Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Buộc Windows 7 sử dụng kết nối có dây qua không dây

0

Vì vậy, đây là một tình huống thú vị mà tôi gặp phải khi sử dụng Windows 7 được kết nối với cả mạng Ethernet và mạng không dây ở nhà: bất cứ khi nào tôi chuyển dữ liệu giữa NAS và máy của mình, Windows 7 sẽ có xu hướng sử dụng mạng không dây thay vì Ethernet kết nối! Điều này gây khó chịu vì tốc độ truyền chậm hơn nhiều so với kết nối không dây vì những lý do rõ ràng.

Tôi hơi ngạc nhiên vì tôi nghĩ rằng Windows sẽ tự động nhận ra rằng kết nối Ethernet nhanh hơn đối với kiểu truyền này và do đó chuyển sang. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Vì vậy, tôi không thể không cố gắng tìm ra cách để buộc Windows sử dụng kết nối có dây qua kết nối không dây.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn hai phương pháp mà bạn có thể sử dụng để thực hiện điều này. Lưu ý rằng tốt nhất có thể kết hợp cả hai phương pháp để thực sự đảm bảo rằng kết nối thích hợp đang được sử dụng. Một phương pháp liên quan đến việc thay đổi các ràng buộc của bộ điều hợp mạng và phương pháp khác liên quan đến việc thay đổi số liệu trên mỗi kết nối mạng. Theo mặc định, Windows sử dụng kết nối có giá trị số liệu thấp nhất. Tuy nhiên, vì bất kỳ lý do gì, kết nối Ethernet có thể không có giá trị số liệu thấp hơn, vì vậy bạn có thể thay đổi nó theo cách thủ công.

Phương pháp 1 – Thay đổi ràng buộc bộ điều hợp mạng

Để thay đổi thứ tự và ràng buộc bộ điều hợp, trước tiên hãy nhấp vào Bắt đầu và sau đó nhập kết nối mạng. Từ danh sách, nhấp vào Xem các kết nối mạng.

Trong hộp thoại Kết nối mạng, bạn sẽ cần nhấn ALT trên bàn phím của bạn để thanh menu xuất hiện. Sau đó bấm vào Nâng cao và nhấp vào Nâng cao Settings.

cài đặt nâng cao

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách các kết nối mạng được liệt kê trong hộp kết nối.

bộ điều hợp và ràng buộc

Trong trường hợp của tôi, bạn không thấy mạng không dây vì mạng này đang chạy trong một máy ảo, tuy nhiên, thông thường bạn sẽ thấy Kết nối cục bộ và Kết nối mạng không dây. Bạn muốn di chuyển Local Area Connection lên trên cùng bằng cách sử dụng các mũi tên màu xanh lá cây. Thao tác này sẽ di chuyển kết nối có dây lên cao hơn theo thứ tự để Windows 7 sẽ truy cập mạng bằng Ethernet trước, sau đó là Không dây. Đó là bước một. Phương pháp thứ hai cũng được khuyến nghị để đảm bảo Windows 7 đang sử dụng mạnh mẽ kết nối mạng LAN.

Phương pháp 2 – Thay đổi giá trị số liệu mạng

Bạn có thể đọc một chút về cách các giá trị số liệu hoạt động khi truy cập tài nguyên mạng tại đây:

http://support.microsoft.com/?id=299540

Để thay đổi các giá trị, bạn cần phải chuyển đến Kết nối mạng một lần nữa, nhưng lần này hãy nhấp chuột phải vào mạng bạn muốn thay đổi giá trị số liệu và chọn Tính chất.

thuộc tính mạng

Bây giờ bấm vào Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP / IPv4) và nhấp vào Tính chất.

ip4 tcp ip

Sau đó nhấp vào Nâng cao ở dưới cùng bên phải:

mạng tiên tiến

Cuối cùng, trên IP Settings hộp thoại, hãy tiếp tục và bỏ chọn Số liệu tự động và sau đó tự nhập một giá trị.

số liệu giao diện

Đối với kết nối có dây, bạn muốn giá trị thấp hơn và tốt nhất nên bắt đầu bằng 10. Ít nhất đó là tiêu chuẩn mà Microsoft sử dụng. Đối với kết nối không dây, bạn có thể nhập giá trị cao hơn như 25 hoặc 100. Điều này sẽ đảm bảo rằng trong bảng định tuyến, tuyến mạng “nhanh hơn” bây giờ là kết nối có dây thay vì kết nối không dây.

Giống như tôi đã nói trước đây, tốt nhất là sử dụng cả hai phương pháp này để đảm bảo hoàn toàn rằng bạn đang buộc Windows sử dụng kết nối này qua kết nối khác. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gửi bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.