Bật Dịch vụ Thông tin Internet của Microsoft (IIS) trong Windows 7

0

Theo mặc định, cài đặt tiêu chuẩn của Windows 7 không bật Dịch vụ Thông tin Internet của Microsoft (IIS). Để sử dụng tính năng này, bạn phải bật tính năng này bằng Chương trình và Tính năng trong Pa-nen Điều khiển. Tìm hiểu cách bật Dịch vụ Thông tin Internet của Microsoft trong Windows 7

Dịch vụ Thông tin Internet (IIS) là gì?

Theo mặc định, Dịch vụ Thông tin Internet (IIS) bị tắt trong Windows 7. Điều này là có lý do vì rất ít người dùng bình thường sử dụng các dịch vụ này. Về cơ bản, IIS là một tập hợp các tính năng phần mềm cho phép bạn chạy máy tính của mình như một máy chủ.

Bật IIS trên PC Windows 7 của bạn cho phép bạn thêm hỗ trợ cho các tiêu chuẩn như máy chủ Web và FTP, ASP.Net, ASP cổ điển, CGI và các tiêu chuẩn khác. Một số người sử dụng IIS để xem trước nội dung web của họ trước khi đăng trực tiếp lên web. Những người khác sử dụng nó để giúp họ học cách lập trình bằng một số ngôn ngữ kịch bản như ASP.Net. Dù lý do của bạn là gì, việc bật IIS trong Windows 7 rất dễ dàng khi bạn biết cách.

Bật IIS trong Windows 7

Bắt đầu bằng cách đăng nhập vào Windows 7 bằng tài khoản có đặc quyền quản trị. Sau đó bấm vào Bắt đầu> Bảng điều khiển> Chương trình> Chương trình và Tính năng. Trên Chương trình và các tính năng cửa sổ, nhìn sang bên trái và nhấp vào liên kết có nhãn Bật hoặc tắt các tính năng của Windows.

Điều này sẽ mở ra Các tính năng của Windows cửa sổ. Tại đây, bạn có thể bật bất kỳ tính năng Windows nào hiện đang bị tắt và tắt bất kỳ tính năng nào bạn không còn muốn có sẵn cho người dùng PC của mình.

Cửa sổ tính năng của Windows

Bạn sẽ nhận thấy rằng có ba cấp độ liên quan đến việc bật hoặc tắt các tính năng của Windows. Nếu thư mục của đối tượng địa lý có dấu kiểm bên cạnh, điều đó có nghĩa là đối tượng địa lý và tất cả các thành phần của nó đã được cài đặt và sẵn sàng sử dụng. Khối vuông có nghĩa là chỉ một số thành phần nhất định của đối tượng địa lý được bật.

Định vị thư mục có tiêu đề Dịch vụ thông tin Internet và nhấp vào Thêm ký bên cạnh nó. Điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các tính năng và thành phần IIS mà bạn có thể bật.

Bật Dịch vụ Thông tin Internet trong Windows 7

Lưu ý rằng có ba thành phần chính tạo nên IIS. Họ đang:

  1. Máy chủ ftp
  2. Công cụ quản lý web
  3. Dịch vụ World Wide Web

Ngoài ra, lưu ý rằng có Thêm các dấu hiệu bên cạnh mỗi tính năng này. Thông thường, bạn sẽ muốn cài đặt tất cả các tính năng và thành phần của IIS. Tất nhiên, nếu bạn là người dùng nâng cao, bạn có thể chỉ muốn bật một số trong số chúng. Bây giờ, hãy đặt dấu kiểm bên cạnh Dịch vụ thông tin Internet và nhấp vào đồng ý cái nút. Làm theo hướng dẫn và bạn sẽ sớm bật IIS.

IIS là một tập hợp các tính năng của Windows cho phép bạn chạy bất kỳ PC nào chạy Windows 7 như một máy chủ. Các tính năng của IIS bao gồm khả năng FTP và World Wide Web. IIS cũng cung cấp hỗ trợ cho ASP.Net, Classic ASP và một số ngôn ngữ kịch bản khác. Khi đã quen với các tính năng của IIS, bạn có thể mở cửa sổ Tính năng của Windows và chọn bật hoặc tắt các tính năng IIS nào.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.