Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon

0

Nhiều người sử dụng nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon để mua sắm trực tuyến. Đó là một cách đơn giản để mua những thứ bạn muốn hoặc cần. Nếu bạn mua sắm trên Amazon, bạn có thể không biết rằng trang này thực sự theo dõi những gì bạn đã mua trong quá khứ. Vì vậy, nếu bạn chia sẻ tài khoản với người khác, họ có thể thấy những gì bạn đã mua.

Nếu bạn nhận thấy rằng bạn muốn ẩn một đơn đặt hàng mà bạn đã thực hiện trên Amazon, bạn không thể xóa hoàn toàn bất kỳ thứ gì nhưng bạn có thể ẩn lịch sử mua hàng nên không dễ dàng tìm thấy. Điều này có thể giúp giữ các giao dịch mua của bạn ở chế độ riêng tư và giúp bạn yên tâm rằng lịch sử của bạn vẫn an toàn.

Cách ẩn đơn hàng trên Amazon

Khi bạn truy cập Amazon, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản của mình trước tiên và giao dịch mua bạn muốn ẩn được liên kết với tài khoản đó. Làm theo các bước dưới đây để ẩn đơn đặt hàng của bạn.

  1. Từ màn hình chính, đi tới Tài khoản & Danh sách.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon
  1. Lựa chọn Đơn đặt hàng của bạn.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon
  1. Trong hộp thả xuống, hãy chọn khoảng thời gian bạn đã thực hiện giao dịch mua mà bạn muốn ẩn.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon
  1. Ở góc dưới cùng bên trái của thứ tự bạn muốn ẩn, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn cho biết Lưu lại hoá đơn. Nhấp vào đây và trong cửa sổ bật lên, hãy chọn Lưu lại hoá đơn.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon

Đơn đặt hàng bây giờ sẽ bị ẩn khỏi lịch sử mua hàng của bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy đơn đặt hàng đó trong Đơn hàng đã lưu trữ trong Tài khoản của bạn. Tuy nhiên, có nhiều cách hơn mà bạn có thể ẩn thêm lịch sử mua hàng để ngăn không cho bất kỳ ai tìm thấy đơn đặt hàng của bạn.

Sử dụng Amazon Gia dụng

Nếu bạn có Amazon Prime, bạn cũng có thể sử dụng tính năng Gia dụng của Amazon. Điều này cho phép bạn chia sẻ lợi ích của Amazon Prime với các thành viên khác mà bạn thêm vào trong khi vẫn giữ các tài khoản riêng biệt và riêng tư. Bạn có thể thêm tối đa hai tài khoản người lớn, bốn tài khoản thanh thiếu niên và bốn tài khoản trẻ em.

Tài khoản người lớn có thể giữ thông tin Amazon của họ ở chế độ riêng tư, nhưng tài khoản thanh thiếu niên và trẻ em không thể giữ thông tin của họ ở chế độ riêng tư với tài khoản người lớn. Bạn cũng có thể chọn chỉ chia sẻ nội dung kỹ thuật số chọn lọc thông qua Amazon với tài khoản thanh thiếu niên và trẻ em.

Hộ gia đình Amazon có thể cung cấp cho bạn một số quyền riêng tư bổ sung trong khi vẫn có các lợi ích Prime được chia sẻ cho tất cả các thành viên trong gia đình. Thành lập Hộ gia đình cũng không tốn thêm bất kỳ chi phí nào nên bạn không phải lo lắng về giá cả.

Ẩn lịch sử duyệt web

Ngay cả khi bạn lưu trữ đơn đặt hàng của mình, nó sẽ vẫn hiển thị trong lịch sử duyệt web của bạn. Điều này có nghĩa là nếu ai đó xem lịch sử duyệt của tài khoản, mục này sẽ vẫn hiển thị ở đó. Xóa điều này có thể giúp bạn che giấu thêm bất kỳ dấu vết nào của lần mua trước đó của bạn. Đây là cách xóa lịch sử duyệt web của bạn.

  1. Đi đến Tài khoản & Danh sách và dưới Tài khoản của bạn bấm vào Lịch sử duyệt web.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon
  1. Tìm mục bạn muốn xóa và chọn Xóa khỏi chế độ xem ở góc dưới cùng bên phải.
Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon
  1. Bạn cũng có thể nhấp vào Quản lý lịch sử ở trên cùng, rồi chọn Xóa tất cả các mục khỏi chế độ xem.

Nếu bạn muốn ngăn lịch sử duyệt web trong tương lai của mình bị theo dõi, bạn có thể chọn bật Lịch sử duyệt web bật / tắt ở đầu trang lịch sử duyệt web của bạn. Điều này sẽ ngăn Amazon theo dõi các tìm kiếm bạn thực hiện và bất kỳ mục nào bạn nhấp vào. Điều này có thể làm cho việc ẩn các đơn đặt hàng trong tương lai trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn xóa lịch sử trình duyệt internet của mình vì các mục bạn xem và những gì bạn đã đặt hàng vẫn có thể hiển thị ở đây. Phương pháp sẽ thay đổi tùy thuộc vào trình duyệt bạn đang sử dụng, nhưng nói chung, bạn có thể truy cập lịch sử của mình trong các tùy chọn của trình duyệt và sẽ có tùy chọn để xóa lịch sử của bạn cho đến một ngày nhất định. Hoặc bạn có thể tìm một trang cụ thể và chỉ xóa trang đó.

Cách ẩn đơn hàng trên ứng dụng Amazon

Nếu bạn muốn lưu trữ đơn đặt hàng bằng điện thoại di động của mình, sẽ khó khăn hơn một chút vì bạn không thể lưu trữ đơn đặt hàng trên ứng dụng Amazon hoặc trên trang web dành cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần truy cập trang web dành cho máy tính để bàn trên trình duyệt trên điện thoại thông minh của mình và thực hiện các bước tương tự đối với trang dành cho máy tính để bàn như trên.

Trên iPhone sử dụng Safari, bạn có thể nhấn vào biểu tượng cài đặt trang web ở góc trên cùng bên trái và chọn Yêu cầu trang web trên máy tính để bàn. Nếu đang sử dụng Android với Chrome, bạn có thể nhấn vào tùy chọn menu và chọn hộp bên cạnh Trang web trên máy tính để bàn.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào trang Amazon đầy đủ, nơi bạn có thể lưu trữ lịch sử đặt hàng như thể bạn đang sử dụng máy tính. Vì vậy, nếu bạn không có quyền truy cập vào máy tính để bàn, bạn vẫn có một tùy chọn để ẩn đơn đặt hàng trên Amazon của mình.

Mặc dù bạn không thể ẩn các đơn đặt hàng thông qua ứng dụng, nhưng bạn vẫn có thể quản lý lịch sử duyệt web của mình thông qua ứng dụng đó. Chỉ cần đi đến Tài khoản của bạn trang, trông giống như một cái đầu, hãy nhấn vào Tài khoản của bạn, sau đó cuộn xuống hết cỡ để tìm Lịch sử duyệt web.

Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon

Ở góc trên cùng bên phải, nhấn vào Quản lý. Sau đó, bạn có thể chọn Xóa tất cả các mục khỏi chế độ xem để ẩn lịch sử của bạn. Bạn cũng có thể bật hoặc tắt lịch sử của mình tại đây.

Cách ẩn Đơn đặt hàng hoặc Mua hàng trên Amazon

Ẩn đơn đặt hàng trên Amazon của bạn

Cho dù bạn muốn ẩn giao dịch mua quà tặng của mình trong tài khoản gia đình được chia sẻ hay chỉ muốn có thêm một lớp bảo mật, thì việc ẩn đơn đặt hàng của bạn trên Amazon khá đơn giản. Mặc dù không có cách nào để xóa hoàn toàn đơn đặt hàng của bạn, nhưng bạn vẫn có thể thực hiện tốt việc ẩn đơn đặt hàng và khó tìm thấy nó.

Nếu bạn làm theo tất cả các mẹo ở đây, lịch sử đặt hàng của bạn sẽ cực kỳ an toàn. Nếu bạn cũng tắt theo dõi lịch sử duyệt web, sử dụng Amazon Gia dụng và lưu trữ đơn đặt hàng của mình một cách nhanh chóng, bạn cũng sẽ có thể giữ lịch sử mua hàng của mình an toàn hơn nhiều trong tương lai.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.