Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bật Windows 10 Hyper-V

0

Trong Windows 10, có một tính năng mới được gọi là Hyper-V, về cơ bản giống với XP Mode trong Windows 7. Nó cho phép bạn chạy bao nhiêu hệ điều hành khách trên máy chủ Windows 10 của mình. Tuy nhiên, chế độ Windows XP dựa trên Windows Virtual PC, là phiên bản tiêu dùng của sản phẩm ảo hóa của họ.

Bây giờ bạn nhận được phiên bản máy chủ nâng cao hơn. Ngoài ra, không có Chế độ XP trong Windows 10 với Hyper-V. XP Mode là một bản sao miễn phí của Windows XP SP3 cho phép bạn chạy các ứng dụng cũ liền mạch với Windows 7. Tính năng này không còn khả dụng trong Windows 10 với Hyper-V.

Cho đến nay, Hyper-V chỉ có sẵn trong các phiên bản Windows Server. Ngoài ra, nó là phiên bản chính xác được bao gồm trong phiên bản Windows Server, vì vậy bạn sẽ nhận được sản phẩm ảo hóa máy chủ miễn phí trong Windows 10. Nó hoàn hảo cho dân IT và đặc biệt là trợ giúp kỹ thuật viên làm việc từ máy tính xách tay của họ.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cài đặt Hyper-V và thiết lập nó. Tất nhiên, bất kỳ hệ điều hành khách nào mà bạn cài đặt bằng Hyper-V đều phải có bản quyền / khóa sản phẩm riêng. Để bắt đầu, bạn cần mở Control Panel trong Windows 10.

Cài đặt Hyper-V trong Windows 10

Tiếp theo, nhấp vào Chương trình và các tính năng.

Tiếp theo, nhấp vào Bật và tắt các tính năng của Windows trong ngăn bên trái.

tính năng bật và tắt

Hãy tiếp tục và nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Hyper-V, sẽ cài đặt các công cụ quản lý Hyper-V.

siêu v

Nếu đang chạy Windows 10 trên một máy ảo như VMWare, bạn có thể thấy Nền tảng Hyper-V chuyển sang màu xám. Khi bạn di chuột qua nó, nó cho biết

Hyper-V cannot be installed: A hypervisor is already running.

Trong trường hợp này, bạn cần thêm một dòng vào tệp cấu hình cho máy ảo VMWare của mình:

hypervisor.cpuid.v0 = "FALSE"

Đó là nó. Bạn phải chắc chắn rằng bạn đã tắt máy ảo sau đó thêm dòng rồi bật lại. Sau đó, bạn sẽ có thể cài đặt Nền tảng Hyper-V. Đó là nếu CPU của bạn hỗ trợ Hyper-V. Tôi nhận được một tin nhắn khác nói rằng:

Hyper-V cannot be installed: The processor does not have the required virtualization capabilities.

khắc phục sự cố hyper-v

Yêu cầu CPU cho Hyper-V như sau:

1. bộ xử lý dựa trên x64 – Bạn cần chạy phiên bản Windows 64 bit.

2. Ảo hóa có phần cứng hỗ trợ – Bạn cần bộ xử lý Intel với Công nghệ ảo hóa Intel (Intel VT) hoặc bộ xử lý AMD với công nghệ Ảo hóa AMD. Đọc bài đăng của tôi về cách bật ảo hóa trong BIOS.

3. Đã bật DEP phần cứng – Phải kích hoạt bit Intel XD (bit vô hiệu hóa thực thi) hoặc bit AMD NX (không có bit thực thi).

Miễn là bạn đã đáp ứng các yêu cầu đó, bạn phải có Hyper-V và chạy trên máy Windows 10 của mình. Sau khi bạn đã cài đặt nó, hãy đọc bài đăng của tôi về cách ảo hóa PC hiện tại của bạn và chạy nó trong Hyper-V. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.