Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bật Khởi động nhanh Thiếu trong Tùy chọn Nguồn của Windows 8/10?

0

Nếu bạn có PC chạy Windows 8 hoặc Windows 10, bạn chắc chắn muốn đảm bảo máy của mình khởi động nhanh nhất có thể. Theo mặc định, Windows 8/10 bật một tính năng gọi là Khởi động nhanh hoặc Tắt máy kết hợp có thể tải Windows 8/10 nhanh nhất trong 5 giây trên một số phần cứng nhất định. Về cơ bản, nó thực hiện ngủ đông một phần các tệp hạt nhân và trình điều khiển thiết bị.

Bạn có thể kiểm tra xem liệu hệ thống Windows 8/10 của mình có đang sử dụng tính năng khởi động nhanh hay không bằng cách đi tới Bảng điều khiển, khai mạc Tùy chọn năng lượng và nhấp vào Chọn chức năng của nút nguồn.

Sau đó, cuộn xuống và bạn sẽ thấy Bật khởi động nhanh hộp đã kiểm tra. Nếu các tùy chọn chuyển sang màu xám, trước tiên hãy thử nhấp vào Thay đổi cài đặt hiện không khả dụng liên kết ở trên cùng.

bật trạng thái nhanh

Điều đó sẽ hoạt động nếu tùy chọn được liệt kê. Tuy nhiên, có thể có một số trường hợp bạn không thấy Bật khởi động nhanh tùy chọn ở tất cả như được hiển thị bên dưới:

khởi động nhanh bị thiếu

Trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là chế độ ngủ đông chưa được kích hoạt trên máy tính Windows 8/10 của bạn. Để lấy lại tùy chọn, bạn phải bật chế độ ngủ đông. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở dấu nhắc lệnh nâng cao (nhấp vào Bắt đầu, nhập cmd, sau đó nhấp chuột phải vào Command Prompt và nhấp vào Chạy như quản trị viên) và nhập lệnh sau:

powercfg /hibernate on

Đó là về nó. Bây giờ bạn sẽ có thể tận hưởng những lợi ích của việc khởi động nhanh hơn trong Windows 8/10. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.