Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Các thiết bị chống sét lan truyền có thực sự hoạt động không?

0

Vì vậy, bạn có thể đã tự hỏi bản thân rằng liệu bộ chống sét lan truyền Monster trị giá 100 đô la mà bạn đã mua từ Best Buy cho HDTV và thiết bị điện tử mới của mình có thực sự hoạt động hay không? May mắn thay, hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng tăng điện năng để xem liệu thiết bị của chúng ta có tồn tại được hay không, đó là một điều tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn là người sở hữu rất nhiều công nghệ đắt tiền, đừng cảm thấy miễn nhiễm với những đợt tăng điện chỉ vì nó chưa xảy ra với bạn. Gần đây tôi đã có NAS của mình được chiên trong một cơn bão và đó là $ 1000 tuyệt vời.

Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với điều này trước đây và tôi đã cắm NAS của mình vào một dải điện có bảo vệ chống đột biến. Như bạn có thể tưởng tượng, tôi khá buồn khi NAS của tôi vẫn bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng điện năng.

Trên hết, cái gọi là “bảo đảm bảo hiểm” đã hoàn thành thưa BS. Đầu tiên, tôi phải điền vào biểu mẫu dài 30 trang để gửi khiếu nại với nhà sản xuất dải điện. Tôi đã gửi cho họ thiết bị chống sét lan truyền và họ nói rằng họ đã xem xét nó và nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy nó bị lỗi. Wow, cảm ơn rất nhiều. Bây giờ tôi đã thực sự pi ** ed!

Tuy nhiên, cuối cùng, tôi đã học được sau rất nhiều nghiên cứu rằng đó là lỗi của chính tôi. Các thiết bị chống sét lan truyền không phải tất cả đều được tạo ra như nhau và không có thiết bị bảo vệ chống sét lan truyền nào trên thế giới có thể xử lý sét.

Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu một chút về những gì tôi đã học được về cách hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền và những việc bạn thực sự cần làm để bảo vệ thiết bị đắt tiền của mình.

Thiết bị chống sét lan truyền có hoạt động chống lại ánh sáng không?

Câu trả lời ngắn gọn là không. Ít nhất không phải bất kỳ thiết bị chống sét lan truyền nào mà bạn có thể mua cho bên trong ngôi nhà của mình. Ngay cả một UPS (Nguồn điện liên tục) có bảo vệ chống sét lan truyền cũng sẽ không thể xử lý sự cố chiếu sáng ở gần đó.

Điều đó có nghĩa là bạn thậm chí không nên bận tâm đến thiết bị chống sét lan truyền? Không, nó có nghĩa là bạn cần nhiều hơn nữa! Đây là những gì tôi đã học và đã làm.

Các thiết bị chống sét lan truyền có thực sự hoạt động không?

Thứ nhất, không có gì có thể chiên được nếu nó không được kết nối với bất kỳ nguồn điện nào. Trừ khi bạn thực sự phải làm điều gì đó quan trọng, bạn nên rút phích cắm của bất kỳ thiết bị nào bạn muốn lưu trong cơn bão sét. Đơn giản là không có biện pháp bảo vệ nào tốt hơn thế.

Thứ hai, có một thứ được gọi là bảo vệ / triệt tiêu xung điện toàn ngôi nhà. Cái quái gì vậy? Rõ ràng, đó là một phần cứng được cài đặt tại điểm dịch vụ cho ngôi nhà của bạn.

Điều đó có nghĩa là nó được cài đặt giữa bo mạch chính và nơi nó tách ra khỏi ngôi nhà của bạn. Về cơ bản, bất cứ nơi nào bảng điện trong nhà của bạn, cái này sẽ đi trước cái kia. Tôi ước gì tôi đã biết điều đó sớm hơn! Những thiết bị này có giá từ $ 150 đến $ 300 +, nhưng chúng rất xứng đáng.

tăng toàn bộ ngôi nhà

Bạn thậm chí có thể mua chúng tại Home Depot! Tất nhiên, tôi đã không cố gắng tự cài đặt nó vì tôi không muốn bản thân mình bị mắc kẹt, vì vậy bạn sẽ phải chi thêm một ít tiền để cài đặt nó một cách chuyên nghiệp.

Vậy lợi thế thực sự là gì? Chà, trước khi bạn đi sâu vào vấn đề đó, chúng ta hãy nói về sự tăng vọt thực sự là gì và cách thức hoạt động của thiết bị bảo vệ chống tăng áp.

Surge là gì?

Về cơ bản, sự tăng vọt là khi một cái gì đó gây ra sự gia tăng điện tích trong đường dây điện, sau đó sẽ làm tăng dòng điện đi đến ổ cắm trên tường của bạn. Điều gì có thể gây ra đột biến? Rất nhiều thứ. Một điều bạn luôn nghe nói đến là sét, mặc dù nó không phải là nguyên nhân phổ biến của nước dâng.

Các thiết bị chống sét lan truyền có thực sự hoạt động không?

Một nguyên nhân khác, và thường gặp nhất là do các thiết bị điện sử dụng nhiều điện năng. Ví dụ như tủ lạnh, máy điều hòa,… Khi chúng bật và tắt, chúng sẽ hút rất nhiều năng lượng và làm rối loạn dòng điện áp ổn định trong hệ thống.

Bạn đã bao giờ nhận thấy đôi khi ánh sáng trong nhà bạn sẽ mờ đi trong một hoặc hai giây khi AC bật lên? Trong nhà tôi, tôi có một chiếc máy in khổng lồ và bất cứ khi nào nó bật để bắt đầu in, nó thực sự đánh bật hoàn toàn một trong những ổ cắm điện trong cùng một phòng!

Cách thức hoạt động của thiết bị chống sét lan truyền

Vậy thiết bị chống sét lan truyền hoạt động như thế nào? Về cơ bản, dòng điện chạy từ tường đến thiết bị chống sét lan truyền của bạn và sau đó đến các thiết bị điện của bạn. Khi có dòng điện tăng, điện áp phụ được chuyển hướng đến dây nối đất bên trong bộ chống sét lan truyền. Thường có một số thiết bị bên trong bộ chống sét lan truyền xử lý quá trình chuyển đổi xuống đất này khi điện áp quá cao.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là điều tạo nên sự khác biệt khi nói đến giá cả cho các thiết bị này. Về cơ bản, có ba yếu tố phân biệt mức độ chống sét lan truyền và chi phí:

1. Kẹp điện áp – Giá trị thấp hơn ở đây là tốt hơn. Về cơ bản đây là mức điện áp mà sự chuyển hướng sẽ bắt đầu. 330 V là một giá trị thấp tốt trong khi 500 V là quá cao vì thiết bị điện tử của bạn có thể bị hỏng vào lúc đó.

2. Năng lượng – Đây là xếp hạng cho bạn biết lượng năng lượng mà bộ chống sét lan truyền có thể hấp thụ trước khi cháy hết. Nó được tính bằng jun và dao động từ 200 jun để bảo vệ rất cơ bản cho đến hàng nghìn jun.

3. Thời gian – Một số thiết bị bảo vệ tăng áp khởi động với một chút chậm trễ, do đó làm cho thiết bị của bạn tiếp xúc với tăng điện trong một thời gian dài hơn. Bạn muốn một bộ chống sét lan truyền với thời gian đáp ứng rất thấp.

Một điều tốt khác cần tìm là đèn báo trên thiết bị chống sét lan truyền. Nếu nó bị chiên và không còn có thể bảo vệ các thiết bị của bạn, bạn thực sự không muốn tiếp tục sử dụng nó. Nếu không có đèn báo hiệu, bạn có thể không bao giờ biết rằng thiết bị bảo vệ tăng áp của bạn đã chết.

Làm thế nào để thực sự bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng biện pháp bảo vệ chống sét lan truyền

Nếu bạn thực sự muốn cứu thiết bị, ngay cả khi bị sét đánh hoặc từ các đường dây điện bị tràn xuống, có một số điều bạn cần làm. Lưu ý rằng những điều này sẽ yêu cầu gọi nhà cung cấp điện / công ty điện lực của bạn và yêu cầu sự giúp đỡ của họ.

Các thiết bị chống sét lan truyền có thực sự hoạt động không?

1. Tiếp đất thích hợp – Tại điểm có nguồn điện đi từ đường dây điện xuống hộp bên ngoài ngôi nhà của bạn, cần phải được tiếp đất thích hợp. Nếu hộp không được nối đất thích hợp, bất kỳ dòng điện nào từ đường dây điện sẽ tràn vào nhà bạn và làm hư hỏng mọi thứ.

Bạn có thể gọi cho công ty điện lực của mình và họ thường sẽ đến và thực hiện kiểm tra miễn phí. Tôi không biết điều này, nhưng đó là sự thật! Bạn cũng có thể được nâng cấp nối đất nếu công ty điện lực của bạn cung cấp dịch vụ.

2. Ngăn chặn cuộc tấn công trực tiếp – Tình huống tốt nhất là khi ngôi nhà của bạn không bao giờ bị sét đánh. Bạn có thể làm điều đó với một cột thu lôi. Bạn có thể mua những chiếc bad boy này trực tuyến và gắn chúng lên nóc nhà hoặc ở những vị trí khác cùng với việc nối đất.

Thay vì ngôi nhà của bạn bị va đập, chiếc que sẽ bị va đập và dẫn mọi thứ xuống đất. Một lần nữa, bạn có thể sẽ phải lắp đặt một số thứ chuyên nghiệp, nhưng là cách thực sự duy nhất để thực sự bảo vệ khỏi bị sét đánh mà không cần phải rút phích cắm mọi thứ trong nhà của bạn.

3. Bảo vệ toàn bộ ngôi nhà – Đây là những gì tôi đã đề cập ở trên. Đây có thể là biện pháp bảo vệ thứ ba chống lại bảo vệ đột biến hoặc bảo vệ đầu tiên nếu bạn không thể hoặc không muốn chi tiền cho số 1 và số 2.

4. Thiết bị chống sét lan truyền trong dòng – Đây là phòng tuyến cuối cùng của bạn. Bạn có thể mua thiết bị chống sét lan truyền Ethernet, thiết bị chống sét lan truyền đồng trục và hơn thế nữa.

Hãy nhớ rằng, một bộ phận bảo vệ toàn bộ ngôi nhà sẽ không thể bảo vệ khỏi những đợt tăng điện xảy ra trong nhà, trừ khi nó chạm đến bảng điện chính. Vì vậy, đó là lý do tại sao bạn cần phải có thiết bị chống sét lan truyền ở tất cả các điểm trong nhà để thực sự bảo vệ thiết bị của bạn.

Suy nghĩ của bạn về bảo vệ chống sét lan truyền là gì? Làm thế nào để bạn có nhà và thiết bị của bạn được thiết lập để bảo vệ chống lại nước dâng? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.