Các tính năng mới thú vị trong Google Chrome v73

0

Phiên bản Chrome ổn định gần đây nhất của Google, phiên bản 73, có một số tính năng mới thú vị khiến nó đáng được nói đến. Thực sự, ai đã từng nói về phiên bản mới nhất của trình duyệt web?

Tuy nhiên, những tính năng này là duy nhất và hữu ích cho bất kỳ ai. Trong khi bạn đang sử dụng, hãy tìm hiểu về một số tính năng tuyệt vời của Chrome mà bạn nên sử dụng.

Auto Picture-in-Picture

Thật tuyệt khi có thể lật qua lại giữa các ứng dụng trong khi trò chuyện video với ai đó và video vẫn hiển thị? Tính năng đó hiện có sẵn trong Chrome. Đối với các thiết bị không phải Android, nó vẫn yêu cầu nhấp vào một nút để điều đó xảy ra, nhưng đối với các thiết bị Android, nó sẽ diễn ra tự động.

Điều này thực sự có thể hữu ích khi trò chuyện video với ai đó và bạn muốn xem xét nội dung khác như báo cáo kinh doanh trong khi duy trì cuộc trò chuyện. Nếu điều đó hấp dẫn bạn, thì bạn cũng sẽ muốn xem qua một số tiện ích mở rộng của Chrome để tăng năng suất của mình.

https://gfycat.com/ifr/GranularWiltedGoldeneye

Google đang làm việc để làm cho nó tự động trên tất cả các thiết bị, vì vậy hãy chú ý đến điều đó trong các phiên bản tương lai.

Ứng dụng web tiến bộ hoạt động ở mọi nơi

Ứng dụng Web Tiến bộ (PWA) có thể được cài đặt giống như một ứng dụng dành cho máy tính để bàn nhưng nó thực sự chạy trên web. Tính năng này hiện có sẵn cho người dùng MacOS, cũng như đối với Windows, Chrome OS và Linux.

Các tính năng mới thú vị trong Google Chrome v73

Pete LePage, Người ủng hộ nhà phát triển với Google, giải thích, “Ứng dụng web tiến bộ rất nhanh và đáng tin cậy là như vậy; luôn tải và hoạt động ở cùng một tốc độ, bất kể kết nối mạng ”. Bạn có thể thưởng thức PWA với các ứng dụng như Twitter Lite và Pinterest.

Trình tiết kiệm dữ liệu an toàn

Chrome đã có tính năng DataSaver được một thời gian. Đó là cách Google sẽ nén các trang web trên máy chủ của riêng họ để họ có thể cung cấp trang cho bạn với chất lượng tốt nhưng kích thước tệp thấp hơn nhiều.

Điều đó không phải lúc nào cũng có sẵn cho lưu lượng HTTPS. Bây giờ thì đúng là vậy. Tuyên bố đang được Google đưa ra là nó có thể, “… giảm việc sử dụng dữ liệu tới 90% và tải trang nhanh hơn hai lần”.

Các tính năng mới thú vị trong Google Chrome v73

Kiểm soát phương tiện bằng các phím phương tiện của bạn

Nếu bàn phím của bạn có các phím để phát, tạm dừng, tua lại và các lệnh đa phương tiện khác, các phím đó giờ sẽ hoạt động với phương tiện trong Chrome. Nó vẫn chưa hoạt động hoàn hảo vì không phải tất cả các trình phát đa phương tiện đều hỗ trợ nó. Tuy nhiên, mong rằng điều đó sẽ sớm xảy ra.

Chế độ tối cho macOS

Trước Chrome v73, bạn phải cài đặt các chủ đề của bên thứ ba để có được chế độ tối trên trình duyệt của mình. Google hiện đã phát triển nó cho macOS và đang phát triển nó cho Windows.

Chế độ tối là một tính năng hay để duyệt web vào ban đêm. Nó dễ dàng hơn nhiều đối với mắt đối với hầu hết mọi người. Hãy xem bảng so sánh bên dưới.

Các tính năng mới thú vị trong Google Chrome v73

Google Acknowledges DuckDuckGo

Các trình duyệt web thường sẽ tích hợp sẵn quyền truy cập vào các công cụ tìm kiếm để bất cứ thứ gì bạn nhập vào thanh địa chỉ đều có thể trở thành một tìm kiếm. Chrome đã có Google, Bing của Microsoft và Yahoo!

Được xây dựng trong một thời gian bây giờ. Trong v73, họ đã bao gồm công cụ tìm kiếm an toàn, DuckDuckGo. Bằng cách đặt DuckDuckGo làm công cụ tìm kiếm mặc định, bạn có thể giảm đáng kể lượng thông tin Google thu thập về bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử.

Các tính năng mới thú vị trong Google Chrome v73

Các tính năng khác

Có một loạt các tính năng khác trong Chrome v73, nhưng hầu hết chúng hoạt động âm thầm trong nền để giúp mọi thứ nhanh hơn và an toàn hơn. Hoặc, các tính năng dành cho cộng đồng nhà phát triển web nhiều hơn để cho phép họ cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt hơn trên các trang web mà họ tạo ra.

Nếu bạn muốn đọc thêm về các tính năng này, bạn có thể truy cập vào Develop.google.com và chromestatus.com.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.