Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

0

Nhắn tin từ máy tính có thể thuận tiện trong một số trường hợp nhất định và thực sự dễ dàng thực hiện trên cả iPhone và Android. Tuy nhiên, có một số bước cụ thể bạn phải thực hiện và thiết lập của bạn có thể không tương thích với tính năng nhắn tin trên máy tính.

Gửi tin nhắn qua máy tính có thể hữu ích nếu điện thoại gây quá nhiều phiền nhiễu cho bạn nhưng bạn vẫn muốn có thể liên lạc được bằng tin nhắn. Hoặc có thể bạn có thể gõ nhanh hơn rất nhiều từ máy tính với bàn phím kích thước đầy đủ so với bàn phím trên màn hình nhỏ trên điện thoại.

Một lý do khác để nhắn tin từ PC hoặc Mac là nếu bạn quá lười nhấc điện thoại từ khắp phòng!

Bất kể tình huống của bạn như thế nào, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn. Dưới đây là một số cách để gửi và nhận tin nhắn qua máy tính của bạn trên Android và iPhone. Tất cả các phương pháp đều miễn phí 100% và hầu hết có thể được thực hiện chỉ trong vài phút.

iMessage

Dịch vụ nhắn tin iMessage iOS dành cho iPhone có thể được sử dụng từ máy Mac bằng cách đăng nhập vào Tin nhắn trên máy Mac của bạn bằng cùng một ID Apple mà bạn đã đăng nhập trên iPhone của mình. Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa và sử dụng iMessage trên Android hoặc máy tính Windows bằng cách thiết lập phần mềm đặc biệt.

Trước tiên, hãy xem cách nhắn tin từ máy Mac:

Bước 1: Trên iPhone của bạn, hãy truy cập Settings
> Tin nhắn và bật iMessage bằng cách nhấn vào nút bên cạnh nó.

Bước 2: Cuộn xuống trang đến Gửi đi nhận lại và đảm bảo rằng số điện thoại hoặc địa chỉ email chính xác đã được chọn. Đây là phương thức mà bạn sẽ gửi và nhận tin nhắn trên máy Mac của mình.

Bước 3: Mở Tin nhắn trên máy Mac của bạn và đăng nhập bằng Apple ID và mật khẩu mà bạn đã đăng nhập trên iPhone của mình.

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Giờ đây, bạn có thể xem tin nhắn iMessage và gửi và nhận tin nhắn mà không cần sử dụng iPhone. Tin nhắn sẽ vẫn được đồng bộ hóa giữa máy Mac và iPhone của bạn miễn là bạn vẫn đăng nhập vào cả hai bằng cùng một ID Apple.

Với iMessage được thiết lập trên máy Mac, bạn thậm chí có thể gửi và nhận tin nhắn iPhone trên Android thông qua phần mềm máy chủ AirMessage:

Bước 1: Truy cập AirMessage và chọn Máy chủ AirMessage dành cho macOS ở cuối trang.

Bước 2: Cài đặt chương trình vào máy Mac của bạn, sau đó mở nó và chọn Chỉnh sửa mật khẩu để đặt mật khẩu của riêng bạn cho máy chủ iMessage.

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Lựa chọn đồng ý
để lưu và đóng cửa sổ đó.

Bước 3: Cài đặt ứng dụng đồng hành AirMessage trên Android của bạn.

Bước 4: Enter địa chỉ IP cho máy Mac của bạn và mật khẩu bạn đã chọn ở Bước 2.

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Bước 5: Xem tin nhắn iPhone của bạn trên Android của bạn và gửi tin nhắn như bạn làm từ iPhone!

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Mẹo: Xem hướng dẫn cài đặt AirMessage nếu bạn gặp khó khăn khi làm việc này.

Sử dụng iMessage trên máy tính Windows không đơn giản như phương pháp dành cho máy Mac. Bạn không thể truy cập iMessage từ trình duyệt trong Windows cũng như không thể cài đặt phần mềm chính thức của Apple trên Windows để truy cập văn bản iOS của mình.

Thay vào đó, cách tốt nhất để gửi tin nhắn iPhone qua máy tính Windows mà không cần trả tiền cho phần mềm là cài đặt một chương trình truy cập từ xa miễn phí.

Đặt AnyDesk hoặc Chrome Remote Desktop (hoặc một cái gì đó tương tự hỗ trợ cả hai nền tảng) trên máy Mac và trên PC Windows của bạn, sau đó kết nối với máy Mac của bạn để điều khiển chuột và bàn phím. Điều này, tất nhiên, yêu cầu bạn phải có một máy Mac được thiết lập với iMessage như đã mô tả ở trên.

Tin nhắn cho Web

Messages là ứng dụng nhắn tin văn bản của Google dành cho Android. Bên trong nó là một cài đặt được gọi là “Tin nhắn cho web” mà bạn có thể kích hoạt để gửi tin nhắn qua điện thoại thông qua máy tính của mình. Nó hoạt động nếu cả điện thoại và máy tính trên cùng một mạng.

Vì Messages cho web chạy trong trình duyệt web nên nó hoạt động trên mọi máy tính, cho dù đó là Windows, Mac hay Linux.

Lưu ý: Mặc dù Wi-Fi được sử dụng giữa điện thoại và máy tính của bạn để gửi tin nhắn theo cách này, chúng vẫn được gửi từ gói nhắn tin trên điện thoại của bạn. Nói cách khác, nếu bạn có gói nhắn tin giới hạn cho điện thoại Android của mình, điều này sẽ được tính vào mức sử dụng của bạn.

Bước 1: Nhấn vào menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng.

Bước 2: Chọn Tin nhắn cho web.

Bước 3: Nhấn Máy quét mã QR.

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Bước 4: Truy cập https://messages.google.com/web trên máy tính của bạn và quét mã QR bạn thấy. Tính năng này hoạt động trên các trình duyệt như Chrome, Firefox và Safari, nhưng không hoạt động trên Internet Explorer.

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

Tùy ý, bạn có thể chọn Nhớ chiếc máy tình này trước khi quét mã để bạn không phải thực hiện lại việc này vào lần sau khi muốn gửi tin nhắn văn bản từ máy tính của mình.

Các ứng dụng nhắn tin khác cho máy tính

Các cách tốt nhất để nhắn tin từ máy tính của bạn

iMessage và Tin nhắn là ứng dụng nhắn tin mặc định trong iOS và Android, nhưng có rất nhiều ứng dụng nhắn tin khác có thể được sử dụng từ cả thiết bị di động và máy tính. Nếu thiết lập đúng, bạn có rất nhiều tùy chọn để nhắn tin từ máy tính.

Ví dụ: nếu bạn thích sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin trên Android hoặc iPhone của mình, bạn có thể truy cập tất cả các tin nhắn và tính năng nhắn tin tương tự từ https://www.messenger.com, trang web chính thức của Facebook dành cho Messenger.

Tất cả những gì bạn cần để đăng nhập bằng thông tin tài khoản Facebook của mình. Nhắn tin như thế này hoạt động cho dù điện thoại của bạn ở đâu (tức là nó không cần phải kết nối với cùng một mạng Wi-Fi).

WhatsApp cũng là một ứng dụng nhắn tin cực kỳ phổ biến có thể được truy cập từ máy tính thông qua https://web.whatsapp.com. Nó hoạt động giống như ứng dụng Tin nhắn của Android, nơi bạn cần quét mã QR để đăng nhập vào tài khoản của mình và cuối cùng là gửi tin nhắn WhatsApp từ máy tính.

Chỉ cần mở menu trong WhatsApp và đi tới Web WhatsApp để mở máy ảnh, bạn cần quét mã. Điện thoại của bạn phải ở trên cùng một mạng để điều này hoạt động.

Một vài ví dụ khác trong đó tính năng nhắn tin của ứng dụng nhắn tin có thể được sử dụng liền mạch giữa điện thoại và máy tính bao gồm Telegram Messenger, Slack, Skype, Textfree và TextNow.

Cũng có nhiều cách để gửi văn bản miễn phí từ máy tính qua email và các dịch vụ web. Những phương pháp đó hoạt động khác với những phương pháp chúng tôi đã mô tả ở trên vì chúng không được sử dụng để xem tin nhắn của riêng bạn trên máy tính mà thay vào đó để gửi tin nhắn miễn phí đến điện thoại của ai đó ngay cả khi bạn không có điện thoại.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.