Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

0

Các công cụ tìm kiếm hình ảnh đảo ngược như Bing Visual Search không chỉ là một mánh lới quảng cáo. Bạn có thể sử dụng chúng để tăng tốc độ duyệt web của mình và tận hưởng một chút niềm vui.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích Tìm kiếm Trực quan và cách bạn có thể sử dụng nó. Sau đó, chúng tôi sẽ giới thiệu mười cách sáng tạo mà bạn có thể sử dụng Tìm kiếm bằng hình ảnh để tăng tốc độ duyệt web của mình.

Tìm kiếm trực quan của Bing là gì?

Được Microsoft phát hành vào năm 2009, Visual Search là công cụ tìm kiếm hình ảnh của Bing (đừng nhầm với Microsoft Edge, trình duyệt của Microsoft thay thế Internet Explorer). Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Tìm kiếm bằng hình ảnh kết hợp chức năng tìm kiếm hình ảnh đảo ngược với một số khả năng tìm kiếm bằng hình ảnh thông minh khác cho phép bạn tìm kiếm trên web bằng máy ảnh của mình.

Thay vì sử dụng thanh tìm kiếm Bing thông thường, Visual Search hoạt động bằng hình ảnh đã tải lên. Ví dụ: nếu bạn chụp ảnh một mục hoặc cột mốc và tải ảnh đó lên Tìm kiếm bằng hình ảnh, thì tính năng này sẽ cố gắng xác định hình ảnh và cung cấp cho bạn các ảnh tương tự cũng như liên kết đến thông tin khác.

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Tìm kiếm trực quan có sẵn trên Bing.com và các ứng dụng Android và iOS. Ngoài ra, hiện đã có API Tìm kiếm Trực quan Bing mà các trang web và ứng dụng có thể sử dụng để hiển thị thông tin chi tiết về hình ảnh cho người dùng của họ.

Cách sử dụng tìm kiếm trực quan

Để sử dụng Tìm kiếm bằng hình ảnh, hãy tải trang web Tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc mở ứng dụng Bing, tải ảnh lên và nhấn Tìm kiếm.

Để sử dụng Tìm kiếm trực quan trên PC:

  1. Mở trang web Tìm kiếm Trực quan trong trình duyệt của bạn.
  2. Ở nơi có dòng chữ “Kéo hình ảnh vào đây”, bạn có thể kéo tệp hình ảnh của mình vào hộp tìm kiếm, chụp ảnh bằng thiết bị của bạn, dán URL hình ảnh hoặc duyệt PC của bạn để tìm ảnh được đề cập.
Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó
  1. Sau khi bạn thực hiện, Bing sẽ tải một trang hiển thị bất kỳ văn bản nào mà hình ảnh hiển thị, các liên kết đến thông tin liên quan và bất kỳ nội dung liên quan nào được tìm thấy trực tuyến.
Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Để sử dụng Tìm kiếm trực quan trên thiết bị di động:

  1. Mở ứng dụng Bing.
  2. Nhấn vào Biểu tượng Tìm kiếm Trực quan để thực hiện tìm kiếm trực quan mới.
Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó
  1. Chụp ảnh hoặc chọn một hình ảnh từ thư viện của bạn để tìm kiếm trên Bing.

10 điều thú vị bạn có thể làm với tìm kiếm trực quan

Dưới đây là mười điều thú vị bạn có thể làm với Tìm kiếm bằng hình ảnh:

1. Xác định Thực vật hoặc Động vật hoang dã

Một trong những cách sử dụng hấp dẫn hơn cho Tìm kiếm bằng hình ảnh là khi bạn muốn tìm hiểu loài chim, động vật, thực vật hoặc côn trùng cụ thể là gì. Ngày xửa ngày xưa, bạn sẽ phải liên hệ với bảo tàng địa phương của mình hoặc đăng trực tuyến cho một chuyên gia. Bây giờ, tất cả những gì bạn phải làm là chụp ảnh và tải nó lên Visual Search. Điều này cũng phù hợp với các giống chó và mèo!

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Thật không may, Bing không giỏi về mặt này như một số đối thủ cạnh tranh của nó, chẳng hạn như Google Lens hoặc các ứng dụng cụ thể hơn, nhưng nó vẫn đưa bạn vào sân chơi bóng chày (và nó dễ dàng hơn nhiều so với việc nhập mô tả về chủ đề!).

2. Xác định các mốc

Tương tự như xác định động vật hoang dã, tìm kiếm hình ảnh trên Bing có thể xác định các địa danh nổi tiếng và hiển thị thêm thông tin về chúng.

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Nếu bạn nhìn thấy một bức ảnh hấp dẫn trực tuyến hoặc bạn đang ở ngay trước cột mốc, chỉ cần tìm kiếm bức ảnh đó bằng Bing. Bạn sẽ nhận được các kết quả có nhiều khả năng là mốc được đề cập nhất, cùng với các liên kết có thể cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản.

3. Tìm Về Cội Nguồn

Cách sử dụng phổ biến nhất cho các công cụ đảo ngược hình ảnh như Tìm kiếm bằng hình ảnh là tìm nguồn gốc của hình ảnh.

Tìm kiếm một hình ảnh hoặc ảnh chụp màn hình trong Visual Search sẽ cung cấp cho bạn một danh sách mọi hình ảnh tương tự mà nó có thể tìm thấy trực tuyến. Sử dụng điều này, bạn có thể tìm thấy nguồn cũ nhất hoặc thông tin về hình ảnh cho bạn biết nguồn gốc của nó.

Điều này hữu ích khi bạn muốn xác minh tính xác thực, tìm nguồn (nếu bạn đang viết một bài báo hoặc bài tập) hoặc cung cấp tín dụng cho chủ sở hữu hợp pháp.

4. So sánh sản phẩm

Nếu bạn nhìn thấy một sản phẩm mà bạn thích về hình thức—ví dụ: một món đồ nội thất hoặc quần áo—bạn có thể tải ảnh của sản phẩm đó lên Visual Search để tìm các sản phẩm tương tự.

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Đây là một cách thú vị để mua sắm vì nó cho phép bạn so sánh các sản phẩm mà bạn có thể chưa bao giờ tìm thấy. Nói rằng bạn muốn tìm gót trắng. Chỉ cần tìm kiếm bằng cách sử dụng hình ảnh đôi giày cao gót màu trắng và xem điều gì sẽ xảy ra!

5. Tìm sản phẩm chưa dán nhãn

Nếu duyệt qua Instagram, Pinterest và các trang web tương tự khác, bạn sẽ bắt gặp các sản phẩm không được dán nhãn (hoặc dán nhãn sai). Đây là một vấn đề khó khăn khi đó là một sản phẩm bạn muốn xem xét, nhưng bạn không thể tìm thấy tên sản phẩm hoặc thậm chí là thương hiệu để tìm kiếm.

Với Tìm kiếm Trực quan, bạn chỉ cần tìm kiếm hình ảnh và Bing sẽ hiển thị cho bạn các mục có liên quan gần nhất mà nó có thể tìm thấy.

Điều này hoạt động tốt nhất khi hình ảnh từ một danh mục, nhưng nó cũng có thể hoạt động với các mặt hàng khác. Trong trường hợp xấu nhất, bạn vẫn sẽ tìm thấy một sản phẩm tương tự đáp ứng nhu cầu của mình!

6. Tìm tên ai đó

Tìm kiếm bằng hình ảnh rất hữu ích nếu bạn nhìn thấy ảnh của một người nổi tiếng, chính trị gia hoặc ai đó ở nơi công cộng và muốn biết tên cũng như tìm hiểu thêm về họ. Nó có thể là một hình ảnh của toàn bộ cơ thể của họ hoặc chỉ khuôn mặt của họ.

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Tất cả những gì bạn phải làm là Tìm kiếm trực quan hình ảnh (hoặc chụp ảnh và Tìm kiếm trực quan hình ảnh đó), và thế là xong—bạn có một cái tên.

Một cách sử dụng khác cho điều này là nếu bạn nhìn thấy ảnh chụp màn hình hoặc meme trên mạng xã hội và muốn xác định xem đó là phim gì hoặc ai là người trong ảnh.

7. Xác định hồ sơ giả mạo và tin tức

Ngày nay, mạng xã hội và internet tràn ngập thông tin sai lệch và những kẻ lừa đảo sử dụng tài khoản giả. Tin vui là các công cụ như Visual Search có thể nhanh chóng giúp bạn xác định xem một thứ gì đó hoặc ai đó là thật hay giả.

Ví dụ: nếu bạn nghi ngờ về nguồn gốc của hình ảnh (giả sử đó là hình ảnh gây tranh cãi với các tuyên bố giả mạo), thì bạn có thể dễ dàng cắm hình ảnh đó vào Tìm kiếm trực quan và khám phá nguồn.

Điều tương tự cũng xảy ra với các hồ sơ đáng ngờ. Tìm kiếm ảnh hiển thị hồ sơ trong Tìm kiếm bằng hình ảnh – nếu ảnh được đính kèm với nhiều tài khoản, đó có thể là tài khoản lừa đảo.

8. Tìm hình nền có độ phân giải cao

Bing Visual Search: 10 điều thú vị bạn có thể làm với nó

Nếu bạn thấy hình nền hoặc hình nền mà bạn muốn sử dụng, bạn có thể tải nó lên Visual Search để tìm bản tải xuống gốc, có độ phân giải cao.

9. Tìm nghệ sĩ gốc

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể sử dụng Tìm kiếm bằng hình ảnh để tìm các nghệ sĩ gốc đằng sau đồ họa, hình nền và tác phẩm nghệ thuật mà bạn tìm thấy trực tuyến. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn tìm thấy một bức ảnh ở đâu đó mà không có nghệ sĩ nào gán cho nó (hoặc nó đã được sao chép trực tuyến mà không được phép).

10. Tìm hiểu xem mọi người có đánh cắp hình ảnh của bạn không

Mẹo cuối cùng của chúng tôi dành cho Tìm kiếm trực quan là dành cho các nghệ sĩ và nhà thiết kế đăng tác phẩm của họ trực tuyến. Thông thường các nhiếp ảnh gia, họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa, v.v. đều có trang web riêng nơi họ trưng bày tác phẩm của mình để mua. Thật không may, nhiều người sử dụng điều này để mua và sao chép bất hợp pháp tác phẩm nghệ thuật để tự in hoặc để thử và yêu cầu quyền sở hữu và bán trực tuyến.

Với Tìm kiếm trực quan, bạn có thể biết chính xác ai đã sao chép và tải lên hình ảnh của mình và thực hiện hành động chống lại họ.

Tốt hơn tìm kiếm văn bản?

Vậy là xong—10 cách sử dụng tuyệt vời cho Tìm kiếm Trực quan Bing của Microsoft. Khi công nghệ phát triển, bạn có thể mong đợi rằng Tìm kiếm Trực quan và các công cụ đảo ngược hình ảnh khác sẽ tăng sức mạnh và chức năng. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng tìm kiếm trực quan này để tiết kiệm thời gian và khám phá thêm về thế giới xung quanh mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.