơi thận trọng về việc chuyển sang Windows 8. Tuy nhiên, tôi tin rằng yếu tố cơ bản của tất cả những lời chỉ trích này đối với hệ điều hành mới thì đơn giản… Windows 8 thì khác, vì vậy nó trở thành một hệ điều hành phức tạp hoặc khó hiểu. Ngoài ra, việc sử dụng Windows 8 yêu cầu một chút đường cong học tập và một số thay đổi; hầu hết mọi người không thích thay đổi và là những sinh vật của thói quen.

Với lưu ý đó, cách tốt nhất để biết Windows 8 có phải là hệ điều hành mà bạn thích hay không là chỉ cần tải xuống Bản xem trước phát hành, để bạn có thể dùng thử hệ điều hành thế hệ tiếp theo cho mình. Bạn vẫn không chắc có nên chuyển sang Windows 8 hay không? Dưới đây là một số mẹo có thể hữu ích.

Windows 8 có Start Menu phi truyền thống (Giao diện Metro)

Trên thực tế, Windows 8 có màn hình bắt đầu… Được mệnh danh là Giao diện Metro, thân thiện với máy tính bảng. Start Menu mới của Windows 8 là tính năng gây tranh cãi nhất (bị ghét và được yêu thích) của hệ điều hành mới. Nhiều người chỉ trích giao diện tàu điện ngầm mới là quá tối ưu hóa cho máy tính bảng để sử dụng trên máy tính PC, nhưng tôi thấy nó không ghê tởm như nhiều người chỉ trích. Nó khác và phải mất một số thời gian để làm quen, nhưng sau khi bạn sử dụng nó trong một tháng hoặc lâu hơn, bạn có thể sẽ thích tính năng Metro của Windows 8.

Giao diện Metro của Windows 8

Vì giao diện người dùng Windows 8 Metro thay thế Start Menu truyền thống, bạn sẽ thấy mình sử dụng Windows Explorer nhiều hơn, để điều hướng đến các thư mục tệp và các đường dẫn PC khác. Đây không phải là một tính năng mới không có trong Windows 7, nhưng tôi thì chưa bao giờ sử dụng Windows Explorer trong Windows 7, bởi vì Start Menu ở đó và tôi chỉ đơn giản là thích điều đó. Trong Windows 8, bạn chắc chắn sẽ sử dụng Windows Explorer.

Windows Explorer

Vì vậy, Start Menu đã biến mất và bây giờ bạn điều hướng đến các đường dẫn và thư mục trong Windows bằng Windows Explorer. Để khởi chạy ứng dụng và chương trình, bạn sử dụng giao diện người dùng Metro. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sử dụng Windows mà không có Start Menu, bạn có thể thêm lại nó! Các tiện ích bổ sung sau có thể thêm Start Menu truyền thống vào Windows 8:

Bắt đầu8

Vì vậy, nếu bạn có thể thêm Start Menu truyền thống vào Windows 8… có lẽ việc chuyển đổi sẽ không quá tệ… khi xem xét Windows 8 có một số tính năng mới khác mà bạn có thể thích, chúng ta sẽ xem xét sau!

Windows 8 tuyệt vời cho máy tính bảng, nhưng không tuyệt vời cho doanh nghiệp hoặc năng suất…

Khi tôi mới bắt đầu sử dụng Windows 8 và chỉ mới làm quen với hệ điều hành mới, tôi sẽ đồng ý với nhận định đó. Nếu không có Start Menu truyền thống, màn hình chính có thể khá mất tập trung. Trong môi trường máy tính bảng, giao diện Metro rất đẹp, nhưng trong môi trường doanh nghiệp hoặc năng suất, người ta có thể ít quan tâm hơn đến sự hấp dẫn trực quan của Metro UI… Menu Start truyền thống hoạt động hiệu quả hơn, vì nó có thể được sử dụng để truy cập các ứng dụng, thư mục, tệp và về cơ bản là bất kỳ đường dẫn nào trong Windows.

Tuy nhiên, khi đã học và thích nghi, giao diện người dùng Metro của 8 thực sự có thể khá linh hoạt. Bạn chỉ cần phải làm quen với nó. Bạn cần khởi chạy nhanh một ứng dụng từ máy tính để bàn, nhưng không muốn phải khởi chạy Màn hình bắt đầu để truy cập ứng dụng? Chỉ cần gắn nó vào thanh tác vụ của máy tính để bàn.

Thanh tác vụ Windows

Giao diện người dùng Metro của Windows 8 cũng có thể rất hữu ích trong môi trường doanh nghiệp, nhưng đối với điều đó, các nhà phát triển chương trình và ứng dụng sẽ cần phải bận rộn cập nhật ứng dụng của họ để thân thiện với Windows 8, kết hợp hỗ trợ trực tiếp, hỗ trợ ứng dụng toàn màn hình, v.v.

Đây là một ví dụ: Nếu bạn đang xem xét sử dụng Windows 8 trong mô hình kinh doanh CNTT hoặc môi trường doanh nghiệp với các ứng dụng cập nhật và hiện tại, nó có thể xảy ra như sau:

Metro-UI-Finance

Tất nhiên, bạn sẽ cần cập nhật tất cả các ứng dụng của công ty mình để tương thích với giao diện người dùng Metro. Nếu ảnh chụp màn hình ở trên bao gồm các ô hiển thị trực tiếp với các cập nhật trạng thái, nó có thể rất có lợi trong môi trường doanh nghiệp của doanh nghiệp CNTT, thậm chí nhiều hơn so với máy tính để bàn Windows 7 tiêu chuẩn.

Giao diện bảng điều khiển có xu hướng hoạt động hiệu quả trong doanh nghiệp, vì vậy với tất cả các ứng dụng của công ty bạn được cập nhật lên khả năng tương thích với Windows 8, bạn có thể sử dụng Metro UI làm bảng điều khiển chính, dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với từng bộ phận của doanh nghiệp.

Windows 8 cho người tiêu dùng

Trong khi việc sử dụng của doanh nghiệp hướng đến năng suất, thì việc sử dụng của người tiêu dùng lại hướng đến sự thú vị và đơn giản hơn. Windows 8 làm rất tốt điều đó, nếu bạn có thể quen với giao diện tàu điện ngầm. Các ứng dụng toàn màn hình trong Windows 8 rất thú vị và các ứng dụng mới trong cửa hàng Microsoft Windows 8, cùng với khả năng tương thích với Xbox hơn, mang đến trải nghiệm người dùng PC thú vị hơn!

Bạn có nên cập nhật lên Windows 8 không

Như đã đề cập, cách tốt nhất để cập nhật Windows 8 là trước tiên hãy thử Bản xem trước bản phát hành miễn phí, sau đó quyết định. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên sử dụng hệ điều hành mới trong một vài ngày và sau đó coi nó là quá khác biệt. Sử dụng Windows 8 trong một tháng hoặc lâu hơn, sau đó dùng thử Windows 7. Tại thời điểm đó, bạn thích cái nào hơn? Hãy nhớ rằng, Windows 8 chỉ có giá $ 40.00 USD cho một bản nâng cấp.

Tôi tin rằng Microsoft đã táo bạo trong việc tạo ra một hệ điều hành như Windows 8. Họ đã quyết định thực hiện một bước chuyển mình lớn và làm điều gì đó khác biệt với hệ điều hành này. Tôi sẽ cập nhật tất cả các PC của mình lên Windows 8 vì tôi thích những cải tiến mới mà Windows 8 cung cấp xuyên suốt, chẳng hạn như Ruy-băng Windows Explorer mới và tốc độ của Hệ điều hành.

Ngay cả khi bạn không thể chịu được Giao diện Metro mới, bạn có thể chỉ cần tắt nó bằng cách sử dụng một số hướng dẫn trực tuyến hoặc lấy lại Start Menu truyền thống. Từ đó, bạn có thể sử dụng các bản cập nhật khác cho Windows mà bạn có thể thích, chẳng hạn như Windows Explorer mới, khởi động tức thì và các công nghệ khác, trong khi không bị Metro UI làm phiền.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm trang web cho bài viết ngày hôm nay. Bạn sẽ cập nhật lên Windows 8 chứ? Hay Windows 7 vẫn là lựa chọn tốt hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.