Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bạn muốn tự động đăng xuất khỏi tài khoản Gmail hoặc Google?

0

Tôi sử dụng rất nhiều sản phẩm của Google như Gmail, YouTube, Google Docs, Lịch Google, v.v., và mọi người trong gia đình tôi cũng vậy.

Một vấn đề với tình huống này là nếu bạn không đăng xuất tài khoản Gmail hoặc Google, thì người tiếp theo có thể truy cập toàn bộ cuộc sống Google của bạn!

Vì vậy, bạn sẽ nghĩ rằng Google sẽ phát triển một tùy chọn để tự động đăng xuất bạn sau một khoảng thời gian nhất định, nhưng nó không tồn tại! Có một lý do chính cho điều đó nữa: Google không bao giờ muốn bạn đăng xuất khỏi tài khoản của mình bởi vì sau đó nó có thể theo dõi mọi thứ bạn làm.

Nếu bạn đăng nhập, họ sẽ thu thập thông tin về cách bạn sử dụng tất cả các dịch vụ của Google và sử dụng thông tin đó cho mọi thứ từ quảng cáo đến điều chỉnh thứ tự kết quả trong Tìm kiếm của Google.

Bạn muốn tự động đăng xuất khỏi tài khoản Gmail hoặc Google?

Cá nhân tôi không thực sự quan tâm quá nhiều đến khía cạnh đó. Lý do chính của tôi để tự động đăng xuất khỏi tài khoản Google của tôi là để đảm bảo không ai khác có thể truy cập vào tài khoản của tôi sau khi tôi rời khỏi máy tính đó.

Tôi đã thấy điều đó xảy ra rất nhiều lần trong các khách sạn và khu chung cư nơi tôi truy cập Gmail trong trình duyệt và nó tải lên tài khoản Gmail của người khác! May mắn cho họ, tôi không phải là tin tặc hay kẻ xấu nếu không về mặt lý thuyết tôi có thể truy cập rất nhiều thông tin nhạy cảm về người đó.

Thật không may, không có giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Trong bài viết này, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu những điều khác nhau mà tôi làm để đảm bảo tài khoản của tôi có thể được truy cập bởi bất kỳ ai khác.

Phương pháp 1 – Thoát khỏi tất cả các phiên

Hãy nói rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình tại nhà bạn bè và quên đăng xuất trước khi rời đi. Giờ thì sao? Về mặt kỹ thuật, người đó chỉ có thể truy cập Gmail và xem tất cả các email của bạn.

May mắn thay, có một tính năng trong Gmail giúp loại vấn đề này. Bạn có thể đăng nhập vào Gmail trên một máy tính khác và sau đó đăng xuất tất cả các phiên khác.

tài khoản gmail

Nếu bạn truy cập Gmail và cuộn toàn bộ xuống phía dưới, bạn sẽ thấy Hoạt động tài khoản cuối cùng: x phút trước và một liên kết được gọi là Chi tiết.

Nếu bạn nhấp vào đó, nó sẽ mở một cửa sổ mới hiển thị khi tài khoản của bạn được truy cập theo loại (trình duyệt, IMAP, SMTP, v.v.) và theo địa chỉ / vị trí IP.

hoạt động tài khoản gmail

Nếu bạn nhấp vào Đăng xuất tất cả các phiên khác nút, chỉ bạn mới có thể truy cập lại tài khoản Gmail của mình. Bất cứ ai khác sẽ phải đăng nhập lại bằng mật khẩu.

Đây vẫn là một quy trình rất thủ công, nhưng nó rất hữu ích nếu bạn đăng nhập vào một nơi nào đó và có thể đăng xuất vật lý từ thiết bị đó.

Phương pháp 2 – Xác minh hai bước

Cách duy nhất để tự động đăng nhập vào tài khoản Google của bạn là nếu bạn sử dụng xác thực hai yếu tố (được gọi là xác minh hai bước bởi Google).

Với xác thực hai yếu tố, bạn phải nhập mật khẩu của mình và bạn phải nhập mã gồm sáu chữ số được tạo sau mỗi 30 giây bởi một ứng dụng trên điện thoại của bạn.

Xác minh 2 bước

Khi sử dụng xác minh hai bước, nếu bạn không hãy kiểm tra Nhớ xác minh cho máy tính này trong 30 ngày tùy chọn, mỗi khi bạn cố gắng đăng nhập vào tài khoản Google của mình, bạn sẽ phải nhập mã gồm sáu chữ số.

Tất nhiên, điều này đòi hỏi nhiều thiết lập hơn và bạn cũng gặp một chút rắc rối hơn khi phải nhập mã này bất cứ khi nào bạn muốn truy cập vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách đăng xuất tự động, thì có lẽ bạn là người không nhớ đến việc lấy lại thông tin đăng nhập của họ.

Ngoài ra, nếu bạn đã lưu mật khẩu trong trình duyệt, nó sẽ hoạt động rất tốt vì mật khẩu sẽ tự động được điền bởi trình duyệt của bạn, nhưng không ai có thể có quyền truy cập cho đến khi bạn nhập mã. Vì vậy, thay vì phải nhập mật khẩu nhiều lần, bạn chỉ cần nhập mã.

Phương pháp 3 – Đăng nhập vào Chrome

Điều cuối cùng bạn có thể làm là đảm bảo rằng bạn không đăng nhập vào Chrome nếu bạn sử dụng trình duyệt Chrome. Nếu bạn đăng nhập bằng tài khoản Google, thì các ứng dụng, dấu trang, mật khẩu, dữ liệu tự động điền của bạn và nhiều thông tin khác sẽ được đồng bộ hóa và lưu lại.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không đăng nhập vào Chrome, bạn vẫn sẽ thắng được tự động đăng xuất khỏi tài khoản Google của mình. Tùy chọn tốt nhất tiếp theo là sử dụng một trong các chế độ duyệt web riêng tư mà tất cả các trình duyệt hiện có.

Tôi đã viết về cách bạn có thể bật chế độ Ẩn danh trong Chrome và Opera, duyệt web riêng tư trong Firefox và duyệt web riêng tư trong IE 11 hoặc Edge.

Bạn muốn tự động đăng xuất khỏi tài khoản Gmail hoặc Google?

Bây giờ bạn có thể đăng nhập vào bất kỳ tài khoản nào bạn thích, nhưng khi bạn đóng cửa sổ duyệt web riêng tư, mọi thứ sẽ bị xóa. Nếu ai đó mở lại cửa sổ Chrome bình thường hoặc thậm chí cửa sổ Ẩn danh mới, họ sẽ phải đăng nhập lại mọi thứ.

Như tôi đã nói trước đây, thực sự không có bất kỳ tùy chọn tuyệt vời nào để tự động đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn. Nếu bạn đã tìm thấy một giải pháp tốt hơn những giải pháp được đề cập ở trên, vui lòng gửi bình luận và cho chúng tôi biết. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.