Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bật hoặc tắt Tường lửa của Windows từ Dấu nhắc Lệnh

0

Có thể có lúc bạn cần viết script hoặc kết nối từ xa với PC và chạy lệnh để bật hoặc tắt tường lửa Windows. Đối với hầu hết các môi trường CNTT, sử dụng Chính sách Nhóm là cách dễ nhất để định cấu hình Tường lửa Windows trên máy khách.

Đây cũng là cách dễ nhất để thêm ngoại lệ cổng cho các dịch vụ như HTTP, chia sẻ tệp, ứng dụng phần mềm, v.v. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết cách định cấu hình Tường lửa Windows từ dấu nhắc lệnh trong trường hợp bạn có máy tính và máy chủ không có trong Active Directory.

Quản lý tường lửa của Windows từ Command Prompt

Trước tiên, để xem Tường lửa của Windows có được bật trên máy chủ hay máy tính hay không, hãy nhập lệnh này tại dấu nhắc lệnh:

netsh advfirewall show allprofiles

Đảm bảo rằng bạn mở dấu nhắc lệnh của quản trị viên (nhấp vào Bắt đầu, nhập CMD và sau đó nhấp chuột phải vào Dấu nhắc lệnh và chọn Chạy như quản trị viên). Bạn sẽ nhận được một cái gì đó tương tự như những gì được hiển thị bên dưới:

Theo mặc định, bạn sẽ thấy ba danh sách riêng biệt tại đây: Cài đặt hồ sơ miền, cài đặt hồ sơ cá nhân và cài đặt hồ sơ công khai. Ba trạng thái này tương ứng với ba trạng thái mà bạn có thể đặt mỗi kết nối mạng trên máy tính của mình. Nếu bạn được kết nối với mạng gia đình của mình và bạn đã chọn Mạng trong nhà tùy chọn, cài đặt hồ sơ cá nhân sẽ được áp dụng.

Tiểu bang có nghĩa là nếu tường lửa được bật hoặc tắt. Các Chính sách tường lửa cho bạn biết những chính sách gửi đến và gửi đi nào đang được áp dụng cho từng hồ sơ.

Để tắt tường lửa cho một cấu hình cụ thể, bạn sẽ sử dụng lệnh sau:

netsh advfirewall set privateprofile state off

Các tùy chọn khác là hồ sơ hiện tại, Hồ sơ công khai, tên miền, và Tất cả hồ sơ. Vì vậy, nếu bạn muốn tắt hoàn toàn tường lửa, bạn sẽ sử dụng Tất cả hồ sơ thay vì privateprofile. Để kích hoạt lại, chỉ cần đặt trên ở cuối thay vì tắt.

Mở cổng trong tường lửa bằng dòng lệnh

Bây giờ nếu bạn muốn mở một cổng trong tường lửa bằng dòng lệnh thì sao? Đơn giản quá!

Giả sử bạn muốn mở cổng 3389, cổng này dành cho máy tính từ xa trong Windows. Bạn chỉ cần chạy lệnh này:

netsh advfirewall firewall add rule name="Open Remote Desktop" protocol=TCP dir=in localport=3389 action=allow

Lệnh này khá dài, nhưng nó khá dễ dàng để chia nhỏ. Bạn thêm quy tắc, đặt tên cho nó, chọn giao thức (TCP hoặc UDP), chọn hướng (Vào hoặc Ra), cung cấp cho nó số cổng và chọn hành động (Cho phép hoặc Từ chối).

Nếu bạn đã chạy lệnh này, sau đó đi xem các ứng dụng được phép trong Tường lửa của Windows, bạn sẽ thấy rằng mục Máy tính từ xa hiện đã được chọn:

Bật hoặc tắt Tường lửa của Windows từ Dấu nhắc Lệnh

Nếu bạn cần mở một loạt các cổng, chỉ cần sử dụng một dấu gạch ngang đơn giản. Ví dụ: ở đây tôi đang mở các cổng 600o đến 7000 cho lưu lượng đi ra ngoài của UDP:

netsh advfirewall firewall add rule name="UDP ports" protocol=UDP dir=out localport=6000-7000 action=allow

Có nhiều lệnh nâng cao hơn mà bạn có thể sử dụng để quản lý tất cả các khía cạnh của Tường lửa Windows, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng /? ở cuối bất kỳ lệnh nào để xem tất cả các tùy chọn và ví dụ.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.