Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

0

PC chơi game hoặc bảng điều khiển – bạn nên chọn cái nào? Nếu bạn muốn tham gia chơi game, đó có thể là một quyết định khó khăn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những khác biệt chính để bạn có thể tìm ra tùy chọn nào phù hợp hơn với mình. Nếu bạn chọn một giao diện điều khiển, bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về việc nên mua giao diện điều khiển nào. Chúng tôi cũng sẽ giúp với điều đó.

Có thể bạn cũng đã nhận thấy chúng tôi đã viết ra cả những người khác trong tiêu đề của bài viết này. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể chơi game mà không có một trong hai thiết bị này? Chà, gần như năm 2019 và cả Microsoft và Nvidia đều đang cung cấp hoặc sẽ sớm cung cấp trò chơi qua Internet hoặc phát trực tuyến trò chơi.

Nếu bạn có kết nối Internet nhanh, một PC thông thường sẽ cho phép bạn chơi game ở độ phân giải cao với giá thấp. Nó có giá trị kiểm tra trước khi chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào. Chơi game ở bất cứ đâu Nvidia Geforce ngay bây giờ và Microsoft, được gọi là Dự án xCloud.

Ngay cả Google cũng tham gia vào trò chơi. Bạn thực sự có thể chơi Assassin xông Creed Odyssey trên PC chỉ bằng Google Chrome. Nó được gọi là Luồng dự án và hoạt động khá tốt.

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Hy vọng rằng, khi bạn đã đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết bạn nên mua PC chơi game hay máy chơi game hay chỉ chơi game.

Giá bán

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Có lẽ nơi dễ nhất để bắt đầu là giá cả. Nếu bạn chỉ đơn giản là có thể đủ khả năng để chi tiêu bất kỳ khoản tiền nào, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là thử và tận dụng tối đa giàn khoan hiện tại của bạn. Nếu bạn có ngân sách khiêm tốn, một giao diện điều khiển có thể là lựa chọn dễ dàng ngay lập tức.

Việc thiết lập với một PC chơi game có thể xử lý hầu hết các trò chơi hiện đại một cách đáng tin cậy có thể dễ dàng tiêu tốn của bạn 800 – 1000 đô la. Bạn có thể xây dựng các PC rẻ hơn, nhưng bạn đang thỏa hiệp với những gì làm cho PC chơi game trở nên tuyệt vời – đồ họa chất lượng cao và tốc độ khung hình tuyệt vời.

Bạn cũng phải tính đến một con chuột chơi game, bàn phím và một màn hình tốt nếu bạn đã có một cái.

Đối với một giao diện điều khiển, nó dễ dàng được thiết lập bằng cách mua một trong nhiều gói giao diện điều khiển ngoài đó. Với một gói, bạn có thể trả 300 đến 400 đô la để có được giao diện điều khiển mới, trò chơi và bộ điều khiển. Trả thêm một chút và bạn có thể nhận được các biến thể Xbox One X hoặc PS4 Pro mạnh mẽ hơn.

Như bạn thấy, sự khác biệt về giá là khá lớn. Trả nhiều tiền hơn cho PC có lợi ích của nó và chúng tôi sẽ nói nhiều hơn về vấn đề này bên dưới, nhưng nếu bạn chỉ muốn chơi một số trò chơi video mà không gặp rắc rối hoặc tiền bạc, thì một giao diện điều khiển là lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, quay trở lại với đồ họa chất lượng cao và tốc độ khung hình tuyệt vời, One X và PS4 Pro có thể xuất ra ở tốc độ 4K lên tới 60 khung hình / giây, điều mà thậm chí rất nhiều PC cao cấp phải vật lộn để làm.

Ngoài các tùy chọn này, Microsoft cũng đã công bố Xbox All Access, đăng ký hàng tháng cho phép bạn truy cập vào bảng điều khiển Xbox, Xbox Game Pass và Xbox Live Gold. Vì vậy, nếu bạn không muốn trả trước mọi thứ, đây là một lựa chọn tốt.

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Cuối cùng, nếu bạn quyết định đi theo lộ trình phát trực tuyến, cuối cùng bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng. Tại thời điểm này, không ai thực sự biết nó là gì vì tất cả các dịch vụ này đều đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng chúng tôi đoán rằng nó sẽ nằm trong khoảng từ 10 đến 30 đô la mỗi tháng.

Độc quyền

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Đây là một trong những thường xuyên đi trong sự ủng hộ của giao diện điều khiển. Cả Microsoft và Sony đều trả rất nhiều tiền để có quyền đối với các tựa game độc ​​quyền và điều này thường có nghĩa là bạn sẽ bị bỏ lỡ nếu bạn chỉ có một PC chơi game.

Một số tựa game triple A hay nhất chỉ được ra mắt trên các hệ máy console, và nhiều game khác được đẩy lên console trước khi người chơi PC có cơ hội chơi chúng. Nhưng nó không đơn giản như người ta nghĩ trước tiên.

Loại trừ bên thứ nhất có nhiều hơn trên PS4. Sony đã nỗ lực rất nhiều để xây dựng một bộ sưu tập mạnh mẽ các nhà phát triển bên thứ nhất.

Bạn có một loạt các sản phẩm độc quyền được đánh giá cao trên PS4 như God of War, Uncharted, The Last of Us, Spider-Man, Bloodborne và Horizon Zero Dawn.

Đối với Xbox, nó không phải là vấn đề đáng lo ngại. Vì Microsoft sở hữu Windows, bạn sẽ thấy họ đẩy hầu hết các loại trừ của họ sang cả PC và Xbox One. Bạn đã giành chiến thắng có thể chơi các tác phẩm kinh điển cũ hơn như các trò chơi Halo trước đây hoặc Gears of War nhưng các phiên bản tương lai trong các nhượng quyền thương mại này sẽ có sẵn trên PC.

PC cũng nhận được một số trò chơi mà máy chơi game donel cũng vậy, nhưng thông thường chúng là những tựa game từ các nhà phát triển độc lập vẫn đang được phát triển. Một số ví dụ tuyệt vời bao gồm trò chơi sinh tồn thế giới mở SCUM, trò chơi sinh tồn Rust, trò chơi chiến lược Divinity: Original Sin II, và nhiều trò chơi khác.

Tóm lại, một giao diện điều khiển, đặc biệt là PS4, gần như rất quan trọng đối với các trò chơi một người chơi độc quyền tuyệt vời. Nhưng mặt khác, PC có một số loại trừ chiến lược tập trung nhiều người chơi. Tất cả phụ thuộc vào loại trò chơi bạn muốn chơi.

Tuy nhiên, nếu bạn mới chơi game, thì việc cung cấp từ các máy chơi game, đặc biệt là PS4, là một lựa chọn tốt hơn. Các nhà phát triển của những trò chơi này được hỗ trợ bởi các nhà xuất bản trị giá hàng triệu đô la, vì vậy bạn sẽ biết bạn sẽ chơi một trải nghiệm không có lỗi, chất lượng.

Hiệu suất và đồ họa

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Đây là nơi PC thực sự tạo ra sự khác biệt so với máy chơi game. Khi bạn chơi một trò chơi video trên PC với tốc độ khung hình sắc nét và đồ họa cực cao, bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại.

Vấn đề là, để có được tốc độ khung hình cao và đồ họa cao nhất, bạn sẽ phải bỏ ra hơn 1.000 đô la. Bạn sẽ cần một card đồ họa cao cấp, bộ xử lý cao cấp, bộ lưu trữ SSD và dung lượng RAM tốt.

Tình cảm bạn nhận được những gì bạn phải trả cho, rất đúng ở đây. Bạn có thể trả $ 300- $ 400 cho PC, nhưng hiệu năng và đồ họa thậm chí có thể kém hơn PS4 hoặc Xbox One X.

Trả 700 – 1000 đô la và bạn sẽ có một PC tốt có thể chơi hầu hết các trò chơi với tốc độ khung hình hợp lý – tốt hơn so với những gì một giao diện điều khiển có thể cung cấp.

Bạn đang xem xét khoảng $ 1.500- $ 2.000 cho một PC chơi game hàng đầu. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải chi thêm cho một màn hình tốc độ khung hình cao, màn hình HDR độ phân giải cao, có thể dễ dàng thêm 500 đến 1000 đô la khác vào thẻ giá.

Đối với những game thủ khó tính, khoản đầu tư này là hợp lý, và trải nghiệm nếu xứng đáng. Nếu bạn mới chơi game, đầu tư rất nhiều có vẻ khó khăn.

Liên quan đến các dịch vụ phát trực tuyến, nó khó có thể sánh được với đồ họa của PC chơi game hoặc máy chơi game, nhưng đối với những người không quan tâm rất nhiều về đồ họa tuyệt đối tốt nhất, nó đáng để thử. Tôi rất ấn tượng với chất lượng của Project Stream trên màn hình 1440p của mình, xem xét nó miễn phí ngay bây giờ.

Các tính năng khác

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Rất may, máy chơi game bây giờ tăng gấp đôi như các nền tảng truyền phát trực tuyến. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Netflix, HBO và YouTube để xem nội dung trực tiếp từ bảng điều khiển của bạn.

Tuy nhiên, PC sẽ luôn là một bước tiến so với những gì máy chơi game có thể cung cấp, tuy nhiên. Trên thực tế, PC chơi game nói riêng đủ mạnh để thực hiện nhiều tác vụ.

Bạn có thể sử dụng PC chơi game để làm việc, duyệt web, chỉnh sửa video và hình ảnh, và hầu hết mọi thứ khác mà bạn có thể cần cho PC. Nếu bạn vẫn cần một PC để làm việc, bạn có thể xem xét việc giết hai con chim bằng một hòn đá bằng cách mua một PC chơi game.

Trong khi máy chơi game thường được sử dụng để chơi game, PC chơi game chỉ là một PC tiêu chuẩn được trang bị phần cứng cần thiết để chơi game.

Chơi game trên PC cũng nhiều hơn, mã nguồn mở hơn trò chơi console. Điều này có nghĩa là nhiều game PC có hỗ trợ mod. Một số cộng đồng mod rất lớn đến nỗi về cơ bản bạn có thể nhận được hàng trăm giờ nội dung do cộng đồng tạo ra miễn phí từ các nền tảng như Steam Workshop hoặc Nexus Mods.

Xem xét bạn bè của bạn

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Chơi game có thể là một trong những trải nghiệm xã hội tốt nhất trên thế giới, vì vậy nếu bạn có bạn bè chơi game, có thể có ý nghĩa khi hỏi họ chơi nền tảng nào trước tiên.

Đối với nhiều người, đây có thể là yếu tố quyết định chính cho việc mua nền tảng nào, vì vậy hãy chắc chắn xem xét nó trước khi đưa ra quyết định của bạn.

Sở thích ngồi và chơi kiểu

Bạn nên mua PC chơi game hay Console hay Neither?

Điều này có vẻ như là một số lẻ, nhưng nó nên được xem xét. Bảng điều khiển được thiết kế để chơi từ sự thoải mái của chiếc ghế của bạn. Họ dễ dàng chơi ở một vị trí thư giãn. Trong khi đó, bạn có thể nhận được các phụ kiện cho phép bạn chơi PC từ ghế dài, thông thường, chơi các trò chơi trên PC đòi hỏi bạn phải ngồi lên bàn làm việc.

Một điều khác cần xem xét là sự khác biệt giữa việc sử dụng bộ điều khiển và chuột / bàn phím. Cái trước là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho bất kỳ game thủ nào, và nó dễ dàng nắm bắt hơn rất nhiều.

Sử dụng chuột và bàn phím cần có thời gian để tìm hiểu, nhưng nhìn chung, nó hiểu biết chung rằng nó dễ dàng hơn để nhắm và điều khiển nhân vật của bạn bằng chuột và bàn phím. Chuột cho phép di chuyển chính xác hơn và bàn phím có nhiều nút hơn.

Bạn sẽ thích một trải nghiệm giản dị, thoải mái hay trải nghiệm phong cách cạnh tranh hấp dẫn hơn? Một giao diện điều khiển hoạt động tốt nhất để chơi game thông thường, trong khi PC tốt hơn cho những người nghiêm túc hơn về chơi game.

Phần kết luận

Cảm ơn bạn đã đọc hướng dẫn của chúng tôi để chọn PC hoặc máy chơi game hoặc phát trực tuyến. Tóm lại, chúng tôi đề xuất một bảng điều khiển hoặc phát trực tuyến cho những người mới chơi game hoặc những người có ngân sách. Chơi game trên PC là một bước tiến tuyệt vời từ đó nếu bạn muốn tham gia nghiêm túc hơn vào sở thích trò chơi video của mình.

Chúng tôi hy vọng thông tin chúng tôi đã cung cấp đã giúp ích. Sau khi đọc xong, bạn sẽ chọn nền tảng nào?

 

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.